Trang chủTriathlonChạy bộTop 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm mà bạn nên mua

Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm 2024 mà bạn nên mua

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn chuẩn bị tham gia một cuộc thi chạy trail và muốn tìm một đôi giày chạy bộ phù hợp cho địa hình này vậy thì tham khảo ngay 12 đôi giày chạy trail tốt nhất 2024 được Runner’s World bình chọn dưới này nha.

Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm 2022 mà bạn nên mua

Các sự kiện chạy trail (như Vietnam Mountain Marathon) với địa hình chủ yếu là đường đất và khá gồ ghề cũng như bùn lầy nếu bạn chạy vào mùa mưa nên bạn không thể sử dụng các đôi giày chạy road (chạy đường nhựa) thông thường được cho các sự kiện như vầy được mà phải chọn các đôi giày chuyên dụng.

Tại sao bạn nên tham gia chạy Trail ?

Khác với chạy road trong thành phố với không có cảnh đẹp gì ngoài nhà cừa và xê cộ thì việc chạy trail có nhiều điểm thú vị hơn, bạn sẽ có thể hòa mình vào thiên nhiên, được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp thú vị và có những trải nghiệm chạy đa dạng hơn nhiều so với chạy road.

Tại sao bạn nên tham gia chạy Trail ?

Việc chạy trail cũng không yêu cầu bạn phải là người chạy ưu tú với có thể tham gia mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia với kinh nghiệm chạy nhất định.

Nhìn chung chạy trail mang lại nhiều cảm giác và trải nghiệm thú vị hơn, chính vì thế nó có sức hút rất lớn với nhiều người.

Bạn cần gì ở một đôi giày chạy trail tốt ?

Dù sở thích của bạn là gì thì tôi cho rằng bạn đều có thể trở thành một vận động viên điền kinh, đặc biệt là khi bạn sở hữu được một đôi giày tốt.

Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm 2022 mà bạn nên mua

Có 2 điều cân xem xét khi chọn mua giày chạy trail đó là loại giày mà chân bạn cần (cứng, mềm, vừa phải, đế cao, đế thấp…) và loại giày cho địa hình yêu cầu.

Vậy thì bạn sẽ cần phải biết được địa hình mình sắp đi sẽ như thế nào, đường trơn không, có nhiều dốc không, mùa chạy có mưa nhiều không để có thể lựa chọn đôi giày phù hợp.

Những đôi giầy có gai sâu từ 5mm trở lên sẽ thích hợp cho những địa hình trơn trượt, tuy nhiên nó sẽ không phải là lựa chọn khi chạy trên đường nhựa vì nó sẽ gây ra nhiều thứ không thoải mái.

Những đôi giày có gai dưới 5mm thì sẽ phù hợp với các địa hình đường tương đối mềm, cây cối rậm rạp giúp bạn di chuyển dễ dàng với các bước chân chắc chắn.

Xem thên: Hướng dẫn chọn giày chạy bộ chuẩn nhất cho đôi chân của bạn

Chúng tôi đã thực hiện các bài kiểm tra giày chạy trail như thế nào?

Với sự hỗ trợ của 250 vận động viên địa phương với mọi khả năng chạy, độ tuổi, và kích cỡ để kiểm tra độ mòn trong các đường chạy thật bao gồm cả đường nhựa, đường đất và đường mòn nhiều đá.

Sau 1 tháng chạy hơn 150km, các vận động viên đã báo cáo lại trải nghiệm thực tế của họ với các đôi giày được thử nghiệm.

Bên cạnh việc thực hiện kiểm tra thực tế thì các đôi giày cũng được mang vào phòng thí nghiệm để kiểm tra cơ học nhằm đo lường về độ linh hoạt, độ đệm, độ dày của đế giày, trọng lượng để đưa ra các đánh khá khách quan và đáng tin cậy nhất

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Sủi Điện Giải Hammer Nutrition Endurolytes Fizz 13 viên
Viên Sủi Điện Giải Hammer Nutrition Endurolytes Fizz 13 viên
Tối ưu phòng ngừa chuột rút .Công thức cân bằng toàn diện. Thuận tiện, nhanh chóng hòa tan dưới dạng viên nén sủi bọt. Hương vị thơm ngon. Không có đường tinh chế hoặc chất ngọt nhân tạo
TÌM HIỂU THÊM »

Sau khi tổng hợp tất cả số liệu thì dưới đây là 12 đôi giày chạy trail có hiệu suất tốt nhất.

