Trang chủTập GymThương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một VĐV thể hình có tầm ảnh hưởng là Justyn Vicky đã qua đời ở tuổi 33 sau một tai nạn thảm khốc tại phòng tập thể dục khi anh ấy cố gắng Squat với mức tạ 210kg.

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Trong giới thể hình, mới đây đã xảy ra một vụ việc thương tâm khiến cả cộng đồng bàng hoàng và phẫn nộ. Một vận động viên thể hình trẻ tuổi đến từ Bali đã gặp tai nạn chết người khi đang thực hiện động tác squat tại phòng tập thể dục, vệc đáng chú ý nhất chính là việc mà người đỡ tạ đã làm.

Justyn Vicky, một vận động viên thể hình ở Bali, đã qua đời trong một tai nạn ở phòng tập

Anh ấy mới chỉ 33 tuổi.

Hôm đó, Justyn Vicky đang tập thể dục tại Phòng tập thể dục Paradise vào thứ Bảy, khi anh ấy đang ngồi xổm với mức tạ 210kg, với một người đỡ tạ phía sau anh ấy.

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat
VĐV thể hình Justyn Vicky người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Trong hình ảnh đoạn clip ghi lại, Vicky không thể hoàn thành động tác Squat này và ngã về phía sau, làm rơi thanh tạ khỏi vai và đập cổ và chúi đầu về phía trước.

Người đỡ tạ phía sau anh ta hoàn toàn bất lực khi Justyn Vicky ngã xuống sàn và thanh tạ rơi xuống gáy anh ta.

Sức nặng quá lớn của thanh đòn khiến đầu Justyn Vicky bị gập về phía trước theo một góc độ kinh khủng, khiến anh bị gãy cổ và dẫn đến chèn ép các dây thần kinh tới tim và hệ hô hấp. Sau đó, anh ta ngã ngửa ra sàn trước sự kinh hoàng của những người đang tập xung quanh tại đó.

Justyn Vicky ngay lập tức đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên anh ấy đã không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng dù các bác sĩ đã khẩn trương phẫu thuật cho anh.

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Trách nhiệm từ người đỡ tạ ?

Sự cố tàn khốc này đã gây ra một cuộc tranh luận rộng rãi hơn trong thế giới thể hình, kêu gọi nhận thức rõ hơn và thực hành tập luyện có trách nhiệm. Khi cộng đồng thể hình thương tiếc cho sự ra đi của một vận động viên thể hình, các câu hỏi được đặt ra về trách nhiệm và năng lực của những người đỡ tạ ở phòng tập.

Xem thêm: Hướng dẫn đỡ tạ đúng cách ở phòng tập mà bạn cần biết

Cộng đồng thể hình luôn nhấn mạnh sự cần thiết của việc có một người đỡ tạ đáng tin cậy trong các bài tập nặng. Mặc dù những người nâng tạ có kinh nghiệm thường có thể hiểu rõ về giới hạn của họ, nhưng luôn có một yếu tố rủi ro liên quan khi đẩy bản thân đến mức tối đa tuyệt đối.

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Chính trong những khoảnh khắc này, người đỡ tạ trở thành một biện pháp bảo vệ thiết yếu. Người xem bày tỏ mối quan tâm và lời chia buồn của họ trong các bình luận.

Cộng đồng thể hình bày tỏ sự đau buồn của họ. Một trong những người dùng đã viết, “Điều này thật đáng buồn. Nó hoàn toàn không may. Đây là lý do tại sao tôi luôn sử dụng giá đỡ khi tập luyện“, trong khi một người dùng khác nhận xét: “Thật điên rồ,  tôi nghe nói nhiều về cái chết khi tập Bench Press nhưng không có quá nhiều cái chết trong tư thế Squat.”

Một người khác nói: “Điều này thật đáng buồn. Đôi khi, tốt hơn hết là không nên có người hỗ trợ phía sau và chỉ cần có thanh chắn an toàn”, trong khi một bình luận cũng viết: “Cầu nguyện cho gia đình anh ấy!” Nhiều người cũng chỉ ra lỗi của người đỡ tạ và nói rằng, “Chính người đỡ tạ đã giết anh ta,” và “Ai mà lại đi đỡ tạ cho một người đang Squat như thế chứ?

