Trang chủTriathlonChạy bộTop 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất theo chuyên gia Podiatrist

Top 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất 2024 theo chuyên gia Podiatrist

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn từng đọc qua bài viết 15 lợi ích cực lớn của việc đi bộ thì bạn chắc hẳn muốn xỏ giày đi rồi đúng không, nếu chưa có đôi giày đi bộ cho nữ nào tốt thì hãy xem ngay danh sách 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất được các chuyên gia Podiatrist đánh giá cao dưới đây.

Top 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất 2023 theo chuyên gia Podiatrist

Có rất nhiều lợi ích từ việc đi bộ, nhưng lần cuối cùng bạn thực sự nghĩ về đôi giày mình mang khi đi dạo là khi nào? Những đôi giày đi bộ tốt nhất dành cho phụ nữ không chỉ phải có phong cách hay hợp thời trang mà còn phải thoải mái, hỗ trợ và đặc biệt là phải bền. Mặc dù bạn không cần phải mua một đôi giày thể thao dành riêng cho việc đi bộ, nhưng điều đó không gây hại gì—đặc biệt là nếu bạn bị đau chân khi đi bộ.

Thuật ngữ podiatrist (/poʊˈdaɪətrɪst/ poh-DY-ə-trist) có nghĩa là bác sĩ chuyên khoa chân là một chuyên gia y tế chuyên điều trị các rối loạn ở bàn chân, mắt cá chân và các cấu trúc liên quan của chân.Thuật ngữ này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ nhưng hiện đã trở thành thuật ngữ được chấp nhận trong thế giới nói tiếng Anh cho tất cả những người hành nghề y học về bệnh nhi. Thuật ngữ chiropodist trước đây được sử dụng ở Hoa Kỳ, nhưng hiện nay nó được coi là lỗi thời.
Theo Wikipedia

Giày đi bộ cho nữ về mặt kỹ thuật khác với giày chạy bộ và giày đi bộ đường dài. Saylee Tulpule, D.P.M., bác sĩ chuyên khoa bàn chân của Foot and Ankle Specialists of the Mid-Atlantic ở Maryland, giải thích:”Giày đi bộ được thiết kế để duy trì sự ổn định trong suốt quá trình đi bộ. So với giày chạy bộ, giày đi bộ có trọng lượng nặng hơn, giúp duy trì tốc độ chậm hơn, ổn định hơn.

Nhưng với hàng ngàn lựa chọn giày đi bộ cho nữ đang có trên thị trường, bạn có thể cảm thấy không thể tìm được đồi giày đi bộ phù hợp. Dan Giordano, D.P.T., C.S.C.S., đồng sáng lập và giám đốc vật lý trị liệu tại Bespoke Treatments cho biết: “Mọi người cố gắng làm cho bàn chân của họ vừa với một chiếc giày, thay vì chọn một chiếc giày vừa vặn với bàn chân của bạn“. “Hãy tìm thứ gì đó không đẩy chân bạn vào trong giày, tạo khoảng trống cho bạn ở khu vực ngón chân và giữ cho gót chân của bạn an toàn.”

Ở phía dưới này, bạn sẽ tìm thấy những đôi giày đi bộ tốt nhất dành cho phụ nữ theo các chuyên gia, bao gồm những đôi giày đi bộ tốt nhất cho những người lớn tuổi từ 50 trở lên.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass-Tech Performance Series 3.18kg 3 mùi
Dây giày thông minh phản quang 3 vạch LiveFit Lock Laces
Tự động cột dây giày của bạn một cách nhanh chóng, nhiều màu sắc trẻ trung phù hợp với cả nam và nữ
TÌM HIỂU THÊM »

Danh sách 15 đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất

1. Giày đi bộ cho nữ có tổng thể tốt nhất: Hoka One Bondi 8

Đôi Bondi của Hoka lúc đầu trông khá cứng nhưng với lớp đệm dày, nó là đôi giày đi bộ tuyệt vời, Tiến sĩ Tulpule giải thích. Một trong những lựa chọn tốt nhất trong dòng sản phẩm của Hoka, Bondi 8 sử dụng đế giữa EVA để tạo cảm giác sang trọng.

