Trang chủTriathlonChạy bộTop 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài

Top 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài

Nhưng đôi giày chạy marathon bền chắc này là lựa chọn hoàn hảo vì sự thoải mái và hỗ trợ đáng tin cậy sau khi trải qua nhiều tiếng kiểm tra trong phòng thí nghiệm lẫn thực tế.

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một đôi giày chạy Marathon tốt có thể giúp bạn đạt được hiệu suất chạy bộ tối đa cũng như là an toàn cho suốt toàn thời gian chạy.

Top 11 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài

Cho dù bạn đang tập luyện cho một cuộc chạy marathon hay chỉ thích thử thách chạy quãng đường dài, bạn cần một đôi giày chạy bộ có thể chịu được lực va đập suốt nhiều kilomet.

Không có gì tệ hơn việc đạt đến kilomet thứ ba và dừng lại vì mỏi, đau hoặc chấn thương ở chân. May mắn thay, chúng tôi đã tìm thấy những đôi giày chạy Marathon đường dài tốt nhất để giúp bạn mua được đôi phù hợp dễ dàng hơn nhiều.

Với lớp đệm êm ái, đế ngoài bằng cao su bền, khả năng ổn định cao và vừa vặn an toàn là một số tính năng chính quan trọng nhất cần có ở một đôi giày chạy bộ marathon đường dài.

Để giúp bạn chạy thêm quãng đường dài hơn, chúng tôi đã tìm kiếm lời khuyên chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa về chân Alissa Kuizinas, DPM và Eric Orton, huấn luyện viên chạy bộ.

Họ đã giúp chúng tôi hiểu rằng việc chọn giày chạy bộ phù hợp cho người chạy cự ly cao phụ thuộc rất nhiều vào hình dáng bàn chân, dáng đi cũng như sở thích và mục tiêu chạy bộ của họ.

Chúng tôi cũng đã phối hợp và thử nghiệm một số đôi trong Phòng thí nghiệm và trong thế giới thực bằng cách thử nghiệm độ mài mòn của chúng trên đường và máy chạy bộ để đánh giá độ vừa vặn, cảm giác và hiệu suất.

Sản phẩm khuyên dùng
Gel Uống Bổ Sung GU Roctane Gel 32g
Gel Uống Bổ Sung GU Roctane Gel 32g
Kích thích tinh thần, giảm nguy cơ tổn hại cơ bắp và tăng khả năng hồi phục. Bổ sung điện giải hao hụt do thất thoát mồ hôi, giúp cân bằng khả năng hấp thụ nước. Cải thiện khả năng vận động, tăng cường khả năng tập trung khi tập luyện và thi đấu.
TÌM HIỂU THÊM »

Danh sách 12 đôi giày chạy marathon đường dài tốt nhất gồm có

1. Tổng thể tốt nhất: Brooks Glycerin 20 Running Shoes

Giày chạy Marathon Tổng thể tốt nhất: Brooks Glycerin 20 Running Shoes

Ưu điểm

  • Hấp thụ sốc tuyệt vời
  • Rất Mềm mại và phản hồi nhanh
  • Lớp đệm tuyệt vời

Nhược điểm

  • Phần hộp ngón chân (Toe box) có thể hẹp đối với một số người

Brooks Glycerin 20 cung cấp cho người dùng một lớp đệm tuyệt vời, có khả năng chuyển hồi năng lượng tốt và khả năng chống va đập cho bàn chân hoàn hảo, ngoài ra nó còn nhẹ một cách đáng kinh ngạc, những tính năng mà bất kỳ chân chạy nào cũng cần có khi chạy đường dài.

Với phần trên linh hoạt, thoáng khí mang lại cảm giác vừa vặn an toàn mà không gây cảm giác quá chật hoặc khó chịu. Và giày được thiết kế cho những người chạy trung lập, với phần đế rộng hơn giúp tăng thêm độ ổn định tổng thể của nó.

Giày chạy Marathon Tổng thể tốt nhất: Brooks Glycerin 20 Running Shoes

Nhưng dù vậy, chúng tôi vẫn nhận thấy rằng hộp ngón chân khá hẹp, nhưng chúng tôi rất vui khi thấy rằng Glycerin 20 có nhiều không gian cho đế chỉnh hình hoặc đế tùy chỉnh nếu bạn cần.

Chúng tôi cũng thích phần cổ giày và lưỡi gà bằng nhung sang trọng, mang đến sự thoải mái hơn, đặc biệt là khi chạy quãng đường dài. Đôi giày đáng tin cậy này là lựa chọn tuyệt vời cho những vận động viên chạy cự ly dài muốn có một đôi giày chất lượng cao, hiệu suất cao, hoạt động tốt cho các cuộc chạy tốc độ và các bài tập ngắn.

Ngoài ra, chúng tôi chúng thấy rằng đây là một lựa chọn thoải mái cho những người phải đứng hầu hết thời gian trong ngày.

2. Giày chạy Marathon cho nam tốt nhất: Saucony Men’s Triumph 20 Running Shoe

Giày chạy Marathon cho nam tốt nhất: Saucony Men's Triumph 20 Running Shoe

Ưu điểm

  • Lớp đệm tuyệt vời
  • Nhẹ và thoáng khí
  • Hấp thụ sốc tuyệt vời

Nhược điểm

  • Quá mềm mại cho một đôi giày chạy tốc độ

Một lựa chọn thoải mái, đáng tin cậy cho những người chạy đường dài, Đôi giày chạy Marathon Triumph 20 của Saucony sang trọng và hỗ trợ cho những niềm vui trên đường chạy của bạn.

