Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhLột xác ngoạn mục sau khi giảm cân thành công làm dân mạng xôn xao

Lột xác ngoạn mục sau khi giảm cân thành công làm dân mạng xôn xao

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang muốn tìm các tấm gương giảm cân thành công để làm động lực cho mình, vậy thì hãy xem ngay chàng trai Triệu Vĩnh này đi. Với màn lột xác ngoạn mục của mình sau khi giảm cân thành công đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên
Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Không chỉ có các bạn gái mới bị vấn đề cân nặng làm phiền, ngay cả các bạn trai cũng không ngoại lệ. Và không ít những cô gái cũng như chàng trai đã trở nên cực kì nổi tiếng sau khi giảm cân thành công nhờ tập luyện.

Và anh chàng Triệu Vĩnh Kiên là một minh chứng rõ ràng cho một ý chí kiêng cường không từ bỏ mục tiêu giảm cân thành công mà bạn nên học hỏi.

Xem thêm: 5 anh chàng 9x vô danh bỗng chốc nổi tiếng nhờ tập Gym giảm cân

Đã khá quen mặt với cộng đồng mạng qua những hình ảnh khoe thân đầy nam tính nhưng ít ai biết rằng, để có một thân hình vạm vỡ 6 múi đầy thu hút như hiện nay, chàng trai Triệu Vĩnh Kiên đã phải trải qua những ngày tháng tự ti mặc cảm vì thân hình quá khổ.

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Triệu Vĩnh Kiên (SN 1993, hiện đang du học tại trường Macquaire University, Úc) đang là một hình mẫu lý tưởng cho những bạn trẻ đang chán nản vì thừa cân.

Nếu nhìn hình ảnh bây giờ và so sánh với thời trưa giảm cân, chắc không í người “ngã ngửa” vì Vĩnh Kiên ngày xưa nặng gần cả tạ.

“Mình chỉ có việc ở nhà học bài, luyện thi, suốt ngày chỉ có ăn – học – chơi game – ngủ, cứ như thế suốt từ Trung học cơ sở đến Trung học phổ thông. 

Lúc đó trong tuổi lớn nên gặp cái gì cũng thèm, cứ ăn và ăn, không biết ngừng nghỉ, ăn xong thì lại ngồi hoặc nằm. Mình cũng chẳng khi nào nghĩ đến việc đẹp hay xấu, mình lại ít bạn bè nên chỉ ở nhà suốt.

Hồi đó mình lười tập thể thao kinh khủng, cứ mỗi lần bố mẹ rủ mình ra công viên gần nhà đi bộ là mình chỉ muốn khóc lên, vì lúc đó tập thể dục giống như một cực hình đối với mình”, Vĩnh Kiên bộc bạch.

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên
Vĩnh Kiên rất tự ti vì body 96 ký của mình

Năm 18 tuổi, anh chàng “khăn gói” sang Úc du học với “hành trang” cân nặng lên đến 96kg, ngoại hình được mọi người “ưu ái” gọi là thừa cân, béo phì.

Một anh chàng Việt lạc lõng giữa xứ người đã đành, lúc đó lại còn thường xuyên nhận được những ánh mắt chê cười, thật khó mà hòa nhập.

“Khi qua Úc, mình gặp nhiều bạn mới, giao tiếp với nhiều người hơn nhưng mọi người lâu lâu lại ghẹo mình, nựng mình là béo phì, mấy anh chị học chung trường thì là trêu là bé mập, và mình bắt đầu thấy khó chịu.

Nhất là khi mình bắt đầu thích nghi với cuộc sống nơi này, mình thấy các bạn trẻ xung quanh ăn mặc thật đẹp với những bộ cánh thật thời trang, rồi từ đấy máu thời trang trong người mình trỗi dậy. 

Mình đi mua sắm, thử hết cái này tới cái kia nhưng không vừa, không có size, nếu có thì mặc vào không đẹp hoặc những kiểu dáng không ai thèm mua.”

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Đam mê về thời trang, tuy nhiên vì thân hình quá khổ của mình là cậu rất khó chọn được trang phục đẹp. Vì vậy để thỏa mãn đam mê, chàng trai 9x đã quyết tâm tìm đến phòng tập với quyết tâm, nếu muốn mặc đẹp, phải có body đẹp trước đã.

Thời gian đầu cậu giảm cân cũng hơi thiếu khoa học là nhịn ăn, bỏ bữa sáng, chỉ ăn trưa và tối, và đi bộ lòng vòng Sydney để giúp đốt cháy calo.

“Vừa đi mình vừa nghe nhạc, ngắm thành phố. Khoảng thời gian đi bộ như vậy rất tốt, nó giúp mình đốt kha khá năng lượng, làm mình cảm thấy đói bụng, mau tiêu hoá, nhưng đói bụng thì cũng ráng nhịn cho đến bữa tối mới được ăn.

