Trang chủBài tập thể dục15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn mới sinh và muốn tìm cách giảm cân sau sinh nhanh nhất nhưng lại sợ ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con của mình. Vậy thì hãy ghi nhớ cách giảm cân an toàn dưới đây để có thể giảm béo thành công và con bạn vẫn đủ sữa để bú nhé.

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều tốt nhất mà các bà mẹ nên dành cho con của mình. Dù bất kể lý do gì, bạn cũng phải ưu tiên nguồn sữa thật chất lượng cho con, vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trẻ về sau.

Vì mục đích làm đẹp mà nhiều bà mẹ đã tìm đủ mọi cách để giảm cân như là nhịn ăn chẳng hạn nhưng quên mất việc đó sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa của con mình, giảm cân sau sinh là cần thiết nhưng phải cẩn thận khi tiến hành.

Hiểu được mong ước được giảm cân sau sinh nhanh nhất có thể của các mẹ, Thể Hình Channel sẽ hướng dẫn cho bạn cách ăn uống và tập luyện sao cho bạn có thể thúc đẩy được việc giảm cân của mình hiệu quả hơn nhưng vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con yêu của mình đẩy đủ để phát triển

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất sẽ được chia làm 3 phần như sau

Phần 1: Ăn bữa chính đầy đủ và ăn nhẹ lành mạnh

1. Thử ăn mỗi 3 tiếng 1 lần

Nghe có vẻ hơi sai sai đúng không nào nhưng đây là một cách giảm cân đã được khoa học chứng minh, ăn đều đặn rất quan trọng trong việc bạn có giảm được cân hay không.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búNgoài ra, bạn vẫn đang trong thời kỳ cho con bú cho nên phải luôn ăn đủ chất và lượng calo cần thiết không được ít hơn 1500-1800 calo mỗi ngày và thực tế thì hầu hết phụ nữ đều cần phải ăn lượng calo cao hơn thế nữa.

Nhịn ăn để giảm cân không phải là ý hay, kể cả khi bạn không có em bé vì nó rất nguy hiểm cho hệ trao đổi chất và dễ khiến cơ thể tăng việc tích tụ mỡ và khó giảm cân hơn.

  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp bạn đốt cháy 300-500 calo mỗi ngày và được công nhận là hiệu quả cho việc giảm cân sau sinh cho hầu hết phụ nữ, ngay cả khi bạn không cần phải nhịn ăn để hạn chế calo. Do vậy, bạn không cần phải ăn uống kiêng khem khổ sở để giảm cân làm gì.
  • Các nghiện cứu chưa chứng mình được rõ ràng mỗi liên hệ giữa việc cơ thể sản xuất sữa liên quan đến việc giảm lượng calo khi ăn thế nào. Nhưng ăn quá ít calo sẽ tăng rủi ro cho sức khỏe và tăng cảm giác mệt mỏi hơn.
  • Việc ăn uống đều đặn sẽ giúp bạn giảm được cảm giác đói và giúp bạn kiểm soát được việc ăn uống dễ dàng hơn. Thường khi cơ thể bị đói bạn sẽ dễ tìm đến các loại thức ăn tiện ngay trước mắt và nó thường là thức ăn không lành mạnh cho cơ thể của bạn.
  • Khi bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ bật ngay chế độ “bị đói” và nó sẽ giảm mọi hoạt động xuống để bảo toàn năng lượng bao gồm cả việc đốt cháy calo và mỡ. Và tất nhiên là bạn không muốn điều đó xảy ra đúng không nào.

