Trang chủSức khỏeSự thật về MEWING - Phương pháp thay đổi khuôn mặt đang HOT hiện nay

Sự thật về MEWING – Phương pháp thay đổi khuôn mặt đang HOT hiện nay

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mewing, một kỹ thuật cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khoa học đằng sau kỹ thuật này vẫn chưa có kết luận chắc chắn, khiến nhiều người băn khoăn liệu đây có phải là một phương pháp hợp lý hay chỉ là một mốt nhất thời.

MEWING là gì ?

Mewing là tên gọi của thuật ngữ “PROPER TONGUE POSTURE”, dùng để chỉ cách đặt lưỡi đúng vị trí trên vòm miệng. Phương pháp Mewing do giao sưMike Mew đưa ra như một phương pháp đại diện cho trường phái Orthotropics, nó bao gồm nhiều bài tập khác nhau giúp điều chỉnh cấu trúc xương khuôn mặt giúp bạn có khuôn mặt trong thẩm mỹ hơn.

Phương pháp MEWING

Ý tưởng đằng sau việc thực hiện phương pháp MEWING là tư thế lưỡi và miệng thích hợp có thể thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của xương và cơ mặt, mang lại vẻ ngoài cân đối và hấp dẫn hơn. Kỹ thuật này bao gồm việc đặt lưỡi lên vòm miệng, với đầu lưỡi ở phía sau răng cửa và duy trì vị trí này một cách nhất quán suốt cả ngày.

Vậy MEWING có thật sự an toàn theo nghiên cứu khoa học không?

Mặc dù nghiên cứu khoa học về chủ đề này còn hạn chế nhưng một số nghiên cứu đã làm sáng tỏ những lợi ích tiềm tàng của việc thực hiện kỹ thuật MEWING. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phục hồi chức năng răng miệng cho thấy tư thế lưỡi có thể ảnh hưởng đến vị trí của răng và hàm, có khả năng dẫn đến cải thiện sự liên kết của răng.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Tai mũi họng Nhi khoa cho thấy tư thế lưỡi cũng có thể ảnh hưởng đến nhịp thở, đặc biệt ở trẻ mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Tuy nhiên, nghiên cứu này không xem xét cụ thể việc thực hiện MEWING như một kỹ thuật để cải thiện hơi thở.

Bất chấp những phát hiện này, vẫn còn nhiều tranh luận giữa các chuyên gia về tính hiệu quả của việctập MEWING như một kỹ thuật thẩm mỹ khuôn mặt. Một số chuyên gia cho rằng tư thế lưỡi và miệng thích hợp rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng những tuyên bố cụ thể của những người ủng hộ việc MEWING không được chứng minh bằng chứng khoa học.

Cũng cần lưu ý rằng việc tập MEWING không thể thay thế cho việc chăm sóc răng miệng hoặc điều trị chỉnh nha đúng cách. Mặc dù đây có thể là một kỹ thuật vô hại để cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt nhưng bất kỳ ai quan tâm đến việc cải thiện sự liên kết giữa răng hoặc diện mạo tổng thể của khuôn mặt nên tham khảo ý kiến của chuyên gia nha khoa hoặc y tế có trình độ.

Tóm lại, khoa học vẫn chưa đánh giá cao tính hiệu quả của phương pháp MEWING như một kỹ thuật thẩm mỹ khuôn mặt. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy tư thế lưỡi và miệng có thể ảnh hưởng đến sự liên kết của răng và hơi thở, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những phát hiện này và đánh giá lợi ích tiềm tàng của việc MEWING.

Giống như bất kỳ xu hướng mới nào, điều quan trọng là phải tiếp cận mewing bằng con mắt đa chiều và tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia có trình độ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với thói quen chăm sóc răng miệng hoặc chăm sóc da mặt của bạn.

Xem thêm: Cách giảm mỡ cằm để có khuôn mặt thon gọn hơn

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giải chạy bộ Pocari Sweat Run 17/11/2019

Pocari Sweat Run (PSR) là giải chạy quốc tế được tổ chức bởi nhãn hiệu thức uống bổ sung ion hàng đầu của Nhật...

Sergi Constance – Khác biệt giữa người thành công và thất bại là họ có ý chí

Trong chúng ta chẳng ai là không muốn có được một thân hình hoàn hảo với ngực to, cơ bụng 6 múi, bắp tay to các...

11 bài tập cho chân thon thả bằng dây kháng lực Miniband các bạn gái nên biết

11 bài tập cho chân thon thả bằng dây kháng lực miniband này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn để tập luyện...