Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhKick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ?

Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Kick Boxing hiện nay đang là xu thế tập luyện mới và dần dần phổ biến tại Việt Nam, vậy Kick Boxing là gì và nó có lợi ích gì cho sức khỏe của mình không mời các bạn cùng Thể Hình Channel tìm hiểu nhé.

Kick Boxing là gì
Kick Boxing là gì

 

1. Kích Boxing là gì ?

Kich Boxing là một môn thể thao thời thượng và là một phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe cũng như là bản lĩnh của bạn.

Kick Boxing các bài thể dục được xây dựng dựa trên môn võ Muay Thái và Boxing với nền nhạc hành động mạnh mẽ cho những bạn có cá tình mạnh và năng động.

Tập luyện kick-boxing thường xuyên sẽ giúp các bạn mau chóng giảm cân, giúp cho bạn có một vóc dáng chuẩn di phải di chuyển nhiều thích hợp cho mọi giới.

Xem thêm: Buổi tập của vận động viên chuyên nghiệp kinh khủng như thê nào ?

Tập Kick Boxing có lợi ích như thế nào ?

Tập kick boxing khi tập luyện đều đặn sẽ mang lại cho bạn các lợi ích khá bất ngờ như sau:
1. Do phải di chuyển, vận động liên tục khi tập nên bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo, 40 phút tập luyện có thể khiến bạn đốt cháy 600-700 calo. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoải ra, với việc di chuyển liên tục cơ thể bạn sẽ trở lên cân đối và săn chắc hơn. Các bạn nam sẽ nhìn đô con hơn, còn các bạn nữ sẽ có thân hình sexy hơn.
Kick Boxing giúp bạn nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn
Kick Boxing giúp bạn nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn
2. Võ thuật là phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán và tránh các đòn tấn công của đối thủ, do vậy khi tập Kich Boxing bạn cũng sẽ tăng khả năng nhạy bén cho cơ thể, tăng cường khả năng chịu đựng. Giúp bạn tự tin hơn và biết đâu có lúc nó giúp ích cả cho người khác chư không riêng cho bạn.
3. Tập Kick Boxing là phải trải qua các phút chịu đựng cao độ, nên bạn sẽ thấy khả năng chịu đựng, sự dẻo dai tăng lên đáng kể, nó sẽ giúp bạn tự tin, vượt qua áp lực của cuộc sống và công việc tốt hơn.
4. Với Kick Boxing bạn sẽ giảm căng thẳng rất tốt, một nguyên lý là khi bạn căng thẳng bạn thường muốn đập phá cái gì đó và khoa học chứng minh là nó thật sự hiệu quả. Đến với Kick Boxing bạn sẽ có thể dồn bực bội lên nắm đấm của mình để có thể tung những cú đánh mạnh mẽ đánh tan căng thẳng.

5. Tập Kick boxing sẽ biến bạn từ một anh chàng thư sinh, đeo kính buộc gà không chặt trở lên mạnh mẽ, và quyết đoán, còn một cô gái nhút nhát, body không đẹp biến thành một cô gái tự tin với 3 vòng quyễn rũ mọi ánh mắt nhìn theo.

6. Tăng cường sự phòng vệ cho bản thân vì nó dựa trên môn võ cực kì nổi tiếng là Muay Thái, giúp bạn có thể thoát khỏi một số tình huống nguy hiểm, và nhất là với các bạn nữ thì nó càng có ích.

Tăng cường khả năng phòng vệ cho bản thân
Tăng cường khả năng phòng vệ cho bản thân

7. Tập luyện Kich boxing yêu cầu di chuyển nhiều và thực hiện nhiều động tác liên hoàn, nên khả năng hô hấp cũng như là hệ tim mạch sẽ được cải thiện, hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày.

Vậy để đi tập Kick Boxing thì cần lưu ý những điểm gì ?

Đi tập bất kỳ loại hình nào chúng ta cũng cần phải lưu ý các nguyên tắc cũng như là mục đích của mình để có thể tập luyện được hiệu quả nhất, và với kick boxing thì các bạn cần nên lưu ý một số điểm như sau:

1. Tìm được một Huấn luyện viên giỏi

Việc tìm được cho mình một huấn luyện viên giỏi rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tiến nhanh và xa hơn trong môn thể thao này, việc ngay từ đầu được huấn luyện kĩ bạn sẽ có thể tự phát triển dễ dàng hơn về sau.
Huấn luyện viên dạy Kick Boxing
Huấn luyện viên dạy Kick Boxing

2. Nên tập làm quen các động tác cơ bản trước

Điều này là tất yếu với mọi hình thức luyện tập, cố gắng ghi nhớ các kĩ thuật cơ bản, tăng khả năng chịu đựng của tim mạch và bắt đầu tung các cú đá đầu tiên.

