Trang chủThể Hình NamBài tập bụng cho namĐừng mất thời gian tập cơ bụng nữa, tập cơ lõi mới là chân ái

Đừng mất thời gian tập cơ bụng nữa, tập cơ lõi mới là chân ái

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Tập cơ lõi quan trọng hơn là tập cơ bụng, tại sao ư? Bởi vì cơ lõi là nhóm cơ quan trọng đối với toàn bộ cơ thể của bạn. Khi cơ lõi đủ khỏe sẽ giúp cho các hoạt động hằng ngày của bạn dễ dàng hơn.

Đừng mất thời gian tập cơ bụng nữa, tập cơ lõi mới là chân ái

Mặc dù nói cơ lõi rất quan trọng nhưng đa phần mọi người đều không biết đến nhóm cơ này, tệ hơn là mọi người thấy cơ bụng phẳng, săn chắc là dấu hiệu của cơ thể khỏe mạnh nhưng thực tế thì lại không phải vậy.

Trong bài viết này, hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về sự quan trọng của cơ lõi và các bài tập cho cơ lõi cũng như là tại sao nên giảm tập cơ bụng lại.

Cơ lõi là gì?

Cơ lõi (Core muscle) của bạn nằm sâu ở phần giữa của cơ thể, phần cơ lõi của chúng ta sẽ bao gồm cơ phần bụng, lưng giữa và dưới, hông và cơ mông.

Giải phẫu cơ lõi

Các cơ chính của cơ lõi là cơ bụng ngang (transverse abdominis), cơ cột sống (multifidus), cơ sàn chậu (pelvic floor), cơ liên sườn (obliques), cơ thẳng bụng (rectus abdominis), cơ dựng cột sống (erector spinae) và cơ hoành (diaphragm).

Với số lượng lớn cơ bắp tạo lên cơ lõi như vậy không có gì khó hiểu khi nói cơ lõi là nhóm cơ quan trọng với cơ thể trong hoạt động hằng ngày cũng như trong chơi thể thao.

Tại sao cơ lõi khỏe lại là vấn đề quan trọng

Cơ lõi của bạn tham gia vào hầu hết các hoạt động hằng ngày của bạn ví dụ như chọn hàng hóa trong siêu thị, ổn định tư thế khi bạn chạy…Khi cơ lõi khỏe bạn sẽ giảm bớt tình trạng bị đau lưng, đặc biệt là đau lưng dưới.

Mọi thứ bạn làm đều cần cơ lõi tham gia vào, do vậy hãy đảm bảo tập luyện cho nhóm cơ này khỏe mạnh nhất.

Top các bài tập cơ lõi bạn nên tập

Có khá nhiều bài tập cơ lõi nhưng bạn có thể bắt đầu với 5 bài tập cơ lõi dưới đây

1. Plank

YouTube video

Một trong những bài tập cơ lõi tốt nhất cũng như phổ biến nhất tại phòng tập gym. Nếu bạn chưa biết cách Plank hãy tham khảo bài viết này.

2. Hip Bridge

YouTube video

3.  V-Up

YouTube video

4. Russian Twist

YouTube video

5. Leg Raise

YouTube video

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện 16 phút tập cơ lõi theo hướng dẫn này

YouTube video

Tại sao không nên lãng phí nhiều thời gian để tập bụng?

Chúng ta chưa nói đến lý do tại sao nên tránh lãng phí thời gian tập cơ bụng đúng không nào. Nhiều người cho rằng cơ lõi nằm ở phần bụng nên tập bụng cũng là tập cơ lõi rồi.

Mặc dù nhìn người có cơ bụng 6 múi và săn chắc có thể xem là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh nhưng bạn có biết bạn có thể sở hữu cơ lõi cực khỏe dù bạn chẳng hề có múi bụng nào.

Chúng ta bị ám ảnh bởi những hình ảnh từ các người mẫu thể hình với thân hình siêu săn chắc, ít mỡ và đặc biệt là vùng bụng rắn chắc. Không có gì ngạc nhiên khi mọi người cho rằng sở hữu cơ bụng 6 múi đồng nghĩa là họ khỏe và hấp dẫn.

Nhưng thực tế cho thấy, cơ bụng của bạn chủ yếu hiện ra là do cơ thể ít mỡ, các bài tập cơ bụng không cải thiện chức năng cơ bụng cũng như là có thể gây nguy hiểm.

Các bài tập kiểu gập bụng như Sit up hoặc Crunches chỉ giúp cơ bụng săn chắc hơn. Hầu như chúng không giúp xây dựng cơ chức năng – loại cơ bạn cần để sống khỏe mạnh và không bị đau khi hoạt động.

Bạn có từng thấy lưng dưới bị đau khi gập bụng không? Đó chính là do cơ lõi của bạn bị yếu đấy. Kéo dài tình trạng này có thể gây nên chấn thương cho lưng của bạn.

Do vậy, từ bây giờ hãy hạn chế tập cơ bụng lại và tập trung vào tập cơ lõi của bạn bằng các bài tập liệt kê ở trên bạn nhé.

Cơ bụng phẳng hay săn chắc là những hình ảnh khiến mọi người đều bị ám ảnh. Cơ thể của những người mẫu trên mạng xã hội không phải là điều chúng ta nên cố gắng hướng tới.

Tập trung vào xây dựng cơ lõi cải thiện chức năng của chúng sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn và trở nên tốt hơn, đó mới là điều bạn nên nhắm tới chứ không phải là những cơ bắp phù phiếm làm cho cuộc sống bạn tốt hơn.

Xem thêm: Liệu bạn đã tập bụng đúng cách chưa, hãy cùng kiểm tra nhé

3.2/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Nguồnruntastic

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

18 bài tập giúp chân thon dài nhanh nhất (Phần 2)

Tiếp tục phần 2 của 18 bài tập chân cho đôi chân thon dài nào các chị em ơi. Xem thêm: Những bài tập giúp chân...

Knee Circles – Bài tập xoay khớp gối

Một bài tập thích hợp để khởi động và làm nóng cho bắp chân trước khi bước vào các bài tập chân của bạn. Knee...

Seated Dumbbell Press – Ngồi đẩy tạ tập vai giữa cho nam

Nếu bạn đã từng tham khảo danh sách 14 bài tập cơ vai cho nam tốt nhất mọi thời đại thì không thể nào...