Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCó nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Việc thuê huấn luyện viên cá nhân khi tập gym là việc cần thiết, nhưng bạn muốn thuê huấn luyện viên cá nhân online thì liệu có nên hay không?

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

Với những người chưa từng có xíu kinh nghiệm nào khi đi tập gym thì việc thuê huấn luyện viên cá nhân để hướng dẫn là điều khá cần thiết để giúp bạn nhanh chóng làm quen việc tập luyện và giữ được động lực đi tập, nhưng chi phí cho việc thuê huấn luyện viên không hề rẻ, thậm chí là có khá cao đến khó tin và khiến ngân sách của bạn không thể kham nổi.

Một vài năm trước, cản trở đối với tôi đó là tôi không có đủ tiền để thuê huấn luyện viên thể hình. Nhưng tôi không muốn điều đó ngăn cản mình, nên tôi đã tìm hiểu việc thuê huấn luyện viên cá nhân online để giúp tôi tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi đấu sắp tới, và may mắn là tôi đã gặp được một huấn luyện viên có tâm giúp tôi đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Nhưng không phải ai cũng có thể may mắn như tôi bởi vì không phải huấn luyện viên online nào cũng mang lại có bạn kết quả tốt như họ quảng cáo, thậm chí là còn khiến bạn rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Vì vậy trước khi bỏ tiền thuê huấn luyện viên cá nhân online, hãy đọc qua những điều này trước bạn nhé.

Xem thêm: Giáo án tập gym dành cho mọi đối tượng

Huấn luyện viên cá nhân online làm việc thế nào?

Khi bạn tìm đến các HLV thì họ sẽ tìm hiểu một số thông tin cá nhân và mục tiêu của bạn (qua email, chat…) sau đó họ sẽ gửi lại cho bạn một chương trình tập luyện và việc của bạn là mang lịch tập đó đến phòng tập và thực hiện nó. Các HLV sẽ đánh giá và điều chỉnh lại lịch tập để phù hợp hơn với bạn.

Lợi ích của thuê HLV cá nhân online là gì?

Lợi ích lớn nhất đó chính là giá cả, bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền khá lớn do vậy nó dễ tiếp cận hơn do với thuê trực tiếp tại phòng.

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

Trung bình, thuê PT trực tiếp tại phòng có giá từ 300-800/giờ (tùy vào khu vực và phòng tập), nếu bạn tập 4-5 ngày/tuần thì số tiền có thể lên tới 16 triệu mỗi tháng, ngược lại tập với huấn luyện viên online thì giá có thể chỉ từ 5-8 triệu/tháng

Tập luyện qua online cũng linh hoạt hơn, nếu bạn không tới phòng tập được thì có thể có thể thay đổi lịch trình dễ dàng, không cần phải phụ thuộc vào lịch trình của huấn luyện viên tại phòng tập.

Nhược điểm khi thuê huấn luyện viên cá nhân online là gì?

Có 4 nhược điểm lớn nhất khi thuê PT online là

  • Không có người hỗ trợ trực tiếp khi bạn tập
  • Không có người giải đáp thắc mắc trực tiếp khi bạn cần
  • Chất lượng huấn luyện viên chênh lệch nhau rất nhiều
  • Có thể dễ gặp tình trạng tiền mất tật mang

Khi bạn sử dụng giáo trình trực tuyến, bạn phải tự tìm hiểu về kỹ thuật tập của từng bài tập, các huấn luyện viên có thể cung cấp cho bạn các video hướng dẫn và yêu cầu bạn tập theo, nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện, đặc biệt là một số bài tập phức tập như Squat hoặc Deadlift. Một số HLV sẽ yêu cầu bạn quay clip tập của bạn lại để họ chỉnh lại cho bạn tập trong buổi kế tiếp, điều đó có nghĩa bạn sẽ có thể tập sai rất nhiều lần mới có thể tập đúng và trong những lần tập sai đó có thể khiến bạn bị chấn thương và ngoài ra không phải HLV nào cũng giải đáp kịp thời cho bạn những vấn đề này.

Thứ 2 là nếu bạn thích có sự tương tác trực tiếp khi tập thì bạn rất dễ cảm thấy chán khi đi tập do không có ai “hét vào mặt” bạn khi bạn lười. Chưa kể do linh hoạt trong việc tập luyện nên bạn có thể dễ dàng bỏ qua các buổi tập (do thiếu tính ràng buộc như tập trực tiếp) và nó có thể làm bạn bỏ cuộc giữa chừng.