Đảm bảo rằng trong số 12 đôi giày chạy trail này sẽ có 1 đôi phù hợp với bạn

1. Giày chạy trail có lớp bọc tốt nhất: Salomon Pulsar Trail

Giày chạy trail có lớp bọc tốt nhất: Salomon Pulsar Trail

Ưu điểm

  • Khả năng bám đường tuyệt vời dù đó là đường ướt hay khô ráo
  • Midsole (phần đề giữa) cho cảm giác ổn định và phản hồi nhanh

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho đường nhiều sình lầy sâu

Giày chạy địa hình Salomon’s Sense Ride đã từng được yêu thích bởi cả những người mới bắt đầu và những tay đua đường mòn lâu năm.

Lớp đệm chắc chắn, bền bỉ của nó giúp cho việc chạy bộ hàng ngày và chạy dài một cách thoải mái, và độ chân lệch giữa gót chân và mũi chân (heel-toe) vừa phải cho cảm giác dễ sử dụng đối với những người chạy bộ low-drop và high-drop (thuật ngữ nói về độ chênh lệch giữa gót và mũi chân).

Pulsar Trail mới có những đặc điểm tương tự, nhưng bổ sung thêm một đặc quyền thúc đẩy hoàn trả năng lượng — một tấm TPU đẩy mà Salomon gọi là “Energy Blade” — với mức giá chỉ 10 đô la.

Những người thử nghiệm cho biết đổi giày chạy trail Salomon Pulsar Trail cho cảm thấy nhẹ nhàng hơn và phản ứng nhanh hơn Sense Ride, đồng thời ca ngợi lực kéo đáng tin cậy và lớp phủ bên trong rất vừa vặn.

Lớp đệm bảo vệ tốt và chắc chắn, nhưng không quá sang trọng. Tôi không cảm thấy có đá sắc nhọn dưới chân và tốc độ chạy của tôi vẫn nhanh chóng“, một người thử nghiệm ghi lại khoảng 50 dặm chạy đường mòn mỗi tuần cho biết. “Có một tảng đá phẳng nhẵn và đầy rêu trên đường tôi hay chạy, tôi đã nhiều lần phải giảm tốc độ chạy khi chạy qua chỗ này nhưng không phải khi đeo Pulsar. Tôi cảm thấy rất tự tin khi chạy qua khu vực này mà không cần giảm tốc.”

2. Giày chạy địa hình đa năng nhất: Saucony Peregrine 12

2. Giày chạy địa hình đa năng nhất: Saucony Peregrine 12

Ưu điểm

  • Lớp gai dày 5mm giúp chạy qua địa hình sình lầy dễ dàng
  • Có thêm một phiên bản dành cho địa hình ít sình lầy hơn

Nhược

  • Một số người thử nghiệm muốn lớp đệm mềm hơn

Dòng Saucony’s Peregrine từ lâu đã trở thành một đôi giày chạy đường địa hình tốc độ hoạt động tốt cho nhiều loại vận động viên chạy trong nhiều điều kiện khác nhau.

Nó đã giành được nhiều giải thưởng từ nhóm của chúng tôi vì tính linh hoạt của nó — trên các địa hình, hình dạng bàn chân và khoảng cách — với mức giá dễ tiếp cận.

Nó vẫn làm tốt tất cả những điều đó, mặc dù đã trải qua một sự thay đổi lớn: Saucony nhẹ hơn 28g so với Peregrine của năm ngoái. Phần lớn trọng lượng tiết kiệm được đến từ phần upper (phần phía bên trên giày) và topsole.

