Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhĐi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đi bộ là hành động cơ bản của con người và bạn có biết đi bộ có tác dụng gì, đi bộ nhiều thì mang lại lợi ích gì hay không, hãy cùng Thể Hình Channel khám phá nhé.

Đi bộ có tác dụng gì | 7 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày
Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày

Ngày nay cuộc sống hiện đại khiến chúng ta di chuyển ngày càng ít đi hầu hết thời gian của chúng ta chỉ ngồi và nằm. Đi làm cũng ngồi, ngồi ăn, ngồi nói chuyện về nhà thì nằm coi tivi rồi ngủ, gần như là thời gian hoạt động bị cắt giảm đi đến tối đa.

Đi bộ là hoạt động thể thao nhẹ nhàng nhất mà ai khỏe mạnh cũng có thể dễ dàng làm được. Theo các khuyến cáo của các nhà khoa học, mỗi ngày đi bộ 7000 bước sẽ rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày Thể Hình Channel

 

Vậy đi bộ có tác dụng gì, lợi ích khi đi bộ hằng ngày ra sao ?

1. Giúp tâm trạng hưng phấn hơn

Nhiều người muốn tìm đến cảm giác hưng phấn thông qua việc uống rượu hoặc đồ ngọt nhưng việc đó hoàn toàn không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe cả. Nhưng đi bộ thì khác nó vẫn giúp bạn có tâm trạng hưng phấn hơn nhưng lại mang đến cho bạn thêm nhiều sức khỏe.

Khi đi bộ thường xuyên, thân kinh được thư giãn và giúp bạn giải căng thẳng, kiềm chế được sự nóng giận, khi vừa đi bộ vừa nói chuyện với nhau va tiếp xúc môi trường bên ngoài cũng giúp con người giảm trầm cảm hiệu quả.

2. Tăng sự sáng tạo 

Mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc, khó khăn trong việc tìm cách giải quyết 1 vấn đề gì đó, hãy ra ngoài và đi bộ vài vòng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện ra các ý tưởng mới để giải quyết công việc đang gặp khó khăn. Các nghiên cứu cũng cho thấy, người di chuyển thường xuyên có khả năng sáng tạo cao hơn những người chỉ ngồi trên ghế đó.

3. Giảm cân hiệu quả hơn

Đi bộ có tác dụng gì | 7 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngàyĐi bộ có tác dụng gì ? Đó là giúp bạn giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn. Điều đó thì ai cũng công nhận chứ không cần phải nhờ đến khoa học chứng minh.

Khi đi bộ cơ thể sẽ cải thiện phản ứng với lượng insulin trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và biến chất béo thành năng lượng cho vận động, thúc đẩy trao đổi chất và ngăn chặn sự mất cơ bắp nữa.

Đi bộ đặc biệt có lợi với những người lớn tuổi, không hoạt động mạnh được.

Xem thêm: Chạy bộ mỗi ngày có tốt không 

4. Phòng ngừa mắc bệnh mãn tính

Những căn bệnh mãn tính khó chịu như là tiểu đường, đột quỵ có thể giảm đi rất rất nhiều so với người không đi bộ thường xuyên.

Các nghiên cứu cho biết, đi bộ giúp giảm lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ tiểu đường, nó cũng giúp nguyw cơ đột quỵ giảm đi tới 20-40% và chưa hết, nếu bạn đi bộ 30 phút mỗi ngày thì còn giảm tới thêm 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Giúp bạn có đôi chân đẹp hơn, thon thả hơn

Đi bộ có tác dụng gì | 7 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngàyLợi ích tiếp theo của việc đi bộ đó chính là giúp bạn có đôi chân thon thả và đẹp hơn.

Khi bạn có tuổi thì nguy cơ mắc phải bệnh giãn tĩnh mạch tăng lên, đi bộ thường xuyên sẽ giúp nguy cơ này giảm xuống và giúp đôi chân bạn thon gọn hơn nhờ đốt cháy lượng mỡ thừa xung quan chân của bạn.

6. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Việc đi bộ hằng ngày 30 phút giúp ích rất nhiều đến hệ tiêu hóa, nếu bạn đang muốn tăng cân hoặc giảm cân hiệu quả thì bạn nên đi bộ thường xuyên hơn.

Đi bộ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn tăng cường trao đổi chất và chống lại các căn bệnh về tiêu hóa tốt hơn.