Phiên bản cập nhật này của Triumph nhẹ hơn so với những phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn không bỏ qua khả năng hỗ trợ hoặc giảm xóc. Chúng tôi thích rằng phần giữa bàn chân của giày mang lại khả năng tiếp đất mềm mại nhưng nhạy bén, trong khi hình dạng bập bênh của nó cho phép chuyển tiếp bước chân mượt mà và sải chân hiệu quả.

Giày chạy Marathon cho nam tốt nhất: Saucony Men's Triumph 20 Running Shoe

Giống như một số giày chạy bộ Saucony khác, thiết kế dây buộc của nó có các vòng bổ sung ở cả hai bên của phần giữa bàn chân, để vừa vặn, dễ tùy chỉnh hơn và tăng độ ổn định. Mặt trên bằng lưới nhẹ và thoáng khí, giúp giữ cho bàn chân của bạn không bị kích ứng và phồng rộp—dù bạn phải chạy bao nhiêu kilomet trong lịch trình.

Mặc dù đôi giày này hơi quá mềm mại để chạy tốc độ, nhưng chúng tôi nghĩ rằng đây là một lựa chọn tuyệt vời để chạy đường dài và đi bộ trên mặt đường cứng, máy chạy bộ hoặc các bề mặt khắc nghiệt khác.

Với lực kéo tốt và ổn định, nó cũng là một lựa chọn phù hợp cho các hoạt động luyện tập chéo (Cross Training). Thêm vào đó, Triumph 20 đã giành được Dấu chứng nhận của Hiệp hội Y khoa Bàn chân Hoa Kỳ (APMA), nghĩa là một ủy ban gồm các bác sĩ điều trị bệnh bàn chân đã xác định rằng nó giúp thúc đẩy đôi chân khỏe mạnh.

 

3. Giày chạy marathon tốt nhất cho nữ: Hoka Clifton 9

Giày chạy marathon tốt nhất cho nữ: Hoka Clifton 9

Ưu điểm

  • Lớp đệm mềm, nhạy
  • Phần trên thoáng khí, linh hoạt
  • Khả năng hỗ trợ tuyệt vời và độ bền cao

Nhược điểm

  • Gót chân cao có thể dẫn đến phồng rộp

Đôi giày chạy marathon cho nữ Hoka’s Clifton 9 kết hợp đệm nhẹ và hỗ trợ đáng tin cậy, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người chạy đường dài.

Đây cũng là một đôi giày chạy bộ được chứng nhận APMA khác, đôi giày này được biết đến với cảm giác mềm mại nhưng nhạy bén. Khi thử nghiệm Clifton 9, chúng tôi đã rất ấn tượng với cảm giác được hỗ trợ rất tốt của nó trong suốt thời gian dài mà không hề làm chúng tôi cảm thấy nặng nề.

Giày chạy marathon tốt nhất cho nữ: Hoka Clifton 9

Chúng tôi cũng thích phần trên linh hoạt, thoáng khí mang lại cảm giác vừa vặn và thoải mái—cho phép bàn chân cử động tự nhiên.

Và nhờ có hộp ngón chân rộng, một đặc điểm phổ biến ở giày Hoka, độ vừa vặn rộng rãi với nhiều khoảng trống cho các ngón chân của chúng ta có thể xoè ra. Mép gót giày cho phép dễ dàng mang vào và tháo ra, đồng thời hỗ trợ chân nhiều hơn. Nhưng phần tall tab có thể khiến một số người đeo không đúng chỗ, dẫn đến cảm giác khó chịu hoặc thậm chí là phồng rộp.

Tall tab trong giày là một chi tiết thiết kế, thường là một dải hoặc thẻ dài được đính vào phía sau của giày. Tall tab cũng có thể được gọi là “pull tab” hoặc “heel tab” và nó có mục đích hỗ trợ người dùng khi mang hoặc tháo giày. Tall tab thường được đặt ở phía sau cổ giày, gần gót chân. Khi bạn muốn mang giày lên, bạn có thể nắm lấy tall tab để giữ thăng bằng và dễ dàng đưa chân vào giày. Tall tab cũng giúp tránh việc giày bị biến dạng hoặc hỏng do bị kéo quá mức khi mang.Đối với một số mẫu giày, tall tab cũng có tính thẩm mỹ, giúp tăng cường vẻ ngoài và tạo điểm nhấn thú vị cho sản phẩm. Tall tab có thể có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế và mục đích sử dụng của từng loại giày.

Với hình dạng bập bênh của chiếc giày giúp chúng ta có những bước tiến nhanh chóng và hiệu quả. Trong khi đó, đế ngoài bằng cao su và gai lốp giúp tăng độ bền tổng thể và an toàn khi chạy trên đường, ngay cả trong điều kiện ẩm ướt.

Clifton 9 nặng khoảng 200g, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng nó vẫn mang lại cảm giác hỗ trợ rất tốt cho một đôi giày nhẹ như vậy.

