Trang chủBài tập YogaTập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Nhiều người tự hỏi tập Yoga có tác dụng gì và nó có đem lại lợi ích gì cho người tập hay không. Bài viết hôm nay sẽ liệt kê cho bạn 40 lợi ích khi tập yoga cho bạn hiểu rõ về bộ môn này.

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtKhông phải tự nhiên mà bộ môn Yoga ngày nay trở nên cực kỳ phổ biến không hề thua kém bất kỳ phương pháp tập luyện thể thao nào khác hiện nay. Khoa học cũng nhiều lần khẳng định tập Yoga mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, giúp cải thiện tâm trạng, phục hồi sức khỏe thậm chí là chữa lành bệnh nữa.

Với 1 người tập Yoga đã lâu thì tự bản thân họ có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích khi tập yoga mang lại, nhưng để giải thích cho 1 người chưa từng tập Yoga và giải thích cho họ hiểu theo phong cách Yoga như “Tập yoga sẽ giúp cơ thể tăng dòng chảy của hơi thở” hay là “Tập yoga sẽ mang lại năng lượng cho cột sống” thì đảm bảo là người nghe sẽ càng mơ hồ thêm.

Xem thêm: Bộ Video hướng dẫn tập Yoga tại nhà vô cùng chi tiết

Và nếu bạn gặp ai hỏi tập yoga có tác dụng gì thì hãy kể cho họ những lợi ích này nhé.

Tập Yoga có tác dụng cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tâm trí của bạn, giúp bạn mở ra những thứ mà trước đây trí não bạn không thể mở được, tăng cường trí thông minh, xử lý bệnh tật và cả cách bạn đối xử với cuộc sống này nữa. Cụ thế như thế nào cúng ta cùng xem nha

1. Cải thiện sự linh hoạt

Cải thiện sự linh hoạt là 1 trong những lợi ích dễ thấy nhất của việc tập luyện Yoga, nếu bình thường bạn không thể đưa 2 tay ra sau lưng hoặc không cúi người xuống chạm tay vào ngón chân được thì sau vài tuần tập Yoga, bạn sẽ có thể thực hiện được điều đó 1 cách dễ dàng mà không hề có cảm giác bị đau như mới bắt đùa.

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtSự không linh hoạt có thể gây nên nhiều cơn đau nhức cho cơ thể, tập yoga sẽ giúp khắc phục hiện tượng này giúp cải thiện tư thế của bạn hơn.

Bạn có thể đọc thêm bài viết 5 bài tập giúp bạn biết minh trẻ hay đã già để thử nghiệm nhé

2. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp bạn bải vệ được hệ xương khớp tốt hơn, chống bị đau và viêm do các va chạm thường ngày gây ra. Và khi sức mạnh cơ bắp tăng lên kết hợp vơi sự linh hoạt cơ thể tăng lên và sẽ giúp cơ thể mình mạnh mẽ hơn. Đặc biệt nếu bạn cũng có đi tập gym để xây dựng cơ bắp thì nó càng hỗ trợ bạn nâng tạ dễ dàng hơn.

Xem thêm: Lý do nam giới nên đi tập Yoga

3. Có 1 vóc dáng hoàn hảo

Đầu của bạn giống như 1 quả bóng Bowling vậy, nó vừa to vừa nặng. Khi đặt nó cân bằng trên cột sống, nó sẽ cần cơ cổ và cơ lưng hỗ trợ liên tục để giữ cân bằng. Giữ cho nó luôn cân bằng suốt ngày khiến bạn thường xuyên bị mỏi cổ và nó có thể không phải là vấn đề duy nhất.

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtTư thế không chuẩn còn có tác hại đến cả lưng, vai và nhiều nhóm cơ khác cũng như là các khớp gây ra đau và thoái hóa khớp.

tập yoga có tác dụng gì  ? Đó là nó sẽ giúp cho mọi thứ trên cơ thể của bạn ở đúng vị trí mà nó nên đứng và từ đó giúp bạn luôn khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa chắc căn bệnh về sụn khớp

Mỗi khi tập Yoga, bạn sẽ thực hiện các chuyển động đầy đủ, giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp hoặc giảm thiểu tình trạng đau khớp bằng cách “Bóp và ngâm” các vùng sụn bình thường không được sử dụng đến. Sụn giống như những miếng bọt biển, nó chỉ nhận được thêm dinh dưỡng khi chất lỏng bên trong được vắt ra hết và ngâm vào 1 nguồn dinh dưỡng mới. Nếu các vùng sụn lâu ngày không được cung cấp nguồn dinh dưỡng mới chúng có thể bị mòn dần như những miếng bố thắng xe vậy.

5. Bảo vệ cột sống

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh rất thường gặp, tuy nhiên khi tập luyện yoga các động tác vặn, uốn cong, xoắn sẽ giúp cho những chiếc đĩa đệm dẻo dai và luôn nằm đúng vị trí của mình, ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn.

6. Giúp xương chắc khỏe

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtTập yoga cũng giúp cải thiện chất lượng xương của bạn. Có nhiều động tác cần phải dùng sức để nâng cơ thể lên ví dụ như bài Downward- và Upward-Facing Dog chẳng hạn. Một nghiên cứu còn cho thấy tập Yoga giúp tăng mật độ xương đốt sống, làm giảm Cortisol (hormone gây căng thẳng) và giúp giữ lại lượng canxi trong xương nhiều hơn.

7. Tăng lưu thông máu

Một lợi ích khi tập yoga ít người biết đó là nó sẽ giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, lưu thông máu tốt hơn nghĩa là các tế bào sẽ có nhiều oxy và dinh dưỡng hơn nhờ vậy hạn chế việc bị đau tay chân, chóng mặt, uể oải 1 cách hiệu quả. Nó còn giúp ngăn ngừa các cục máu đông trong cơ thể, ngăn ngừa đột quỵ và đau tim do máu đông gây ra.

8. Tăng cường tế bào bạch huyết và tăng cường miễn dịch

Khi thực hiện các động tác Yoga, bạn sẽ giúp cơ thể tăng cường các tế bào bạch huyết chứa nhiều tế bào miễn dịch. Điều này giúp cho cơ thể chống lại các căn bệnh như ung thư, chất độc hại trong cơ thể hiệu quả hơn.

9. Tăng nhịp tim

Khi tập luyện, bạn đưa nhịp tim của bạn vào vùng aerobic (xem vùng nhịp tim là gì) giúp bạn giảm nguy cơ đau tim, và các nguyên nhân khiến bạn trầm cảm. Mặc dù không phải bài tập yoga nào cũng đưa nhịp tim bạn vào vùng Aerobic, nhưng với những bài tập không làm nhịp tim bạn lên đến mức đó thì nó vẫn mang lại sức khỏe cho tim mạch. Nó có thể khiến làm giảm nhịp tim nghỉ, tăng sức chịu đựng và cải thiện tối đa việc hấp thụ oxi trong quá trình tập luyện.

10. Làm giảm huyết áp

Những người bị cao huyết áp khi thắc mắc tập Yoga có tác dụng gì thì lợi ích lớn nhất đối với họ đó chính là điều chỉnh lại huyết áp của mình. Một nghiên cứu đã cho thấy việc tập Yoga trong 3 tháng đã giúp cho huyết áp tâm thu giảm 36 điểm và tập trương giảm 15 điểm.

Xem thêm: Lớp Yoga cho bà bầu từ mới mang bầu đến lúc sinh

11. Điều hòa tuyền thượng thận

Yoga giúp làm giảm hormone căng thẳng, nếu điều đó không khiến bạn thấy ấn tượng lắm thì có thể xem xét thêm điều này.

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtKhi bạn gặp 1 vấn đề gì đó nhiều áp lực (tập nặng chẳng hạn) thì tuyến thượng thận sẽ tiết ra Cortisol để xử lý vấn đề khủng khoảng đó và tạm thời tăng khả năng miễn dịch. Tuy nhiên nếu việc khủng hoảng đó đã được xử lý xong nhưng Cortisol vẫn không giảm thì nó sẽ hiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm. Tăng Cortisol tạm thời có thể giúp cải thiện trí nhớ, nhưng tăng liên tục thì sẽ làm giảm trí nhớ của bạn, rồi còn gây ra trầm cảm, loãng xương (nó khiến canxi trong xương thất thoát và cản trở việc tạo nên tế bào xương mới), huyết áp cao và kháng Insulin….

12. Giúp bạn hạnh phúc hơn

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtBạn cảm thấy buồn, hãy tập Yoga đi. Nghiên cứu có thấy, tập yoga thường xuyên giúp cải thiện trầm cả và tăng đáng kể nồng độ Serotonin và giảm mức Monoamine xidase (enzym phá vỡ chất dẫn truyền thần kinh) và Cortisol. Nghiên cứu cho thấy hoạt động ở vỏ não trước trán bên trái có sự hoạt động tăng cao với những người tập yoga, và nó có tương quan đến sự hạnh phúc của họ.