Giày đi bộ cho nữ có tổng thể tốt nhất: Hoka One Bondi 7

Hãy chuẩn bị để có cảm giác như bạn đang đi trên mây, mặc dù những đám mây đó cũng mang lại lực kéo, sự ổn định và thoải mái.

Khoảnh khắc tôi đeo Bondi 8 vào, tôi đã biết chúng là thứ tôi tìm” một người đánh giá khen ngợi. “Lớp lót có hỗ trợ vòm  chân tuyệt vời (không cần phải thay thế bằng đệm chỉnh hình tùy chỉnh của tôi). Chúng rất em ái và không ảnh hưởng đến lần thay khớp gối gần đây của tôi và tôi có cảm giác như mình đang đi trên không vậy…Chúng là đôi giày thể thao thoải mái nhất mà tôi ĐÃ TỪNG mang.

Ưu điểm

  • Lớp đệm dày
  • Vẻ ngoài nhìn sang trọng
  • Lớp trên (upper) bằng lưới thoáng khí

Nhược điểm

  • Ít màu để lựa chọn ở kích cỡ lớn

2. Giày đi bộ cho nữ có giá tốt nhất: New Balance 608v5

Đôi khi bạn không thể làm điều gì tốt những những thứ cổ điể,. với giá chỉ dưới 1.5 triệu nhưng được đi kèm nhiều công nghệ hỗ trợ. Đây thật sự là một đôi giày chunky-cute lý tưởng chỉ cần nhìn vào lớp đệm và khả năng hỗ trợ vòm chân của nó là biết.

Giày đi bộ cho nữ có giá tốt nhất: New Balance 608v5

Đó là một phép màu! Tôi có thể đi bộ mà chân không còn bị đau khủng khiếp, giờ tôi có thể đứng trong thời gian dài hơn,” một người đã bình luận trên Amazon cho biết bị viêm cân gan chân, gai xương và tuần hoàn máu kém.

Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng
  • Có nhiều size
  • Ít đường may phía bên trong tránh kích ứng

Nhược điểm

  • Một số người sẽ cảm thấy mũi giày không thoải mái

Xem thêm: Cách đi bộ giúp đốt cháy 1000 calo mỗi giờ để giảm cân hiệu quả

3. Giày đi bộ cho nữ phù hợp để mang cả ngày: Saucony Echelon 8

Được thiết kế để nâng niu bàn chân với phần đệm lót chân có đường viền, nhiều khả năng chuyển hồi năng lượng (energy return) hơn, đôi giày thể thao này của Saucony đảm bảo mang lại cho bạn một chuyến đi êm ái suốt cả ngày.

Giày đi bộ cho nữ phù hợp để mang cả ngày: Saucony Echelon 8

Chúng cũng tốt cho những người cần đeo nẹp chỉnh hình (dễ dàng để trượt vào) và những người có chân lệch ngoài (under-pronators). “Những đôi giày này cực kỳ thoải mái, cung cấp nhiều đệm và hỗ trợ khi tôi tập thể dục” một người đánh giá trên Amazon khen ngợi. “Tôi không còn cảm thấy mỏi và tê khớp như khi dùng các nhãn hiệu khác nữa.”

Ưu điểm:

  • Có size cho cả vừa và lớn
  • Có đệm Orthotic thân thiện với đôi chân (Orthotic trong giày là một loại đệm hoặc miếng đệm được đặt vào giày để giảm thiểu đau chân, hỗ trợ và cải thiện cơ thể khi đi bộ hoặc đứng lâu.)
  • Được hiệp hội y khoa Nhi khoa Hoa kỳ chứng nhận

Nhược điểm

  • Một vài Reviewer cho biết gót giày không thoải mái

4. Giày đi bộ cho nữ phù hợp để mang mỗi ngày: Ryka Women’s Devotion Plus 3 Walking Shoe

Những đôi giày đi bộ cho nữ này tốt cho đôi chân của bạn và nhất là nó trông khá đẹp. Được làm bằng đế cao su và phần đệm chân có độ chính xác về mặt giải phẫu học, những điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái hàng ngày.

