Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhTina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV thể hình chuyên nghiệp

Tina Phạm – Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV thể hình chuyên nghiệp

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tina Phạm từng là một cô gái rất nhỏ con, chỉ nặng vỏn vẹ 40kg, ấy vậy mà có ai ngờ rằng cô gái ấy sau này trở thành một VĐV thể hình chuyên nghiệp có khả năng đẩy mức tạ đến 500kg.

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV đẩy tạ 500kg nhẹ như khôngTrước đây Thể Hình Channel từng có viết về một cô gái tập squat đến hơn 130kg khiến không ít chị em phải “há hốc mồm” thì hôm nay chúng ta sẽ gặp một cô gái “cao thủ” hơn mức đó nhiều.

Tina Phạm (tên thật là Phạm Thị Phương Thảo – 1988) hiện đang là giảng viên tại Liên đoàn thể dục Tp.HCM hôm nay cô sẽ có 1 chia sẻ thú vị về bản thân mình và quá trình đến với thể hình của mình ra sao, các bạn cùng xem nhé.

Tina Phạm và hành trình 10 năm trên con đường thể hình

Hơn 10 năm trước đây, mình bắt đầu đến với môn thể hình, hồi đó mình rất thích các bộ môn như Group X, Fitness nên tự mày mò tìm hiểu và học hỏi.” cô chia sẻ.

Sau quá trình tập luyện thì vóc dáng đã thay đổi hoàn toàn, từ 1 người chỉ nặng vỏn vẹn 40kg, sức khỏe yếu ớt thì Tina Phạm đã có thể tăng cân lên, vóc dáng săn chắc hơn và trông khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV đẩy tạ 500kg nhẹ như khôngCô chia sẻ “Có thời gian mình vừa phải đi dạy tập luyện vừa muốn tăng cân, tuy nhiên mình toàn phải dạy tập Cardio cho nên muốn tăng cân rất khó khăn, vì cứ ăn bao nhiêu thì tập nó tiêu hết trơn bấy nhiêu.

Ngoài ra, mình cũng thường xuyên bị các chấn thương như là trật khớp, bong gân do cường độ tập quá nhiều cộng với việc giảng dạy liên tục. Mỗi lần bị chấn thương là phải mất hơn cả tuần để nghỉ ngơi chờ nó hồi phục. Mặc dù các chấn thương này nghe có vẻ không có gì nghiêm trọng nhưng bạn mà ỷ y không chữa cho phục hồi nhanh thì nguy cơ sẽ gặp nhiều biến chứng nặng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Lời khuyên cho các bạn là hãy sử dụng các thiết bị hỗ trợ như đai đeo lưng để bảo vệ cơ thể mỗi khi tập luyện, đặc biệt là khi nâng tạ nặng.

Xem thêm: Lý do tại sao con gái ngực to hay nhỏ vẫn phải cần tập ngực

Khi đi tập, phải tập đều các nhóm cơ

Nhiều cô gái thường chỉ tập 1-2 nhóm cơ cụ thể trên cơ thể, nhưng với kinh nghiệm 10 năm tập luyện của mình, Tina Phạm khuyên các bạn gái nên tập đủ các nhóm cơ, không tập trung vào 1-2 nhóm cơ như tình trạng của nhiều chị em hiện nay.

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV đẩy tạ 500kg nhẹ như khôngTrước khi bắt đầu tập 1 động tác nào đó, thì hãy bỏ chút thời gian ra nghiên cứu kĩ thuật động tác đó 1 chút để có thể tập đúng kĩ thuật hơn.

Ngoài ra, để kích thích các nhóm cơ phát triển thì bạn cũng nên thay đổi mức tạ đều đặn. Tập luyện 1 mức tạ quá lâu sẽ làm giảm hiệu quả. Hiện tại tôi có thể tập squat được 100kg và tập Leg Press đến 500kg.