Xem thêm: Top 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất theo chuyên gia đánh giá

4. Đôi giày chạy marathon có giá rẻ nhất: Asics Gel-Excite 9

Đôi giày chạy marathon có giá rẻ nhất: Asics Gel-Excite 9

Ưu điểm:

  • Nhẹ, lớp đệm cho khả năng đáp ứng tốt
  • Lý tưởng cho người mới bắt đầu
  • Có ba kích cỡ chiều rộng để lựa chọn

Nhược điểm

  • Không bền như các đôi giày khác
  • Size giày có thể chật hơn size chuẩn

Nếu bạn chưa quen với môn chạy đường dài hoặc đang muốn tiết kiệm để mua một đôi giày chạy marathon mới thì Asics’ Gel-Excite 9 là một lựa chọn cho bạn.

Nó mang đến sự hỗ trợ thích hợp, sự thoải mái, êm ái và khả năng bảo vệ chống va đập chắc chắn trong thời gian dài— tất cả ưu điểm đó được đi kèm với giá phải chăng. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đánh giá cao phần trên bằng lưới thoáng khí, tạo cảm giác mềm mại và êm ái cho đôi chân của chúng tôi mà không gây kích ứng, nóng hoặc phồng rộp.

Đôi giày chạy marathon có giá rẻ nhất: Asics Gel-Excite 9

Một số người nói rằng đôi giày chạy này khá chật chiều ngang, nhưng nó có ba size chiều rộng khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn một đôi vừa vặn phù hợp với hình dạng và kích cỡ bàn chân của mình.

Khi đi bộ và chạy thử nghiệm, chúng tôi rất ấn tượng với cảm giác nhẹ và nhạy của giày, mặc dù đế giữa bằng bọt hỗ trợ tốt và có đệm tốt.

Với trọng lượng dưới 220g mỗi chiếc giày, đôi giày này của Asics là một trong những đôi giày nhẹ nhất trong danh sách của chúng tôi. Nhưng chúng tôi thấy rằng nó có thể không bền bằng một số tùy chọn nặng hơn với đế dày hơn, chẳng hạn như Bondi 8 của Hoka. Nhìn chung, chúng tôi nghĩ rằng Gel-Excite 9 là một lựa chọn tốt cho những người chạy đường dài muốn thử một đôi giày nhẹ, nhạy mà đặc biệt là rẻ.

Sản phẩm khuyên dùng
Gel Uống Bổ Sung Hammer Nutrition Hammer Gel 33g
Gel Uống Bổ Sung Hammer Nutrition Hammer Gel 33g
Cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ và kéo dài suốt buổi tập. Không chứa các loại đường kém chất lượng và được làm từ các nguyên liệu tự nhiên có lợi cho sức khỏe với dạng gel lỏng dễ hấp thụ và dễ tiêu hóa. Sử dụng được cho người ăn chay.
TÌM HIỂU THÊM »

5. Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho chân phẳng: Asics GT-2000 11

Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho chân phẳng: Asics GT-2000 11

Ưu điểm

  • Sự ổn định và hỗ trợ tuyệt vời
  • Phù hợp cho chạy tốc độ
  • Có ba kích cỡ chiều rộng để lựa chọn

Nhược điểm

  • Lúc đầu có thể cảm thấy hơi cứng
  • Không được lớp đệm như một số đôi giày khác

Một lựa chọn đáng tin cậy khác từ Asics, GT-2000 11 phổ biến với những người chạy chạy đường dài có đôi chân phẳng (chân bẹt), nhờ tính ổn định đặc biệt của nó.

Đôi này được trang bị một lớp bọt chắc chắn ở đế giữa để giúp ngăn chặn tình trạng lật ngửa hoặc bàn chân lật vào trong, điều thường gặp ở những người chạy bộ có bàn chân bẹt. Kết quả là bạn sẽ có sải chân mượt mà hơn, tự nhiên hơn—để bạn có thể chạy lâu hơn và hiệu quả hơn.

Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho chân phẳng: Asics GT-2000 11

Khi thử giày này, chúng tôi nhận thấy rằng ban đầu nó hơi cứng, nhưng chúng tôi đã có thể làm quen với nó khá nhanh. Nó cũng cho cảm giác rất nhẹ, khiến nó trở thành một lựa chọn chắc chắn cho các bài tập tốc độ và luyện tập chéo, ngoài chạy đường dài. Thêm vào đó, mặt trên bằng lưới thoáng khí nhẹ nhàng ôm sát và làm phù hợp với hình dạng bàn chân của bạn, mang lại nhiều hỗ trợ hơn.

Chúng tôi cũng thích GT-2000 có ba size chiều rộng để bạn có thể lựa chọn chính xác hơn cho đổi chân của bạn. Nó không cung cấp nhiều lớp đệm như Brooks ‘Adrenaline GTS 22, vì vậy đó có thể là một lựa chọn tốt hơn cho những người bị overpronation thích đôi giày êm ái hơn.