Giày đi bộ cho nữ phù hợp để mang mỗi ngày: Ryka Women’s Devotion Plus 3 Walking Shoe

Một đôi giày đúc nhẹ với nền tảng RE-ZORB và một miếng chèn bên trong có chiều dài đầy đủ nâng cấp những đôi giày thể thao này. Ngoài ra, có sẵn sáu màu khác nhau, chắc chắn sẽ có phong cách phù hợp với tủ quần áo của bạn.

Tôi đã thực hiện một số tìm kiếm trước khi mua đôi giày này và tôi phải nói rằng tôi yêu chúng!! Tôi đã cắt bỏ sụn chêm một năm trước và bị viêm khớp ở đầu gối” một người mua hàng phấn khích bình luận. “Tôi thích đi bộ và đã đi được 5 dặm trước khi bị đau. Đôi giày này thực sự giúp tôi bước đi tốt hơn và tự tin hơn. Tôi không sợ mình sẽ vấp ngã nữa. Tôi đang chuẩn bị mua thêm một đôi thứ hai!!

Ưu điểm

  • Có đế cao su
  • Hình thái giải phẫu phù hợp với chân
  • Có size lớn

Nhược điểm

  • Một số người thấy đế bị lỏng sau khi mang

5. Khoảng đầu tư tốt nhất: Vionic Tokyo

Đây là đôi giày được nhiều người yêu thích nhờ vào khả năng thoải mái khi mang. Nó mang đủ cả yếu tố ngoại hình lẫn tính năng. Những đôi giày đi bộ cho nữ cao cấp này được trang bị lớp đệm dày cũng như là đế ngoài linh hoạt, có thể tháo rời và thay bằng loại đế bạn thích. Nó cũng được thiết kế bằng lưới nên rất thoáng mát dù bạn đi cả ngày.

Khoảng đầu tư tốt nhất: Vionic Tokyo

Ưu điểm

  • Lớp đế có thể tháo rời để bạn dùng lớp đế riêng của bạn
  • Chất liệu lưới thoáng khí

Nhược điểm

  • Một số người dùng cho biết size giày nhỏ hơn so với size tiêu chuẩn

6. Đôi giày đi bộ người có bàn chân phẳng tốt nhất: Brooks Adrenaline GTS 22

Đôi giày đi bộ người có bàn chân phẳng tốt nhất: Brooks Adrenaline GTS 22

Những đôi giày đi bộ cho nữ này có thể hỗ trợ vòm chân rất tốt, kết cấu chắc chắn và độ ổn định khi đi cao, một lựa chọn tuyệt vời cho người bị viêm cân gan chân hoặc chân lật ngoài. Miếng đệm có thể tháo rời để chèn các miếng đệm chỉnh hình riêng của bạn. Đặc biệt là nó không chỉ đầy đủ tính năng mà nó còn đẹp nữa.

Ưu điểm

  • Có nhiều kích cỡ
  • Nhiều màu sắc và họa tiết
  • Tuyệt vời cho người bị viêm cân gan chân

Nhược điểm

  • Một số người đánh giá cho rằng phần hộp ngón chân (toe box) hẹp hơn so với các phiên bản GTS khác

Xem thêm: Đi bộ nhiều có làm to bắp chân ở nữ hay không?

7. Giày đi bộ cho nữ linh hoạt nhất: Altra Rivera

Đôi giày thể thao này phù hợp cho mọi hoạt động từ đi bộ đến tập gym vì khả năng siêu linh hoạt và hấp thụ chấn động tốt, nó cũng giúp dáng đi của bạn tốt hơn. Được sản xuất với công nghệ FootShape để vừa vặn với cả bàn chân hẹp và rộng một cách dễ dàng.

