Trang chủThể HìnhTập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Tập gym hiệu quả là môn thể thao mang lại cho người tập nhiều ích lợi cả về thể chất lẫn tinh thần. Duy trì tập gym hàng ngày giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu đẩy mạnh quá trình tiết ra endorphins và các chất khác giúp tâm trạng bạn cảm thấy thoải mái, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng
Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Mùa hè cũng sắp đến, nếu bạn muốn duy trì tập luyện vào mùa nắng nóng thì cùng Thể hình Channel tìm hiểu những lưu ý để tập gym hiệu quả nhé!

Mùa hè đang đến rất gần, chắc hẳn ai cũng muốn có một thể hình đẹp để có thể tự tin tham gia các hoạt động vui chơi mùa hè. Và không có cách nào nhanh chóng và hữu hiệu tiến tới một thể hình đẹp bằng việc tập gym. Tuy nhiên, mùa hè đến mang theo cái nóng và nhiều phiền toái, nếu không biết cách xử lí, có thể sẽ làm bạn chậm lại trong quá trình tập gym để có một cơ thể đẹp.

Chính vì lí do đó, qua bài viết này, thể hình Channel xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm tập gym vào mùa hè nắng nóng, hãy lưu ý những điều dưới đây để mùa hè không còn là nỗi ám ảnh đối với những bạn có thói quen tập gym nhé!

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước luôn được mọi người biết đến là thứ bất ly thân của tất cả mọi người. Một cơ thể không được bổ sung nước sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, mất sức sống. Nhất là dân tập gym, thì nước lại càng quan trọng trong quá trình tập luyện.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Mùa hè, cơ thể tiết nhiều mồ hôi và khiến bạn dễ gặp phải tình trạng mất nước. Đặc biệt là khi luyện tập, cần được cung cấp lượng nước đủ để hoạt động. Bạn nên trang bị cho mình một bình nước để mang theo đến các phòng tập.

Trước khi tập khoảng 1 giờ, bạn nên cung cấp cho cơ thể 500ml và chia nhỏ thành nhiều lần uống.  Trong khi tập gym, bạn cũng cần bổ sung nước cho cơ thể để bù lại lượng nước đã mất. Sau 15-20 phút, bạn nên uống khoảng 100-200 ml và uống thành từng ngụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Trang phục luyện tập

Đây là chú ý thứ hai mà bạn cần lưu ý để có thể biết cách lựa chọn trang phục phù hợp nhất cho bản thân, nhất là trong những ngày hè nóng nực để tập gym hiệu quả.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Lựa chọn dụng cụ tập thể hình cũng rất quan trọng giúp việc tập luyện hiệu quả hơn đấy. Khi dùng các dụng cụ tập gym, nếu quần áo tập quá chật chúng có thể làm ảnh hưởng đến dáng người khi hoạt động mạnh.

Hoặc những chiếc quần tập không thấm hút mồ hôi sẽ gây bí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.  Bạn nên lựa chọn những bộ đồ có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và vừa vặn với cơ thể. Tiếp nữa là chọn một đôi giày nhẹ nhàng, thoáng và có độ co giãn tốt để giúp đôi chân bạn thoải mái trong khi tập gym.

Ăn bữa phụ trước khi tập

Không phải chỉ những người đang tăng cân mới cần ăn bữa phụ trước khi tập luyện. Cho dù bạn tập với mục đích giảm cân hay tăng cân, để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp và chuẩn bị cho những hoạt động mạnh, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Một số đồ ăn nhẹ bạn nên chọn lựa như bánh ngọt hay hoa quả rất phù hợp để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể lúc này. Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể nhanh mất sức dẫn đến ngất xỉu. Do đó, bạn nên tránh luyện tập quá sức và nghỉ ngơi khi cơ thể thấy mệt .

Xem thêm: Ăn gì trước khi tập gym là tốt nhất

Giữ vệ sinh dụng cụ tập gym

Một trong những nguyên tắc quan trọng mà bạn nên lưu ý nếu bạn muốn tập gym hiệu quả, đó chính là giữ vệ sinh. Những dụng cụ tập gym trong phòng tập được rất nhiều người sử dụng, đó là môi trường chứa nhiều những vi khuẩn có hại.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóngĐặc biệt, với thời tiết nóng nực của mùa hè lượng vi khuẩn cũng sẽ gia tăng và dễ xâm nhập vào cơ thể. Quần áo tập nên được vệ sinh sau mỗi lần tập để tránh tích tụ vi khuẩn gây hại. Giày tập gym hay găng tay tập gym thì bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên sau khi dùng từ 2-3 ngày là tốt nhất đấy!

Giữ vệ sinh cơ thể sau khi tập luyện

Điều này có lẽ nhiều người thường cho rằng, cơ thể mồ hôi là điều bình thường mỗi khi tập luyện xong. Nhưng nó sẽ trở nên rất quan trọng nếu bạn không đặt nặng vấn đề vệ sinh cơ thể sau mỗi lần tập.

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Môi trường phòng tập và những dụng cụ dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại cho cơ thể, thậm chí có thể lây lan bệnh từ những dụng cụ tập thể hình. Lưu ý cần thiết nhất để luyện tập hiệu quả đó chính là vệ sinh cơ thể sạch sẽ.  Sau khi trở về nhà từ phòng tập gym, bạn nên thay ngay đồ tập và tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là những nơi tiếp xúc nhiều với dụng cụ tập gym nhé!

Làm chủ tốc độ tập

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóngVào những ngày chớm hè bạn chỉ nên duy trì một chế độ tập với tốc độ vừa phải không nên quá sức. Bạn có thể tăng dần tốc độ và chế độ tập cho đến khi cơ thể quen dần với sự thay đổi của thời tiết.. Khi cảm thấy tốc độ tập của bạn giúp duy trì tốt sức khỏe hãy tăng lên bám sát theo giáo án tập luyện nhé.

Chế độ dinh dưỡng

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Để tiếp thêm năng lượng cho quá trình tập gym hiệu quả, nhất là vào những ngày hè nóng bức này. Bạn nên có một chế độ ăn uống thích hợp và lựa chọn những thực phẩm phù hợp. Ăn đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, ăn nhiều rau xanh sẽ có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa. Duy trì một chế độ ăn uống thích hợp mùa hè đặc biệt tránh bị thiếu hụt nước sẽ làm cơ thể mệt mỏi và làm tổn hại đến sức khoẻ làn da của bạn đấy.

Xem thêm: Tổng hợp các bài tập tay trước, tay sau hiệu quả nhất tại phòng tập gym

Qua bài chia sẻ này, Thể hình Channel hi vọng bạn sẽ có những hành trang hữu ích để tập gym hiệu quả nhất cho mùa hè nóng nực sắp tới nhé. Chúc các bạn tập luyện hiệu quả!

3/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Mỹ nhân xứ sở kim chi gây sốt với gương mặt búp bê thân hình lực sĩ

Gương mặt búp bê thân hình lực sĩ được mệnh danh cho một cô gái xứ sở kim chi. Với tài năng và sự...

24 cách rèn luyện trí não nhạy bén và làm việc hiệu quả hơn

Não có thể không phải là cơ bắp nhưng bạn vẫn cần rèn luyện trí não như rèn luyện cơ thể để có thể sử...

Collagen là gì – Nguồn protein quan trọng của cơ bắp mà bạn bỏ quên

Trong tập gym ít ai để ý đến Collagen là gì và gần như là không quan tâm luôn bởi vì hầu hết Collagen được...