Trang chủBài tập Yoga7 dụng cụ tập yoga thiết yếu nhất mà bạn không thể không biết

7 dụng cụ tập yoga thiết yếu nhất mà bạn không thể không biết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Dụng cụ tập yoga luôn là một trong những thứ mà người mới bắt đầu làm quen với bộ môn này nghĩ đến bởi chúng có tác dụng rất lớn trong việc giúp  bạn cải thiện tư thế được thẳng hơn và cảm thấy thoải mái hơn khi phải thực hiện những tư thế khó và gây đau đớn.

7 dụng cụ tập yoga thiết yếu nhất mà bạn không thể không biết

Trước đây, rất nhiều người khi tập yoga thường quan niệm rằng:việc sử dụng dụng cụ tập yoga để hỗ trợ là một biểu hiện của sự ỷ lại và yếu đuối. Suy nghĩ tiêu cực này đã dần được cải thiện theo thời gian. Ngày nay, mọi người đã buộc phải thừa nhận rằng: sử dụng đúng cách dụng cụ tập yoga sẽ ”nâng tầm” kỹ năng yoga của bạn lên rất nhiều, giúp bạn hoàn thiện tư thế được thẳng hơn, chuẩn hơn để chuẩn bị nền tảng tập luyện những động tác khó hơn rất nhiều về sau. Thực chất, việc không sử dụng dụng cụ sẽ càng khiến bạn dễ thỏa hiệp và hài lòng với khả năng thực hiện tư thế của mình.

Dụng cụ hỗ trợ đồng thời cũng có thể giúp thư giãn, giúp bạn tiếp cận sâu hơn với tư thế nhưng lại có thể vừa massage và xua đi căng thẳng.

Hãy cùng tìm hiểu 7 dụng cụ tập yoga tốt nhất mà các chuyên gia yoga hàng đầu thế giới khuyên bạn nên sử dụng để trang bị bên mình mỗi khi đến phòng tập nhé!

Những lưu ý khi sử dụng dụng cụ tập yoga

  • Bạn có thể thiếu nhiều thứ trong danh sách này, trừ thảm tập
  • Sử dụng các dụng cụ đúng với mục đích của nó, không sử dụng lộn xộn
  • Bảo quản và vệ sinh các dụng cụ thường xuyên, đặc biệt là thảm tập
  • Không lạm dụng dụng cụ quá mức để thực hiện tư thế trong khi trình độ của bạn chưa phù hợp để thực hiện tư thế đó. Điều này sẽ gây ra rất nhiều rủi ro (đặc biệt là võng tập)

1. Thảm tập yoga

Thảm tập yoga

Những ngày đầu mới loay hoay với việc tập yoga, không ai là không trang bị cho mình một chiếc thảm tập. Thảm tập có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ cơ thể tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra, tạo điểm bám ở các bộ phận để cân bằng được cơ thể. Hơn nữa trong bộ môn Yoga có tới 30% là các động tác chống đẩy cơ thể trên các khớp cổ tay, cổ chân và khớp gối chính vì vậy thảm tập Yoga có thể bảo vệ các vùng khớp của bạn khỏi những tổn thương và va chạm.

Thảm tập yoga2

Khi mua một chiếc thảm tập, bạn cũng nên cân nhắc mua kèm theo một chiếc khăn trải thảm để giúp thấm hút mồ hôi và và đảm bảo vệ sinh. Bạn nên chọn những tấm trải bằng cao su hay silicon để có độ bám dính tốt và kích thước rộng đủ để bao phủ thảm tập.

Xem thêm: 10 bài tập yoga giảm cân cho người mới bắt đầu

2. Gạch yoga (khối kê)

Gạch yoga (khối kê)

Gạch yoga có vai trò giúp giãn cơ sâu hơn hoặc để cảm thấy bớt căng thẳng trong những tư thế mà bạn không có đủ sự dẻo dai.

Bạn nên chọn mua những khối kê có chất liệu gỗ mềm, đây là vật liệu khối kê được các yogi yêu thích nhất. Kích thước phổ biến nhất là 3x6x9 inches (8x15x22 cm) và 4x6x9 inches (10x15x22 cm).

Gạch yoga (khối kê)2

Nếu cảm thấy không cần sử dụng gạch thường xuyên, bạn cũng có thể thay thế bằng nhiều cuốn sách chồng lên nhau khi cần.

3. Vòng tập yoga

Đối với các yogi thường xuyên thực hiện những động tác trị đau lưng, vòng tập là dụng cụ không thể thiếu. Nó có chức năng hỗ trợ điều trị đau lưng, massage cho cột sống. Sử dụng vòng tập Yoga với các bài tập uốn lưng ở mọi tư thế, giúp mở vai và phần lưng trên dễ dàng, tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai, hỗ trợ vào tư thế thuận tiện hơn.

