Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhBài tập HIIT và tác dụng của bài tập này

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

HIIT (Hight Intensity Interval Training) là các bài tập giúp bạn giảm cân, giảm mỡ và phục hồi cơ bắp rất hiệu quả so với các hình thức tập luyện khác. Để thực hiện các bài tập HIIT, bạn cần phải có 1 sức khỏe tốt và dẻo dai, cùng với sự kiên trì cao. Bạn có thể xem qua các lợi ích từ bài tập HIIT dưới đây.

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này Thể Hình Channel
HIIT và tác dụng của các bài này ra sao

Tăng cường sản sinh hormone tăng trưởng (HGH)

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này Thể Hình Channel
 
Tất nhiên khi bạn có nhiều Hormone tăng trưởng thì các cơ bắp mới phát triển được, và nó chính là chìa khóa chủ chốt để tối ưu sức khỏe, tăng cường sinh lực. Khả năng tăng insulin, giúp giảm cân và tăng trưởng cơ bắp đã được các nhà nghiên cứu công nhận với các bài tập HIIT.
Bất cứ ai tập thể hình kèm chế độ ăn kiêng đều biết là hầu như rất khó giữ khối lượng cơ bắp cùng chất béo khi mà bạn đang giảm tối đa lượng calo nạp vào. Nhưng nếu bạn có luyện tập HIIT thì chỉ trong vòng 24 tiếng thì cơ thể đã sinh ra thêm 450% HGH cho cơ thể, giúp bạn tăng cường và củng cố khối lượng cơ nạc trong cơ bắp và vẫn có thể đốt cháy mỡ thừa.

Cải thiện sức khỏe cho tim mạch

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này Thể Hình Channel

Đa số chúng ta thường không chọn những nơi kỵ khí để luyện tập (khu vực tạo cho bạn cảm giác khó thở và tim bạn như muốn bay ra khỏi lồng ngực mà thở vậy), tuy nhiên, nếu bạn làm những việc khó khăn như vậy sẽ giúp cho tim của bạn siêu tốt. Vào năm 2006, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, với các đối tượng sau 6 tuần luyện tập HIIT, họ đã có thể đạp xe được gấp đôi bình thường mà không cảm thấy mệt. Tập HIIT kích hoạt hệ thống trao đổi chất hiếu khí và quá trình kỵ khí trong cơ thể, nên nhờ vậy trái tim của bạn sẽ có thể hoạt động được bền bỉ hơn.

Đẩy cao sự hưng phấn khi tập luyện

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này Thể Hình Channel
 
Tập luyện thể hình yêu cầu ai cũng phải kiên trì, mà tập không có hưng phấn thì rất dễ nản. Nhưng nhờ HIIT bạn có thể có lại sự hưng phấn, cải thiện tinh thần rất hiệu quả và nó tạo cho bản cảm hứng tự thử thách mình nhiều hơn. Kiên trì với các bài tập HIIT, nó sẽ giúp bạn tự tin để giải quyết nhiều thách thức hơn trong luyện tập. Điều này rất cần thiết với các bạn đang cần giảm cân an toàn. Bạn dường như sẽ luôn nghe thấy cơ thể mình nói “Tôi có thể làm được”. Và nó sẽ thành hiện thực thôi.

Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa vô đối

Bài tập HIIT và tác dụng của bài tập này Thể Hình Channel
 
Như đã nói ở trên, các bài tập HIIT giúp giảm cân và đốt cháy mỡ thừa rất tốt, do các bài tập này phải khiến bạn phải nạp nhiều Oxy vào cơ thể để vận động, mà càng nạp nhiều Oxy thì mỡ càng nhanh chóng bị tiêu hao đi. Việc tập luyện HIIT ở cường độ cao khiến cho cơ thể bị thiếu Oxy nên bắt buộc nó phải tìm nguồn nạp Oxy vào cho cơ thể liên tục phục vụ có quá trình phục hồi cơ thể. Đây được gọi là hiệu ứng tiêu thụ Oxy hậu thể thao (EPOC) đó là lý do các bài tập thể dục cường độ cao thường hiệu quả hơn so với các bài Aerobic. Các bài tập HIIT sẽ thúc đẩy cơ thể tăng cường chu kỳ tự sửa chữa cơ thể, có nghĩa là sau khi tập luyện thì quá trình đốt cháy mỡ thừa vẫn tiếp diễn ít nhất 24 giờ nữa, nhờ vậy bạn sẽ có thể giảm cân liên tục và không phải tập luyện nhiều.
Một số bài tập cho các bạn chưa biết nên tập như thế nào
 

Hi vọng các bạn đã biết thêm một chút về phương pháp tập thể hình này. CHúc các bạn thành công

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

39 Hình ảnh tập Gym khiến bạn thêm khí thế đi tập thể hình

Những hình ảnh tập gym của những cô gái ở phòng tập sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực hơn để tới phòng...

5 bài tập thể hình cho vòng ba nảy nở căng tròn

Mọi người đều muốn có vòng ba đẹp hơn, không có nghi ngờ gì cả. Năm bài tập gym sau sẽ giúp bạn xây...

[Review] iFitness Pro Shaker 4 in 1 – Bình lắc cực tiện dụng cho Gymer

iFitness Pro Shaker 4 in 1 là một bình lắc Thể Hình Channel nhận thấy nó có rất nhiều tính năng tiện dụng và...