Xem thêm: Pronation là gì ? Bí quyết để chọn giày chạy bộ phù hợp với bàn chân

6. Đôi giày chạy Marathon chân tự nhiên tốt nhất: Mizuno Wave Rider 26 Running Shoe

Đôi giày chạy Marathon chân tự nhiên tốt nhất: Mizuno Wave Rider 26 Running Shoe

Ưu điểm

  • Độ phản hồi rất tốt
  • Linh hoạt và thoáng khí
  • Độ bám và độ bền tuyệt vời

Nhược điểm

  • Size nhỏ hơn size tiêu chuẩn
  • Không đủ bảo vệ cho thời tiết rất lạnh

Mizuno’s Wave Rider 26 là một lựa chọn chắc chắn cho những người chạy chân có chân tự nhiên (không bị overpronation hoặc underpronation) đang tìm kiếm một đôi giày chạy đường dài phản ứng nhanh và thoải mái.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi rất ấn tượng với khả năng hoàn trả năng lượng của đôi giày chạy marathon này, ngay cả khi kết thúc quãng đường dài. Phiên bản mới nhất này của Wave Rider có thêm hai milimét đệm bọt ở đế giữa —mang đến một chuyến đi êm ái và có lực đẩy hơn.

Đôi giày chạy Marathon chân tự nhiên tốt nhất: Mizuno Wave Rider 26 Running Shoe

Chúng tôi nhận thấy độ vừa vặn của giày rất thoải mái ngay khi lấy ra khỏi hộp mà không cần thời gian nghỉ ngơi. Và hộp ngón chân rộng rãi, cho phép chân di chuyển tự nhiên hơn—điều này đặc biệt quan trọng khi chạy đường dài, Tiến sĩ Kuizinas nói. Nếu bạn cần nhiều chỗ hơn, nó cũng có size kích thước rộng rơn.

Ngoài ra, phần thân trên nhẹ và thoáng khí của giày giúp tăng cường sự thoải mái tổng thể, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng quá nóng và phồng rộp.

Mặc dù vậy, lớp lưới co giãn này có thể quá mỏng và không đủ bảo vệ khi thời tiết quá lạnh. Nhưng nhờ có đế ngoài bằng cao su bám chắc, chúng tôi nhận thấy rằng giày cho cảm giác bền và an toàn trên mọi loại địa hình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đáng tin cậy mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng nhưng nhạy bén và có thể xử lý việc luyện tập với quãng đường dài, thì Mizuno’s Wave Rider 26 là một lựa chọn tuyệt vời.

7. Đôi giày chạy Marathon tốt nhất cho người có đầu gối không tốt: Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Đôi giày chạy Marathon tốt nhất cho người có đầu gối không tốt: Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tốt cho bàn chân bẹt
  • Hấp thụ sốc tuyệt vời
  • Có 4 kích cỡ chiều rộng để lựa chọn

Nhược điểm

  • Không dành cho người chân tự nhiên

Chống sốc là một tính năng quan trọng đối với giày chạy đường dài, đặc biệt nếu bạn dễ bị đau đầu gối hoặc các khớp khác.

Trong quá trình thử nghiệm của mình, chúng tôi nhận thấy rằng Brooks’ Adrenaline GTS 22 có lớp đệm mềm giúp hấp thụ sốc tuyệt vời trên các bề mặt cứng, trong khi vẫn cho cảm giác nhẹ và nhạy.

Đôi giày chạy Marathon tốt nhất cho người có đầu gối không tốt: Brooks Adrenaline GTS 22 Running Shoes

Ngoài ra, đôi giày được chứng nhận APMA này cũng được trang bị một hệ thống hỗ trợ giúp kiểm soát chuyển động dư thừa, do đó, bàn chân của bạn không bị cuộn vào trong khi bạn đang chạy.

Khi chạy thử nghiệm, chúng tôi đánh giá cao phần trên an toàn, liền mạch mang lại khả năng thông khí tuyệt vời và khả năng ngăn ngừa phồng rộp rất cần thiết.

Trong khi đó, đế ngoài cao su bám chắc của giày đủ bền để di chuyển nhiều dặm trên đường. Chúng tôi cũng thích rằng đôi giày này có bốn size chiều rộng khác nhau và đủ sâu để phù hợp với đế chỉnh hình hoặc lót giày tùy chỉnh, nếu bạn cần.

Các tính năng ổn định được bổ sung làm cho giày có cảm giác cứng hơn các tùy chọn khác. Vì vậy, nếu bạn là người chạy với đôi chân tự nhiên, hãy thử một đôi giày linh hoạt hơn, chẳng hạn như Mizuno’s Wave Rider 26. Nhưng đối với những người bị overpronation hoặc những người có đầu gối không tốt, chúng tôi khuyên chọn Adrenaline GTS 22.

8. Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho người chân rộng: New Balance Fresh Foam X More v4

Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho người chân rộng: New Balance Fresh Foam X More v4

Ưu điểm

  • Lớp đệm êm ái
  • Khả năng linh hoạt cao
  • Có nhiều size rộng để lựa chọn

Nhược điểm

  • Có thể thấy nó cồng kềnh với 1 số người

New Balance được biết đến với những đôi giày chạy bộ chất lượng cao, thoải mái và có nhiều kích cỡ và độ rộng. Với kích thước vừa vặn rộng rãi và ba size chiều rộng có sẵn, Fresh Foam X More v4 của thương hiệu New Balance là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có bàn chân rộng. Và được thiết kế cho những người chạy tự nhiên lựa chọn này rất lý tưởng khi lịch tập luyện của bạn đòi hỏi những quãng đường dài và chậm.

