Trang chủThể HìnhTập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ?

Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, hay ăn khoai lang thay cơm có giảm cân không…. ?. Đó là câu hỏi mà nhiều bạn tập gym thường thắc mắc, nếu bạn đang phân vân có nên dùng khoai lang nhiều hay không thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ?Khoai lang là một loại thực phẩm khá rẻ ở nước ta, là một loại rau, củ có thể ăn được từ cây đến củ. Khoai lang cũng phổ biến trong rất nhiều món ăn và có thể chế biến được từ lược, chiên, nướng…các kiểu mà kiểu nào cũng ăn ngon hết xẩy.

Với gymer thì ngoài việc ăn chuối tập gym ra thì tập thể hình ăn khoai lang là chuyện thường gặp ở huyện. Nhưng liệu bạn có hiểu rõ về lợi ích của khoai lang hay chưa hay chỉ mới nghe người ta bảo nên ăn thì mình ăn thôi ?

Giải đáp thắc mắc tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ?

Ở bài viết top các thực phẩm chứa Carb tốt nhất trước đây thì mình có đề cập tới khoai lang rồi và thật sự thì nó là một thực phẩm chứa carb mà Gymer nào cũng nên dùng, đặc biệt là những bạn thừa cân béo phì và muốn giảm cân hiệu quả vì những lý do này đây nè.

Chỉ số đường huyết thấp (GI – Glycemic Index)

Nếu bạn chưa biết Glycemic Index là gì thì xem lại nhé. Bạn sẽ hiểu về GI là gì và tại sao khi chọn thực phẩm thì cần chú ý tới nó.

Khi ăn những thực phẩm có chỉ số GI thấp (trong khoảng 55-60) thì sẽ giúp duy trì mức năng lượng của bạn lâu hơn nhờ khả năng tiêu hóa chậm. So với khoai tây thì chỉ số GI của khoai lang là khá thấp. Do vậy, khoai lang là một món ăn hoàn hảo trước khi đi tập để cung cấp năng lượng đê thực hiện được các lịch tập thể hình cường độ cao rất tốt.

Là thực phẩm giảm cân hiệu quả

NHiều người cho rằng, tinh bột là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân, nhưng nếu bạn xem bài viết tại sao cơm vẫn là nguồn carb tốt thì bạn sẽ thấy carb không phải là nguyên nhân khiến bạn bị mập chưa kể, lượng carb trong khoai lang chỉ có khoảng 1.3 so với cơm nên tinh bột từ khoai lang thật sự là rất tốt để dùng.

Tập gym ăn khoai lang có tốt khôngNgoài ra, khoai lang không chứa Cholesterol nên bạn cũng không cần phải lo lắng bị tích mỡ.

Ngoài ra, ăn khoai sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vì lý do gì thì xem ở phía dưới tiếp nhé.

Thực phẩm giàu chất xơ

Khoai lang không chỉ chứa nguồn carb tốt mà còn chứa rất nhiều chất xơ, mà chất xơ là một chất quan trọng với gymer và đặc biệt là với những bạn muốn giảm cân. Chất xơ giúp bạn no lâu và nhanh no hơn khi ăn. Chưa hết, chất xơ còn hỗ trợ đốt cháy chất béo, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 1 lý do người tập thể hình ăn khoai lang yêu thích cực kỳ đúng không ?

Khoai lang có nhiều Protein

Bên cạnh chất xơ, tinh bột mà khoai lang mang trong mình thì mỗi 100g khoai lang có 2g protein. Đặc biệt một loại Protein có tên là Sporamin, chiếm tới 60-80% trong khoai lang.

Chứa Vitamin dồi dào và khoáng chất

Trong khoai lang có chứa nhiều Vitamin A, C, D, E, K, B6 là nhiều khoáng chất khác giúp thúc đẩy miễn dịch, sáng mắt, chắc xương và chống viêm.

