Trang chủThể Hình8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn đã có thói quen và trót yêu bộ môn chạy bộ một khoảng thời gian, chắc chắn bạn cũng đã từng một trong 2 câu hỏi thế này (có thể là nhận được cả 2 câu hỏi)

  • “Tại sao bạn thích chạy bộ?”
  • “Làm thế nào để tôi có động lực và bắt đầu chạy bộ?”

Mỗi người sẽ câu câu trả lời khác nhau cho câu hỏi đầu tiên, câu trả lời cho câu hỏi thứ hai thì không. Với những hướng dẫn từng bước đơn giản này sẽ giúp cho bất kỳ ai, dù họ là vận động viên hay không, bắt đầu từ chân phải…

Đây là cách để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ, bắt đầu khởi đầu tốt đẹp!

Bước 1: Kết hợp chạy bộ và đi bộ

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Nếu bạn có thói quen đi bộ mỗi ngày, hoặc chí ít thì cũng vận động cơ thể mỗi ngày, thì việc chuyển đổi từ đi sang chạy bộ không quá khó khăn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấc chân lên chạy và hạ chân xuống sau mỗi bước. Tuy nhiên, mới đầu chạy bộ sẽ khiến chân bạn căng thẳng và khi đó, hãy dừng lại và nghỉ giải lao là quan trọng.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp giữa đi bộ và chạy bộ để có thể bắt đầu chạy bộ và tiến tới một runner chuyên nghiệp. Kế hoạch để bắt đầu chạy bộ là làm sao để cho bạn thấy việc trở thành một runner dễ dàng trong khi cơ thể vẫn khỏe mạnh và tràn trề sinh lực.

Bước 2: Tìm đôi giày phù hợp

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Sự khác biệt giữa đi bộ và chạy là việc nhấc chân lên khỏi mặt đất và hạ chân xuống. Điều đó có nghĩa là để bảo vệ bạn giữa lúc hạ chân xuống mặt đất khá là quan trọng, đó là việc tìm ra giày chạy phù hợp nhất.

Nguồn chọn những đôi giày tốt nhất với đôi bàn chân của bạn là những cửa hàng chuyên dụng bán dụng cụ thể thao.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giày chạy bộ phù hợp với từng đôi chân

Bước 3: Lựa chọn trang phục

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Đến những đồ bạn chọn mặc? Hầu hết nó còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nơi bạn sinh sống. Trong hầu hết các trường hợp, quần áo rộng rãi, thoải mái cho phép cơ thể của bạn thở là chìa khóa.

Không khí chuyển qua da của bạn cho phép cơ thể của bạn để làm mát, kết quả là mặc quần áo rộng thoải mái hơn. Nhiều người muốn mặc kín đáo, dấu chân và cánh tay bằng những bộ đồ dài, nhưng quần sooc và áo ngắn tay sẽ là lựa chọn hàng đầu và là lựa chọn thoải mái nhất.

Xem thêm: Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì một thói quen

Bước 4: Lên lịch tập luyện

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Đừng cố gắng tìm kế hoạch đào tạo sức mạnh hoặc đào tạo cross-training luôn, vì nó rất khó khăn. Dành 30 – 45 phút, ba lần 1 tuần là cách tốt nhất để bắt đầu chạy bộ.

Điều quan trọng nhất có thể làm là “đặt thời gian cố định cho chạy bộ của bạn”. Nhập nó vào lịch của bạn, trong điện thoại hoặc bất cứ nơi nào để nhắc nhở chính mình. Hãy coi nó như là một việc phải làm trong ngày và không được phép trì hoãn nó. Một khi bạn quen được với thói quen này, nó sẽ xuyên suốt và thời gian đó chỉ luôn dành cho việc chạy bộ. Nếu ai đó muốn bạn trong thời gian này, hãy để họ tham gia chạy bộ cùng bạn!