7. Giúp hệ xương chắc khỏe

Đi bộ thường xuyên có 1 lợi ích rất lớn khác là giúp cho hệ xương của bạn chắc khỏe. Nó đặc biệt có ý nghĩa với phụ nữ sau khi mãn kinh giúp họ phòng chống loãng xương, giảm nguy cơ gãy xương hông đến 40%.

Xem thêm: 14 cách giúp xương bạn luôn chắc khỏe với thời gian

8. Hệ hô hấp mạnh khỏe hơn

Đi bộ hằng ngày còn giúp cho hệ hô hấp hoạt động tích cực hơn, với việc đi bộ 30 phút mỗi ngày sẽ giúp hệ hô hấp tích cực hoạt động nhờ vậy chúng cũng được tập luyện để bơm oxy vào cơ thể nhiều hơn, thải bổ chất độc hại tốt hơn.

10. Giảm nguy cơ tăng nhãn áp

Những người bị tăng nhãn áp khi đi bộ thường xuyên sẽ giúp áp lực trên mắt giảm đi đáng kể, các nghiên cứu cho biết đi bộ hoặc chạy bộ thường xuyên đều giúp cho bệnh tăng nhãn áp được cải thiện.

11. Tăng cường trí nhớ

Đi bộ có tác dụng gì | 7 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngàyKhi về già, người lớn rất dễ mắc phải bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) nhưng nếu họ chịu khó đi bộ thường xuyên ngay từ bây giờ thì nguy cơ mất trí nhớ sẽ giảm đi đáng kể.

Xem thêm: Những cách rèn luyện trí não tuyệt vời đơn giản dễ thực hiện giúp bạn có trí nhớ siêu phàm

12. Đi bộ giúp chống tăng cân, giảm cảm giác thèm ăn

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đi bộ là 1 lựa chọn không tồi khi nó có thể giúp bạn chế ngự các gen gây tăng cân trong cơ thể 1 cách cực kỳ hiệu quả.

Việc giảm ăn cũng như vậy, nó giúp bạn tỉnh táo hơn trong việc ăn uống và lựa chọn thức ăn lành mạnh giúp bạn cắt giảm được 1 lượng calo đáng kể để giảm cân.

Xem thêm: Giảm cân cấp tốc theo cách nào là tốt nhất cho bạn ?

13. Đi bộ giúp ngăn ngừa ung thu vú

Những người phụ nữ đi bộ mỗi tuần từ 7 tiếng trở lên giúp ngăn ngừa ung thư vú lên đến 14% so với những người chỉ đi bộ 3 giờ hoặc ít hơn.

14. Giảm chứng đau khớp

Viêm khớp có thể được khắc phục nếu bạn chịu khó đi bộ nhiều hơn, đi bộ mỗi tuần từ 8-10km con giúp ngăn ngừa hình thành viêm khớp, bảo vệ xương và khớp gối, hông những vị trí dễ bị viên xương khớp nhất.

15. Có 1 cuộc sống lành mạnh

Khi bạn đã hình thành được thói quen đi bộ thường xuyên hằng ngày. Bạn sẽ dần hình thành được thêm phong cách sống lành mạnh hơn, suy nghĩ tích cực hơn, yêu bản thân hơn và các mục tiêu trong cuộc sống cũng dễ dàng đạt được hơn nữa.

Đi bộ có tác dụng gì, lợi ích khi đi bộ mang lại là như thế nào, hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình rồi. Hãy xách mông lên và đi bộ nhiều hơn đi nào!

9.2Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Đi bộ có tác dụng gì | 15 Lợi ích vàng khi đi bộ 30 phút mỗi ngày Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
4.3/5 - (9 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

4 Giáo án tập lưng cho nữ: Giúp lưng thon gọn như bạn muốn

Phần lưng là một khu vực mà chị em quan tâm khá nhiều khi tìm đến gym, vậy làm sau để giúp phần lưng...

Bài tập thể hình cho tay và vai thêm to khỏe vạm vỡ

Các bài tập gym sau giúp bạn tăng cường sự khỏe mạnh và mức độ dẻo dai của các cơ bắp ở vùng vai...

Eccentric là gì ? Cách tập tăng cơ nhanh với Eccentric

Trước đây ở bài viết các kiểu tập thể hình nâng cao đã có đề cập sơ qua về Eccentric nhưng nếu bạn chưa...