Trang chủBài tập YogaTập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để đạt được mục đích của mình

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để giảm cân thành công và có một vóc dáng thon gọn như mơ ước? Tự học yoga ở nhà có hiệu quả hay không?Phải chuẩn bị những thứ gì để bắt đầu học yoga?

Xem thêm: 40 lợi ích tuyệt vời của yoga bạn không thể không biết

Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày để đạt được mục đích của mình

Có quá nhiều câu hỏi khiến cho những người mới tập yoga cảm thấy vô cùng băn khoăn. Nhưng có lẽ, hãy cùng nhau trả lời câu hỏi này trước:

Đâu mới là điều nên băn khoăn nhất khi mới tập Yoga?

Nếu bạn mới bắt đầu  ”trải thảm” để tập yoga, câu hỏi phổ biến nhất chắc chắn là : Có nên đi học ở các trung tâm không hay có thể tự học yoga ở nhà? Theo nhận định của chuyên gia, bạn sẽ không thể tập hiệu quả được nếu như lúc nào cũng nghĩ đến việc có nên tìm người hướng dẫn hay không. Chúng ta không cần một người hướng dẫn quá giỏi về chuyên môn, chúng ta cần một ”người thầy” hiểu tình trạng hiện tại và có thể tạo động lực để ta thực hiện một lộ trình học hiệu quả nhất. 

Đâu mới là điều nên băn khoăn nhất khi mới tập Yoga?

Vì vậy bạn không nhất thiết phải có người hướng dẫn mà có thể tự tìm hiểu thông qua các tạp chí về yoga, các khóa học online hay thông qua những kênh thông tin như Thehinh.comThay vào đó, bạn nên tập trung suy nghĩ một câu hỏi khác:

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Theo Eddie Modestini, một chuyên gia nổi tiếng, người có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy yoga chia sẻ: Trước khi có con, ông và vợ thường dành đến 6 tiếng mỗi ngày để luyện tập. Tuy nhiên từ lúc có bọn trẻ, phải khó khăn lắm họ mới dành ra được 2 tiếng mỗi ngày cho yoga. 

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Bạn không cần quá lo lắng về điều này nếu như bạn đang có con! Bởi vì theo chuyên gia này: Nếu như trước đó bạn đã có một khoảng thời gian tập luyện dài và có nền tảng thực sự tốt, sau này bạn có thể tập ít lại nhưng vẫn đạt hiệu quả như lúc trước và không cần phải quá bận tâm về việc phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày

Dù bạn đang tập luyện kĩ thuật nào trong yoga: những bài tập thở (pranayama), các tư thế (asana), niệm chú (chanting và Kriyas) hay thiền (meditation), bạn hãy luyện tập chúng mỗi ngày.

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ?

Malcolm Gladwel đã trích dẫn trong cuốn sách của mình về rằng: Muốn thành thạo trong bất cứ lĩnh vực gì, bạn cũng phải mất đến 10000 tiếng để luyện tập. Dù cho bạn có dành ra 12 tiếng mỗi tuần cho việc tập, tính ra mỗi năm bạn vẫn chỉ dành ra được 624 tiếng cho nó. Điều này có nghĩa là: bạn sẽ mất 16 năm để trở thành một người thành thạo Yoga. Điều này vẫn chỉ là lí thuyết, bởi có những người đã tập yoga 32 năm nhưng vẫn cảm thấy mình chẳng khác gì những người vừa mới bắt đầu.

Xem thêm: 8 bài tập yoga lí tưởng nhất cho buổi sáng ngay trên giường

Hãy đặt mục tiêu cho việc luyện tập của bạn

Dù bạn là chuyên gia hay chỉ là ”lính mới”, hãy luyện tập bất cứ lúc nào có thể, càng nhiều càng tốt và thực sự đặt tâm huyết vào mỗi lần luyện tập thay vì quá cứng nhắc và băn khoăn phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày.

Hãy đặt mục tiêu cho việc luyện tập của bạn

Mỗi người có những hoàn cảnh, điều kiện thời gian khác nhau, có những người thậm chí chỉ dành ra 3 phút mỗi ngày để tập. Nhưng chúng tôi sẽ không đánh giá họ rằng điều đó có hiệu quả với họ hay không. Chỉ có bạn mới biết được bạn thực sự có thể dành thời gian bao nhiêu!

Tuy nhiên, cũng cần có một mức chung cho tất cả. Nếu bạn là người khỏe mạnh, bạn nên dành ra 30 – 45 phút mỗi ngày cho việc tập, thời gian tốt nhất là vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn.

Xem thêm: 5 bài tập yoga cực hiệu quả vừa giảm cân vừa đẹp da

 Điều quan trọng hơn cả: Phải thực sự kiên trì

Một số người ”sinh ra là dành cho yoga”, một số khác phải mất đến cả một đời người mới thực sự trở thành một chuyên gia thành thục. Rất nhiều giáo viên dạy yoga nổi tiếng trên thế giới thậm chí còn chia sẻ rằng: họ mất cả mấy năm mới có thể thuần thục được một tư thế trong yoga nên vì thế họ ít khi tự tin đưa ra một lời khuyên thực sự cụ thể nào cho câu hỏi phải tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ. 

 Điều quan trọng hơn cả: Phải thực sự kiên trì

Nếu bạn thử thách với những động tác mà cơ thể bạn vẫn chưa thực sự sẵn sàng để làm, bạn có thể sẽ bị thương và đối mặt với những rủi ro. Lúc đó hãy nhớ rằng: tất cả mọi thứ đều có quá trình của nó. Có thể bạn là chuyên gia, nhưng không có động tác nào bạn thuần thục một cách thực sự hay đạt đến đỉnh cao, hoặc ngược lại, bạn có thể giỏi rất nhiều động tác, nhưng bạn không bao giờ có thể trở thành chuyên gia. Vì vậy, hãy luôn kiên trì và nhẫn nại, dành thời gian và tâm huyết càng nhiều càng tốt, bạn có thể sẽ đạt được đến cảnh giới mà bạn không thể ngờ đến.

Xem thêm: 7 dụng cụ hỗ trợ cơ bản nhất để tập yoga bạn cần biết

Tóm lại sau bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời tốt nhất cho việc nên tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày rồi đấy. Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc này: Luyện tập mỗi ngày, càng nhiều càng tốt và tâm huyết, kiên trì.

Chúc các bạn thành công!

8.6Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ Thư Trương
Thảm Yoga Hercule TPE Double Color Yoga Mat
270,000vnđ
Mua ngay
8.8Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ Thư Trương
Thảm Yoga Hercule TPE & PU Yoga Mat
523,000vnđ
Mua ngay
9.2Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ Thư Trương
Bộ dụng cụ tập Yoga Set 4 món
371,000vnđ
Mua ngay
8.0Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ Thư Trương
Dây Kháng Lực TRX Multi-Way Expander
435,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

10 cách để cơ thể giữ nước cho luyện tập yoga vào mùa hè

Mùa hè đang đến gần, và đối với thiền sinh, các bạn hãy nghĩ đến việc luyện tập yoga ngoài trời. Khi thời tiết...

Yoga chữa mất ngủ: 3 tư thế cực dễ bạn có thể làm trước khi lên giường

Yoga chữa mất ngủ là một phương pháp cực hữu hiệu để trị chứng bệnh mà hầu như rất nhiều người mắc phải này,...

Từ Namaste trong Yoga nghĩa là gì?

Trong các buổi Yoga, bạn thường được nghe các thầy dạy nói câu "Namaste" trước hoặc sau khi tập, Vậy Namaste có nghĩa là...