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Justyn Vicky, người đã thu hút được gần 30.000 người theo dõi trên Instagram, đã trở nên nổi tiếng với tư cách là một huấn luyện viên dinh dưỡng và giảm cân

Anh ấy luôn chia sẻ kiến thức về tập gym. Và anh ấy cũng khuyên bạn bè của mình tại phòng tập thể dục luôn cẩn thận để không tập luyện vượt quá khả năng chịu tải của cơ thể. Chỉ có chính chúng ta mới có thể đo lường khả năng của chính mình. Tôi mong Vicky sẽ được Chúa an giấc ngàn thu và có được một nơi ở đàng hoàng” một người dbạn của Vicky chia sẻ.

Justyn không chỉ là một chuyên gia thể hình; anh ấy là ngọn hải đăng của nguồn cảm hứng, động lực và sự hỗ trợ vững chắc. Năng lượng và niềm đam mê thực sự của anh ấy trong việc giúp đỡ người khác thay đổi cuộc sống của họ đã khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Thông qua vô số bài tập, những lời động viên và hướng dẫn tận tình, anh ấy đã trở thành một phần không thể thay thế trong hành trình tập thể dục của chúng tôi và gia đình phòng tập của chúng tôi,” ghi chú của phòng tập cho biết.

Mỗi buổi học với Justyn không chỉ đơn thuần là tập thể dục. Anh ấy đã tạo ra một môi trường nuôi dưỡng, nơi chúng tôi cảm thấy an toàn để thử thách bản thân, cả về thể chất lẫn tinh thần. Niềm tin của anh ấy vào tiềm năng của chúng tôi đã thúc đẩy chúng tôi vượt qua giới hạn của mình, trao quyền cho chúng tôi khám phá sức mạnh và khả năng phục hồi mới tìm thấy trong chính mình.”

Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat

Phòng tập thể dục Paradise Bali sau đó đã bày tỏ sự thương tiếc trên trang Intagram của họ: “Gửi Justyn thân yêu của chúng tôi, tác động của bạn đối với cuộc sống của chúng tôi là vô cùng to lớn.

Di sản của bạn sẽ tồn tại qua vô số cuộc đời mà bạn đã tiếp xúc, những biến đổi mà bạn đã truyền cảm hứng, tình yêu và niềm đam mê mà bạn truyền vào mỗi khoảnh khắc chúng ta bên nhau.

Hãy yên nghỉ nhé bạn thân yêu. Bạn sẽ mãi ở trong trái tim của chúng tôi.”

Sự kiện đáng tiếc này như một lời nhắc nhở rõ ràng rằng sự an toàn phải luôn là ưu tiên hàng đầu trong việc theo đuổi các mục tiêu tập thể dục.

Những người đỡ tạ chu đáo và được đào tạo bài bản có thể tạo ra tất cả sự khác biệt giữa một lần nâng thành công và một tai nạn chết người có thể xảy ra.

Các chủ phòng tập thể dục, chuyên gia thể dục và vận động viên phải đoàn kết ủng hộ các hoạt động đào tạo có trách nhiệm để ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai. Cầu mong Justyn Vicky được yên nghỉ, và cầu mong di sản của anh ấy sẽ truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực trong thế giới thể hình.

Video: Các tai nạn tại phòng tập gym

YouTube video

9.2Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat Trí Hoàng
Rule One Protein R1
1,750,000vnđ
Mua ngay
9.6Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat Trí Hoàng
ISO Sensation 93
990,000vnđ
Mua ngay
9.4Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat Trí Hoàng
Mutant BCAA 9.7
650,000vnđ
Mua ngay
8.5Thương tâm: Một VĐV thể hình người Indo bị tạ đè gãy cổ khi Squat Trí Hoàng
Metabolic Creatine 6
590,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bộ ảnh Nude nghệ thuật các tư thế Yoga cực chất

Hồi trước cho gửi các bạn bộ ảnh thể hình nghệ thuật rồi, hôm nay giới thiệu tiếp tới các bạn bộ ảnh Yoga...

Pawel Ladziak và sự thật té ngửa đằng sau bộ ảnh 6 múi của “ông lão U60”

Mỗi khi bất chợt lướt Instagram và nhìn thấy hình ảnh của Pawel Ladziak thì chắc hẳn ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ thân hình...

Nguyễn Mạnh Kiên, hành trình đến quán quân Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016

Sau đêm chung kết vừa qua thì Nguyễn Mạnh Kiên đã là người chiến thắng giành quán quân Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt...