Trang chủThể Hình10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách giảm cân sai lầm không chỉ không giúp bạn giảm cân được mà còn khiến bạn gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn. Bạn thường hay nghe những lời khuyên từ mọi người mà bạn không kiểm tra độ xác thực.

Có phải tất cả các chất béo đều có hại cho sức khỏe chúng ta không? Hay tất cả các tinh bột cũng đều có hại cho mỗi chúng ta? Để giảm cân an toàn và hiệu quả thì chúng ta cần phải kiểm tra về những thông tin này. Đôi khi những thông tin này có thể mang đến cho chúng ta những cách giảm cân sai lầm mà chúng ta không hề hay biết.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về những cách giảm cân sai lầm này nhé!

Không ăn đủ chất béo

Chế độ ăn kiêng loại bỏ chất béo xuất hiện tại Hoa kỳ vào năm 1980. Người ta cho rằng tất cả các loại chất béo không tốt cho sức khỏe của họ và vì thế họ đã loại bỏ hoàn toàn. Chế độ ăn kiêng này đã kéo dài trong khoảng thời gian là 20 năm, nhưng kết quả mà họ mong đợi thì hoàn toàn ngược lại. Tỷ lệ béo phì vẫn tiếp tục leo thang và không có dấu hiệu cho thấy là đang giảm.

Xem thêm: Thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cân nhanh chóng

Điều đó cho thấy chất béo không phải là nguyên nhân hàng đầu gây lên hiện tượng béo phì. Các nghiên cứu cho rằng đường (chất ngọt) mới chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này. Trong tự nhiên cũng có nhiều chất béo có lợi có thể giúp bạn giảm cân.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Thật không may mắn cho những ai vẫn còn tin vào tin đồn nhảm nhí và lỗi thời này. Chất béo là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bạn cảm thấy no, hơn nữa có một số chất béo còn giúp bạn loại bỏ được cholesterol xấu.

Đây chính là cách giảm cân sai lầm lớn nhất mà mọi người hay gặp nhất. Vì thế bạn nên dùng các loại chất béo chưa bão hòa như các loại dầu của: ô liu, hạnh nhân, bơ đậu phộng và bơ.

Không ăn đủ tinh bột

Tinh bột như là một thủ phạm chính đứng đằng sau việc giảm cân của bạn. Bạn sẽ chẳng thể nào giảm cân được nếu như bạn không có sức khỏe. Mọi người cứ nghĩ không ăn tinh bột thì giảm cân được. Nhưng tinh bột lại là nguồn dinh dưỡng chính giúp bạn có đủ năng lượng để có thể giảm cân nhanh chóng.

Xem thêm: Giảm cân bằng bột yến mạch hiệu quả nhanh chóng

Thông thường khi bạn hấp thụ quá nhiều các loại tinh bột vào cơ thể thì bạn không những bị béo phì mà bạn còn gặp các loại bệnh nghiêm trọng khác nữa như : bệnh tim, tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt,…nhưng không phải tinh bột nào cũng khiến bạn tăng cân.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Trong thiên nhiên có rất nhiều loại tinh bột hữu ích cho việc giảm cân của bạn như: bột yến mạch, lúa mạch, gạo lứt,… Các loại tinh bột này chứa nhiều chất xơ khiến bạn no lâu và không thèm ăn các món ăn vặt.

Các chuyên gia cho biết, khi mọi người cắt giảm quá thấp lượng tinh bột của họ thì tương đương với việc họ đang phá hoại nỗ lực giảm cân của họ. Cắt giảm lượng tinh bột nhiều bao nhiêu thì cơ thể của bạn sẽ cần lượng tinh bột nhiều bấy nhiêu và đôi khi còn nhiều hơn thế nữa.

Thật là nguy hại cho cơ thể của chúng ta phải không ạ? Vì thế việc cắt giảm tinh bột là cách giảm cân sai lầm mà mọi người bắt buộc phải biết.

Ăn quá nhiều protein

Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc giảm cân. Chúng giúp bạn xây dựng cơ bắp tốt, đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nhưng liệu chúng có gây hại gì cho chúng ta không?

Xem thêm: Các cách giảm cân phổ biến nhất

Mọi người thường hay nói cái gì cũng ở mức độ vừa phải thì sẽ tốt hơn là quá nhiều.Tương tự như việc cung cấp protein cho việc giảm cân cũng như vậy. Bạn cung cấp quá nhiều protein thì bạn sẽ bị béo phì. Vì sao bạn bị béo phì mà không phải bạn giảm cân? Đơn giản vì trong chất đạm cũng chứa calo. Bạn cung cấp quá nhiều chất đạm sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa chất đạm, và như thế thì quá trình giảm cân của bạn đã trở nên công cốc, thay vào đó bạn sẽ tăng cân nhanh và bạn sẽ bị béo phì.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Thông thường, những người bình thường thì chỉ cần cung cấp khoảng 1.1-1.5 kg protein/1 ngày còn những người tập thể dục thể thao hay những người tập thể hình thì họ cần cung cấp khoảng 2.2-2.6kg protein/1ngày.

Không nên lạm dụng quá nhiều protein để rồi mọi cố gắng của bạn tiêu tan thành mây khói nhé!

Loại bỏ toàn bộ các loại thực phẩm

Các loại thực phẩm có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Bạn cần phải có đủ năng lượng thì bạn mới có thể giảm cân được, chứ không phải nhịn ăn là bạn sẽ giảm được đâu. Mọi người cứ truyền tai nhau không ăn cái này, không ăn cái kia,… mà trong khi đó mọi người chưa biết đến các chất dinh dưỡng của chúng là gì.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Bạn thường thấy mọi người nói không uống sữa vì trong sữa có nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn nhanh mập hoặc không ăn ngũ cốc vì ngũ cốc là tinh bột, hay không ăn trứng vì trứng chứa nhiều chất đạm… Với lối suy nghĩ không ăn này không ăn kia thì bạn sẽ chẳng có đủ sức để giảm cân được đâu. Mà đôi khi bạn còn ăn phải các món ăn chứa nhiều dầu mỡ nguy hại đến sức khỏe của bạn.

Quá nghiêm khắc với bản thân

Một số người cho rằng nếu cắt giảm nhiều calo thì bạn sẽ giảm cân nhanh chóng nhưng một nghiên cứu cho thấy những người cắt giảm nhiều calo thì họ sẽ không giảm cân trong thời gian dài được.10 cách giảm cân sai lầm mà mọi người thường xuyên mắc phải – Phần 1

Khi bạn ăn không đủ calo, quá trình trao đổi chất của bạn có thể chậm lại, bạn không có đủ năng lượng để luyện tập cho nên trong quá trình luyện tập bạn sẽ cảm thấy đói và vì thế khi ăn bạn sẽ ăn rất nhiều.

Với kiến thức về 5 cách giảm cân sai lầm này, Thể Hình Channel hy vọng bạn sẽ không mắc phải chúng thêm một lần nào nữa!

 

 

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Cable Flyes – Nằm ngửa kéo cáp tập cơ ngực

Cable Flyes bạn đang cần tìm các bài tập...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đánh giá Active Woman Refine – Đốt mỡ nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng

Viên uống đốt mỡ Active Woman Refine là 1 dòng chuyên dành cho nữ giới để hỗ trợ việc giảm cân diễn ra hiệu...

Hướng dẫn tập gym giảm cân hiệu quả trong 12 tuần – Tuần 5

Chào mừng các bạn đã quay trở lại tuần thứ 5 của series hướng dẫn tập gym giảm cân đúng cách trong 12 tuần. Không...

Eat clean là gì ? Làm sao để thực hiện thực đơn eat clean đúng cách ?

Chế độ ăn kiêng Eat Clean là gì, nó có đặc điểm gì nổi bật hơn các chế độ ăn kiêng khác hay không....