13. Có 1 lối sống khỏe mạnh

Di chuyển nhiều hơn, ăn ít hơn là câu nói quen thuộc của những người muốn giảm cân. Tập Yoga sẽ giúp làm được cả 2 điều đó dễ dàng hơn. Khi tập Yoga thường xuyên sẽ giúp đi chuyển nhiều hơn và đốt cháy calo tốt hơn, nó cũng kích thích tinh thần và cảm xúc của bạn trong việc lựa chọn thức ăn lành mạnh hơn.

14. Giảm lượng đường trong máu

Lợi ích tiếp theo dành cho những người hỏi tập Yoga có tác dụng gì đó chính là giúp giảm lượng đường trong máu và Cholesterol xấu (LDL) và tăng Cholesterol tốt (HDL). Với người bị tiểu đường, Yoga khiến cơ thể giảm lượng đường bằng nhiều cách như giảm Cortisol, Adrenaline, cải thiện sự nhạy cảm với Isnsulin giúp giảm các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Xem thêm: Phân biệt Cholesterol xấu và Cholesterol tốt trong cơ thể

15. Tăng cường sự tập trung

Yếu tó quan trọng của Yoga đó là tập trung vào hiện tại. Tập yoga thường xuyên giúp cải thiện sự phối hợp, thời gian phản ứng và thậm chí là cả điểm IQ. Những bậc thầy tập Yoga có khả năng thu thập và ghi nhớ thông tin tốt hơn bởi vì họ ít bị phân tâm trong suy nghĩ hơn.

16. Giúp thư giãn cơ thể

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết
Tập Yoga có tác dụng gì đó là giúp bạn thư giãn cơ thể

Tập Yoga khuyến khích cơ thể của bạn thư giãn, làm chậm hơi thở và tập trung vào hiện tại chuyển sự cân bằng từ hệ thần kinh giao cảm (sympathetic nervous system) sang hệ thần kinh đối giao cảm (Parasympathetic Nervous System). Và nó giúp làm dịu hoặc phục hồi, làm giảm nhịp thở và nhịp tim, làm giảm huyết áp và tăng lưu thông máu đến ruột và các cơ quan.

17. Cải thiện sự cân bằng

Tập yoga thường xuyên giúp bạn cảm nhận được không gian và thời gian tốt hơn, cải thiện sự cân bằng. Những người có tư thế đi lại không tốt gây ra đau lưng, đau gối sẽ giảm nhanh hơn. Với người cao tuổi sẽ ít phải đến bệnh viên gặp bác sĩ để điều trị hơn.

18. Duy trì hệ thần kinh

Một số chuyên gia có thể điều khiển cơ thể của họ theo những cách rất phi thường, nhiều trong số đó có liên quan đến hệ thần kinh. Các nhà nghiên cứu từng nhận thấy những người tập Yoga có thể lầm cho nhịp tim bất thường, tạo ra các sóng não đặc biệt và có thể làm nóng lòng bàn tay lên thêm 9 độ C.

Nếu những người Yoga có thể làm được điều đó thì bạn cũng có thể học được cái để cải thiện lưu lượng máu đế khung xương chậu để cải thiện khả năng có con hoặc giúp bạn xua tan căng thăng đẻ dễ ngủ hơn chẳng hạn.

19 Giải phóng căng thẳng ở tay chân

Bạn có bao giờ nhận thấy mình phải cầm 1 cái điện thoại mà phải cần rất nhiều lực không, hoặc là ngồi trước máy tính mà khuôn mặt bạn phải nhăn lại không. NHững thói quen này có thể gây nên những căng thẳng mãn tính và làm cơ bắp mệt mỏi và đau nhức cổ tay, vai, mặt…làm tệ thêm tâm trạng của bạn.

Khi tập Yoga bạn sẽ chú ý hơn đến những bộ phận trên cơ thể và giúp bạn kịp thời điều chỉnh lại nó để giải tỏa căng thẳng cho chúng.

20. Giúp bạn có 1 giấc ngủ sâu

Sự kích thích là rất tốt, nhưng nếu kích thích quá nhiều sẽ lại gây hại cho hệ thần kinh. Tập Yoga sẽ giúp bạn khắc phục các hậu quả của cuộc sống hiện đại, nó cung cấp 1 thời gian nghỉ ngơi cho hệ thần kinh và hiệu quả phụ đó chính là giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Và chúng ta đều biết giấc ngủ sâu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta mà.

