Trang chủCalisthenicsTop 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Với những người mới tập Calisthenics thì chuyện mắc phải sai lầm là điều không tránh khỏi, quan trọng là bạn sẽ được cảnh báo sớm và không mắc phải 5 sai lầm đó nữa.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsBộ môn Calisthenics nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng nó yêu cầu rất nhiều về kĩ thuật cũng như sức mạnh và không phải ai cũng nắm rõ được những kĩ thuật hoặc các lưu ý khi tập luyện và từ đó dẫn đến các kết quả không tốt. Bài viết từ Al Kavadlo – chuyên gia về Calisthenics sẽ giúp bạn.

5 sai lầm thường gặp khi tập Calisthenics bạn nên tránh

Sai lầm số 1: Bỏ bê việc tập thân dưới

Một trong những thói quan sai lầm nhất của những bạn mới tập Calisthenics là không thèm tập thân dưới.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsĐiều này cũng không phải khó hiểu bởi vì đa số các động tác đều sử dụng đôi tay là chính và những bạn tập Calisthenics cũng thường chỉ tập trung vào ngực, tay, vai hoặc xa hơn là bụng mà thôi, còn phần thân dưới thì gần như không ngó ngàng gì tới.

Điều này không chỉ đối với dân Calisthenics mà ngay cả các anh đi tập tạ cũng như vậy.

Nhưng có 1 sự thật là thân dưới của bạn chiếm 50% cơ thể, nhưng nếu bạn không có 1 đôi chân khỏe thì bạn không thực sự khỏe như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần tập chân 1-2 lần mỗi tuần là đủ và điều đó sẽ khiến bạn khỏe hơn rất nhiều đấy.

Bạn có thể thưc hiện các bài tập Squat cơ bảncác biến thể của squat và từ từ đi đến bài khó hơn là single-leg pistol squats chẳng hạn.

Sai lầm số 2: Chỉ tập các bài isolation

Trong tập luyện thông thường, chúng ta thường có những bài tập gọi là Isolation (Bài tập chỉ tác động vào nhóm cơ tập mà không cần sự tham gia của các nhóm cơ khác). Tuy nhiên trong Calisthenics thì những bài tập kết hợp nhiều nhóm cơ sẽ mang lại lợi ích hơn là sử dụng các bài tập isolation.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsĐừng hiểu sai ý của tôi ở đây, tập isolation có những lợi ích nhất định, nhưng nó thích hợp trong bodybuilding hơn. Còn trong Calisthenics thì hầu hết các bài tập là compound. Một ví dụ thực tế là bài hít xà (pull up) có tác dụng lên cơ bụng (rectus abdominis) nhiều hơn là bạn gập bụng nữa.

Câu hỏi “Tập bài này thì vô nhóm cơ nào?” thật sự không hề được đề cập đến trước đây cho đến khi môn thể hình trở nên thu hút nhiều người hơn.

Sai lầm số 3: Vội vàng

Chúng ta đều biết rằng thực hiện bài Muscle Up hoặc One Arm Pull Up sẽ trông ngầu như nào nhưng để làm được như thế thì bạn cần phải có thời gian tập luyện thật sự nghiêm túc trước khi thực hiện các bài tập khó đó.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsMặc dù tập bodyweight là 1 hình thức tập an toàn nhưng với mất kỳ kĩ thuật tập kém nào đều có thể gây nên chấn thương.

Một nền tảng thể lực tốt là khi bạn có thể thực hiện được ít nhất 30 lần hít đất hoặc 10 cái hít xà đúng kĩ thuật cũng như là các bài squat.

Tập trung vào những bài cơ tập cơ bản và đừng thử nghiệm bất kỳ bài tập nâng cao nào khi bạn chưa thật sự sẵn sàng. Các khớp và cơ bắp sẽ cám ơn rất nhiều.

Sai lầm số 4: Không tập đủ ROM

Trừ những người thực hiện 1 bài không đủ ROM (Range Of Motion – phạm vi chuyển động) là có ý đồ riêng thì những người thực hện không đủ ROM đều tin rằng họ đang tập đúng.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsĐây chính là lý do tại sao bạn cần phải có các HLV có trình độ giúp đỡ bạn.

Nếu bạn không có thì có thể quay lại video của mình và tự kiểm tra hoặc nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng tập luyện.

Việc quay lại video sẽ giúp bạn không chỉ có cái đăng lên mạng khoe bạn bạn mà cũng giúp bạn đánh giá lại kĩ thuật của mình.

ROM đầy đủ đối với bạn khi tập nó khác với những gì bạn quay lại nên hãy nhớ điều này nhé.

Sai lầm số 5: Lấy số lượng hơn chất lượng

Khi nghe ai đó có thể hít đất cả trăm cái không mệt thì bạn hẳn sẽ trầm trồ nể phục họ nhưng nếu biết họ thực hiện 100 cái hít đất đó hoàn toàn sai kĩ thuật hoặc không đủ ROM thì có lẽ sự nể phục đó sẽ giảm đi không ít.

Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập CalisthenicsKhi bạn tập trung quá nhiều vào số lượng mà quên đi chất lượng thì bạn đang đánh mất những gì bạn có. Bạn sẽ thật sự tốt hơn ở 5-6 lần tập đúng kĩ thuật và đủ ROM hơn là bạn thực hiện 20 cái nhưng chẳng có cái nào chuẩn.

Nếu bạn vẫn đang hi sinh kĩ thuật tập để lấy số lượng thực hiện được thì tốt nhất là nên dừng lại, hãy đảm bảo kĩ thuật thực hiện thật tốt. Dành thời gian đánh giá kĩ thuật tập của mình nhiều hơn thay vì làm những việc không nên làm đó.

9.2Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Top 5 sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu tập Calisthenics Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tập cơ ngực bằng hít đất tại nhà trong 8 tuần cho ngực to dày không thua gì phòng tập

Bạn không có thời gian để tới phòng tập gym hoặc điều kiện không cho phép và bạn chỉ có thể tập gym tại nhà...

4 Cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất cho nam và nữ

Ai mà không muốn cơ cơ bụng đẹp, cách anh thì muốn có 6 múi, 8 múi các kiểu, còn các chị thì thích...

7 cách mà Tân hoa hậu thế giới Manushi Chhillar áp dụng để giữ dáng

Tân Hoa hậu thế giới Manushi Chhillar đã kết hợp 1 chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện để giữ cho 3 vòng...