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV thể hình chuyên nghiệp Thể Hình Channel

Lịch tập gym cơ bản của Tina Phạm như sau

  • Thứ 2: Đùi, mông, bắp chân, bụng
  • Thứ 3: Ngực, tay sau, bụng
  • Thứ 4: Lưng, tay trước, cẳng tay, bụng
  • Thứ 5: Vai, bụng
  • Thứ 6: Đùi, mông, bắp chân
  • Thứ 7: Cardio
  • Chủ nhật: Nghỉ

Dinh dưỡng cần nạp đầy đủ dưỡng chất

Về chế độ dinh dưỡng Tina Phạm chú trọng nạp nhiều đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất nhưng các bạn cần chú ý chia tỉ lệ cho hợp lý, phù hợp với nhu cầu của mình.

Tina rất chú trọng vào lượng calo nạp vào mỗi ngày, bởi vì nạp thiếu calo sẽ khiến cho bạn bị sụt cân, nạp dư quá nhiều thì sẽ khiến cô tăng nhiều mỡ. Tina hạn chế tối đa ăn các loại thức ăn chứa nhiều calo, chất béo như nước ngọt, Pizza, phô mai….

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV đẩy tạ 500kg nhẹ như khôngTina Phạm cũng chia sẻ thêm “Hiện nay quá nhiều chị em lạm dụng thuốc giảm cân mà không tìm hiểu về những loại thuốc này. Chúng chủ yếu hoạt động dựa trên nguyên lý là gây ức chế thần kinh để khiến bạn cảm thấy chán ăn, hoặc khiến cơ thể bị mất nước. 

Chính vì lý do này mà khi bạn ngừng thuốc thì ngay lập tức cơ thể sẽ lại muốn ăn ngấu nghiến và khiến bạn tăng cân không phanh thậm chí tăng nhiều hơn cả trước khi dùng.

Do vậy nếu muốn sử dụng thuốc giảm cân thì cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm đó và chỉ nên sử dụng như là 1 biện pháp cấp bách chứ không phải là một biện pháp lâu dài.

Chỉ có ăn uống lành mạnh và kết hợp chế độ tập luyện hợp lý mới là biện pháp hiệu quả mang tinh lâu dài và an toàn cho sức khỏe.”

Xem thêm: Cách tăng cân chi tiết từ A-Z cho bạn gái khó tăng cân

Thực đơn ăn hằng ngày của Tina Phạm gồm có

  • Bữa 1: Nửa chén yến mạch + hạt Chia, 2 trái chuối, 3 lòng trắng trứng.
  • Bữa 2: 1 củ khoai lang, 1 lý sữa tách béo
  • Bữa 3: Nửa chén cơm gạo lứt, 300g ức gà, rau trộn và 200g các loại đậu.
  • Bữa 4: 25g Whey Protein, 2 lát bánh mì đen, bơ đậu phộng
  • Bữa 5: 150g Cá các loại, 2 bông cải xanh hấp.
  • Bữa 6: 1 hộp sữa chua không đường kèm trái cây.

Tina Phạm - Từ 1 cô gái ốm yếu thành VĐV đẩy tạ 500kg nhẹ như khôngTina Phạm hiện nay đang là VĐV thể hình nữ chuyên nghiệp, và sắp tới sẽ đi thi đấu tại Mông Cổ, hi vọng chị và đội nhà sẽ mang lại vinh quang cho đất nước. Thành tích chị đạt được tới nay gồm có: HCB giải Fitness Tp.HCM 2016, HCV giải Nữ Fitness Quốc giá 2016, 2017.

4.7/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Phục hồi sau khi tập thể hình | Quy tắc 8 nên 3 tránh bạn cần phải nhớ

Phục hồi sau khi tập thể hình là điều mà ai cũng cần vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn...

Tập thể dục giảm cân không như bạn nghĩ đâu nhé

Tích cực tập thể dục giảm cân - thông điệp đó không những sai lầm mà có thể là nguyên nhân then chốt khiến...

Mẹo tăng kích thước vòng 1 hiệu quả từ dinh dưỡng kèm tập luyện

Vòng 1 nở nang luôn là niềm mơ ước của nhiều cô gái trẻ và không ít bạn gái đã tìm đủ mọi cách...