Hướng dẫn bài tập đùi trước hiệu quả với Barbell Front Squat

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Barbell Front Squat là một bài tập đùi trước hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để có được 1 cặp đùi đẹp hoàn hảo.

Hướng dẫn bài tập đùi trước hiệu quả với Barbell Front SquatCó lẽ bạn sẽ thắc mắc là tại sao là bài tập đùi trước mà không phải là mông ?. Bởi vì khi bạn đặt tạ lên phía trước thì trọng lực để được chuyển lên trước và cơ đùi trước bạn phải gánh chịu áp lực này nhiều hơn khi bạn đặt tạ phía sau, đơn giản là vậy.

Xem hướng dẫn kĩ thuật thực hiện bài tập đùi trước Barbell Front Squat nhé.

YouTube video

Thông tin bài tập Front Squat

Loại bài tập: Sức mạnh
Cơ tác động chính: Cơ đùi trước (Quad)
Cơ phụ: Cơ mông, Cơ đùi sau
Thiết bị tập: Barbell
Loại cơ:Compound
Cấp độ: Cơ bản
Loại: Tĩnh

Độ khó: 3.5

Cách thực hiện như sau

  • Để thực hiện bài tập này tốt nhất, bạn hãy sử dụng một giá đỡ tạ (Rack) để thực hiện nha, nó cũng đảm bảo an toàn cho bạn hơn.
  • Sau khi đặt tạ vào vị trí thích hợp với chiều cao của mình, bạn hãy nâng cùi chỏ lên, đặt 2 bàn tay vào dưới thanh đòn, khuỷu tay lúc này sẽ song song sàn.
  • Đặt thanh đòn vào vị trí vai trước của bạn, sau đó nhấc ra khỏi giá đỡ.
  • Lùi lại vài bước, chân rộng bằng vai, mũi chân xoay ra 2 bên khoảng 30 độ, đầu gối hướng theo mũi chân. Lưng giữ thẳng.
  • Từ từ hạ thấp người xuống với lưng thẳng, tiếp tục thực hiện đến khi đùi của bạn song song sàn nhà, nhớ hít vào khi thực hiện. Chú ý đầu gối hướng theo mũi chân của bạn.
  • Thở ra và đứng lên trở về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện lại động tác cho đủ số lần lặp yêu cầu.
  • Bài tập đùi trước Barbell Front Squat là bài tập rất an toàn, tuy nhiên bạn phải tập đúng kĩ thuật thì nó mới an toàn, không nên áp dụng mức tạ quá sức và có thể sử dụng đai lưng hỗ trợ nếu tập nặng.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn thực hiện bài tập đùi trước Barbell Front Squat, nếu bạn còn có thắc mắc nào thì đừng ngại comment ngay bên dưới nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Bài trướcTập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng
Bài tiếp theoCách tăng cơ bắp khoa học khiến gymer không thể bỏ qua!