21. Tăng cường hệ miễn dịch

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biếtTập yoga có thể cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể và được khoa học công nhận. Nó có vẻ tác động rất tích cực lên hệ thống miễn dịch, tăng cường khi cần thiết (ví dụ tăng nồng độ kháng thể khi tiêm vắc xin ) hoặc hạ thấp nó khi cần thiết (ví dụ làm giảm chức năng miễn dịch không thích hợp với 1 số bệnh như là vảy nến chẳng hạn).

22. Giúp phổi của bạn khỏe hơn

Người tập Yoga có khuynh hướng thở ít hơn người bình thường. Trong Yoga có 1 kĩ thuật gọi là “thở hoàn toàn” dành cho những người có vấn đề về phổi do suy tim sung huyết. Sau 1 tháng tập luyện tỷ lệ hô hấp trung bình giảm từ 13.4 hơi thở/phút xuống còn 7.6. Khả năng bão hòa oxy trong máu tăng cao, thể tích hơi thở tối đa và hiệu quả của hơi thở cũng vậy.

23. Ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, táo bón…có liên quan khá mật thiết với sự căng thẳng của cơ thể. Tập yoga giúp giảm căng thẳng từ đó cũng cải thiện các vấn đề đường ruột của bạn.

24. Giúp bạn cảm thấy yên bình

Tập Yoga có tác dụng gì. GIúp bạn cảm thấy yên binh
Tập Yoga có tác dụng gì đó là giúp bạn thấy yên bình hơn

Yoga đẩy lùi mọi thứ cuộc sống gây nên cho bạn như là căng thẳng, thất vọng, nuối tiếc, tức giận, sợ hãi…và gây nên vô số các căng bệnh liên quan. Tập yoga đẩy lùi tất cả chúng và giúp bạn có một cuộc sống yên bình hơn và sống lâu hơn.

Xem thêm: 5 bài tập yoga giúp giảm mỡ, diệt mụn ngay tại nhà

25. Biết đánh giá bản thân hơn

Rất nhiều ngươi trong chúng có khả năng tự đánh giá bản thân rất thấp, nếu bạn không xử lý được nó, bạn có thể dễ dàng sử dụng chất kích thích quá nhiều, ăn quá nhiều hoặc làm việc quá nhiều, ngủ bất kỳ nơi nào….đánh giá thấp vấn đề sức khỏe, thể chất và tinh thần.

Khi tập luyện Yoga, bạn có thể tự đánh giá lại bản thân mình chính xác hơn, bạn biết cảm giác biết ơn, đồng cảm và tha thứ, cũng như là 1 phần của cái gì đó to lớn.

26. Làm dịu cơn đau

Tập Yoga có tác dụng làm dịu cơn đau rất hiệu quả, giúp giảm đau ở lưng, khớp, hội chứng ống cổ tay và nhiều bệnh mãn tính khác. KHi cơn đau giảm bớt, tâm trạng bạn cũng được cải thiện và bạn sẽ có khuynh hướng tích cực hơn và không cần phải uống nhiều thuốc nữa.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »

27. Thay đổi từ bên trong

Yoga có thể khiến cuộc sống của bạn thay đổi và thực tế đó có lẽ là tác dụng lớn nhất của nó. Bạn có thể thấy khi tập Yoga bạn sẽ có xu hướng suy nghĩ tích cực hơn, ăn uống lành mạnh hơn, không còn muốn uống rượu bia, từ bỏ thuốc lá….một cuộc sống khá là thú vị đúng không nào.

28. Kết nối với người hướng dẫn

Một người dậy Yoga tốt sẽ có thể giúp bạn có 1 sức khỏe tốt hơn. Họ giúp bạn làm được nhiều điều kì diệu hơn là chỉ thực hiện tốt các tư thế, họ giúp bạn đánh giá, đưa ra các sự thật, giúp bạn thư giãn. Một mối quan hệ tốt với giáo viên hướng dẫn có thể giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn.

29. Giúp tránh các loại thuốc

Nếu bạn thường xuyên phải dùng đến các loại thuốc thì bạn nên đi đăng ký tập Yoga sớm đi. Các nghiên cứu ở những người bị cao huyết áp, hen suyễn, tiểu đường…..có thể giúp họ bớt phải phụ thuộc vào các loại thuốc hơn, bạn sẽ đỡ tốn chi phí thuốc than, đỡ bị tác dụng phụ và các nguy cơ phản ứng với thuốc hơn.