Đôi giày chạy marathon tốt nhất cho người chân rộng: New Balance Fresh Foam X More v4

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi ngay lập tức nhận thấy sự thoải mái nhờ lớp vải nhung và độ vừa vặn đặc biệt của giày—ngay từ lần mang đầu tiên. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với lớp đệm và khả năng phản hồi của nó, thậm chí còn tạo cảm giác đàn hồi hơn nhờ thiết kế rocker của giày. Với phần đế rộng hơn so với các phiên bản trước, More v4 cũng có khả năng hấp thụ sốc tốt hơn để mang lại khả năng chuyển tiếp mượt mà khi bạn đang chạy.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng loại giày này hoạt động tốt khi đi bộ thể dục—một điểm cộng rất lớn cho những người thích sử dụng phương pháp đi bộ nhanh để tăng cường sức bền. Mặt trên bằng lưới được thiết kế thoáng khí giúp bàn chân luôn thoải mái, tươi mát và khô ráo. Tuy nhiên, giống như Hoka’s Bondi 8, lớp đệm và đế cực dày của giày có thể khiến một số người mang cảm thấy quá cồng kềnh.

9. Đôi giày để thi đấu Marathon tốt nhất: Saucony Endorphin Pro 3 Sneaker

Đôi giày để thi đấu Marathon tốt nhất: Saucony Endorphin Pro 3 Sneaker

Ưu điểm

  • Năng lượng chuyển hoàn tuyệt vời
  • Được thiết kế để thi đấu
  • Siêu nhẹ

Nhược điểm

  • Giá cao
  • Không đủ ấm khi trời lạnh

Nếu bạn đang muốn chinh phục một cuộc thi chạy Marathon sắp tới, hãy xem Saucony’s Endorphin Speed Pro 3—một trong những đôi giày chạy đường dài nhẹ nhất, nhanh nhất và nhạy nhất của thương hiệu này.

Với một tấm sợi carbon, nó được thiết kế để đẩy bạn về phía trước—giúp bạn chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn. Thêm vào đó, phiên bản mới nhất này, được thiết kế lại với lớp đệm bọt nhẹ bổ sung ở đế giữa và thêm cao su carbon ở bên ngoài, để mang lại một chuyến đi thoải mái hơn, an toàn hơn.

Đôi giày để thi đấu Marathon tốt nhất: Saucony Endorphin Pro 3 Sneaker

Mặt trên bằng lưới mỏng của giày siêu nhẹ và thoáng khí, nhưng không đủ dày để bảo vệ khi chạy trong thời tiết lạnh. Tuy nhiên, chúng tôi rất ấn tượng với khả năng hỗ trợ và độ ổn định vượt trội của nó đối với một đôi giày nhẹ như vậy. Và chúng tôi nghĩ rằng nó đủ bền và chắc chắn để xử lý các cuộc đua marathon căng thẳng.

Saucony’s Endorphin Speed Pro 3 đắt hơn bất kỳ tùy chọn nào khác có trong danh sách của chúng tôi, nhưng những tay đua nghiêm túc sẽ thấy với vật liệu chất lượng cao và hiệu suất xuất sắc của nó rất đáng để đầu tư.

10. Tốt nhất cho người có bàn chân hẹp: Nike React Infinity Run Flyknit 3

Tốt nhất cho người có bàn chân hẹp: Nike React Infinity Run Flyknit 3

Ưu điểm

  • Độ phản hồi tốt
  • Khả năng hỗ trợ ổn
  • Phần trên linh hoặc và thoáng khí

Nhược điểm

  • Hỗ trợ vòm chân có thể hơi quá mức với một số người

Đây là một trong những đôi giày chạy marathon hàng đầu của Nike, React Infinity Run Flyknit 3 rất nhẹ, bền và hỗ trợ tốt.

Tương tự như nhiều đôi giày khác của Nike, đôi giày này phụ hợp với những người có đôi chân hẹp—là một lựa chọn lý tưởng nếu bàn chân của bạn thường trượt xung quanh trong giày chạy bình thường. Thêm vào đó, thiết kế hợp lý mang đến khả năng khóa chặt và ổn định phù hợp ở giữa bàn chân, cũng như phần đệm gót hình chữ U hỗ trợ thêm cho những bước chạy dài.

Tốt nhất cho người có bàn chân hẹp: Nike React Infinity Run Flyknit 3

Hình dạng bập bênh của đôi giày này giúp đẩy bạn về phía trước, trong khi lớp đệm xốp của nó mang lại cảm giác thoải mái và nhạy khi chạy.

Phần trên thoáng khí linh hoạt, cho phép luồng không khí dễ dàng di chuyển và tránh bị phồng rộp. Mặc dù một số người đeo có thể thấy phần hỗ trợ vòm chân hơi cứng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên chọn lựa chọn này cho những vận động viên chạy đường dài vì cần thêm một chút ổn định ở khu vực đó.

11. Đôi giày chạy Trail tốt nhất: New Balance Fresh Foam X Hierro v7 Trail Running Shoes

Đôi giày chạy Trail tốt nhất: New Balance Fresh Foam X Hierro v7 Trail Running Shoes

Ưu điểm

  • Có lực kéo tuyệt vời
  • Rất ổn định, hỗ trợ tốt
  • Nhẹ và thoáng khí

Nhược điểm

  • Không có chống thấm nước
  • Dành cho người chân hẹp

Nếu bạn là người thích chạy trail, chúng tôi khuyên dùng Fresh Foam X Hierro v7 của New Balance—một đôi giày chạy địa hình cung cấp sự kết hợp phù hợp giữa đệm, lực kéo và hỗ trợ.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy nó cho cảm giác nhẹ một cách đáng ngạc nhiên đối với một đôi giày chạy đường trail— giúp ngăn ngừa sự mệt mỏi khi kết thúc quãng đường dài. Nhưng nó vẫn mang lại sự ổn định và khả năng bảo vệ tuyệt vời, cũng như phần ngón chân được gia cố để bảo vệ chống lại đá, rễ cây và các mối nguy hiểm khác.

