Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần cần tránh gấp

6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần cần tránh gấp

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sai lầm khi tập vai mà hầu như mọi người đều mắc phải không nhiều thì cũng vài lần. Đây là những điều vô cùng có hại đến sức khỏe của mọi người.

6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần cần tránh gấpMọi người cứ nghĩ những sai lầm khi tập vai là những điều đơn giản không gây bất kì khó khăn nào cho họ. Và vì những quan niệm sai lầm đó đã khiến mọi người gặp nhiều chấn thương trong khi tập.

Xem thêm: Cách làm cơ vai săn chắc hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về 6 sai lầm khi tập vai này nhé!

Khuỷu tay quá thẳng

Để thực hiện đúng các động tác bạn cần phải co và duỗi khuỷu tay của bạn. Thực hiện liên tục để khuỷu tay của bạn quen với động tác đó.

Khi bạn mở và đóng khuỷu tay của bạn thì bạn sẽ nâng triceps của bạn ngang bằng với nhau. Nếu bạn không nâng ngang nhau thì bạn sẽ làm 2 triceps 2 bên của bạn bị lệch. Mọi người thường cố gắng nâng cao hết sức mà không chú ý đến độ cân bằng. Đây là một sai lầm rất hay gặp của các vận động viên, nhưng không khó sửa nếu bạn chú ý. Vì thế bạn nên chú ý khi luyện tập để không mắc phải tình trạng này nhé!

Khi bạn hạ tạ xuống thì bạn không nên hạ tạ xuống quá thấp, không nên duỗi thẳng cánh tay. Bạn cần phải hạ tạ về vị trí trước bụng và đặt hai cục tạ nằm dọc song song với nhau.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Xem thêm: Toàn bộ hướng dẫn tập vai hiệu quả nhất cho nam

Xuống tạ quá sâu

Cách tốt nhất để duy trì và nhanh lên cơ đó là duy trì mức độ cân bằng trọng lượng của tạ. Hơn nữa nếu bình thường bạn chỉ dừng tạ ở ngang xương hông mà hôm nay bạn dừng tạ xuống hết tầm tay của bạn, xuống tới dưới bắp đùi thì điều này thực sự không tốt cho việc tăng cơ của bạn.

Hơn nữa khi bạn hạ tạ quá thấp thì khuỷu tay của bạn sẽ duỗi thẳng. Khi khuỷu tay của bạn co, điều đó có nghĩa là nó giữ vai trò nâng tạ và giúp phát triển cơ bắp. Ngoài ra bạn cần hạ tạ ngang với đùi, bạn không nên đặt tạ ở vị trí trên đùi. Vì thế khi bạn thực hiện động tác với tạ đơn bạn nên nhớ thực hiện cho đúng động tác để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Cong khuỷu tay

Một sai lầm phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải đó là vung quá rộng khuỷu tay. Động tác tập như vậy sẽ không có lợi ích nào dành cho họ. Để có được nhiều cơ bắp thì mọi người cần phải tập đúng động tác chứ không cần phải vung quá rộng khuỷu tay để làm gì.

Theo nghĩa đó, cánh tay nên được nâng từ từ cho đến khi hai cánh tay đã thẳng và ngang với tầm vai của bạn. Thực hiện đúng các động tác này bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một bờ vai săn chắc và khỏe mạnh. Hơn nữa khi thực hiện đúng động tác bạn sẽ không bị tốn quá nhiều sức để nâng tạ.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Chuyển động cao ngang vai

Sai lầm khi tập vai này rất hay gặp phải. Thông thường mọi người chỉ nâng tạ ngang vai, thậm chí là chưa tới vai. Thói quen luyện tập này thực sự không có hiệu quả tốt mà ngược lại chúng còn mang lại nhiều điều ảnh hưởng xấu đến cơ bắp của bạn. Bạn vừa tốn thời gian luyện tập mà lại không có hiệu quả gì.

Theo nghiên cứu bạn nên nâng tạ cao qua vai khoảng 45 độ. Động tác này tác động trực tiếp đến vai của bạn, như thế bạn sẽ nhanh chóng có một bờ vai săn chắc và khỏe mạnh.

Nếu bạn đang gặp bất kì chấn thương nào ở vai thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện động tác này.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Khóa khớp và mở rộng hoàn toàn

Một số người thường khóa khớp để mở rộng hoàn toàn cánh tay của mình. Ở đỉnh của chuyển động, trông họ giống như chữ T. Đây là một sai lầm khi tập vai rất nghiêm trọng.

Việc mở rộng hoàn toàn này sẽ ảnh hưởng tới khớp cùi chỏ (áp lực lên cùi chỏ rất lớn) và bạn đừng bao giờ khóa khớp bất kể tập bài gì trong khi tập luyện.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Xem thêm: Nguy hiểm không lường của việc khóa khớp trong tập luyện

Khóa cánh tay như hình chữ L

Một sai lầm phổ biến khi bạn nâng tạ đó là bạn thường cố gắng nâng thật cao và hạ thật thấp. Điều này thực sự không mang lại hiệu quả luyện tập cho bạn mà ngược lại bạn sẽ chẳng có lợi ích nào từ việc luyện tập.

Bạn thường nghĩ là trọng lượng tạ càng cao thì bạn sẽ nhanh chóng có được hiệu quả. Vì thế bạn cứ thêm trọng lượng cho tạ mà bạn không nghĩ tới trọng lượng trung bình và hợp lý nhất mà một người bình thường có thể nâng.6 sai lầm khi tập vai mà hầu như ai cũng mắc phải một lần

Nếu bạn muốn thêm trọng lượng cho tạ thì thay vì làm việc đó bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại đúng động tác với mức tạ mà bạn đang tập. Bạn sẽ có nhiều lợi ích hơn là tập với mức tạ cao hơn.

Với 6 sai lầm khi tập vai này, Thể Hình Channel chúc bạn nhanh chóng có được một cơ vai thật to, thật chắc và thật khỏe!

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Có thể bạn thích

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Bài tập vai giữa cho nam với One-Arm Incline Lateral Raise

Anh em đã từng biết tới bài tập Side Lateral Raise, hôm nay chúng ta sẽ cùng xem tiếp bài tập One-Arm Incline Lateral...

Tổng hợp các bài tập lưng xô hiệu quả nhất cho nam kèm kĩ thuật tập

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ giới thiệu tới các bạn một clip tập lưng xô từ "thầy giáo đẹp nhất thế giới -...

Hướng dẫn tập gym đúng cách cho nữ chuẩn từng bài [P2]

Hôm nay Thể Hình Channel tiếp tục gửi đến các bạn hướng dẫn tập gym đúng cách cho nữ của VĐV thể hình Sierra, nếu...