Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Với những bạn đến với thể hình thì mong muốn đầu tiên luôn là tìm cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đúng không nào, bài viết này sẽ cho bạn biết cách cơ bắp tăng trưởng và cách để giúp nó tăng trưởng thật nhanh, cùng xem nào.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Dưới đây là Video nói về Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất bạn hãy xem qua nhé

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ! Thể Hình Channel

 

Bạn không xem được clip cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất, không sao, hãy đọc nó dưới đây nhé!

Hiểu về cơ bắp

Cơ thể chúng ta chứa đến 600 cơ bắp và chúng chiếm đến 1/3 đến 1/2 trọng lượng của cơ thể chúng ta.

Khi cơ bắp liên kết với các mô liên kết khác chúng sẽ kết nối các bộ phận của cơ thể lại, giúp chúng ta đi, đứng, chuyển động một cách dễ dàng.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Cho dù bạn không phải là 1 dân tập tạ đi chăng nữa, bạn vẫn cần phải quan tâm đến những cơ bắp này bởi vì cách bạn hoạt động hằng ngày sẽ tác động lên chúng là phát triển thêm hay teo bớt đi.

Xem thêm: Bạn chưa biết nên chọn loại Whey protein nào, đây chính là những điều cần nhơ khi mua Whey

Cách mà cơ bắp hoạt động

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Giả dụ chúng ta thực hiện động tác kéo cửa và sẵn sàng để mở cửa. Lúc này, não của bạn và các cơ bắp sẵn sàng để bạn thực hiện mục đích của bạn.

  • Bước 1: Não sẽ gửi tín hiểu đến các nơ-ron vận động ở vùng cách tay của bạn.
  • Bước 2: Các nơ-ron khi nhận được tín hiệu chúng sẽ lập tức phản ứng và điều khiển cơ bắp (bằng cách kéo và thả lỏng các cơ liên quan), cùng với hệ thống xương ở cánh tay và tạo nên lực kéo như bạn mong muốn.

Những cử động càng phức tạp thì tín hiệu gửi đi càng lớn nghĩa là sẽ có nhiều cơ tham gia vào hoạt động này để hoàn tất công việc.

Ví dụ với cánh cửa sắt rất nặng đi, trường hợp này lực kéo bình thường của tay sẽ không đủ để kéo được nó.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!

Lúc nào, não sẽ yêu cầu thêm các cơ bắp khác hỗ trợ để giúp đỡ, cụ thể như sau: Chân sẽ làm điểm trụ, eo siết lại, lưng căng lên để tạo ra đủ lực cho cánh tay của bạn cho việc mở cửa.

Việc này đồng thời cũng gây nên một thay đổi trong các sợi cơ của bạn đó là chúng sẽ bị xé rách với nhiều vết rách li ti, nhưng bạn đừng lo, đây chính là cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất mà chúng ta sắp đề cập tới đây.

Khi các sợi cơ bị rách, chúng sẽ tiết ra phân tử gây viêm có tên là Cytokine và kích thích hệ miễn dịch của bạn hoạt động để sửa chữa những vết rách này.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Đây chính là nguyên tắc để hình thành nên cơ bắp của bạn, quá trình hư rồi lại sửa sẽ giúp cơ ngày càng to hơn và tất nhiên là cũng khỏe hơn.

Khi cơ thể quen với những hoạt động thường ngày, chúng sẽ ít bị rách hơn do đó nếu bạn muốn cơ to hơn, bạn cần phải tạo nhiều áp lực hơn.

Thực tế cho thấy, bạn càng ít hoạt động nặng thì cơ bắp bạn có xu hướng teo nhỏ lại và được gọi là “suy nhược cơ”.

Ngược lại, khi bạn hoạt động càng nặng và các sợi cơ liên tục bị kéo giãn hay còn gọi là duỗi cơ (eccentric contraction) sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự phát triển cơ bắp.

Những yếu tố khác góp phần xây dựng nên cơ bắp

Ngoài việc vận động, cơ bắp phát triển được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa bao gồm dinh dưỡng, gene và nghỉ ngơi hợp lý.

Nếu các yếu tố kia không đáp ứng đủ, cơ của bạn sẽ không có đủ “nguyên liệu và thời gian” để sửa chữa và không giúp cơ bắp bạn to lên được.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Dinh dưỡng cần thiết đó chính là Protein để giúp gia tăng khối lượng cơ, cơ bắp giống như là 1 ngôi nhà và protein giống như là những viên gạch vậy. Hấp thụ protein đầy đủ sẽ cung cấp nhiều axit amin cần thiết, giúp gia tăng hoc môn tăng trường cũng như là Testosterone để cơ thể chuyển sang trạng thái sửa chữa và phát triển tốt nhất.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Và thời gian diễn ra quá trình cực kỳ quan trọng này chính là lúc chúng ta nghỉ ngơi và ở đây phần lớn chính là lúc bạn ngủ (xem thêm tầm quan trọng của giấc ngủ đến với sự phát triển cơ).

Giới tính và tuổi tác cũng ảnh hưởng đến quá trình sửa chữa này, điều đó lý giải tại sao các thanh niên (có nhiều testosterol) lại dễ dàng xây dựng cơ bắp hơn những người lớn tuổi.

Cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất đơn giản đến không ngờ!Yếu tố di truyền cũng đóng góp vào quá trình hình thành cơ bắp của bạn. Một số người có khả năng phản ứng miễn dịch rất mạnh với những vùng cơ bắp bị tổn thương và sửa chữa chúng cực kỳ nhanh chóng giúp họ xậy dựng được lượng cơ bắp lớn trong thời gian rất ngắn.

Kết luận cách làm tăng cơ bắp nhanh nhất bạn nên nhớ

Khi tập luyện, bạn sẽ làm tổn thương cơ bắp, ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ và lặp lại nó liên tục sẽ giúp cho cơ bắp to hơn và hơn khỏe hơn. Cơ bắp cũng giống như cuộc sống vậy muốn phát triển thì cần phải có thử thách và áp lực thì mới thành công được.

4.2/5 - (15 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Muốn tự tin khoe đùi đẹp như hoa hậu thì đừng quên tập Squat Jacks

Các hoa hậu, người mẫu ai cũng tự tin khoe đùi đẹp vì họ sở hữu đôi chân dài miên man không mỡ thừa,...

Top 6 Bài tập tay trước giúp tay khỏe như Rambo mà bạn cần tập ngay

Chắc hẳn chúng ta đều biết tới cái tên Rambo, một anh chàng cơ bắp có đôi tay siêu khỏe đúng không, liệu bạn...

Chương trình tập vai tối ưu cho cơ vai to khỏe và vạm vỡ nhất

Bạn muốn có cơ vai to tròn và nổi. Bài báo này sẽ chỉ cho bạn biết những bài tập vai tốt nhất và...