Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhLàm thế nào để Deadlift được nặng hơn, vượt mức giới hạn ?

Làm thế nào để Deadlift được nặng hơn, vượt mức giới hạn ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ giúp các bạn trả lời 1 câu hỏi về sức mạnh mà được nhận từ các độc giả của Thể Hình Channel là làm thế nào để Deadlift được nặng hơn nhé.

Làm thế nào để Deadlift được nặng hơn, vượt mức giới hạn ?
Làm thế nào để Deadlift được nặng hơn, vượt mức giới hạn ?

Dưới đây là câu hỏi của độc giả gửi về:

Xin chào Thể Hình Channel, chẳng là hiện tại mình đã xem được kiến thức cơ bản về Deadlift, tuy nhiên thì chưa nâng được nặng và chỉ đứng im mãi 1 mức tạ nên không biết làm thế nào để có thể nâng được nặng hơn không , với lại khi deadlift mà em hơi cong lưng thì thấy nâng dễ hơn lưng thẳng, vậy em có nên tập cong lưng hay không, và hông em nó lại cao hơn bình thường mấy cái clip em hay xem, vậy có bình thường hay không ??

Và dưới đây là câu trả lời làm thế nào để Deadlift được nặng hơn và có nên tập lưng cong để nâng tạ nặng hơn hay không ?

 

Chào bạn, việc làm thế nào để có thể nâng được tạ nặng hơn thì có còn cách là thực hiện các bài tập tăng sức mạnh hỗ trợ thêm cho việc nâng tạ của mình. Bạn có thể xem lại bài viết bài tập hỗ trợ nâng tạ nặng hơn mỗi ngày để biết cách nhé.

Vấn đề thứ 2 là khi tập lưng cong thì nâng được nặng hơn là lưng thẳng của bạn thì mình không rõ bạn lưng cong kiểu gì nên mình sẽ đưa ra các trường hợp dưới đây để bạn tự xem lại cho mình nha.

Nếu bạn quay clip và thấy hông của mình cao hơn bình thường hoặc thấp hơn bình thường mà làm kiểu gì nó vẫn thế thì có thể xem xét đến nguy cơ là cấu trúc có thể của bạn có như thế.

Nếu Deadlift lưng cong bạn kéo tạ dễ hơn là vì tư thế đó sẽ bổ trợ thêm vào cho đùi và mông giúp bạn nâng dễ hơn. Và việc cong lưng này xảy ra có thể là do hông kém linh hoạt hoặc do bạn đang phải tải mức tạ quá nặng so với mình.

Chúng ta sẽ mở rộng thêm về cái vấn đề làm thế nào để deadlift được nặng hơn với các nguyên nhân ở trên như sau:

Về phần hông của bạn: Không ít người bị trường hợp có cảm giác hông quá thấp hoặc quá cao đó là do độ dài cánh tay, lưng và chân của từng người gây nên.

Bạn có thể xem hình minh họa bên dưới để hiểu rõ hơn là tại sao tay và lưng lại liên quan.

Tư thế Deadlift

Tư thế Deadlift

Ngoài ra, vẫn có 1 số người họ phải hạ hông mình xuống rất thấp nhưng khi kéo thì họ lại nâng lên thành bình thường. Việc hạ hông xuống thấp sẽ giúp bạn dễ nâng được nặng hơn.

 

Do vậy nếu bạn mắc phải trường trường hợp tay và lưng như ở trên và khi deadlift bình thường mà nhìn hơi giống Stiff Leg Deadlift thì có thể bạn vẫn squat đúng chứ không phải sai, do tay chân bạn nó khác người ta thôi.

Tư thế Deadlift

Vấn đề lưng cong thì lại nâng tạ khỏe hơn

Hông của chúng ta là mấu chốt quan trọng trong khi thực hiện bài tập Deadlift, khi lưng bạn cong thì hông sẽ gần với thanh đòn hơn nên bạn sẽ nâng nặng dễ hơn.

Nó gần giống với việc Squat hight bar và low bar vậy, bạn đặt tạ thấp hơn thì khoảng cách gần hơn nên sẽ giúp nâng nặng hơn (Xem thêm về clip nói về Squat nhé).

Tuy nhiên vấn đề bạn cong lưng có dễ nâng hơn hay không còn phụ thuộc vào chuyện vùng core (phần bụng của bạn) có khỏe hay không, vai, xô, cầu vai, chân, mông có đủ khỏe để bạn đẩy lưng thẳng lại khi nâng hay không.

Tư thế DeadliftNhư hình trên là  cách nâng tạ của Konstaninovs, anh ấy nâng tạ với lưng cong nhưng phần lưng quan trọng nhất là lưng dưới vẫn giữ thẳng.

Cuối cùng là có nên tập lưng cong hay không, tập lưng cong có thể giúp bạn nâng được mức tạ nặng, nhưng đó không phải là cách tập an toàn, đặc biệt là với người thường, không phải vận động viên chuyên nghiệp. Do thế cố gắng giữ cho lưng thẳng khi tập nhé. Kĩ thuật Deadlift chuẩn bạn có thể xem lại bài viết hướng dẫn Deadlift chi tiết nha.

Hi vọng câu trả lời này đã giúp bạn hiểu được làm thế nào để Deadlift được nặng hơn và vẫn đảm bào được an toàn chứ không phải nâng tạ nặng hơn mà bất chấp :d.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có nên dùng BCAA không và nó thay thế cho Whey Protein được không ?

Có nên dùng BCAA không và liệu BCAA có thay thế cho việc dùng Whey Protein hay không là 1 câu hỏi gần đây Thể...

Hot girl phòng Gym sở hữu vòng 3 khủng nhất VN gây choáng

Sở hữu số đo vòng 3 cực khủng lên đên 99cm, đây là cô gái được gọi là "Kim Siêu vòng 3" của Việt...

8 Sản phẩm chăm sóc cơ thể nam giới cần trang bị trong túi tập gym của mình

Nam giới khi đi tập gym cũng cần trang bị cho mình 1 số sản phẩm chăm sóc cơ thể giúp cho việc giữ...