Nên chọn mua vòng có khung là nhựa chịu lực hay gỗ, bọc ngoài bằng một lớp tương tự như thảm tập để tạo độ mềm, êm ái cho người tập. Đường kính nên chọn trong khoảng 32-35cm, bản rộng vòng từ 12-15cm. Bạn cũng nên chọn vòng có trọng lượng nhẹ và khung chịu lực tốt để dễ dàng và thuận tiện di chuyển, nâng lên, đặt xuống cũng như tránh chấn thương trong buổi tập.

Vòng tập yoga

Nếu cảm thấy giá của 1 chiếc vòng tập là quá đắt đỏ với bạn, bạn cũng có thể tự làm bằng cách cắt  ống nước nhựa có bán sẵn trên thị trường, sau đó dùng thảm tập cắt ra và dán bọc phía bên ngoài.

Xem thêm: 40 lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại

4. Dây yoga

Dây yoga

Đây là dụng cụ có ích nhất đối với người mới bắt đầu tập vì nó hỗ trợ rất đắc lực cho giai đoạn giãn cơ. Nó giúp giữ hai tay tiếp giáp sau lưng, hay thực hiện động tác duỗi thẳng bắp chân và bàn chân.

Bạn nên chọn dây với chất liệu cotton là hợp lí nhất để có dãn tốt, mềm mại và vệ sinh dễ dàng khi bẩn. Về kích thước, phổ biến nhất là dây với kích thước dài 1m8, rộng 3,8cm.

Dây yoga

5. Bóng tập

Nếu bạn tập yoga với mục đích giảm cân và thường xuyên tập những bài tập đốt mỡ, tiêu hao nhiều calo, bóng tập là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Bóng tập giúp quá trình đốt mỡ hiệu quả và giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon thả.

Bên cạnh đó, những mẹ bầu hay người cao tuổi tập yoga để hồi phục sức khỏe, giảm đau lưng, hông thì lại càng phải sắm một chiếc bóng tập.

Bóng tập

Chất liệu phổ biến nhất của bóng yoga là cao su, có hai loại được các yogi ưa chuộng nhất là bóng trơn và bóng có gai. Bạn nên chọn lựa bóng với chất liệu dẻo dai, bền bỉ, đàn hồi tốt như bóng cao su, đường kính từ 65-75 cm

Xem thêm: 6 tư thế yoga cực hay giúp trẻ hóa làn da

6. Võng tập

Võng tập

Đối với các yogi đã làm quen với yoga được một khoảng thời gian nhất định và muốn thử sức với những bài tập trên không thì võng tập là một dụng cụ tập yoga mà bạn phải nghĩ đến đầu tiên. Ngay cả đối với những người mới, bạn cũng có thể sử dụng võng tập để thực hiện những tư thế như lộn ngược, kéo giãn cột sống, uốn lưng,..

Bạn có thể dễ dàng tìm mua võng yoga ở nhiều cửa hàng trực tuyến trên thị trường, chủ yếu là chất liệu vải dù hoặc lụa

Võng tập

Tuy nhiên, dù có sự hỗ trợ của võng, bạn vẫn phải cực kì cẩn thận khi thực hiện những động tác yoga bay, chỉ khuyến khích những người thực sự đủ kỹ năng và đã có thời gian dài tiếp xúc với yoga mới nên sử dụng võng cho mục đích thực hiện yoga bay.

Xem thêm: Những tư thế yoga nguy hiểm người mới tập cần biết

7. Một số thứ cần thiết khác

Bên cạnh những dụng cụ tập yoga hỗ trợ thực hiện các tư thế bạn cũng cần có những thứ khác để làm thoải mái tinh thần trong quá trình tập luyện và làm tăng hiệu quả cho các buổi tập như âm nhạc dành cho yoga, nến, tinh dầu thơm,…hay những vật dụng cá nhân khi bạn đến phòng tập: bình nước, dép lê, dây buộc tóc, nước ấm, khăn giảm nhiệt, vv…

Một số thứ cần thiết khác

Xem thêm: Khăn làm mát thể thao giúp hạ nhiệt bạn nên mang theo đến phòng tập

Trên đây là 7 dụng cụ tập yoga rất hữu ích cho các yogi trên hành trình chinh phục chặng đường dài với bộ môn thú vị và bổ ích nhưng cũng rất gian nan này. Nếu có điều kiện, bạn hãy trang bị cho mình đầy đủ những dụng cụ này và có phương pháp sử dụng chúng thật hợp lí nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những cách khắc phục tập ngực không lên cơ bạn nên tin tưởng

Tập ngực không lên cơ, cơ ngực bên to bên nhỏ là những câu hỏi thường gặp nhất mà Thể Hình Channel nhận được...

Các bài tập gym tại nhà không cần dụng cụ

Với các bài tập Gym tại nhà này, các bạn có thể tranh thủ những lúc bận rộn để tập luyện như là những...

Calf Stretch – Bài tập đứng căng bắp chân

Bài tập này sẽ giúp bạn tập cho một nhóm cơ nhỏ ở bắp chân gọi là Soleus giúp cho chân bạn khỏe và các...