Có thay thế cơm bằng khoai lang được khôngChưa kể còn chứa nhiều kali và mangan giúp kiểm soát huyết áp, cơ bắp, cân băng điện giải đặc biệt là những người tập thể hình, tập gym rất cần lượng kali nhiều hơn người bình thường.

Ăn khoai lang buổi tối có béo không ?

Qua những tính năng tuyệt vời mà khoai lang mang lại ở trên thì chuyện ăn khoai lang buổi tối có béo không thì chắc chắn là bạn không cần phải lo lắng rồi đúng không. Tuy nhiên, khoai lang cần thời gian hấp thu khá lâu chưa kể có 1 lượng Vitamin D ở trong giúp bạn xây dựng Canxi nên thời gian tốt nhất để dùng khoai lang là lúc buổi trưa và giúp hấp thụ lượng canxi này tốt hơn.

Nên chọn khoai lang như thế nào để tốt ?

Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không còn phải xem việc bạn…chọn khoai có tốt không nữa 😀 Cái này thì tất nhiên rồi đúng không nào ? vậy nên chọn khoai như thế nào để có chất lượng tốt nhất.

  •  Đầu tiên không chọn khoai ngọt: Có nhiều loại khoai: đỏ, trắng, tím vàng…tuy nhiên bạn hãy lựa chọn loại khoai ít ngọt là tốt nhất cho gymer (thường thì khoai đào đã lâu thì sẽ ngọt hơn, mà khoai để lâu thì cũng không tốt lắm)
  • Vẻ ngoài trông “ngon”: Cách chọn khoai lang ngon tiếp theo là hãy qyan sát củ khoai như sau: Nó có còn tươi không, có bị thâm, dập hay không, có sứt mẻ chỗ nào không. Tránh chọn những củ khoai bị rỗ, nhiều màu đen có nguy cơ sẽ bị sống, sượng khi chế biến.
  • Kích cỡ khoai lang: Bạn cũng không nên chọn củ quá to, chỉ nên chọn khoai lang có kích thước vừa tay là tốt nhất.

Cách chọn khoai lang ngon, ngọt, bùiKhi mua khoai không nên bỏ tủ lạnh vì trong tủ có khá nhiều hơi ẩm có thể dễ dẫn đến khoai nảy mầm. Bạn chỉ cần để trong rổ ở 1 nơi thoáng mát là được và chú ý không nên để khoai lâu quá 1 tuần. Nên mua về và ăn hết sớm lượng khoai đó 🙂

Kết luận

Trên đây là toàn bộ câu chuyện tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có nên ăn khoai lang thay cơm không ? Hi vọng nó giúp ích được nhiều cho các bạn tập gym giảm cân rồi nhé.

9.1Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ? Thể Hình Channel
L-Carnitine Mammut Nutrition
690,000vnđ
Mua ngay
8.7Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ? Thể Hình Channel
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.9Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ? Thể Hình Channel
Hammer Phood
1,150,000vnđ
Mua ngay
9.0Tập thể hình ăn khoai lang có tốt không, có thay cơm được không ? Thể Hình Channel
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
560,000vnđ
Mua ngay
4/5 - (9 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lực sĩ Lý Đức bây giờ thế nào sau 10 năm giải nghệ ?

Mới đây mà đã 10 năm rồi từ ngày giải nghệ, cuộc sống của Lý Đức bây giờ đã trở nên khác xưa khá...

8 lý do để yêu 1 cô gái đam mê tập tạ thể hình ngay từ bây giờ

Tại sao nên yêu 1 cô gái tập gym ?. Con gái tập gym thì có gì hấp dẫn mà bạn phải yêu ngay...

Hướng dẫn cách lên tạ và xuống tạ cho người mới tập gym

Lên tạ và xuống tạ là chuyện cơ bản nhất của người đi tập gym, tuy nhiên chuyện cơ bản nhất này lại ít...