30. Xây dựng nhận thức phải thay đổi

Tập Yoga có tác dụng gìYoga giúp chúng ta xây dựng được nhận thức, càng nhận thức rõ ràng, bạn càng dễ dàng thoát khỏi những cảm xúc phá hoại bản thân như tức giận. Các nghiên cứu cho thấy, các cơn tức giận có liên quan đến các vấn đề tim mạch, tiểu đường, cholesterol.

Tập yoga giúp bạn giảm được các cơn tức giận bằng cách tăng cường sự từ bi, sự kết nối. Giúp bạn bình tĩnh đối mặt với các tin xấu trong cuộc sống dễ dàng hơn. Bạn vẫn có thể phản ứng nhanh khi bạn cần, nhưng bạn sẽ điềm tĩnh để chọn cách xử lý thấu đáo hơn là bộc phát các hành động không đúng mực.

31. Cải thiện các mối quan hệ

Tinh yêu không thể chinh phục được mọi thứ nhưng nó có thể giúp bạn vượt qua những cơn đau. Tập luyện Yoga giúp phát triển sự thân thiện và bình tâm nhiều hơn, điều đó giúp cho các mối quan hệ của bạn trở nên tốt hơn.

32. Sử dụng âm thanh để giảm các khó chịu của viêm xoang

Những điều cơ bản của Yoga là nhằm cải thiện sức khỏe của bạn. Nhờ xu hướng kéo dài hơi thở, làm thya đổi sự cân bằng về phía thần kinh giao cảm, nhưng có nhiều thứ hơn trong “hộp chữa bệnh Yoga này”. Hãy xem xét về việc tụng kinh, khi bạn tụng kinh cùng 1 nhóm, bạn sẽ có 1 trải nghiệm thể chất và cảm xúc đặc biệt mạnh mẽ. Mà nghiên cứu cho thấy, nó giúp cải thiện vấn đề về bệnh xoang và giúp vùng xoang khô ráo hơn.

33. Giúp cơ thể tốt hơn qua trí tưởng tượng

Nếu bạn liên tưởng đến 1 hình ảnh trong tâm trí của bạn, như khi bạn làm bài Yoga nidra hay các bài tập khác, bạn có thể khiến thay đổi cơ thể của mình. Một số nghiên cứu cho thấy phương pháp này giúp giảm đau sau phẫu thuật, giảm nhức đầu và cải thiện cuộc sống cho những người bị ung thư hay HIV.

34. Ngăn ngừa dị ứng và virus xâm nhập

Kriyas hay gọi là phương pháp làm sạch trong Yoga. Chúng bao gồm các bài tập thở nhanh để làm sạch bên trong ruột.

Hay Jala Neti là một bài tập thanh lọc khác bằng cách làm sạch khoang mũi bằng nước muối để loại bỏ phấn hoa, virus và chất nhầy trong mũi ổn định, làm khô ráo xoang mũi.

35. Đối xử tốt với mọi người hơn

Tập Yoga có tác dụng gì
Tập Yoga có tác dụng gì, đó là giúp bạn quan tâm đến mọi người hơn

Karma Yoga là 1 phần trong triết lý Yoga. Và trong khi bạn không có khuynh hướng đối xử tốt với mọi người thì hãy nên làm điều đó vì sức khỏe của mình.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người lớn tuổi có thói quen đối xử tốt với mọi người, giúp đỡ người khác mỗi giờ 3 lần/tuần có thể sống lâu hơn đến 7 năm so với người khác.

Đối xử tốt với mọi người có thể mang lại cho bạn nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, và khi bạn gặp vấn đề tương tự họ bạn cũng sẽ biết cách để xử lý nó dễ dàng hơn.

Xem thêm: Bộ ảnh Nude Yoga nghệ thuật cực chất

36. Ý thức chăm sóc bản thân hơn

Khi sử dụng thuốc, hầu hết chúng ta đều bị động. Nhưng với Yoga, bạn có thể chủ động làm mọi vấn đề, Yoga cung cấp cho bạn những công cụ để giúp bạn thay đổi. Bạn có thể thấy sức khỏe tốt lên hơn ngay từ lần đầu tập luyện và càng tập thì nó càng khỏe hơn.