Giày đi bộ cho nữ linh hoạt nhất: Altra Rivera

Hãy cho mình không gian ngọ nguậy! Emily Breeze, huấn luyện viên cá nhân cho biết: Tập thể dục với đôi giày quá chật có thể gây khó chịu và không giúp thúc đẩy bạn di chuyển.

Ưu điểm: 

  • Tuyệt vời cho tập thể dục hằng ngày
  • Có đệm chân dày
  • Khả năng hấp thụ chấn động tốt

Nhược điểm

  • Một số người nói nó không tốt cho chạy bộ

8. Giày đi bộ cho nữ có lớp đệm tốt nhất: New Balance Fresh Foam Arishi v3

Tìm được đôi giày tốt dưới 1.8tr là một dấu hiệu để bạn tiếp tục mua chúng. Với lớp đế bằng bọt cho khả năng hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, nó còn được thiết kế dạng lưới, hỗ trợ mắt cá chân và rất nhẹ.

Giày đi bộ cho nữ có lớp đệm tốt nhất: New Balance Fresh Foam Arishi v3

Ưu điểm

  • Có sẵn cho chân rộng và hẹp
  • Hấp thụ chấn động tốt
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm

  • Một số người dùng cho biết khả năng hỗ trợ của nó chưa đủ tốt

9. Đôi giày đi bộ cho nữ nhẹ nhất: Crocs LiteRide 360 Pacer

Nếu bạn đag tìm kiếm những đôi giày đi bộ cho nữ càng nhẹ càng tốt thì đây sẽ là lựa chọn cho bạn. Nhờ làm từ foam nên nó rất nhẹ. Chúng cũng có hệ thống thông gió tuyệt vời để ngăn mồ hôi ở chân đặc biệt chúng cũng trông khá dễ thương.

Đôi giày đi bộ cho nữ nhẹ nhất: Crocs LiteRide 360 Pacer

Tôi đứng TẠI CHỖ trong hiệu thuốc hơn 8 giờ mỗi ngày. Giày này cung cấp khả năng hấp thụ sốc tuyệt vời và đế cao su cho cảm giác không giống bất kỳ thương hiệu giày đắt tiền nào khác mà tôi từng có” một người đánh giá cho biết. “Rất nhiều đệm, chỉ cần thêm những loại phụ kiện hỗ trợ của riêng bạn và thế là có một đôi giày lý tưởng.”

Ưu điểm

  • Giá rất rẻ
  • Siêu nhẹ
  • Khả năng thoáng khí tốt

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn cho người rộng chiều ngang

10. Đôi giày hỗ trợ vòm chân tốt nhất: Dansko Pace

Những đôi giày đi bộ này của Dansko, được các chuyên gia khuyên dùng, rất lý tưởng cho những người có vòm chân cao và các tình trạng như viêm cân gan chân, vốn cần nhiều hỗ trợ vòm chân. Với hộp ngón chân rộng rãi, gót chân có đệm, lớp lót và mũ giày thoáng khí, chúng là đôi giày thể thao tuyệt vời toàn diện.

Đôi giày hỗ trợ vòm chân tốt nhất: Dansko Pace

Ưu điểm

  • Tuyệt vời cho những người bị viêm cân gan chân
  • Có nhiều màu sắc
  • Có size cho người rộng chân ngang

Nhược điểm

  • Một số người thấy nó phát ra âm thanh cọt kẹt khi di chuyển

11. Giày đi bộ cho nữ chân to ngang tốt nhất: Vionic Miles

Giày Vionic là sản phẩm yêu thích của các bác sĩ điều trị bệnh bàn chân. Đôi giày này kết hợp mặt trên bằng lưới thoáng khí hai lớp với đế giữa EVA nhẹ để mang lại cảm giác dễ chịu khi mang.