 3. Làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu

Việc làm nóng cơ thể là bắt buộc nếu bạn không muốn chấn thương, hãy làm nóng cơ thể mình bạn các động tác

chạy bộ, chạy nhanh, bật nhảy hay động tác leo núi, vặn người, nhảy dây ….hay các động tác tiến- lùi – sang 2 bên liên tục, thử tung 1 số cú đấm, cố gắng giữ lưng thẳng, vai hạ thấp khi tung các cú đấm, lực ở vai và lưng sẽ mạnh hơn khi bạn sử dụng khuỷu tay, điều mà các bạn nữ hay quên khi tập Kick Boxing.

Các bí quyết để có thể tập Kick Boxing hiệu quả

Để học kick boxing thì bạn cần có một số dụng cụ như là bao tay (đa số các phòng tập là có sẵn, nhưng nếu bạn thích sạch sẽ thì mình khuyên là nên mua riêng để tập và nhớ giặt sạch sau mỗi buổi tập nhé.), một đôi giầy và quần áo phù hợp để đi tập.

Găng tay Boxing tốt giúp bạn tập luyện tốt hơn
Găng tay Boxing tốt giúp bạn tập luyện tốt hơn

Khi lên sàn tập hoặc sàn đấu
– Luôn đứng ở tư thế tách tức là 1 chân trước và 1 chân sau, lưng thẳng giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn mỗi khi tung chiêu.
– Giữ miếng đệm lót hướng xuống dưới khi tung ra các cú đấm
– Khi đấm thì: Tay 1 ở trước và một ở sau, đấm nhanh và thu tay nhanh
– Luôn giữ co tay thẳng khi đấm, ngay cả khi đấm không khí.
– Giữ nhịp thở khi đấm, đá, duy trì nhịp thở, hít bằng mũi và thở bằng miệng, khi tung các cú đấm, đá sẽ đồng thời thở ra bằng miệng sẽ tăng sức mạnh cho cú đấm

Tự tin hơn nhờ Kick Boxing
Tự tin hơn nhờ Kick Boxing

Bạn đã biết Kick boxing là gì, vậy ta học thêm 1 số động tác cơ bản nhé!

Các đòn tấn công cơ bản trong Kick Boxing

Đấm: Giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt khóa mục tiêu, đây là động tác cơ bản với người mới tập Kick boxing.
Jab: Đấm thẳng về trước vai, đây là động tác cơ bản nhất trong Kick Boxing, bạn có thể xem qua clip hướng dẫn sau.

Jab Cross: Tương tự như Jab, nhưng đi đấm này sẽ đi hơi xéo và cần phải xoay hông một chút

Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ, thân trên cũng se di chuyển theo động tác này.

Upper Cut: Một cú đấm móc từ phía dưới, tay từ ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt, giúp bạn đánh các mục tiêu cao hơn mình, đây là một đòn khá mạnh trong Kick Boxing.

RoundHouse: Khi hông và đầu gối thẳng, bạn sẽ thực hiện một cú đá trước bằng bàn chân để hạ gục đối thủ.

Font Push (Front kick): Đưa đầu gối lên cao và đá thẳng chân ra, dồn sức lên gót chân.

Side Push: Tương tự như Front Push, bây giờ chân bạn sẽ đá từ phía bên hông, những cú đá hông trong kick boxing cũng khá nguy hiểm khi lâm trận đấy.

Back Push: Những cú đá dành cho các đối thủ đến từ phía sau bạn, nhớ xoay hông để kiểm soát cơ thể và tăng sức mạnh nhé.

Xem thêm: Những cô gái có thân hình bốc lửa nhờ tập Gym gây điên đảo cộng đồng mạng

Trên đây là tổng quan về Kick Boxing là gì, hi vọng các bạn đã có thể hình dung được tốt hơn loại hình thể thao đang là xu hướng trong năm 2016 này. Hãy tìm ngay các lớp học uy tín và đăng ký tập luyện ngay các bạn ơi
9.2Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ? Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ? Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ? Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ? Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
4.4/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hội chứng chạm mỏm cùng vai là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hội chứng chạm mỏm cùng vai (hay 1 số nơi còn gọi là hội chứng Rotator cuff - Shoulder impingement syndrome) là một dạng...

Tăng cơ bằng Protein động vật hay Protein thực vật sẽ tốt hơn?

Bạn đang muốn tăng cơ, giảm mỡ và được khuyên là nên bổ sung thêm Protein. Nhưng bạn băn khoăn không biết là protein...

10 Bài tập giúp eo thon bụng phẳng chỉ với 10 phút mỗi ngày

Bạn gái nào cũng muống mình có eo thon bụng phẳng đúng không nào, đâu có ai bung eo to bụng mỡ bao giờ,...