Xem thêm: Các loại thức ăn ít calo bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ mập

2. Luôn mang theo các món ăn nhẹ có lợi bên cạnh

Việc chăm con khiến bạn rất bạn rộn, chính vì vầy khi con ngủ hãy tranh thủ chuẩn bị cho mình những loại thức ăn nhẹ lành mạnh như là các loại hạt, hoặc trái cây và giữ chũng luôn ở gần bên cạnh để sử dụng mỗi khi thấy đói.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

 

  • Nên dùng các món ăn nhẹ có thể để lâu như hạt sấy khô, trái cấy sấy khô và cất trong túi sách hoặc chỗ bạn dễ thấy và dễ lấy nhất trong quá trình chăm con của mình.
  • Nếu bạn sử dụng trái cây tươi, hãy nhớ rửa chúng thật kĩ trong vòi nước đang chảy trước khi sử dụng.

3. Đặt mục tiêu giảm cân an toàn

Mẹ bỉm sữa nào thật sự cũng chỉ muốn giảm cân sau sinh nhanh nhất có thể cả, nhưng trước khi nghĩ đến chuyện này thì hãy đặt quyền lợi của con trẻ lên trước hết cái đã bạn nhé.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búViệc giảm cân chỉ nên bắt đầu sau 2 tháng sinh con, trong 2 tháng đó, bạn có thể chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh như ở trên và đừng ăn vặt nhiều là được.

  • Sau 2 tháng, đặt mục tiêu giảm cân từ từ. Mức giảm cân an toàn cho sức khỏe và đảm bảo được nguồn sữa cho con trẻ là 0.7kg mỗi tuần.
  • Tránh tất cả các phương pháp ăn kiêng như DAS, Low Carb, các loại nước detox, các quảng cáo hứa hẹn giảm cân cấp tốc trong 1 tuần, các loại thuốc giảm cân,….tất cả chúng đều không an toàn cho sức khỏe của bạn và nguồn sữa cho con trẻ, nó chỉ áp dụng cho người không sinh con.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ tạo nên rất nhiều áp lực cho cơ thể, giảm cân quá nhanh dễ khiến bạn bị Stress và tăng thêm áp lực lên cơ thể nhiều hơn nữa.
  • Giảm cân nhanh thường chỉ là giảm nước trong cơ thể và cả lượng cơ bắp ít ỏi. Mục tiêu chính là phải giảm được lượng mỡ và việc giảm nước rất dễ khiến bạn tăng cân trở lại trong 1 thời gian ngắn, không duy trì được lâu dài.

4. Hãy giữ bình tĩnh

Không phải người mẹ nào cũng có thể giảm cân sau sinh nhanh được đặc biệt là trong giai đoạn cho con bú.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búBạn nên nghĩ việc giảm cân sau sinh là kế hoạch lâu dài chứ không phải là mục tiêu nhất thời để khoe với người khác. Đừng mất bình tĩnh khi mà cân nặng không được như mong đợi.

  • Bạn có thể giảm cân khá nhanh trong vài tuần sau sinh nhưng nên nhớ không phải toàn bộ cân nặng đều sẽ giảm nhanh đều như vậy.
  • Đừng hi vọng quá nhiều vào việc sẽ giảm được cân nặng nhanh chóng. Nếu bạn không phải là 1 người am hiểu về ăn uống và tập luyện hoặc không có PT riêng hay chuyên gia dinh dưỡng riêng thì bạn sẽ cần phải có nhiều thời gian hơn để giảm cân. Đừng cứ thấy cô ca sĩ này, cô diễn viên nọ sao họ giảm cân được nhanh như thế, họ đều có 1 chuyên gia riêng cho mình nên bạn đừng so sánh chi cho mất công.
  • Nhiều người giảm cân khá khó khăn trong thời kì cho con bú nhưng khi con cai sữa thì giảm khá nhanh, việc này có thể là do thiếu ngủ và ăn uống thất thường trong quá trình cho con bú gây nên. Ngoài ra, khi cho con bú thì cơ thể có tiết ra hoocmon Prolatin giúp cơ thể tăng cường sản xuất sữa và khi nó sản sinh rá nhiều có thể gây ức chế quá trình trao đổi chất.
  • Khi đánh giá mục tiêu giảm cân thì hãy nhớ rằng ngực sẽ mang thêm 1.35kg mô ngực trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Phần 2: Lựa chọn những điều tốt nhất cho sức khỏe