Giày đi bộ cho nữ chân to ngang tốt nhất: Vionic Miles

Các tính năng bao gồm phần đệm chân bọc lưới có thể tháo rời và hiệu ứng ombre ở đế giữa với dây buộc có hoa văn tạo nên sự phá cách đầy phong cách. Được thiết kế với công nghệ hệ thống chuyển động tiên tiến độc đáo, Miles Active được chế tạo để đưa bạn đến nơi cần đến.

Ưu điểm

  • Có sãn size cho người to chân ngang vừa và lớn
  • Đế nhẹ
  • Lớp trên thoáng khí

Nhược điểm

  • Một số người dùng cho biết nó bị mòn nhanh

12. Đôi giày tốt nhất để đi bộ lẫn chạy bộ: ASICS Gel-Kayano 27

Những đôi giày thể thao này được sản xuất bằng công nghệ có tên Space Trusstic, mang lại sự ổn định đồng thời giảm trọng lượng tổng thể, có nghĩa là chúng rất lý tưởng để đi dạo hoặc chạy bộ nhẹ.

Đôi giày tốt nhất để đi bộ lẫn chạy bộ: ASICS Gel-Kayano 27

Mặt trên bằng lưới thoáng khí giúp giữ cho bàn chân mát mẻ, trong khi các rãnh uốn cong ở bàn chân trước cho phép đôi giày di chuyển tự nhiên hơn với bạn. Phía sau có phản quang, vì vậy bạn dễ nhìn thấy hơn khi đi bộ vào buổi tối. “Độ đàn hồi mà tôi có được khi đi trên chúng thật đáng kinh ngạc, Nó giống như đi bộ trên kẹo dẻo” một người dùng của Zappos ca ngợi.

Ưu điểm

  • Có loại cho người rộng chân ngang
  • Có phản quan phía sau giày
  • Tuyệt vời cho chạy nhẹ

Nhược điểm

  • Một số người chưa hài lòng với chất lượng

13. Giày đi bộ tốt nhất cho đường mòn (trail): Merrell Trail Glove 6

Đế ngoài bằng cao su chắc chắn cung cấp lực kéo tuyệt vời để chinh phục các đỉnh núi và đường mòn, đồng thời lớp đệm rộng rãi (cộng với gót chân ổn định) giúp bạn giữ vững tư thế khi di chuyển.

Giày đi bộ tốt nhất cho đường mòn (trail): Merrell Trail Glove 6

Bạn cũng sẽ được bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài nhờ chất liệu không thấm nước nhưng vẫn thoáng khí. Một người đánh giá cho biết: “Chúng rất nhẹ và thoáng khí. Tôi có vòm chân và tôi thích sự hỗ trợ của đôi giày này.”

Ưu điểm:

  • Tuyệt vời cho đi bộ trên đường mòn
  • Đế giày có độ bám tốt
  • Không thấm nước

Nhược điểm

  • Không có phiên bản cho người rộng chân ngang

14. Giày đi bộ tốt nhất cho nữ đi nhiều: APL Techloom Pro

Lớp đệm độc quyền của APL cung cấp khả năng hỗ trợ nâng cao và hấp thụ sốc cho đế giữa của bạn—nơi cần thiết nhất khi đi bộ. Hơn nữa, các rãnh uốn cong ở đế phù hợp với chuyển động tự nhiên và căn chỉnh của bàn chân bạn để đi bộ hiệu quả và không đau.

Giày đi bộ tốt nhất cho nữ đi nhiều: APL Techloom Pro

Hoàn hảo cho những chuyến đi dạo quanh công viên, những đôi giày bền bỉ này sẽ khiến bất kỳ cuộc dạo chơi mạnh bạo nào cũng cảm thấy thoải mái.

Ưu điểm

  • Một đôi giày có phong cách
  • Dễ có rãnh uốn dẻo
  • Dễ dàng mang vào chân

Nhược điểm

  • Không có phiên bản cho người rộng chân ngang

15. Đôi sandal để đi bộ tốt nhất cho nữ: Teva Hurricane XLT 2

Kể từ khi được giới thiệu cách đây nhiều thập kỷ, Tevas đã là loại dép được lựa chọn cho những người yêu đi bộ, đi bộ đường dài (hiking) và bất kỳ ai khác đang tìm kiếm những đôi xăng đan chắc chắn, nhẹ, có thể điều chỉnh và không thấm nước.