Đôi giày chạy Trail tốt nhất: New Balance Fresh Foam X Hierro v7 Trail Running Shoes

Không giống như một số giày chạy địa hình khác, chúng không chống thấm nước. Nhưng phần trên bằng lưới siêu thoáng khí và khô rất nhanh.

Trong các lần chạy thử nghiệm, chúng tôi đánh giá cao rằng lớp đệm xốp có chiều dài đầy đủ của Hierro v7 mang lại khả năng hấp thụ sốc và sự thoải mái không kém gì những đôi giày chạy đường dài khác mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Và chúng tôi cũng rất ấn tượng với phần đế bền và các gai chắc chắn, giúp giữ an toàn cho chúng tôi trên địa hình ẩm ướt và không bằng phẳng, cũng như những đoạn đường nghiêng và dốc.

Bạn nên lưu ý rằng loại giày này hơi hẹp ở phần ngón chân, điều này không phải là đặc trưng của giày New Balance. Nhưng nó có kích thước rộng nếu bạn cần thêm chỗ. Thêm vào đó, chúng tôi thích vẻ ngoài hợp thời trang, hợp lý của đôi giày khiến chúng trở nên hoàn hảo để mang trong mọi loại hoạt động.

Xem thêm: Danh sách 12 đôi giày chạy trail tốt nhất bạn nên lựa chọn

12. Đôi giày chạy marathon có lớp đệm tốt nhất: Hoka Bondi 8

Đôi giày chạy marathon có lớp đệm tốt nhất: Hoka Bondi 8

Ưu điểm

  • Lớp đệm siêu dày
  • Làm bằng vật liệu tái chế
  • Có sẵn nhiều độ rộng giày

Nhược điểm

  • Không phù hợp để chạy tốc độ

Nếu bạn thích đôi giày có lớp đệm tối đa, thì không đâu khác ngoài Hoka’s Bondi 8—một trong những đôi giày chạy bộ phổ biến nhất trên thị trường. Giày được APMA chứng nhận có lớp xốp dày siêu nhẹ, đàn hồi giúp mỗi sải chân mềm mại nhưng nảy.

Khi thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng Bondi 8 cho cảm giác sang trọng, thoải mái và an toàn—với nhiều khoảng trống trong hộp ngón chân. Thêm vào đó, nó có sẵn ở các kích thước rộng và cực rộng dành cho những người có bàn chân rộng. Chúng tôi thích phần trên nhẹ và thoáng khí của giày chạy bộ được làm bằng vật liệu tái chế, giữ cho đôi chân của chúng tôi luôn thoải mái và khô ráo trong nhiều kilomet.

Đôi giày chạy marathon có lớp đệm tốt nhất: Hoka Bondi 8

Mặc dù chúng tôi yêu thích phần đế dày, hỗ trợ cho hoạt động chạy đường dài, nhưng chúng tôi không khuyên dùng Bondi 8 cho hoạt động chạy hoặc luyện tập cần tốc độ hoặc các bài tập luyện cần chuyển động nhanh khác.

Đây là một trong những đôi giày đắt tiền trong danh sách của chúng tôi, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó đáng giá vì hiệu suất và độ bền vượt trội.

Cách mà chúng tôi đã thực hiện thử nghiệm với những đôi giày chạy marathon

Để có thể liệt kê cho bạn danh sách những đôi giày chạy bộ đường dài tốt nhất ở trên, trước tiên chúng tôi tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia từ bác sĩ chuyên khoa về chân được chứng nhận Alissa Kuizinas, DPM, và huấn luyện viên chạy bộ kiêm tác giả Eric Orton.

Với lời khuyên của họ, chúng tôi đã nghiên cứu hàng chục đôi giày chạy bộ từ các thương hiệu giày chạy bộ có uy tín và đánh giá chúng về độ vừa vặn, sự thoải mái, hỗ trợ, độ bền, lớp đệm, thiết kế, khả năng thoáng khí, giá cả, v.v.

Tiếp theo, chùng tôi tự kiểm tra các đôi giày bằng cách chạy chúng trên máy chạy bộ, trên đường nhựa và đường đất.

Chúng tôi chú ý đến độ vừa vặn của từng chiếc giày, đảm bảo rằng không có vết cọ xát, kích ứng hay khó chịu nào. Trong quá trình chạy, chúng tôi đã xem xét mức độ hỗ trợ và phản hồi của giày, cũng như cách thiết kế và trọng lượng của giày ảnh hưởng đến sự thoải mái và hiệu suất tổng thể của chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi đánh giá từng cặp từ 1 (không nên dùng) đến 5 (xuất sắc) dựa trên sự vừa vặn, thoải mái, khả năng phản hồi, độ ổn định, khả năng chống phồng rộp và giá trị tổng thể.

Cuối cùng, chúng tôi đã kết hợp lời khuyên của chuyên gia, nghiên cứu của chúng tôi và kết quả từ Phòng thí nghiệm để đưa ra các khuyến nghị hàng đầu.