Muốn đạt được chuyện giảm cân sau sinh nhanh nhất thì bạn sẽ đứng giữa nhiều con đường khác nhau, thời gian bạn giảm cân thành công dài bao lâu phụ thuộc vào bạn quyết định đi con đường nào. Dưới đây là các con đường bạn nên chọn

1. Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Hãy chọn các loại thức ăn giàu sắt, protein, canxi thay cho các thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búThức ăn giàu protein rất quan trọng trong việc giảm cân vì nó giúp bạn no lâu hơn. Tránh tối đa các loại thức ăn đã qua xử lý và các loại đồ ăn ngọt, bánh mì trắng. Chọn thức ăn đúng là cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất thế giới.

9.215 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.115 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.415 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.415 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

2. Dừng ăn uống thức ăn đã qua xử lý, nhiều đường và caffein

Ăn uống đủ chất và đúng cách không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện cả chất lượng sữa cho con trẻ. Các loại thức ăn chế biến sẵn, nhiều đường không tốt cho cả 2 mẹ con.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

  • Nên ăn nhạt, tránh ăn nhiều muối, đường và thức ăn đã qua xử lý sẽ tăng sức khỏe tổng thể.
  • Giảm lượng chất béo xuống dưới 20-25% lượng calo tổng thể, thay lượng calo từ chất béo sang thức ăn giàu protein.
  • Chú ý lượng đường trong các loại nước ép vì chúng chỉ làm calo tăng lên nhưng không có giá trị dinh dưỡng. Nhiều loại nước còn chứa cả caffein mà bạn không nên dùng nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả bé lẫn mẹ.

3. Theo dõi quá trình giảm cân

Có nhiều cách để bạn theo dõi việc giảm cân sau sinh của bạn, bạn có thể ghi chú lại vào 1 cuốn sổ, hoặc các ứng dụng theo dõi calo, các loại thiết bị đồng hồ theo dõi sức khỏe để để biết được quá trình giảm cân của mình diễn ra thế nào trong từng ngày, tuần, tháng hoặc năm.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

  • Bạn có thể sử dụng chương trình Excel trong bộ Office để ghi chép lại dữ liệu cân nặng của mình.
  • Nên chọn thời điểm cụ thể trong ngày để cân trọng lượng, trọng lượng thường sẽ thấp nhất vào buổi sáng.
  • Khi đã bắt đầu theo dõi cân nặng của mình thì đừng để bị nó ám ảnh bạn. Ghi chép sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh ăn uống và đừng bực bội hay thất vọng nếu cân nặng đi lên nhé. Hãy bình tĩnh kiểm tra lại thức ăn đã ăn và điều chỉnh lại nó.

4. Đừng để bị căng thẳng

Căng thẳng trong quá trình nuôi con là điều khó tránh khỏi, nhiều mẹ bỉm sữa thậm chí còn bị trầm cảm do stress nặng nữa.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búDo vậy hãy làm mọi thứ để giảm stress vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân của bạn. Căng thẳng càng thường xuyên, bạn càng dễ tích tụ mỡ nội tạng đặc biệt là vùng bụng, nơi mà bạn đang muốn nó “xẹp” xuống nhanh nhất khi giảm cân.

  • Để giảm căng thẳng, bạn nên viết ra những điều khiến bạn đang cảm thấy bực mình để nó không làm phiền bạn khi đi ngủ buổi tối, ghi chép lại nhật ký làm mẹ và nuôi con bằng sữa cũng như là nỗ lực giảm cân sau sinh của mình để lấy động lực.
  • Trò chuyện, chia sẻ suy nghĩ, tìm sự trợ giúp từ chồng hoặc 1 người bạn tin cậy. Trao đổi với họ cũng sẽ giúp bạn tìm được các cách giải quyết các vấn đề bạn đang gặp phải.
  • Cố gắng tập trung vào những khoảnh khắc hạnh phúc cùng con thay vì nghĩ về những khó khăn khi làm mẹ. Hãy thúc đẩy suy nghĩ giai đoạn nuôi con bằng sữa sẽ qua rất mau thôi.