Đôi sandal để đi bộ tốt nhất cho nữ: Teva Hurricane XLT 2

Đôi Teva Hurricane XLT 2 tự hào có đế ngoài được làm từ đầu đến cuối có thể sải bước trên cả địa hình hiểm trở và đường thành phố, cùng với phần đệm chân có đệm mà một người đánh giá gọi là “siêu thoải mái” với “độ nảy nhẹ”.

Ưu điểm

  • Có size lớn
  • Lý tưởng để đi Hiking
  • Mau khô khi bị ướt

Nhược điểm

  • Một số người thấy dây gót chân gây khó chịu

Xem thêm: Đi bộ bao nhiêu km mỗi ngày thì giảm được cân ?

Cách chọn giày đi bộ cho nữ phù hợp với đôi chân nhất

Một lần nữa, giày đi bộ thuộc loại khác với giày được thiết kế để chạy. Giordano lưu ý: “Những đôi giày được sản xuất nghiêm ngặt để đi bộ thường có nhiều hỗ trợ vòm hơn để bảo vệ nơi có lực lớn nhất khi bạn đi bộ, trái ngược với giày chạy bộ, nơi phần đệm thường nhiều hơn ở gót chân” Giordano lưu ý.

Ngoài ra, Tulpule cho biết, giày đi bộ mang lại sự linh hoạt hơn trong vòm chân và thường thiếu lớp đệm bổ sung mà người chạy bộ yêu cầu. Họ cũng có xu hướng có chiều cao gót chân thấp hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể đi bộ bằng giày chạy bộ—nhưng nếu bạn là người đam mê đi bộ, bạn nên đầu tư vào một đôi giày đi bộ chuyên dụng. Bắt đầu với những mẹo sau:

  • Tìm các tính năng phù hợp: Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm đệm ở vòm và gót chân, hộp ngón chân (toe boxes) rộng rãi, lớp trên (uppers) bằng lưới, đế ngoài bền có lực kéo và đế lót có thể tháo rời. Mỗi loại sẽ giữ cho đôi chân của bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi đi bộ ở bất kỳ khoảng cách nào—và cho phép bạn tránh những chấn thương phổ biến như phồng rộp và đau vòm chân.
  • Lựa chọn linh hoạt: Tránh những đôi giày đi bộ quá nặng, quá cứng và quá hẹp ở phần ngón chân. Nếu đôi giày của bạn không thân thiện với đôi chân của bạn, việc đi bộ của bạn sẽ đau đớn hơn và cuối cùng bạn có thể tự làm mình bị thương hoặc sẽ đi bộ ít hơn mức bạn muốn.
  • Biết rõ đôi chân của bạn: Tiến sĩ Cook cho biết, những người có bàn chân bẹt nên tìm một đôi giày có độ ổn định và hỗ trợ tốt hơn ở vùng vòm và gót chân; những người có vòm chấn cao hơn nên tìm thêm đệm để giúp hấp thụ sốc. Và nếu bạn bị viêm khớp hoặc gặp rắc rối với mắt cá chân không ổn định, hãy chọn thêm đệm và hỗ trợ thay vì các lựa chọn giày nhẹ hơn, Tiến sĩ Richardson khuyến nghị.

Làm quen với đôi giày đi bộ mới như thế nào ?

Theo Anne Sharkey, D.P.M., bác sĩ chuyên khoa bàn chân tại Viện Bàn chân và Mắt cá chân North Austin ở Texas, về mặt kỹ thuật, đôi giày của bạn khi mang phải cảm thấy thoải mái khi bạn mang lần đầu tiên; như đã nói, có một số mẹo đơn giản mà bạn có thể làm theo để dễ dàng đi vào đôi giày mới của mình hơn.