Những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giày chạy Marathon

Heel Drop

Độ dốc từ gót chân của giày đến mũi chân là thứ đầu tiên bạn cần xem xét, hầu hết giày chạy bộ thường có độ cao khoảng 8-10mm, một số thương hiệu nổi tiếng có độ chênh lệch này thấp hơn. Ví dụ, hầu hết giày chạy bộ Hoka, như Clifton 9 và Bondi 8, có độ dốc từ gót chân đến ngón chân là 4 hoặc 5 mm.

heel drop trên giày chạy bộ là gì ?

Độ dốc gót thấp hơn thường tốt hơn cho những người chạy tiếp đất bằng bàn chân giữa hoặc bàn chân trước, trong khi độ dốc cao hơn khuyến khích chân sau. Giày gót thấp thường có nhiều đệm hơn ở bàn chân sau, chính xác là nơi mà người chạy mũi chân cần.

Để xác định bạn tiếp đất ở phần nào trên chân khi chạy để có thể lựa chọn đôi giày tốt nhất, hãy đến cửa hàng chuyên về chạy bộ hoặc nhà trị liệu vật lý để được chuyên gia phân tích dáng chạy.

Độ vừa vặn và kiểu chân

Tìm một đôi giày chạy bộ vừa vặn có thể giúp người chạy đường dài thấy thoải mái và không bị chấn thương. Giày chạy bộ phải vừa vặn với chân bạn, không gây cảm giác quá chật hoặc quá lỏng. Gót chân của bạn không được trượt xung quanh hoặc bật ra khỏi giày.

Và bạn nên đảm bảo rằng bạn có thêm một số khoảng trống trong hộp ngón chân—khoảng 1cm phía trước ngón chân dài nhất của bạn—để tránh bị cọ xát hoặc tê khi chạy. Orton nói rằng việc có thêm khoảng trống ở phía trước đặc biệt quan trọng nếu giày có gót cao, vì độ dốc của gót chân khiến bàn chân trượt về phía trước của giày, Orton nói.

Theo Tiến sĩ Kuizinas, một cách tốt để kiểm tra độ vừa vặn là tháo đế ra khỏi giày và đặt chân lên đó, vì vậy hãy đảm bảo cả hình dạng và chiều dài đều vừa vặn với chân bạn. Nếu bạn có bàn chân hẹp hoặc rộng, hãy tìm các thương hiệu như Brooks, New Balance và Asics, những thương hiệu này cung cấp nhiều kích cỡ và chiều rộng khác nhau.

Ngoài việc có được sự phù hợp, bạn sẽ cần xem xét loại vòm chân của mình, cho dù bạn có vòm chân thấp, trung bình hay cao. Tiến sĩ Kuizinas nói: Những người chạy có vòm bàn chân cao hơn và cứng hơn nên tìm giày chạy dành cho chân tự nhiên, trong khi những người có vòm bàn chân thấp và nghiêng (overpronate) quá nhiều có thể muốn tìm kiếm giày có nhiều sự ổn định hơn.

Trọng lượng

Giày chạy nặng hơn thường cung cấp hỗ trợ, đệm và độ bền cao hơn, vì vậy chúng là một lựa chọn thông minh cho các cuộc chạy đường dài. Một đôi giày chắc chắn, chẳng hạn như Fresh Foam X More v4 của New Balance, có thể khiến bạn cảm thấy quá nặng và cồng kềnh đối với các bài tập cần tốc độ, nhưng lại là một lựa chọn tuyệt vời cho các cuộc chạy dài.

Giày chạy địa hình cũng sẽ nặng hơn so với hầu hết giày chạy đường trường, do đế ngoài dày hơn và có nhiều hỗ trợ thêm. Đối với các cuộc đua đường dài, những người chạy nghiêm túc có thể muốn một đôi giày nhẹ hơn, linh hoạt hơn và phản ứng nhanh hơn, chẳng hạn như Saucony’s Endorphin Pro 3.

Chất liệu

Những vận động viên chạy marathon nên tìm những đôi giày được làm bằng chất liệu bền, chất lượng cao để có thể chạy quãng đường dài. Giày có phần thân trên là loại đan (knit) hoặc lưới (mesh) là lựa chọn tốt để chạy đường dài vì chúng thoải mái, nhẹ, thoáng khí và linh hoạt. Chất liệu này vừa khít, hỗ trợ tốt nhưng vẫn co giãn và di chuyển cùng bạn khi bạn chạy

Tiến sĩ Kuizinas nói: Đối với chạy đường dài, điều quan trọng là phải có nhiều đệm để giúp ngăn ngừa mỏi chân và chân khi kết thúc quãng đường dài.

Đế giữa thường được làm bằng bọt mềm hoặc đệm gel. Tùy thuộc vào chất liệu và độ dày, lớp đệm sẽ mềm mại, chắc chắn hoặc ở mức trung bình—vì vậy bạn có thể chọn mức độ ưa thích của mình.

Bạn cũng nên tìm những đôi giày chạy bộ có đế ngoài làm bằng cao su bền, để có lực kéo tốt và ổn định—đặc biệt nếu bạn chạy phần lớn thười gian ở ngoài đường.

Độ bền

Giày chạy marathon từ các thương hiệu uy tín thường có chất lượng cao và bền, vì vậy chúng có thể chịu đường quãng đường chạy từ 400-600km. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giày chạy cự ly nhẹ, đặc biệt là giày có các tấm sợi carbon nhúng (như Endorphin Pro 3 của Saucony), có thể bắt đầu hỏng sớm hơn.

Nói chung, giày chạy địa hình có đế ngoài bền hơn, có thể xử lý địa hình gồ ghề hơn, vì vậy bạn có thể muốn chọn giày chạy địa hình nếu bạn thường xuyên chạy địa hình quãng đường dài.

Xem thêm: Cách chọn giày chạy bộ đúng chuẩn phù hợp với đôi chân của runner

Một số câu hỏi thường gặp

Giày chạy đường dài nên dùng trong bao lâu?

Nói chung, giày chạy marathon chất lượng tốt có thể chạy được khoảng 400-600km trước khi bắt đầu hư hỏng.

Tuy nhiên, tuổi thọ của giày cũng phụ thuộc vào phong cách chạy, cấu trúc và các bề mặt chạy thông thường của bạn. Ví dụ, những người chạy bộ nhẹ hơn có thể mua đôi giày mới ở mức cự ly xa hơn khuyến nghị, trong khi những người chạy bộ nặng hơn nên cân nhắc việc bỏ đôi giày đã chạy gần 400km.

Giày của bạn cũng có thể mòn nhanh hơn nếu bạn đi chạy bên ngoài trời thay vì trong nhà hoặc trên bề mặt gồ ghề. Để giúp giày chạy bộ của bạn bền lâu hơn, hãy chỉ mang chúng khi chạy bộ chứ không phải là giày để đi hằng ngày.

Có phải giày chạy bộ càng mắc thì càng bền?

Giá cao cho một đôi giày chạy bộ không đảm bảo rằng chúng sẽ bền hơn. Trên thực tế, một số đôi giày chạy bộ đắt tiền nhất trên thị trường không bền bằng các lựa chọn truyền thống hơn.

Giày chạy đường dài thường có giá từ 75 đô la đến 165 đô la. Tuy nhiên, thay vì dựa vào giá cả để đánh giá chất lượng của một đôi giày chạy bộ, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín chuyên thiết kế giày dành riêng cho người chạy bộ. Hầu hết các thương hiệu bán chạy nhất, như những thương hiệu có trong danh sách này, đều có nhiều lựa chọn phù hợp với nhiều mức ngân sách khác nhau.

Cách để xác định đôi giày của tôi bị mòn như thế nào?

Mặc dù bạn có thể sử dụng quãng đường đi được để ước tính thời điểm cần thay giày chạy bộ, nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến cảm giác của giày và kiểm tra các dấu hiệu hao mòn.

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất là tình trạng của đế ngoài. Nếu đế giày nhẵn và mòn, thay vì có vân, thì bạn nên cho đôi giày đó nghỉ hưu.

Bạn cũng có thể kiểm tra lớp bọt đế giữa để xem nó bị nén và không đồng đều như thế nào. Theo Orton, nếu chiếc giày nghiêng sang một bên do lớp bọt bị nén, bị hỏng thay vì nằm ngang trên mặt đất, thì đã đến lúc bạn phải thay chúng.

Một dấu hiệu khác cho thấy giày đã mòn là nếu bạn có thể dễ dàng gấp đôi giày theo chiều dọc ở phần mũi giày. Orton cho biết, với giày chạy địa hình, điều cần cân nhắc chính đối với giày mới là khi các vấu bị mòn quá mức không thể cung cấp độ bám và lực kéo cần thiết để thực hiện, Orton nói.

9.5Top 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài Trí Hoàng
Combo Gu Energy Full Marathon 42km (Pace 7)
623,000vnđ
Mua ngay
9.0Top 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài Trí Hoàng
Combo Gu Energy Tập luyện hằng ngày - Long Run
296,000vnđ
Mua ngay
9.2Top 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài Trí Hoàng
Combo GU Energy Half Marathon 21km (Pace 7) - Có Caffeine
346,000vnđ
Mua ngay
9.3Top 12 đôi giày chạy Marathon tốt nhất để chạy đường dài Trí Hoàng
Combo Chạy Dalat Ultra Trail 21Km Tailwind
308,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Giải chạy bộ Sun Life Vietnam – Resolution Run 2019

Giải chạy bộ Sun Life Vietnam – Resolution Run...

Làm thế nào để chạy bộ trong nhiệt độ cao

Chạy bộ trong nhiệt độ cao trở nên khó...

Follow Me Run – Sự kiện chạy bộ đón năm mới 2020

Đón năm mới bằng việc chạy bộ có lẽ...

8 Chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết dành cho người chạy bộ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

6 Cách dùng Foam Roller để khởi động và CoolDown đúng cách khi chạy bộ

Khởi động và CoolDown gần như là 2 bước bắt buộc khi tập luyện chạy bộ, nếu bạn chưa biết cách dùng Foam Roller...

18 Cách ngủ ngon vào buổi tối, nằm xuống là ngủ chỉ sau 1 phút

Hằng ngày bạn đều phải vất vả để có thể đi vào giấc ngủ ? Vậy thì hãy ghi nhớ ngay những cách ngủ ngon...

10 bài tập giãn cơ trong chạy bộ cơ bản mà Runner nào cũng phải biết

Chạy bộ khiến cơ bắp của bạn hoạt động rất mạnh, nếu không thực hiện các bài giãn cơ trong chạy bộ sau khi...