Barbell Squat – Bài tập đùi trước hiệu quả hàng đầu tại phòng tập gym

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập squat thường được biết đến là một bài tập mông, nhưng thực tế nhóm cơ chính được tác động trong bài tập này là cơ đùi trước, còn cơ mông chỉ là phụ mà thôi nhé. Do vậy, barbell squat là bài tập đùi trước rất hiệu quả mà bạn nên nhớ.

Barbell Squat - Bài tập đùi trước hiệu quả hàng đầu tại phòng tập gymBài tập squat là một bài phổ biến hàng đầu và cũng là bài tập bị tập sai rất nhiều, mặc dù trông có vẻ rất đơn giản nhưng nó lại không đơn giản như là nhìn. Do vậy nếu bạn muốn có được hiệu quả cao nhất từ bài tập này thì cần phải biết và hiểu rõ cách tập của nó.

Hướng dẫn thực hiện bài tập đùi trước Barbell Squat

Thông tin bài tập

Loại bài tập: Sức mạnh
Thiết bị tập: Tạ đòn (Barbell)
Loại cơ: Phức hợp (Compound)
Cấp độ: Cơ bản
Loại: Đẩy

Độ khó: 4

Hướng dẫn thực hiện bài tập Barbell Squat

  1. Bắt đầu tựa 1 tạ đòn lên đỉnh cầu vai. Ngực ưỡn lên và đầu hướng về phía trước. Đứng rộng bằng hông và hai bàn chân xoay ra ngoài.
  2. Từ từ hạ thân người xuống bằng cách gập hai gối, đẩy hông xuống càng thấp càng thấp càng tốt. Bài tập này cần đẩy gối về phía trước sao cho thẳng hàng với hai mũi chân. Giữ thân người càng thẳng càng tốt.
  3. Tiếp tục hạ thân người xuống, dồn trọng lượng lên hai gót chân. Hít vào khi thực hiện.
  4. Từ từ đẩy ngược thân người lên bằng hai gót chân và thở mạnh ra.
  5. Lặp lại.

YouTube video

Xem thêm

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn kĩ thuật thực hiện bài tập cơ đùi trước Barbell Squat đúng kĩ thuật. Các bạn nhớ thực hiện chính xác để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN
Độ khó
Bài trướcBài tập mông Glute Kickback giúp mông to nhưng không lo to đùi
Bài tiếp theoBarbell Seated Calf Raise – Bài tập bắp chuối to và hiệu quả nhất
barbell-squat-bai-tap-dui-truocBài tập squat thường được biết đến là một bài tập mông, nhưng thực tế nhóm cơ chính được tác động trong bài tập này là cơ đùi trước, còn cơ mông chỉ là phụ mà thôi nhé. Do vậy, barbell squat là bài...