Sharkey nói: “Khi mua giày đi bộ mới hoặc bất kỳ đôi giày nào dự kiến dùng để tập thể dục, tốt nhất bạn nên mang chúng quanh nhà trong vài giờ, tăng dần thời lượng mỗi ngày, cho đến khi chúng cảm thấy ổn. Sau khi bạn đã dùng thử chúng trong vài ngày mà không gặp vấn đề gì, hãy tiếp tục và sử dụng chúng.”

Sharkey cũng cho biết thêm rằng mặc dù giày có thời gian để điều chỉnh cho phù hợp với đôi chân là điều bình thường, nhưng “chúng tuyệt đối không được gây đau hoặc phồng rộp ở chân bạn Nếu nó xảy ra như vậy, hãy trả lại chúng và thử một đôi giày đi bộ khác.” Cô ấy khuyên

Làm sao để biết chắc đôi giày đi bộ đó phù hợp với chân bạn?

Theo Tiến sĩ Richardson, đây là cách để biết giày thể thao của bạn có vừa vặn hay không:

  • Bạn không cảm thấy phần trên của giày bằng ngón chân và bạn có thể ngọ nguậy ngón chân một cách thoải mái.
  • Các cạnh và đỉnh bàn chân của bạn được hỗ trợ trong khi các ngón chân của bạn vẫn di chuyển tự do.
    Phần gót không bị tuột ra hoặc kẹp lại. Áp lực xung quanh toàn bộ bàn chân và gót chân phải được nâng niu mà không có bất kỳ điểm tiếp xúc hoặc ép thêm nào.
  • Một điều cuối cùng: Bạn nên thay giày đi bộ ít nhất mỗi năm một lần, Tulpule nói, vì chúng sẽ mất lớp đệm và hỗ trợ theo thời gian. Nếu bạn theo dõi khoảng cách của mình, bạn cũng có thể chọn mua một cặp mới sau mỗi 400-600km, bạn có thể biết đã đến lúc làm mới khi đế giày bắt đầu mòn. Tiến sĩ Cook giải thích.

Khi nào nên thêm nẹp chỉnh hình hoặc lót vào giày đi bộ

Nếu bàn chân của bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc bạn đang bị đau hoặc khó chịu khi đi giày đi bộ, thì việc thêm nẹp chỉnh hình hoặc đế vào giày có thể giúp hỗ trợ thêm.

Sharkey giải thích: “Lớp lót có đệm có thể được sử dụng cho những người không có đệm mỡ dày hoặc đệm hấp thụ sốc ở chân và cần hỗ trợ đệm bổ sung“.

Ví dụ, nếu bạn bị đau gót chân, thì loại lót tốt nhất dành cho bệnh viêm cân gan chân có thể giúp hỗ trợ vòm bàn chân của bạn và cung cấp một miếng lót đệm cho gót chân của bạn để giảm áp lực khi bạn đi bộ.

Danh sách giày đi bộ cho nữ này được lựa chọn như thế nào

Danh sách này được chúng tôi tham khảo từ các ý kiến của các chuyên gia gồm

Ngoài ra, chúng tôi cũng sàn lọc từ hàng ngàn bình luận đánh giá để đưa ra những đôi giày đi bộ cho nữ tốt nhất

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Nguồnprevention

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bộ ảnh áo tắm khoe thân hình nóng bỏng của Sharapova

Maria Sharapova là một cái tên vô cùng nổi tiếng trong giới quần vợt, sở hữu một gương mặt như búp bê, đôi chân dài...

Đoạn clip kinh hoàng quay lại cảnh máy tập squat rớt xuống và đè lên cổ người tập

Đoạn phim rợn người cho thấy khoảnh khắc cổ của một người đàn ông bị thiết bị tập thể dục nghiền nát, bác sĩ...

Cùng xem cách để tổng thống mỹ Obama luôn khỏe mạnh

Tổng thống mỹ Obama từng lọt vào top 25 người đàn ông khỏe mạnh nhất nước Mỹ nhờ thường xuyên tập luyện. Không chỉ...