Một lớp lưới bền hơn, kiểu dáng đẹp giúp giữ nguyên mức độ bảo vệ mà không cần nhiều lớp phủ nhiều lớp hơn. Dưới chân, Saucony đã bóc lớp áo ngoài làm từ hạt TPU và thay vào đó sử dụng nó cho phần lót giày. Bản thân đế giữa vẫn sử dụng bọt Pwrrun ít phản ứng hơn, nhưng được nhúng vào đó là một tấm nhựa cứng (rock plate) mới được điều chỉnh để linh hoạt hơn một chút.

Xem thêm: Các nhà vô địch chạy bộ dùng giày nào ?

3. Giày chạy bộ dùng cho cả chạy road và trail tốt nhất: Topo Athletic MT-4

3. Giày chạy bộ dùng cho cả chạy road và trail tốt nhất: Topo Athletic MT-4

Ưu điểm

  • Ôm khít chân, khả năng bảo vệ midfoot tốt, phần toebox (Phần trước của thân trên, tạo ra không gian phía trên và xung quanh các ngón chân) rộng rãi.
  • Đế ngoài bằng cao su Vibram bền và chắc chắn

Nhược điểm

  • Lớp đệm cho cảm giác phản hồi ít hơn

Nếu bạn chưa quen với việc chạy đường mòn hoặc muốn thử một đôi giày lower-drop mà không cần phải thấp hoàn toàn 0mm, thì MT-4 chính là lựa chọn cho bạn.

Hai lớp đệm foam cung cấp tất cả sự thoải mái và bảo vệ bạn cần cho hầu hết các chuyến chạy bộ địa hình. Nó có 2 lớp đế giữa với lớp trên mềm hơn 10% so với lớp dưới.

Thay vì một tấm nhựa cứng, lớp foam dày này hoạt động như một bộ đệm chống lại nền đất cứng. Tuy nhiên, sự đồng thuận chung của người thử nghiệm giống như MT-3, giày không đủ đệm để chạy trong thời gian dài.

Biên tập viên Amanda Furrer cho biết: “Là một người chạy bộ chủ yếu bám vào con đường đã được soạn sẵn, tôi thấy MT-4 có cảm giác bám đường tuyệt vời với sự bảo vệ khỏi các tảng đá và rễ cây trên đường.”

4. Đôi giày chạy địa hình được cập nhật tốt nhất: Saucony Xodus Ultra

4. Đôi giày chạy địa hình được cập nhật tốt nhất: Saucony Xodus Ultra

Ưu điểm

  • Có gai dày 4.5mm
  • Toebox rộng rãi
  • Bộ bảo vệ (Gaiter) phù hợp

Nhược điểm

  • Dây buộc co giãn nên có thể ảnh hưởng đến bó chân

Các phiên bản trước của Xodus là những chiếc xe tăng khi chạy bộ dành cho địa hình thực sự hiểm trở.

Khả năng bảo vệ trong bùn sâu và bùn lầy đó cho phép chúng tôi loại bỏ chuyến đi cồng kềnh và khá nặng nề của đôi giày, nhưng nó vẫn không tạo nên một đôi giày đặc biệt thú vị cho những đôi chân đã mệt mỏi khi kết thúc một chặng đường đua dài.

Mẫu Ultra mới khắc phục điều đó bằng một cuộc đại tu — phần lõi của đế giữa và toàn bộ đế lót hiện là bọt Pwrrun PB cao cấp của Saucony.

Mặc dù các gai không dài như các phiên bản Xodus trước đó, nhưng đế ngoài vẫn giữ được độ bám vững chắc trên cả địa hình khô và ướt với độ bền khiến chúng tôi ấn tượng trong hơn 100 dặm thử nghiệm.

Qua nước sâu, đá và bùn, tôi thậm chí không thể tìm thấy một sợi chỉ nào trên đôi giày này. Các gai cung cấp lực kéo tuyệt vời trong mọi điều kiện và khoảng cách hợp lý giữa chúng ngăn bùn đất bám vào và đá cuội không bị mắc kẹt. Ngay cả trên những con đường mòn dốc nhất, trơn trượt nhất, chúng vẫn giữ vững vị trí của mình. Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất là sự thoải mái và vừa vặn. Tôi luôn thấy đường Endorphin hơi hẹp so với chân của tôi. Xodus Ultra có nền tảng rộng hơn cũng giúp tăng độ ổn định” Một người thử nghiệm chia sẻ.

5. Giày chạy trail cho cảm giác tiếp đất tốt nhất: Inov-8 Trailfly G 270

5. Giày chạy trail cho cảm giác tiếp đất tốt nhất: Inov-8 Trailfly G 270

Ưu điểm

  • Toebox rộng và lưới co giãn phía trên tạo cảm giác thoải mái khi chạy lâu hơn
  • Đế ngoài cực kỳ bền

Nhược điểm

  • Chuyển dần sang Zero-Drop

Phiên bản trước của loại giày này (ban đầu được gọi là TerraUltra G 260) người thử nghiệm có cảm giác đi chắc chắn hơn khi chạy trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, lớp đệm cho cảm thấy khá thô ráp và “hơi đâu” chạy với quãng đường cực xa.

Ấn tượng của họ phù hợp với các bài kiểm tra cơ học của chúng tôi tại RW Shoe Lab, với 260 điểm “rất khó”” ở cả phần đệm gót chân và bàn chân trước và được xếp hạng ở phần trăm thấp nhất cho khả năng chuyển hồi năng lượng (energy return).

Đối với đế giữa của 270, Inov-8 đã làm mới lại lớp bọt Powerflow với sự kết hợp nhiều TPU hơn, cả hai đều mang lại chuyển hồi nhiều năng lượng hơn và cảm thấy dễ chịu hơn.

Phần đế giữa mới là một chỗ để chân cực đã (được làm từ các hạt TPU nén nhỏ, nó phản ứng nhanh hơn so với đế xốp hoặc gel thông thường). Hai yếu tố đó kết hợp lại cho chuyến đi cảm giác như một chiếc Salomon chắc chắn với một số tông màu nhẹ nhàng của Adidas Boost nhưng không làm mất cảm giác bám đường tốt.

6. Giàu chạy trail tốt nhất cho địa hình ẩm ướt: Hoka Speedgoat 5

6. Giàu chạy trail tốt nhất cho địa hình ẩm ướt: Hoka Speedgoat 5

Ưu điểm

  • Gai 5mm đa năng
  • Nhẹ hơn bản tiền nhiệm

Nhược điểm

  • Toebox dài và hẹp

Speedgoat 5 được xây dựng dựa trên di sản của người tiền nhiệm của nó như một con quái vật đường mòn nhanh nhẹn và hung dữ được biết đến với gai bám dính tốt và đế mềm.

Lần này, Hoka đã nâng cấp lên đế ngoài của Vibram’s MegaGrip Traction Lug để sỏi và đất ít bám dính hơn, đồng thời cải tiến lớp lưới của Upper thông gió tốt hơn.

Một số người thử nghiệm của chúng tôi nhận thấy đệm của phiên bản 4 quá mềm và ít phản ứng hơn, vì vậy Hoka cũng chuyển sang hợp chất đế giữa mới,  sự thay đổi này đã giúp đôi giày giảm trọng lượng khoảng nửa 14g.

Nhìn chung, Hoka Speedgoat 5 đôi giày chạy trail cho cảm giác nhẹ hơn, thoải mái và an toàn hơn nhiều. “Lưới mới kết hợp đúng cấu trúc và độ giãn. Tôi cảm thấy như thể chiếc giày ôm chân tôi một cách mềm mại và an toàn, thay vì hạn chế chuyển động của tôi như Speedgoat 4 đã làm. Lưỡi giày (tongue) được thiết kế lại trong Speedgoat 5 rất thoải mái, không giống như lưỡi giày của Speedgoat 4, nó cắm sâu vào mắt cá chân của tôi” một người thử nghiệm cho biết.

7. Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình khô: Salomon Ultra Glide

7. Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình khô: Salomon Ultra Glide

Ưu điểm

  • Nhẹ hơn những đôi giày chạy trail Salomon trước đây
  • Vượt trội trên những con đường địa hình đơn giản hay phức tạp
  • Hệ thống cài dây giày nhanh (Quick-lacing) cho phép điều chỉnh nhanh chóng

Nhược điểm

  • Hơi trượt trên mặt đá phẳng và ướt

Ultra Glide là một trong những đôi giày đi chạy địa hình êm nhất của Salomon.

Nó đủ sang trọng để gây ấn tượng với những người hâm mộ Hoka trong nhóm thử nghiệm của chúng tôi, nhờ vào đế giữa nhẹ được làm từ hỗn hợp EVA và Olefin. Sự kết hợp của các hợp chất này làm cho lớp đệm bền có cảm giác đàn hồi nhưng có thể dự đoán được dưới chân.

Nhiều đôi giày cao có thể cảm thấy không ổn định trên địa hình phức tạp, nhưng Ultra Glide cho cảm giác cực kỳ thích hợp. Những phàn nàn duy nhất mà chúng tôi gặp phải là về độ bám trên các bề mặt ướt.

Chúng tôi nhận thấy chiếc giày cho khả năng chắc chắn trên mặt đất hay đá khô ráo, nhưng khi chạy trên địa hình đá phẳng hay ướt nó hơi trượt một chút.

Xem thêm: Những kinh nghiệm chạy trail dành cho người mới

8. Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình gồ gề: La Sportiva Bushido II

8. Giày chạy trail tốt nhất cho địa hình gồ gề: La Sportiva Bushido II

Ưu điểm

  • Mũi giày cao su và tập nhựa cứng giúp bảo vệ tốt
  • Chắc chắn, ổn định cao

Nhược điểm

  • Không có đệm hấp thụ lực cao

Bushido đã xuất hiện được một thời gian, nhưng nó vẫn tiếp tục giành được một vị trí trong danh sách này. Tại sao?

Máy nghiền đường mòn vạm vỡ này mang lại nhiều cấu trúc và hỗ trợ cho một nền tảng đáp ứng tốt. Nhưng đế ngoài là thứ mà chúng tôi thích nhất các gai cứng và vấu dính bám quanh chu vi và đáy giày, giúp bạn hầu như dễ dàng bám vào các địa hình không bằng phẳng.

Chúng tôi cũng đánh giá cao phần mũi giày chịu lực nặng, giúp bảo vệ bàn chân ngay cả khi bạn đá vào đá. Một lớp lưới thoáng khí phía trên và lượng đệm vừa phải ở đế giữa làm cho chiếc giày nổi bật này đủ linh hoạt để giúp bạn hoàn thành quãng đường dài.

9. Đôi giày chạy địa hình có giá tốt nhất: Merrell Moab Flight

9. Đôi giày chạy địa hình có giá tốt nhất: Merrell Moab Flight

Ưu điểm

  • Đế ngoài cao su Grippy Vibram với gai 3mm
  • Độ bền trên tuyệt vời

Nhược điểm

  • Ít phù hợp cho các cuộc đua tốc độ

Trong những năm qua, mẫu Moab đã trở thành mẫu bốt phổ biến nhất và được bán nhiều nhất trên thế giới, đồng thời đã phát triển qua một phiên bản khác nhau.

Trong số gần đây nhất là Merrell Moab Flight, một phiên bản giày chạy trail thấp hơn của bản gốc mang đến cho những người chạy đường mòn cảm nhận mới mẻ về Moab.

Một phần đế cao hơn và kết cấu chắc chắn sẽ bảo toàn một số cảm giác “đi bộ đường dài nhanh”, nhưng cũng giúp Merrell Moab Flight dễ tiếp cận hơn với những vận động viên chạy bộ đến từ các huấn luyện viên đường trường có độ chênh lệch cao như Brooks’s Ghost hoặc Asics’s Kayano.

Tuy nhiên, Merrell Moab Flight không sử dụng bọt EVA dày đặc được tìm thấy trên Moab ban đầu, và thay vào đó chúng được sử dụng đế giữa FloatPro mới của Merrell.

Vật liệu này cho cảm giác nhẹ hơn và mềm hơn, và dựa vào độ dày của nó chứ không phải là một tấm nhựa cứng để tăng thêm lớp bảo vệ dưới chân. Nó dẫn đến bước chạy nặng nề hơn, nhưng giá bán lại hấp dãn hơn.

Những người thử nghiệm chỉ cảm thấy những viên đá chọc qua đế giữa mềm hơn trên những đường chạy địa hình phức tạp gồ ghề.

10. Giày chạy trail tổng thể tốt nhất: VJ Ultra 2

10. Giày chạy trail tổng thể tốt nhất: VJ Ultra 2

Ưu điểm

  • Khả năng bám đường tuyệt vời dù là ướt hay khô
  • Phiên bản mới này có thêm nhựa cứng
  • Độ bền Upper tốt và vừa vặn

Nhược điểm

  • Chuyển hồi năng lượng ít
  • Dây buộc nhìn khá rẻ tiền, không hợp với đôi giày

Trong khi các mẫu VJ như Maxx và XTRM được chế tạo đặc biệt cho các cuộc đua vượt chướng ngại vật và chạy đường mòn, thì Ultra được thiết kế đặc biệt cho cự ly dài.

Nó bổ sung nhiều lớp đệm hơn đáng kể dưới bàn chân, tạo cảm giác nhẹ nhưng thoải mái để dành hàng giờ đồng hồ trên đường chạy.

Tuy nhiên, điểm tốt nhất của đôi giày VJ vẫn là lực kéo, và Ultra sống theo hashtag #BestGripOnThePlanet của thương hiệu. Đế ngoài bằng cao su butyl được đính các gai hình chữ V dài 4mm, mang lại cho Ultra cảm giác thực sự chắc chắn trên các bề mặt ẩm ướt, lởm chởm.

Một người thử nghiệm cho biết: “Lực kéo mà chiếc giày này có trong mọi điều kiện đều rất điên rồ. Tôi đã chạy đôi giày này qua mọi thứ, từ những con đường mòn khô cằn đến những cơn mưa mùa hè gió mùa,  chắc chắn đây là đôi giày có độ bám nhất mà tôi từng sử dụng. Trên những đoạn đường ngắn, cảm giác nhớp nháp giống như đi ngang qua một sàn quán bar bẩn thỉu vào một ngày hè nóng bức.

11. Giày chạy trail tốt nhất cho người chân to: Altra Lone Peak 6

11. Giày chạy trail tốt nhất cho người chân to: Altra Lone Peak 6

Ưu điểm:

  • Toebox rộng rãi và thoải mái
  • Lỗ xỏ giày (eyelets) dễ dàng điều chỉnh
  • Có tấm nhựa cứng ở Forefoot

Nhược điểm

  • Một số người có thể bị lỏng ở mắt cá chân
  • Chuyển dần sang Zero-drop

Những người thử nghiệm của chúng tôi yêu thích Lone Peak 5 vì vị trí hoàn hảo của nó giữa sự tối giản và sự thoải mái cực kỳ sang trọng.

Giống như phiên bản Superior, Lone Peak có đế ngoài MaxTrac với các gai TrailClaw hình chữ V góc cạnh có thể bám vào tường. Nhưng nó nặng hơn một chút so với các mẫu tối giản hơn và có nhiều đệm hơn trong đế giữa Ego mới, với khả năng bảo vệ dưới chân tốt hơn khỏi đá và rễ cây.

Một người thử nghiệm cho biếti: “Phần đế giữa mang lại nhiều sự vui vẻ khi chạy trên các đường địa hình phức tạp, nhưng nó không cần đệm quá dày tạo thêm khối lượng không cần thiết, khiến giày có cảm giác nặng nề hoặc phần dưới chân không chắc chắn“.

