Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhLàm sao cơ vai và bắp tay săn chắc nếu mắc lỗi khi hít xà đơn?

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc nếu mắc lỗi khi hít xà đơn?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Cơ vai và bắp tay săn chắc với các bài tập hít xà đơn là giải pháp được hầu hết mọi người đều áp dụng. Tuy nhiên, mọi người đều cho rằng, hít xà đơn là bài tập quá quen thuộc và không hề để ý đến những kỹ thuật một cách hoàn thiện. Tuy là bài tập phổ biến, nhưng nó lại không hề đơn giản. Vì sao hít xà đơn cho cơ vai và cơ bắp tay săn chắc nhưng không hiệu quả là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc khi luyện tập với xà đơn.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?

Thể hình Channel sẽ tổng hợp cho bạn những sai lầm thường gặp khi tập hít xà đơn cho cơ vai và bắp tay săn chắc nhé!

Chắc hẳn, những bài tập với xà đơn không còn xa lạ với những người tập luyện thể hình. Nhưng chính vì quá quen thuộc nên bạn dễ mắc phải những sai lầm tưởng chừng rất đơn giản nhưng nó lại ảnh hưởng hiệu quả của cả quá trình tập luyện đó nhé. Sau đây là những sai lầm mà bạn thường mắc phải với bài tập hít xà đơn nhé:

Dùng chân để tạo lực đẩy người lên

Dùng chân để tạo lực đẩy người lên chính là 1 sai lầm đầu tiên mà rất nhiều người dùng nó để bắt đầu bài tập đưa cơ thể lên phía trên xà. Khi bạn bắt đầu hít xà đơn, bạn cần phối hợp sức mạnh của lưng trên, cơ xô, cánh tay, cốt lõi và khả năng bám chắc. Tình trạng cơ xô yếu là một nhược điểm lớn đối với nhiều người, dẫn đến xu hướng “ăn gian” một cách trắng trợn bằng cách giật mạnh chân để tạo lực đẩy thân người lên dễ dàng hơn.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc nếu mắc lỗi khi hít xà đơn? Thể Hình Channel

Điều này thoạt nhìn tương tự như bạn đang tập động tác hít xà thực thụ, nhưng thực tế điều đó khiến bạn đang lãng phí thời gian và cơ hội phát triển sức mạnh toàn diện của cơ thể và các nhóm cơ vai và bắp tay. Vì vậy, nếu chân bạn đung đưa, bạn cần phải dồn lực lên khu vực cốt lõi (core).

Sai vị trí khuỷu tay

Trong động tác hít xà đơn (lưu ý là khác với hít xà đơn ngửa tay – chin up), khi bạn kéo người lên, thì khuỷu tay cần được đẩy xuống và hướng về sau như thể là bạn đang cố gắng để “đặt khuỷu tay vào túi sau”.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Sai vị trí khuỷu tay

Khi bạn hít lên, hai khuỷu tay quá gần nhau hoặc khuỷu tay ở ngay phía trước ngực sẽ khiến bạn phải sử dụng cơ tay trước nhiều hơn (điều này có thể là ổn nếu bạn có dự định như vậy).

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?

Quá nóng vội khi mới bắt đầu

Hiện tượng này thường xuất hiện một cách phổ biến ở hầu hết ở tất cả các bài tập. Thói quen nóng vội thường xuất hiện đa số ở những người mới tập luyện, hay nhảy cóc các bài tập và muốn tập thật nhiều để có thể giúp cho cơ vai và bắp tay săn chắc nhanh hơn. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm đấy.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Quá vội vàng khi mới bắt đầu

Hít xà đơn là một bài tập tuyệt vời để nâng cao sức mạnh tổng thể, nhưng nó thật sự không hề dễ dàng như bạn thường nghĩ. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, hãy kiên nhẫn và tiến từng bước nhỏ. Trước tiên, bạn cần rèn luyện khả năng bám chặt nhờ nâng tạ đơn và tạ đòn, sức mạnh của cơ xô và cơ tay trước. Nếu bạn quá nóng vội mà dẫn đến tập luyện quá sức thì ảnh hưởng không chỉ tới bài tập không hiệu quả mà còn những chấn thương không tốt cho sức khỏe của bạn về sau.

Xoay vai vào trong

Một trong những mục tiêu chính khi hít xà đơn là dồn lực lên cơ xô càng nhiều càng tốt. Khi xoay vai vào trong và rướn lên theo chuyển động của nửa trên cơ thể, bạn có biết là tất cả những gì bạn đang làm đặt áp lực lên vai và các cơ không cần thiết, trong khi đó lại giảm thiểu tác động lên cơ xô.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Xoay vai vào trong

Để khắc phục điều này, ngay từ vị trí bắt đầu, bạn nên chủ động hạ vai xuống và hướng ra sau (giữ nguyên như vậy trong suốt động tác) và sau đó kéo người lên với sự hỗ trợ của ngực. Khi thực hiện động tác như vậy, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện lực đáng kể lên cơ xô giúp cho cơ vai săn chắc hơn.

Không quan tâm đến nhịp thở

Nhịp thở đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình bạn tập với xà đơn hay bất kì bài tập thể hình nào. Rất nhiều người người không kiểm soát được nhịp thở của mình khi tập, dẫn đến nhịp thở không đều và khiến bạn rất nhanh mệt.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Không quan tâm đến nhịp thở

Khi lên xà là lúc lồng ngực giãn ra, bạn cần hít vào. Khi xuống, tay thả từ từ, lồng ngực và cơ hoành co lại, bạn cần thở ra. Bên cạnh đó, bạn nên giữ nhịp thở sâu chậm và đều để cơ vai và bắp tay phát triển tốt nhất.

Không thực hiện đầy đủ chuyển động

Tình trạng tập không đến nơi diễn ra rất phổ biến ở anh em thể hình không chuyên nghiệp. Việc tập luyện dở dang hoàn toàn không mang lại hiệu quả cho quá trình bạn tập luyện, nó khiến bạn mất thời gian và công sức tập luyện vô ích.

Làm sao cơ vai và bắp tay săn chắc trong khi mắc lỗi khi hít xà đơn?
Không thực hiện đầy đủ chuyển động

Bạn cố gắng đừng thực hiện động tác nửa vời, như hạ người xuống không đủ thấp hay nâng người lên chưa đủ cao. Việc thực hiện đầy đủ một loạt các chuyển động bắt đầu từ khi treo người lên cho đến khi cằm của bạn hơi cao hơn thanh xà sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện các nhóm cơ mục tiêu và đạt được hiệu quả tối đa của bài tập.

Xem thêm: Bài tập vai trước giúp bạn có đôi vai vạm vỡ với Font Raise

Qua bài chia sẻ này, Thể hình Channel hi vọng bạn có thể loại bỏ ngay những sai lầm này ra khỏi quá trình tập luyện để bạn có thể sở hữu cơ vai và bắp tay săn chắc với bài tập hít xà đơn hiệu quả nhất nhé!

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Cách đo eo – mông để biết mình thân hình quả táo hay trái lê

Cách nhận biết mình thuộc dáng người nào sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc tập luyện cũng như là ăn...

11 bài tập giãn cơ động (Dynamic Stretching) giúp giảm đau cơ tức thì

Các bài tập giãn cơ (hay căng cơ) nói chung là rất cần thiết cho cơ thể khi tập luyện. Bởi vì quá trình...

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

Một trong những lý do khiến các chị em lùn hơn so với chiều cao thực tế đó chính là do tư thế đứng...