Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhLiệu các bạn nữ đang tập bụng có đúng phương pháp chưa ?

Liệu các bạn nữ đang tập bụng có đúng phương pháp chưa ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Xin chào các chị em, hôm nay chúng ta quay lại câu chuyện muôn thuở của các chị em là cách giảm mỡ bụng . Đây là một vấn đề khá là nhức nhối, nhiều chị em không hiểu tại sao mình tập luyện thể hình cho cơ thể rất chăm chỉ mà sao bụng nó vẫn không bớt to. Có thể các chị đã mắc các sai lầm khi tập luyện, vậy hãy xem qua liệu mình đã mắc những sai lầm nào rồi ?

Bạn tập gập bụng đã đúng chưa ?
Bạn tập gập bụng đã đúng chưa ?

 

Tập luyện cho vòng 2 thon gọn thì cần phải đúng phương pháp, tránh cách cách tập luyện sau nhé.

Có 2 yếu tố quyết định tập luyện có đạt được kết quả hay không
Nguyên tắc 1: Trả lời câu hỏi, bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng và luyện tập như thế nào ?
Nguyên tác 2: Vậy bạn không nên làm gì ?

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà thehinh.com tổng hợp lại cho các chị em tham khảo. Liệu rằng mình có tập cơ bụng đúng phương pháp chưa ?

Tập cơ bụng nhưng lại không có chế độ ăn kiêng


Bất cứ hình thức tập luyện thể hình nào thì cũng phải đi kèm với chế độ ăn kiêng hợp lý thì mới có hiệu quả. Bạn cứ thử nghĩ xem, bạn tập gần cả tiếng mới hao được vài trăm calo nhưng bạn nạp nguyên tô phở sau đó bạn lại nạp lại cả ngàn calo vào thì….có mà càng tập càng ú ra. Và nhất là với các bạn tập cơ bụng thì càng phải có chế độ ăn hợp lý hơn nữa. Bạn cần phải tìm hiểu các chế độ ăn kiêng ít tinh bột như chế độ Low carb chẳng hạn.

Ngày nào cũng tập cơ bụng


Bất kể là ai, ngay cả máy móc cũng cần phải nghỉ ngơi. Do vậy, nhiều bạn gái quan niệm rằng, ngày nào cũng tập cơ bụng liên tục thì sẽ giảm được mỡ, sai lầm nhé các bạn. Để các bài tập được hiệu quả thì các bạn cần phải có chế độ nghỉ ngơi sau khi tập luyện, hãy chia ra các ngày tập xen kẽ các bó cơ khác nhau thì sẽ có hiệu quả hơn đấy.

Chỉ tập gập bụng

Bạn chỉ chăm chỉ mỗi ngày tập trung vào cơ bụng bằng cách gập bụng, vậy cho nên dù bạn tập cả ngàn cái thì cơ bụng của bạn cũng khó mà có được. Đơn giản là vì mỡ ở bụng là rất lớn, tuy nhiên muốn nó tiêu hao thì trước hết là phải sử dụng hết mỡ ở các bộ phận trước thì bụng nó mới tiêu hao. Do vậy bạn cần phải tập các khu vực khác như tay, chân, đùi….để đốt cháy hết mỡ thừa tại các khu vực này trước khi tập bụng nhé.

Không tập luyện toàn vùng bụng


Quan trọng nhất trong tập cơ bụng bạn cần phải nhớ là phải tập đều tất cả các khu vực bụng cứ không chỉ riêng mỗi phần bụng mà thôi, hãy áp dụng các bài tập hỗ trợ thêm cho khu vực này nhé. Tham khảo các bài viết về tập bụng cho nữ tại đây .


Mới tập đã tập bụng không


Một trong các sai lầm cơ bản nhất của nhiều chị em chính là không chịu tập các khu vực khác trước mà cứ chăm chăm vào bụng, như đã nói ở trên, các khu vực khác mà còn mỡ thì bạn đừng mong bụng bạn sẽ giảm mỡ nhé. Cũng cần chú ý thêm là cơ bụng luôn phải được giữ thẳng và căng trong suốt quá trình tập luyện, và nên khởi động các bài tập bổ trợ trước khi bắt đầu tập bụng để tránh tổn thương cơ bụng nhé.

Chỉ tập trung vào bài tập cơ bụng.

