Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 điều chị em cần phải lưu ý khi mới bắt đầu tập Powerlifting

7 điều chị em cần phải lưu ý khi mới bắt đầu tập Powerlifting

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bộ môn Powerlifting hiện nay đang dần phát triển khá nhanh tại Việt Nam. Hiện có rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi bộ môn đầy thú vị này. Trong đó không ít các bạn nữ cũng yêu thích theo đuổi tập luyện. Vậy là con gái thì nên bắt đầu với bộ môn Powerlifting này như thế nào ?

7 điều chị em cần phải lưu ý khi mới bắt đầu tập Powerlifting

Ngày nay, việc con gái đi tập tạ không còn là điều quá xa lạ mặc dù vẫn còn rất nhiều người vẫn coi chuyện con gái tập gym thì mất đi hết cả vẻ nữ tính. Mặc dù thế, vẫn nhiều chị em bỏ ngoài tai tất cả và chỉ tập trung vào mục tiêu của mình, cho nên việc con gái đến với gym ngày càng đông đảo và những người không tập gym mà chỉ ngồi phán xét thì càng ngày càng thêm “ganh tị” vì không sở hữu được body chuẩn như họ.

Quay trở lại câu chuyện, Powerlifting là 1 nhánh tập luyện khá khác so với Bodybuilding bởi vì Powerlifting như tên gọi là nhắm vào sức mạnh hơn là nhắm vào sự phì đại cơ như Bodybuilding.

Chính vì vậy, phương pháp tập của nó cũng có đôi chút khác biệt và nếu bạn đang có ý định tham gia bộ môn này thì hãy chú ý các vấn đề sau.

7 điều chị em cần phải lưu ý khi tập Powerlifting

1. Tìm một hướng luận viên hoặc chương trình tập phù hợp

Nếu bạn là một người mới tham gia thì bạn cần phải có một giáo án tập Powerlifting tốt hoặc phải có 1 HLV tốt về bộ môn này, nếu có cả 2 thì càng tuyệt vời.

Huấn luyện viên online cũng có nhiều tuy nhiên bạn nên tìm đến các HVL dạy trực tiếp sẽ tốt hơn, khi bạn tập đủ “cứng” rồi thì mới nghĩ đến chuyện tìm các HLV online.

Bạn có thể tham khảo giáo án tập Powerlifting như là “Jailhouse Strong” của Josh Bryant, hay “5/3/1 For Powerlifting Simple and Effective Training for Maximal Strength” của Jim Wendell.

2. Nắm rõ các bài tập cơ bản

Bạn cần phải nắm rõ kĩ thuật về 3 bài cơ bản là Deadlift, SquatBench Press. Bạn phải nắm cực kỳ chắc về cách tập của 3 bài này. Nếu bạn chưa biết cách tập như thế nào hãy xem lại các link ở trước nhé.

7 điều chị em cần phải lưu ý khi mới bắt đầu tập Powerlifting
3 bài cơ bản là Deadlift, Squat, và Bench Press bạn phải nắm thật chắc nhé.

3. Lên giáo án tập 

Nó cũng giống như bạn lên kế hoạch cho công việc hay cho cuộc đời của bạn vậy. Hãy lên kế hoạch cụ thể về thời gian đi tập, tập bài gì vào ngày đó và cho nhóm cơ nào.

Nếu bạn không có 1 lịch biểu tập luyện, bạn sẽ không biết mình nên tập cái gì vào lúc nào và tập như thế nào.

Hãy lên 1 cái lịch tập powerlifting với những ngày tập và ngày nghỉ phù hợp. Ghi chép lại để theo dõi và giúp bạn cải thiện kĩ thuật và sức mạnh của mình mỗi ngày.

Đừng quên cả việc khởi động trước khi tập, nó là 1 phần bắt buộc khi tập luyện Powerlifting đấy nhé.

4. Tham gia 1 buổi Meeting

Những buổi Meeting là nơi quy tụ những người yêu thích Powerlifting, nơi mà bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị cho quá trình tập luyện của mình. Nơi mà bạn có thể kết nối với những cô gái có cùng đam mê, biết thêm các chuyên gia trong lĩnh vực và hiểu được quá trình từ tập luyện đến tham gia một cuộc meeting như nào, vì sau này biết đâu bạn cũng trở thành 1 người thi đấu thì sao.

Có 1 trang Web chuyên phát các buổi Meeting của các VĐV trên thế giới, nếu khu vực của bạn không có thì có thể xem trực tiếp trên powerliftingwatch.com ha.

5. Thiết lập mục tiêu cụ thể

Thời gian đầu thì HLV có thể giúp bạn thiết lập 1 số mục tiêu sao cho hợp lý. Nhưng khi bạn tiến bộ và quen rồi thì hãy tự thiết lập cho bản thân các mục tiêu cụ thể (nhưng thực tế nhé) để hướng tới.

7 điều chị em cần phải lưu ý khi mới bắt đầu tập Powerlifting6. Chọn cho bạn 1 buổi Meeting đầu tiên

Để tham gia vào 1 buổi Meeting thì bạn cần phải biết đầy đủ các tiêu chuẩn của buổi Meeting đó là gì, hãy đảm bảo là bạn nắm thật rõ các quy tắc của buổi Meeting đó đưa ra.

Tiếp theo cần phải có sự chuẩn bị trước khi diễn ra Meeting ít nhất 8-12 tuần, có thể nhờ HLV của bạn giúp đỡ nếu đang có ý định tham gia 1 buổi Meeting nhé.

7. Bắt đầu tập thôi

Sau khi bạn đã biết mọi thứ rồi thì việc cuối cùng là tập trung vào chuyện tập luyện mà thôi.

Xem thêm: Các loại phụ kiện tập gym trong Powerlifting bạn cần có

Hi vọng với 1 số chia sẻ ở trên thì các bạn nữ khi tập gia tập Powerlifting sẽ dễ dàng hơn để bắt đầu. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Strength Endurance – Tầm quan trọng của tập sức bền trong thể hình

Rèn luyện sức bền (Strength endurance training) là một trong những hình thức tập luyện điều hòa (conditioning) ít được sử dụng nhất mặc...

Đào tạo sức mạnh (Body Strength Training) cho người mới tập GYM

Đào tạo sức mạnh có thể là cụm từ còn khá mới và lạ lẫm đối với những bạn mới chậm chững bước chân...

6 cách tập luyện hiệu quả tại nhà cho người bận rộn

Những cách tập luyện hiệu quả tại nhà này sẽ rất hữu ích vì chúng cho chúng ta tiết kiệm thời gian đi lại. Hãy...