Bước 5: Kiểm tra thời tiết

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Thời tiết, địa hình sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Nếu bạn sống ở nơi có địa hình toàn đồi, hãy đi bộ xuống chân núi hoặc leo lên đỉnh trước khi bạn bắt đầu chạy. Nếu ngọn núi quá xa để bạn đi bộ hoặc không dẫn bạn đến vùng đất bằng phẳng hơn, lái xe đến một khu vực nơi có địa hình chạy phẳng hơn.

Thời tiết ấm nhất từ khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều trong hầu hết các ngày. Điều đó có nghĩa là vào những ngày lạnh, nó sẽ là trải nghiệm rất tuyệt khi chạy vào những thời điểm đó. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, bạn muốn tránh chạy bộ vào những ngày đó. Buổi sáng sớm và buổi tối có thể là thời điểm tốt để bắt đầu chạy bộ vì ít đi bận rộn trong công việc, trong cuộc sống của bạn.

Bước 6: Lựa chọn thức ăn

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Dinh dưỡng trước và sau khi chạy của bạn không phải là một yếu tố lớn ở giai đoạn này trừ khi bạn có cân nặng khổ và ăn uống quá nhiều. Cố gắng không ăn bất cứ thứ gì trước khi bạn chạy khoảng 1 – 2 giờ, và chỉ uống một ít nước sau đó.

Nếu bạn chạy bộ vào buổi sáng, bạn cũng không cần phải ăn sáng, nhưng nếu bạn cảm thấy muốn ăn gì đó, một quả chuối hoặc một lát bánh mì nướng với nước là một lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Ăn gì để có nhiều năng lượng chạy bộ mà giá không quá mắc 

Bước 7: Tăng tốc từ từ

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Đi chậm, chạy chậm. Cố gắng không đề cập đến khoảng cách và tốc độ. Tốc độ chạy của bạn phải:

  1. Có thể vừa chạy vừa nói chuyện không ngừng trong khoảng thời gian đó
  2. Điều đó bạn có thể đạt được bằng cách đi nhanh.

Nếu không phải ở tốc độ của hai trường hợp trên, bạn đang chạy quá nhanh. Nếu bạn cố gắng vừa đi bộ vừa chạy nhanh, thì bạn sẽ không để cho cơ thể phục hồi, khiến cho việc luyện tập trở nên khó khăn hơn vì thêm mệt mỏi. Nếu chạy với tốc độ chậm ngay từ đầu, bạn sẽ dần dần tiến triển và tránh bị chấn thương.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Phục Hồi Cơ Bắp Hammer Nutrition Recoverite 49g
Sữa Phục Hồi Cơ Bắp Hammer Nutrition Recoverite 49g
Sở hữu TỈ LỆ VÀNG Carb và Protein 3:1 giúp xây cơ hoàn hảo. Cung cấp Whey Protein Isolate, hầu như không chứa chất béo và lactose Cung cấp ChromeMate® Chromium polynicotinate (để tối đa hóa tổng hợp glycogen cơ bắp) và L-carnosine giúp phục hồi và bảo vệ cơ bắp tối ưu. Làm giảm đau nhức sau khi luyện tập.
TÌM HIỂU THÊM »

Bước 8: Nghỉ ngơi đầy đủ

8 bước đơn giản để giúp ai đó bắt đầu chạy bộ

Nói về việc để giảm tránh chấn thương, hãy tôn trọng những ngày không chạy. Bắt đầu chạy bộ sẽ khiến chân bạn phải hoạt động nhiều hơn, vì vậy hãy cho nó nghỉ ngơi. Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục mỗi ngày, hãy chắc chắn rằng bài tập của bạn không liên quan đến đôi chân của bạn.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật

Trong giảm cân có rất nhiều cái gọi là "huyền thoại" được truyền tai nhau là không nên làm thế này, phải làm thế...

Tại sao bạn nên ăn rau xanh? 6 cách ăn nhiều rau xanh hơn

Ăn rau xanh không nhất thiết phải là một chế độ ăn chay để đạt được những lợi ích của chế độ ăn uống...

Cách tập gym để tăng cân nhanh và hiệu quả nhất dành cho nữ

Để việc tập gym để tăng cân nhanh và hiệu quả thì phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng 2 yếu...