Phần 3: Vận động càng nhiều càng tốt

1. Tập Cardio thường xuyên

Bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản như đi bộ để giảm cân và kiểm soát cân nặng bao gồm cả vùng bụng. Có nhiều cách để giúp bạn luôn vận động ngay cả khi chăm con bú.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

  • Đi bộ hoặc đẩy xe cho con loanh quanh trong nhà cũng là 1 cách hoạt động, vừa giúp bạn giảm câ, vừa giúp con bạn có nhiều cơ hội hít thở không khí tronglanhf.
  • Nếu không thích đẩy xe bạn có thể mua đai dịu em bế để sử dụng khi di chuyển.
  • Gom hội chị em trong xóm cùng tập luyện. Nếu xóm bạn có nhiều người sinh con, hãy tập hợp họ lại để cùng họ đi bộ, vừa vui, vừa giúp việc giao tiếp xã hội tốt hơn, chưa kể học được vài mẹo chăm con thú vị từ họ nữa.
  • Mọi thứ đều cần phải có chừng mực, không vận động đến nỗi mệt lả người. nếu bạn muốn tập các bài cường độ cao hơn thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

2. Chuẩn bị cho buổi tập luyện

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búĐể chuẩn bị cho buổi tập diễn ra suôn sẻ, bạn nên chuẩn bị những điều sau đây.

  • Mặc áo ngực thể thao khi vận động mạnh. Áo ngực vừa vặn sẽ giúp nâng đỡ bầu ngực tốt, giảm ma sát và không làm bạn khó chịu ở núm vú.
  • Uống nhiều nước trong quá trình tập luyện, đảm bảo cho nguồn sữa không bị thiếu nước cũng như là cơ thể.
  • Cho con bú trước khi tập luyện, giúp con bạn bớt quấy và bạn có thể tập trung hơn cho buổi tập luyện.
  • Khi tập luyện xong hãy làm sạch bầu vú trước khi cho con bú, tránh mồ hôi, bụi bẩn ảnh hưởng không tốt đến con trẻ, 1 số bé cũng không thích vị mặn của mồ hôi đâu.

3. Thử các bài tập tạ hoặc dây kháng lực

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búCơ bắp càng nhiều, càng đốt cháy được nhiều calo, chính vì vậy hãy thử các bài tập với tạ nếu bạn có thể. Nó sẽ giúp cho mông chờ giảm cân sau sinh nhanh nhất của bạn được rút ngắn.

  • Nên sử dụng tạ nhẹ khi mới bắt đầu tập luyện.
  • Khi tập luyện nếu cảm thấy ngực bị kích ứng hoặc tắc tuyến sữa bạn nên ngừng tập luyện các bài tập này 1 thời gian.
8.615 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Mini Band Exercise Loop
30,000vnđ
Mua ngay
9.115 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Toning Tube
66,000vnđ
Mua ngay
9.215 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Power Band
177,000vnđ
Mua ngay
9.415 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú Thể Hình Channel
Dây Kéo Kháng Lực Ngắn Soft Pull
186,000vnđ
Mua ngay

4. Tập săn chắc vùng bụng

Đây có lẽ là phần mà các bà mẹ bỉm sữa mong chờ nhất. Việc giảm mỡ bụng không phụ thuộc vào việc tập bụng, nó phụ thuộc vào cả quá trình tập luyện toàn thân và cách chọn thức ăn của bạn.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búTuy nhiên tập bụng không vô ích, nó có thể giúp bạn lấy lại cơ bụng thon gọn hơn và loại bỏ được hiện tượng xổ bụng sau sinh nhanh chóng hơn đó.