Ăn tối xong mình lại đi bộ vòng vòng sân trước nhà khoảng 30 phút cho tới 1 tiếng để tiêu hoá thức ăn. Mình rất thích vừa đi bộ và vừa nghe nhạc, nghe nhạc giúp cho mình quên đi thời gian và mệt mỏi.”

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Để giảm cân thành công và có hiệu quả lâu dài, Vĩnh Kiên đăng kí tập gym cùng một người bạn. Tuy nhiên, thời gian đầu với Vĩnh Kiên thực sự rất chán nản.

Thời gian đầu, anh bạn khá là lười tập, mỗi khi người bạn tập chung nghỉ là cũng kiếm cơ nghỉ theo luôn. Ngày nào đi tập thì chậy bộ được vài phút là nghỉ, toàn cầm tạ nhẹ nhất “múa” cho hết giờ rồi về.

Xem thêm: Sau 2 năm cố gắng, từ người “ốm như ma” trở thành vận động viên thể hình

Đến một ngày, thấy những người đi tập chung phòng với mình, có body ngày càng đẹp, 6 múi ngày càng hiện ra thì cậu mới giật mình ngó lại mình thì…vẫn như cũ không thay đổi.

Cảm thấy xấu hổ vì lãng phí thời gian và tiền bạc mà không có kết quả, anh chàng quyết tâm tập gym với khí thế hừng hực.

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

“Mình hỏi họ bí quyết tập luyện, những bài tập tạ cơ bản, mỗi bài tập thì tập bao nhiêu. Rồi mình đi mua những thực phẩm bổ sung để phát triển cơ (protein). 

Thông thường những thực phẩm bổ sung đó mỗi loại có công dụng khác nhau, không nên uống theo người khác vì có nhiều người muốn tăng cân, có người lại muốn giảm nên mình hỏi nhân viên tư vấn để lựa chọn được loại protein theo ý mình muốn.

Trong khoảng thời gian đó, mình không hề để ý đến cân nặng mà chỉ biết đến tập và tập, sáng tập rồi tối đi bộ. 

Sau mỗi buổi tập, mình dành ra 10 phút chạy bộ để cho cơ thể đốt đi lượng mỡ thừa. Ăn uống thì mình vẫn ăn bình thường, quan trọng là sau khi ăn thì lúc nào cũng phải dành 30 phút cho tới 1 tiếng để cho thức ăn tiêu hoá.”

Bí quyết giảm cân của Vĩnh Kiên là hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, những thức ăn chứa hàm lượng protein nhiều và quan trọng là phải ăn thật nhiều rau quả.

Theo anh chàng, để giảm cân thành công thì tinh bột và đồ ngọt cũng có thể ăn nhưng chỉ được phép ăn vào buổi sáng hoặc trưa, tuyệt đối không được ăn vào buổi tối (sau 19 giờ).

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Chúng ta không nên cắt bỏ tinh bột hoàn toàn vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong suốt 1 ngày dài.

Còn vào buổi tối thì không hoạt động nhiều nên khi ăn tinh bột và đường, cơ thể thể không đốt đi được hết lượng đường và tinh bột đó, dẫn đến tình trạng hình thành mỡ trong cơ thể.

Sau thời gian dài tập luyện cùng với chế độ ăn uống khoa học thì cơ thể Vĩnh Kiên có sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Hè năm đó vì nhớ gia đình, bố mẹ ở Việt Nam nên anh chàng về thăm. Khi bố mẹ nhìn thấy con trai gầy như thế, cả hai đều ngỡ ngàng, thậm chí phải hỏi xem có phải con mình hay không mà sao khác với hồi trước quá, rồi hỏi bên đó không ai cho ăn, bắt nhịn đói hay sao mà ốm thế.

Động lực giảm cân thành công từ Triệu Vĩnh Kiên

Vĩnh Kiên bắt đầu mua được những bộ quần áo hợp mốt, thời thượng mà không phải lo lắng đến size. Một năm trước, size quần của anh chàng là 38 và bây giờ chỉ mặc size 32, sự chênh lệch thật khủng khiếp đến anh chàng cũng không nghĩ ra.

Trên đây là câu chuyện về hành trình giảm cân thành công của Vĩnh Kiên, còn bạn thì sau, sau khi đọc qua bài viết này, bạn đã có cảm giác động lực hơn để bắt đầu tập luyện giảm cân ngay hay chưa. Nếu muốn body đẹp thì phải hành động ngay, đừng ngồi nghĩ nữa nhé!.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top các món ăn khuya không lo tăng cân cho cú đêm

Mặc dù lời khuyên cho các Gymer luôn là đi ngủ sớm, nhưng cũng không ít bạn phải thức khuya để làm việc hoặc...

Review Lipo 6 Stim-Free – Viên uống đốt mỡ không gây mất ngủ

Cách đây không lâu, mình có làm bài đánh giá viên uống giảm cân Lipo 6 Black thì hôm nay mình thấy nhỏ bạn...

4 bộ bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà dễ tập theo

Sau những ngày tết Nguyên Đán thì cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Bạn muốn tìm bài tập giảm mỡ toàn thân...