Tiếp theo là trình độ của các HLV, không phải tất cả mọi HLV đều có bằng cấp chuyên môn để được hướng dẫn tập luyện, hầu hết HLV đều xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân và dạy bạn dựa theo kinh nghiệm cá nhân của họ nên đôi khi bạn phải mất nhiều thời gian mới tìm được HLV phù hợp với mình.

Cuối cùng, do nhiều HLV không có bằng cấp nên bạn có thể gặp phải chấn thương khi tập luyện, những hỗ trợ yếu kém thiếu chính xác, những lần “quăng lon bơ” không thèm trả lời các câu hỏi của bạn hoặc tệ hơn là nhận tiền của bạn xong, quăng cho bạn 1 cái giáo án tập chung với cả trăm người lượm được đâu đó trên mạng cho bạn tập và biến mất.

Cần lưu ý gì khi thuê huấn luyện viên cá nhân online

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

Do nhược điểm khi thuê HLV online khá nhiều nên trước khi chuyển tiền bạn hãy tham khảo các thông tin sau

  • Tìm hiểu thật kỹ về một HLV mà bạn đang có ý định thuê, hãy tìm xem các bài đánh giá về họ trên các hội nhóm thể hình hoặc đăng hỏi trực tiếp để xem mọi người đánh giá thế nào.
  • Luôn yêu cầu cho bạn xem về bằng cấp mà họ sở hữu, không nhất thiết một HLV phải có bằng nhưng nếu có bằng cấp thì sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn. Ở Việt Nam thì tối thiểu phải có bằng HLV thể hình do Liên đoàn thể hình Việt Nam cấp. Ngoài ra nếu họ có những loại bằng khác như dưới đây thì đều rất tốt vì nó có giá trị toàn thế giới:
    • NASM– National Academy of Sports Medicine
    • ACE– The American Council on Exercise
    • FM – Fitness Mentors
    • NSCA– National Strength and Conditioning Association
    • ACSM– American College of Sports Medicine
    • NESTA– National Exercise & Sports Trainers Association
    • NCCPT– National Council for Certified Personal Trainers
    • NCSF– National Council on Strength & Fitness
    • ISSA– International Sports Sciences Association
    • AFAA– Athletics and Fitness Association of America
    • NFPT– National Federation of Professional Trainers
  • Luôn cảnh giác với các HLV nữ thường xuyên up ảnh sống ảo trên mạng mà không thấy liên quan gì nhiều tới bộ môn bạn tập, hãy kiểm tra những tấm ảnh họ đăng xem có qua chỉnh sửa hay không, nếu có thì tốt nhất nên tránh thuê họ. Một HLV thật sự sẽ khoe body thật sự của họ mà không cần phải qua chỉnh sửa.
  • Hãy đọc kỹ qua hồ sơ giới thiệu, các đánh giá của học viên của họ, trò chuyện với họ để đánh giá xem họ có thật sự chuyên nghiệp trong việc huấn luyện hay không.

Một số tiêu chí để xem xét bạn có nên thuê HLV online hay không

Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân online để tập luyện hay không?

  1. Bạn không phải là người mới hoàn toàn, bạn đã biết Squat cơ bản và hiểu một số thuật ngữ thể hình như Dropset là gì, superset là gì.
  2. Bạn sẵn sàng nghiên cứu thêm để biết cách làm như thế nào ví dụ như rear delt flye là cái bài quái gì vậy? bạn có thể tự Google về hướng dẫn trên youtube, và video về các bài tập lạ mà bạn chưa biết để tập cho đúng trước khi tới phòng tập.
  3. Bạn có quyết tâm cao độ để đi tập, không phải là những quyết tâm nửa vời, hôm nay đi nhưng ngày mai lại lý do để nghỉ.

Nếu bạn đảm bảo được 3 yếu tốt trên thì bạn có thể sẵn sàng để tìm thuê một huấn luyện viên cá nhân online rồi đó.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Tăng cơ giảm mỡ và 37 bí kíp tập thể hình để thành công ít người biết

Với dân tập thể hình thì thuật ngữ tăng cơ giảm mỡ là rất quen thuộc đúng không nào. Nếu bạn chưa từng nghe...

Cách pha chế nước Protein cực ngon cho dân tập Gym

Whey Protein là một loại thực phẩm bổ sung  mà bất kỳ dân tập Gym chuyên chuyện nào cũng biết đến và sử dụng...

Astaxanthin là gì ? Vì sao bạn nên dùng astaxaxthin mỗi ngày

Dầu cá chứa Omega - 3 không phải là 1 nguyên liệu quý giá từ biển cho sức khỏe con người và còn có...