  • Trong Yoga hoặc Pilates có nhiều bài tập bụng hiệu quả rất cao và còn giúp bạn điều chỉnh lại tư thế trong suốt thời gian chăm con phải thường xuyên nghiêng người sang 1 bên.
  • Plank là bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả cho cơ bụng của bạn, hãy thực hiện Plank mỗi ngày để giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Phần 4: Chắm chút cho việc nghỉ ngơi

1. Cố gắng ngủ đủ giấc

Chúng ta hầu hết đều biết là nên ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày, nhưng với mẹ bỉm sữa thì việc này là bất khả thi khi con của bạn có thể thức giấc bất kỳ lúc nào trong đêm vì cần bú. Nhưng bạn nên nhớ ngủ rất cần thiết cho việc giảm cân.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú

  • Khi bạn mệt mỏi do thiếu ngủ, bạn rất dễ sử dụng thức ăn chứa đường hoặc cacbonhydrat và chúng hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân đâu.
  • Ngủ quá ít còn khiến bạn ăn nhiều hơn mức nhu cầu từ đó tăng thêm lượng calo dư thừa.
  • Bạn cũng trở nên lười vận động hơn và khiến bạn ù lì hơn.
  • Cân nhắc việc hút sẵn sữa và nhờ chồng cho con bú trong 1-2 tiếng để bạn tranh thủ ngủ thêm 1 chút.

2. Cố gắng chợp mắt trong ngày

Khi chăm sóc con, những lúc con ngủ bạn có thể tranh thủ chợp mắt 1 lúc để nghỉ ngơi.

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búĐừng tranh thủ hoàn toàn lúc con ngủ để làm việc nhà hay vận động, bạn cần đảm bảo là mình phải khỏe mạnh. Bạn có thể nhờ người thân làm giúp bạn hoặc nếu có con lớn hãy nhờ chúng thực hiện.

Chỉ cần ngồi xuống nghỉ ngơi cũng giúp ích cho cơ thể, vì cơ thể bạn đã phải cật lực để tạo ra sữa nên hãy đối xử tốt với nó.

3. Ưu tiên nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

15 cách giảm cân sau sinh nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ sữa cho con búĐể giúp cơ thể bạn có thể nghỉ ngơi nhiều hơn, hãy áp dụng các cách sau

  • Nói “KHÔNG” với mọi trách nhiệm khác tại trường hoặc nơi làm việc, bạn mới sinh con và bạn hoàn toàn có quyền được nghỉ ngơi.
  • Tránh dùng Caffein, đặc biệt là gần cuối ngày, nó sẽ khiến bạn bị mất ngủ.
  • Không dùng tivi, điện thoại gần giờ đi ngủ.
  • Tạo môi trường yên tĩnh và mát mẻ cho căn phòng của bạn. Nó sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Cảnh báo

Dù mong mỏi giảm cân sau sinh nhanh đến mức nào thì bạn cũng phải đảm bảo sức khỏe của mình và con trẻ. Không nên áp dụng mù quáng các phương pháp giảm cân không phù hợp. Và nếu bạn không chắc chắn liệu phương pháp đó có phù hợp hay không, hãy mạnh dạn nhờ sự tư vấn của các bác sĩ nhé.

 

3.9/5 - (12 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 bài tập giảm cân độc đáo cho nữ để toàn thân thon gọn

Bạn đã quá chán với những bài tập giảm cân thường ngày, bạn muốn tìm những bài tập mới để khiến cảm thấy hứng...

45 phút giảm mỡ toàn thân cùng Hana Giang Anh

Hôm nay mời các chị em đến 45 phút giảm mỡ toàn thân cùng Hana Giang Anh để có thể giúp cơ thể săn chắc...

26 thực phẩm ít calo nhất để bạn ăn thoải mái khỏi lo tăng cân

Sử dụng thực phẩm ít calo nhất sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng và hạn chế tăng cân nhanh không kiểm soát được...