Altra đã loại bỏ các lớp phủ khỏi lớp lưới làm khô nhanh phía trên để tăng tính linh hoạt và định hình lại đường viền, giúp chiếc Lone Peak 6 vừa vặn an toàn hơn. “Tôi cố gắng tránh sử dụng từ ‘giống như dép lê’ để mô tả sự vừa vặn của một đôi giày, nhưng Lone Peak 6 cho cảm giác thoải mái như một đôi giày da đanh, với toebox rộng để có thêm không gian cho ngón chân cử động“, biên tập viên thiết bị Amanda Furrer cho biết.

12. Giày chạy trail chắc chắn và Nhẹ: Brooks Catamount

12. Giày chạy trail chắc chắn và Nhẹ: Brooks Catamount

Ưu điểm

  • Brooks đã thêm các công nghệ mới cho chạy trail
  • Rất nhẹ
  • Chạy êm

Nhược điểm

  • Có dấu hiệu hao mòn nhanh

Là một trong những đôi giày trail tốc độ nhất của Brooks, Catamount vay mượn một số công nghệ đua đường trường được giới thiệu trong Tempo và Hyperion Elite 2.

Phần đế giữa là “DNA Flash”, một hợp chất được tạo ra bằng cách truyền nitơ bọt siêu nhẹ của thương hiệu. Quá trình này tạo ra một đế giữa vừa có đệm nhưng vẫn đảm bảo nhẹ.

Giống như Hyperion Elite 2, Catamount cho cảm giác siêu nhanh và chắc chắn. Ngay từ khi chúng ở trên đôi chân của bạn, bạn sẽ muốn bắt kịp nhịp độ cuộc đua và vượt lên trên những con dốc, nhờ vào việc di chuyển êm ái và nhanh nhẹn.

Đế ngoài và tấm bảo vệ cứng của TrailTack xử lý tốt các địa hình phức tạp nhiều đá, nhưng vẫn không gây cảm giác quá chật chội. Tuy nhiên, trên những vùng đất dốc và bùn lầy, bạn sẽ muốn một đôi giày có gai chắc chắn hơn.

Xem thêm: Các phụ kiện chạy trail cần thiết bạn cần chuẩn bị trước cuộc thi

9.5Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm [hienthinam] mà bạn nên mua Thể Hình Channel
Combo Chạy Trail 10Km
225,000vnđ
Mua ngay
9.0Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm [hienthinam] mà bạn nên mua Thể Hình Channel
Combo Chạy Trail 21Km
452,000vnđ
Mua ngay
9.2Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm [hienthinam] mà bạn nên mua Thể Hình Channel
Combo Chạy Trail 42Km
638,000vnđ
Mua ngay
9.3Top 12 đôi giày chạy trail tốt nhất năm [hienthinam] mà bạn nên mua Thể Hình Channel
Combo Chạy Trail 70Km
731,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Vietnam Mountain Marathon | Kinh nghiệm chinh phục các cự ly chạy bộ

Bạn đã đăng ký tham gia Vietnam Mountain Marathon 2017...

Hướng dẫn chi tiết cách nổi ngửa trên mặt nước trong bơi lội

Nổi trên ngửa là một cách tuyệt vời để...

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Chạy bộ cho người bận rộn đặc biệt khó...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

So sánh giữa Garmin Fenix 5S/5/5X – Phiên bản nào phù hợp với bạn nhất

Garmin Fenix 5S/5/5X là 3 anh em đồng hồ thông minh mới nhất trong dòng Fenix thời thượng. Trước đây Thể Hình Channel đã...

6 bài tập toàn thân hữu ích cho người mới bắt đầu chạy bộ

Các bài tập toàn thân bodyweight này sẽ giúp bạn xây dựng sức mạnh và giảm nguy cơ chấn thương khi chạy bộ rất...

Giáo án chạy bộ địa hình để đạt hiệu quả cao nhất khi thi đấu

Bạn từng nghe qua các giải chạy bộ địa hình như là Da Lat Ultra Trail, Vietnam Moutain Marathon và bạn cũng muốn tham gia các...