Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThực đơn tăng cơBổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua!

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua!

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bổ sung protein từ nội tạng động vật là một lựa chọn không tệ, vậy thử xem trong các nội tạng động vật cung cấp cho bạn bao nhiêu protein nhé.

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerTrước đây Thể Hình Channel đã có một số bài viết về các thức ăn giàu protein như 22 loại thức ăn giúp tăng cơ, 30 loại thức ăn giàu protein nhất và gần đây nhất là bổ sung protein cho người ăn chay hôm nay tiếp tục chủ đề thực phẩm giàu protein cho người tập gym chúng ta sẽ chuyển sang ăn nội tạng động vật nhé.

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, chưa kể lại rất giàu dưỡng chất!

Bên cạnh thịt động vật thì nội tạng cũng là 1 nguồn bổ sung protein rất tốt, tuy nhiên có 1 số người vẫn quan ngại chuyện ăn nội tạng động vật vì cho rằng chúng không hề tốt. Vậy chúng ta cùng điểm qua 1 vòng những lợi ích của nội tạng xem thế nào nha.

Nội tạng động vật rất giàu Protein chất lượng cao, chúng còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng khác như Vitamin B, Selenium, sắt và nhiều hơn thế nữa” Matthew Kadey, E.D – chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn sách nấu ăn Rocket Fuel: Power Packed Food for Sports and Adventure đã nói.

Trước đây, nhiều người cho rằng bổ sung protein từ nội tạng động vật sẽ khiến tăng hàm lượng Cholesterol và nó không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên theo 1 nghiên cứu vào năm 2016  đã cho biết, lượng Cholesterol trong nội tạng không ảnh hưởng đến lượng Cholesterol trong cơ thể. Và nó đã được các nước phát triển hoàn toàn công nhận. Kadey đề xuất mọi người nên sử dụng nội tạng 1-2 lần trong tuần.

Xem thêm: 14 cách để bạn luôn nạp đủ lượng protein cần thiết cho cơ bắp

Các loại nội tạng bạn nên chọn để bổ sung protein

Gan

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerGần các loại động vật cực kỳ bổ dưỡng vì nó rất giàu sắt và Vitamin A, giúp tăng cường hệ miễn dịch và nó cũng bổ sung lượng Vitamin B12 rất lớn cho cơ thể, mặc dù mùi vị nó có thể không hợp với nhiều người tuy nhiên nếu chưa ăn bao giờ thì bạn hãy nên thử qua 1 lần nhé.

Dinh dưỡng: Calo: 165, Protein 26g, Fat: 4.4g, Carb: 3.8g

Tim bò

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerTim bò là một trong những nguồn bổ sung protein từ nội tạng động vật tốt nhất. Loại nguyên liệu cũng không quá khó tìm và nó cũng có thể chế biến tương tự như thịt bò, tim bò chứa rất nhiều Selenium giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh ung thư.

Dinh dưỡng: Calo: 109, Protein: 17g, Fat: 4g, Carb: 0g

Óc

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerTrong óc có hàm lượng DHA cao và axit béo Omega-3 rất tốt cho sự phát triển trí não và cơ bắp của bạn, nó cũng góp phần giúp giảm các bệnh về tim mạch. Đặc biệt trong não của một số loại động vật như cừu, gà, lợn… chứa một số chất dinh dưỡng mạnh mẽ như phosphatidylcholine và Phosphatidylserine rất tốt cho hệ thần kinh.

Dinh dưỡng trong óc heo: Calo: 127, Protein: 10g, Fat: 9g, Carb: 0

YouTube video

Lưỡi

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerTrong lưỡi động vật có khá nhiều kẽm, đây là một chất giúp cơ thể sản sinh testosterone tự nhiên và cực kỳ quan trọng cho việc tăng trưởng cơ bắp của nam giới, nó cũng giàu Vitamin B giúp gia tăng trao đổi chất trong cơ thể.

Dinh dưỡng trong lưỡi heo: Calo: 225, Protein: 16g, Fat: 17g, Carb: 0g

Lá lách

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerCó chứa rất nhiều kẽm, selen rất cần thiết cho chức năng nội tiết và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Dinh dưỡng trong lá lách bò: Calo: 105, Protein: 18g, Fat: 3g, Carb: 0g

Thận (cật)

Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng cho gymerThận là nguồn dồi dào Selenium, sắt và các Vitamin nhóm B, cật rất giàu protein và ít béo hơn thịt bò mà vị ăn thì lại giòn giòn cực ngon.

Dinh dưỡng: Calo: 99, Protein: 16g, Fat: 3g, Carb: 1g.

Các lợi ích từ việc ăn protein từ nội tạng

Duy trì và tăng lượng cơ nạc: Cái này không cần phải nói thêm đúng không nào, với gymer thì đây chính là mục tiêu lớn nhất.

  • Giàu sắt: Trong các cơ quan nội tạng có nhiều sắt, có hoạt tính sinh học cao và dễ hấp thụ hơn sắt từ thực vật rất nhiều.
  • Lâu đói hơn, dễ giảm cân hơn: Việc giàu protein sẽ giúp các bạn lâu đói hơn từ đó hạn chế ăn và giúp hỗ trợ việc giảm cân của bạn dễ dàng hơn.
  • Giàu Choline: Choline rất có lợi cho não bộ và cơ bắp và gan của bạn.
  • Không phí phạm đồ ăn: Nhiều người chỉ ăn thịt động vật mà thôi, còn lại họ bỏ hết việc làm này sẽ gây ra phí phạm đồ ăn.

Những ai nên hạn chế bổ sung protein từ nội tạng động vật

Với người bình thường thì ăn nội tạng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tuy nhiên những người gặp phải các tình trạng dưới đây nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước.

  • Bị bệnh gout: Vì nội tạng chứa khá nhiều Purine do đó nếu ăn thì nên hạn chế.
  • Bà mẹ mang thai: Các bà mẹ trong quá trình mang thai phải cực kỳ cẩn trọng trong ăn uống, ăn nội tạng quá nhiều có thể gây nên các dị tật bẩm sinh.

Những lưu ý khi bổ sung protein từ nội tạng động vật

Hiện nay tình trạng buôn bán nội tạng động vật rất mất kiểm soát, do đó tiềm ẩn cực kỳ lớn các lọa thực phẩm nội tạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, do đó để đảm bảo chất lượng chỉ nên mua từ các cửa hàng uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ và có chứng nhận đảm bảo an toàn để sử dụng, tuyệt đối không nên ham rẻ mà sử sụng ở những nơi không uy tín nhé.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung thêm 1 lượng thức ăn giàu protein cho thực đơn tăng cơ của mình, chúc các bạn tập luyện thật tốt. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cùng xem nha.

9.2Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua! Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua! Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua! Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Bổ sung protein từ nội tạng động vật, nguồn protein chất lượng không nên bỏ qua! Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chức năng của carbohydrate và lợi ích đối với dân tập thể hình

Chức năng của Carbohydrate là một kiến thức rất quan trọng mà bất cứ gymer nào cũng nên đọc. Vì đơn giản là hiệu...

Bài tập cho người có thân hình quả táo muốn giảm cân hiệu quả

Bạn là người sở hữu thân hình quả táo và đang "rầu như trái bầu" vì nó. Vậy thì hãy áp dụng ngay các...

Bài tập cơ đùi trước – Goblet Squat

Goblet Squat là một bài tập cơ đùi trước dễ tập cho các bạn muốn làm săn chắc phần đùi (với các bạn nữ)...