Và có điều mang đến cho bạn: Bạn sẽ có thể tự chăm sóc mình, bạn nhận ra rằng việc tập luyện mang lại sự thay đổi cho mình, và thay đổi đó mang lại cho bạn hi vọng. Và hi vọng đó chính là trở nên khỏe mạnh.

37. Hỗ trợ các mô liên kết

Tập Yoga có tác dụng gìKhi đào sâu vào Yoga, bạn sẽ thấy mọi thứ đều có liên quan đến nhau. Bạn thay đổi tư thế, hơi thở sẽ thay đổi. Hơi thở bạn thay đổi, hệ thần kinh bạn cũng thay đổi.

Đây chính là điều tuyệt vời của Yoga, mọi thứ đều được kết nối -xương hông đến mắt cá chân, từ bạn đến cộng đồng, từ động đồng đến thế giới. Sự kết nối này rất quan trọng để hiểu được Yoga.

38. Một loại thuốc không có tác dụng phụ

Chỏ cần bạn tin rằng bạn sẽ tốt hơn thì nó sẽ làm bạn trở nên tốt hơn. Đáng tiếc nhiều nhà khoa học cho rằng, những hiệu ứng chỉ mang lạo cảm giác thì không được tính là có hiệu quả.

Nhưng đa số bệnh nhân cái họ cần đó là cảm giác trở nên tốt hơn, vậy tại sao tập Yoga giúp cho bạn cảm thấy tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa bệnh hiệu quả hơn thì chúng ta không làm chứ đúng không.

Yoga là 1 loại thuốc không gây hại, và mang lại nhiều lợi ích về mặt tâm lý cũng như sức khỏe hơn bất kỳ hiệu ứng sinh lý nào khác.

39. Yoga giúp bạn cao hơn

Hầu hết dân số hiện nay trên thế giới đều cắm mặt vào màn hình điện thoại hàng tiếng mỗi ngày, việc này khiến cho cổ bị cong và gây áp lực lên ngực và phổi, tim ở bên dưới. Tập Yoga sẽ giúp bạn điều chỉnh lại vị trí cổ của mình để nó thẳng hơn, giảm áp lực xuống các cơ quan bên dưới và giúp bạn đứng thẳng cao hơn và có 1 tư thế chuẩn hơn.

40. Yoga giúp bạn chiến thắng mọi cuộc chiến từ cuộc đời

Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết
Tập Yoga có tác dụng gì đó là giúp bạn chiến thắng mọi bão táp đến từ cuộc sống phức tạp này

Người ta thường nói “cuộc đời là bể khổ” bởi vì nó mang lại cho bạn không ít khó khăn, bão táp trong cuộc sống. Tập Yoga giúp bạn luôn bình tĩnh đối phó với mọi khó khăn mà cuộc đời mang đến cho bạn. Giúp bạn vượt qua được “bể khổ” này dễ dàng hơn.

Trên đây là 40 câu trả lời cho câu hỏi tập yoga có tác dụng gì, hi vọng rằng, sau khi đọc xong bạn sẽ có thể tự tin hơn khi đăng ký 1 lớp học Yoga ngay từ hôm nay nhé.

8.6Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết Thể Hình Channel
Thảm Yoga Hercule TPE Double Color Yoga Mat
270,000vnđ
Mua ngay
8.8Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết Thể Hình Channel
Thảm Yoga Hercule TPE & PU Yoga Mat
523,000vnđ
Mua ngay
9.2Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết Thể Hình Channel
Bộ dụng cụ tập Yoga Set 4 món
371,000vnđ
Mua ngay
8.0Tập Yoga có tác dụng gì ? 40 Lợi ích khi tập yoga không phải ai cũng biết Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực TRX Multi-Way Expander
435,000vnđ
Mua ngay
4.1/5 - (36 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Thân hình bốc lửa của bà mẹ U50 khiến mọi chị em phải xấu hổ

Nếu mà chỉ nhìn vào thân hình bốc lửa của bà mẹ ấy, bạn sẽ không thể nào nghĩ rằng đây là thân hình...

4 bài Yoga giúp cơ bụng thon gọn và săn chắc

Yoga đem lại rất nhiều lợi ích thì ai cũng biết, hôm nay thehinh.com xin giới thiệu các bạn 1 lợi ích từ Yoga...

6 động tác yoga cho bà bầu giúp cải thiện xương chậu và tư thế khi mang thai

Yoga cho bà bầu luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất và cũng làm khó cho các chuyên gia...