Bạn hãy nên kết hợp các bài tập lại thì sẽ tốt hơn, như deadlift, squat , nâng tạ qua đầu cũng giúp cho cơ bụng săn chắc hơn. Những bài tập mình nói trên nó không chỉ giúp bụng bạn thon hơn mà cong giúp cho các nhóm cơ liên quan khác nữa. Hãy chú ý nhé.

Nín thở


Bạn đang phải vận động mà lại đi nín thở thì sức đâu mà các cơ bắp của bạn có đủ oxi mà vận động hiệu quả được.
Hãy thở ra lúc gập bụng và hít vào khi năm xuống. Hãy thở mạnh để giúp các cơ bụng nằm sâu bên trong cũng được tập luyện nhé.

Nếu bạn gập bụng quá nhanh thì việc bạn gập như vậy không có tác dụng gì cả mà chỉ khiến bạn mệt thôi. Bạn sẽ chỉ sử dụng đà gập có sẵn hơn là sức mạnh cơ thể mình, nên không được tác động gì đến các cơ khi tập, nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng xấu đến khớp xương và tổn thương lưng của bạn đó.
Hãy tập chậm rãi thôi, mỗi lần gập hãy dừng lại với lưng nằm ngay ngắn, thư giản và thả lỏng trước khi lặp lại.

Thả lỏng cơ thể khi quay về vị trí cũ.

Rất nhiều bạn tập rất chăm chỉ nhưng bỏ sót chi tiết là thả lỏng cơ thể khi quay về vị trí đầu, và bạn đã tự khiến mình mất đi 50% hiệu quả của bài tập rồi đó. Hóp bụng của bạn để đưa thân người lên và giữ nguyên như vậy khi thả lỏng người nằm xuống.
Hãy sử dụng cơ bụng để từ từ đưa cơ thể về trạng thái ban đầu, chứ không chỉ đơn giản là nằm xuống thoải mái nhé.

Bạn gập bụng chưa sâu

Chúng ta tập gập bụng, không phải là tập đứng lên ngồi xuống. Do vậy, hãy chú y khi gập bụng, nếu bạn gập bụng quá cao, các cơ bụng sẽ không đủ căng và tạo đủ lực để đốt cháy mỡ thừa nên sẽ không có hiệu quả cao.
Hãy tập sao mà các sươn sườn của bạn chạm được tới gần rốn nhất có thể nhé.

Bạn giật mạnh co của mình để lấy trớn.


Cũng tương tụ như dùng đà để gập, giật co mạnh giúp bạn gập bụng dễ hơn nhưng nó lại không đem lại hiệu quả. Và rõ ràng là bạn không muốn tay mình tác động tới lực gập bụng, nhưng bạn lại dùng co để làm thay thì đâu cũng hoàn đấy. Chưa kể nó còn gây ra đau co nếu tập luyện thường xuyên.
Hãy duy trì một khoảng cách cỡ 1 quả táo giữa cằm và ngực trong suốt quá trình tập. Tuy nhiên có thể bạn vẫn theo thói quen giật mạnh co, hãy thử bắt chéo tay trước ngực hoặc chạm các ngón tay của mình vào 2 bên tai. Đưa khuỷu tay của bạn về trước hay thử hướng 2 khuỷu tay ra 2 bên nếu muốn tăng Level cho bài tập.

Xem thêm: 21 bài tập gập bụng cơ bản cho cả nam và nữ

Sau khi đọc xong bạn đã thấy mình mắc sai lầm ở đâu chưa, hãy xem xét lại quá trình tập luyện của mình để mong ước sở hữu vòng eo con kiến sớm thành hiện thực nha. Chúc bạn thành công. 

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Top 10 bài tập với dây cáp giúp bạn xây dựng cơ bắp to khoẻ và tốt nhất

Các loại bài tập với dây cáp cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn cần thiết cho việc tăng trưởng cơ bắp. Những...

27 thực phẩm giàu canxi giúp phát triển xương tối đa để cao lớn hơn

Rất nhiều bạn quan tâm tới vấn đề làm sao để có thể phát triển chiều cao tối đa, nhiều bạn cứ suốt ngày...

7 bí quyết giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn gái thường bỏ qua

Nếu bạn đang trong hành trình giảm cân nhưng không thấy hiệu quả, hãy cập nhật ngay 7 bí quyết giảm cân an toàn...