Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình6 cách xây dựng cơ thể cường tráng cho nam giới

6 cách xây dựng cơ thể cường tráng cho nam giới

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Là một người đàn ông, việc sở hữu một cơ thể cường tráng không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe, mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khác trong cuộc sống cũng như là thu hút phái nữ hơn.

6 cách xây dựng cơ thể cường tráng cho nam giới

Vậy làm sao để có được cơ thể cường tráng, hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu ngay dưới đây

Cho dù mục tiêu của bạn là xây dựng một vóc dáng rắn chắc hay trở thành một vận động viên toàn diện, thì việc tập luyện theo cách hỗ trợ cả hiệu suất và tăng cơ bắp là việc có thể thực hiện được. Trên thực tế, đó là điều cần thiết để kéo dài tuổi thọ và mang lại kết quả tối ưu.

Dưới đây là sáu cách để xây dựng cơ thể cường tráng mà bạn cần biết

1. Thay thế các bài nâng tạ truyền thống bằng các biến thể linh hoạt hơn

YouTube video

Tập Squat là một cách tuyệt vời để tăng cơ bắp, nhưng còn tốt hơn nữa khi bạn thay đổi cách bạn thực hiện. Thêm một số phiên bản khác nhau sẽ mang lại cho bạn những lợi ích độc đáo mà bài Back Squat và Front Squat truyền thống không làm được.

Ví dụ, tư thế Zercher. Nó hơi khó chịu và không có cùng khả năng tải nặng như back squats hay Split squats truyền thống, nhưng nó cực kỳ tốt cho sức mạnh và hiệu suất hàng ngày.

Do vị trí đặt thanh đòn mà lõi và lưng trên cần hoạt động nhiều hơn để ổn định cơ thể và thực hiện chuyển động. Sức mạnh cốt lõi và sức mạnh từ lưng giữa đến lưng trên là hai đặc điểm chính của một cơ thể cường tráng và tư thế Zercher mang lại điều đó một cách rõ ràng.

Vị trí này thực tế tốt hơn cho hoạt động nâng nặng hàng ngày so với Back Squat. Hãy nghĩ đến việc sắp xếp một chiếc ghế dài, chuyển tủ lạnh, ôm thùng rác hoặc bế con chó của bạn trở về nhà. Trọng lượng hầu như luôn luôn ở vị trí phía trước ngực và xương ức của bạn như tư thế Zercher được bạn tập luyện

Zerchers cũng xây dựng một số cơ bắp chắc chắn trên phần dưới cơ thể của bạn. Bạn sẽ cảm thấy điều đó đặc biệt là ở cơ mông và đùi sau vì nhu cầu cao cần thiết để duy trì tư thế đúng.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass-Tech Performance Series 3.18kg 3 mùi
Sữa Tăng Cân Mass-Tech Performance Series 3.18kg 3 mùi
Sữa Mass Tech Performance Series 3.18kg phù hợp cho người muốn tăng cân, khó tăng cân tăng cơ, hay đang trong giai đoạn xả cân Cung cấp 63g Protein từ 5 nguồn protein chất lượng cao duy trì nuôi cơ suốt 8h cùng 17g BCAAs và 10g Creatine Monohydrate hỗ trợ tăng sức mạnh, sức bền và xây dựng cơ bắp khi tập luyện Cung 5g chất béo giàu omega - một nguồn chất béo tốt cho cơ thể
TÌM HIỂU THÊM »

2. Thực hiện các động tác xoay

YouTube video

Huấn luyện hiệu suất mà không có các bài tập xoay gần như là một nghịch lý. Cơ thể bạn cần học kỹ năng kiểm soát và ổn định trong khi xoay người. Điều này dẫn đến thành tích thể thao tốt hơn và một thân hình cường tráng hơn.

Tập luyện các động tác xoay là một cách xây dựng cơ bắp bị đánh giá thấp vì nó là cuốn tiểu thuyết đối với nhiều vận động viên.

Các chuyển động xoay rất tốt cho việc xây dựng sức mạnh và cơ bắp. Các chuyển động xoay cũng đặt ra một yêu cầu lớn đối với các cơ của LPHC (phức hợp hông vùng thắt lưng chậu), giúp tạo nên một thân người cơ bắp, đàn hồi hơn.

Các bài tập xây dựng cơ xoay khá đơn đơn giản. Hãy tưởng tượng tập bài single-arm landmine press và biến nó thành rotational landmine press.

Hoặc bạn có thể thực hiện động tác dumbbell rear-foot elevated split squat và biến nó thành tư thế rotational rear-foot elevated split squat

Tôi cũng thích sử dụng landmine cho các bài tập cốt lõi, chẳng hạn như động tác landmine oblique twist.

Bạn không cần phải dùng cách bánh xe với các bài tập điên rồ để gặt hái những lợi ích của việc xoay người. Thay vào đó, hãy thực hiện một yếu tố xoay cho những bài tập xây dựng cơ bắp và sức mạnh đã được chứng minh.

3. Nâng cao khả năng linh hoạt

YouTube video

Các bài tập sức mạnh truyền thống có thể cải thiện khả năng vận động, nhưng thật khôn ngoan khi bao gồm các động tác đòi hỏi cao hơn về sự ổn định và khả năng vận động thực sự của toàn cơ thể. Một bài tập tuyệt vời để thêm vào chương trình tập luyện/xây dựng cơ thể cường tráng là động tác bent press.

Bent press rất tốt cho sự linh hoạt của toàn cơ thể, khả năng vận động của lồng ngực, tăng cường sức mạnh cơ lõi, cải thiện tư thế, ổn định chức năng và xây dựng nền tảng sức mạnh.

Nó vẫn yêu cầu bạn thực hiện động tác đồng tâm (concentric) khá thử thách, nhưng bạn sẽ phải phối hợp cơ thể theo cách đòi hỏi khả năng vận động nhiều hơn.

Turkish getup là một lựa chọn tuyệt vời khác, nhưng nó thiên về phương pháp isometric hơn về mặt xây dựng cơ bắp và sức mạnh.

Xem thêm: Các loại co cơ Eccentric, Isometric, hay Concentric nghĩa là gì ?

4. Thực hiện Plyometrics kết hợp nâng tạ nặng (Contrast Training)

YouTube video

Thêm Contrast Training là một trong những công cụ hiệu quả nhất để kết hợp hiệu suất với tăng cơ và sức mạnh. Contrast Training có thể tăng sức mạnh cho thân trên và thân dưới cơ thể. Đáng chú ý nhất, nó sẽ cải thiện hiệu suất chạy nước rút và nhảy đồng thời tăng sức mạnh tổng thể của cơ thể.

Ví dụ

Thân trên

Bài tập Số hiệp Số lần lặp Nghỉ
A1. Bench Press with Chains (using 80% of your 1RM) 5 3
A2. Medball Chest Throw 5 3-5 3 phút

 

Thân dưới

Bài tập Số hiệp Số lần lặp Nghỉ
B1. Banded Zercher Split Squat (at 75-80%) 6 5
B2. Single-Leg Box Jump 6 3 2.5 phút

 

 5. Thêm một số bài tập với mặt phẳng trước (Frontal Plane)

YouTube video

Tập luyện mặt phẳng phía trước là điều cần thiết nếu bạn muốn di chuyển với khả năng kiểm soát vượt trội và phát triển sức mạnh cơ bản ở mức độ cao hơn nữa.

Đây cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ thể cường tráng, đặc biệt là ở những vùng bị bỏ quên trên cơ thể hỗ trợ các động tác nâng lớn của chúng ta, chẳng hạn như cơ mông, cơ đùi sau, cơ đùi trong và ngoài.

Các bài tập như Lateral lunges, lateral squats, và thậm chí các chuyển động độc đáo hơn như lateral sled drags sẽ là những yếu tố chính trong chương trình của bạn.

Bạn cũng có thể giữ cho mọi thứ thú vị trong suốt quá trình tập luyện. Hãy suy nghĩ về các công cự và vị trí tập như: tay qua đầu, goblet một tay, hãy tạ 2 bên người hoặc giữ tạ ketllebell trên vai.

Ví dụ, bạn có thể kết hợp bất kỳ tư thế nào trong số này khi thực hiện động tác lateral lunge.

Khả năng ổn định của bạn sẽ hoạt động rất mạnh khi thực hiện các bài tập như thế này, vì vậy hãy thận trọng và ưu tiên hình thức và kỹ thuật.

Xem thêm: Mặt phẳng chuyển động là gì ?

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin 90 Viên
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin 90 Viên
Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin cung cấp hoàn thiện 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và hạn chế mỡ thừa. Tăng cường trao đổi chất & sức đề kháng cho cơ thể. Cung cấp bộ 3 chất chống oxy hóa quan trọng (Vitamin A, E, C) giúp chống lão hoá làm đẹp da
TÌM HIỂU THÊM »

6. Chạy nước rút

Chạy nước rút để xây dụng cơ thể cường tráng
Chạy nước rút để xây dụng cơ thể cường tráng

Chạy nước rút không tăng cơ bắp và hiệu suất đồng thời. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút các sợi cơ co giật nhanh, có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của cơ bắp và có tác dụng chuyển đổi lớn trong việc cải thiện hiệu suất, khả năng phối hợp và tinh thần thể thao nói chung.

Chạy nước rút là một bài tập thu hút giới trẻ. Nếu bạn muốn có mức testosterone cao hơn, sản xuất nhiều năng lượng hơn và cải thiện sức sống trong cuộc sống, thì nó có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Tìm một ngọn đồi, chạy lên đó 5-10 lần và quan sát cơ thể bạn thích nghi. Thực hiện chạy nước rút giống như bất kỳ bài tập nào bạn mới thực hiện gồm bắt đầu với chạy tốc độ chậm, thận trọng về tổng khối lượng và cường độ, đồng thời trau dồi kỹ thuật.

Cách thực hiện

  • Thực hiện 5-10 lượt chạy nước rút trên đồi trong 8-12 giây
  • Nghỉ ngơi bằng cách Đi bộ xuống dốc
  • Lặp lại hai lần mỗi tuần vào những ngày không nâng tạ.
  • Thêm một lượt hoặc một giây vào mỗi lần chạy nước rút trên đồi mỗi tuần.

Xem thêm: Giáo án chạy bộ chinh phục cự ly 5K đầu tiên cho người mới

Bạn nghĩ sao về 6 cách giúp cơ thể cường tráng hơn này, hãy để lại bình luận của bạn nhé.

 

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnT-nation

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Hướng dẫn tập gập bụng đúng cách cho nữ với bài Sit Ups

Eo thon bụng nhỏ không có gì là khó, bạn có tin được điều này không? Chắc chắn nhiều chị em sẽ la lên...

18 bài tập tay trước cho bắp tay to vạm vỡ (Phần 2)

Chào các bạn đã quay lại phần 2. Với 9 bài tập tay trước ở phần 1 thì bạn đã thấy hiệu quả hơn...

20 lời khuyên hữu ích dành cho hội ăn chay cho người tập gym

Ăn chay cho người tập gym đang ngày càng phổ biến hơn mỗi ngày. Nói không với thịt không có nghĩa là bạn sẽ...