Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục

Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Không ít các anh có cùng thắc mắc là tại sao mà mình tập luyện rất chăm chỉ mà sao tập mãi không lên cơ được. Lý do mắc phải là ở đâu? Cùng TheHinh.com tìm hiểu nhé.

Lý do gì mà tui tập hoài không lên cơ ??
Lý do gì mà tui tập hoài không lên cơ ??

Đi tập thể hình để tăng cơ, lên kí mà tập hoài, tập mãi mà không lên cơ, cũng khiến mình khá dễ nản đúng không nào. Và câu hỏi được trả lời nhiều nhất là bồi bổ và bồi bổ. Vậy liệu có phải do ăn uống không đúng cách hay là do chế độ luyện tập không chính xác ?

Cùng kiểm tra lại tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ nào

Tập luyện quá nhiều bài tập

Tập luyện cũng cần cho cơ bắp nghỉ ngơi
Tập luyện cũng cần cho cơ bắp nghỉ ngơi


Với quan niệm “tập nhiều thì càng tốt” đã thấm sâu vào quá trình tập luyện của nhiều Gymer. Nhưng bạn lại quên một điều ảnh hưởng tới chất lượng của bài tập là Tần suất và độ dài của bài tập đó.

Lý do là các bài tập thường là phát huy sau khi tập là nhiều. Nên nếu bạn luyện tập đủ lâu thì các bài tập đó sẽ như nước ngấm vào cơ gây cơ và các tổn thương nhỏ cho cơ, sau khi tập bạn nghỉ ngơi, ăn uống, bổ sung các chất, ngủ nghỉ đủ giấc thì cơ bạn sẽ lại được phục hồi nhanh chóng.

Hãy chú ý là tập luyện thì phải có nghỉ ngơi, bạn không cho cơ bắp nghỉ thì các tổn thương cứ dồn nén lâu ngày sẽ bùng phát và bạn có nguy cơ “rời khỏi cuộc chơi” sớm đấy.

Nếu muốn cơ phát triển to, khỏe thì bạn cần nhiều thời gian phục hồi chứ không phải rút ngắn nó lại. Nhưng đừng có vì vậy mà nghỉ thả ga nhé. Nghỉ vừa đủ thôi đó.

Xem thêm: Chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý

Đẩy tạ vượt quá mức

 

Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel


Các bạn đến phòng tập Gym mà lại không kiểm tra 1RM trước mà đã tập luyện thì rất dễ gây ra chấn thương cho cơ thể như thoái hóa cột sống, và hậu quả là khó có thể tập luyện tiến bộ được. Hãy tập vừa sức và nâng cao từ từ.

Xem thêm: Tại sao tôi tập ngực mãi mà ngực không to lên ?

Thay đổi lộ trình tập luyện nhiều  lần hoặc không hợp lý


Tất nhiên khi đi tập thể hình thì chúng ta cần phải thay đổi lộ trình tập cho các nhóm cơ rồi. Nhưng mà nếu thay đổi quá nhiều hoặc không đúng lộ trình thì nó sẽ phản tác dụng. Chẳng hạn thay vì bạn chỉ đổi về cân nặng của tạ, thời gian nghỉ hoặc thời gian lặp lại thì lại đổi luôn kiểu tập mới hay bài mới luôn. Vậy thì bài tập đang tập sẽ không còn tác dụng (trừ khi bạn tập sai hoàn toàn động tác).

Nên có quy trình tập luyện khoa học
Nên có quy trình tập luyện khoa học

Một số bài tập điển hình để tăng cơ như Squat hay đẩy tạ là các bài tập không thay đổi được. Đây là các bài tập “thần thánh” để duy trì sức mạnh và kỹ năng tập luyện giúp kết nối các múi cơ và tinh thần vững chắc. Nếu không tập thường xuyên thì cơ bắp có thể sẽ dần giảm đi.

Các bài tập nhiều bạn chưa chú ý rải đều khắp phần cơ thể như tuần tập nặng, tuần tập nhẹ. Nên một số cơ thì to quá mức, một số thì “chả thấy bóng dáng em đâu”.

Hãy theo đuổi lộ trình đang tập mà bạn thấy hiệu quả. Như thế sẽ phát triển cơ tốt hơn.

Xem thêm: Lịch tập gym cơ bản cho người mới bắt đầu

“Bấn loạn” vì lời khuyên quá nhiều

Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel


Thường những bạn đi sau thường học hỏi người đi trước, và do là “ma mới” nên bạn thường nghe theo một cách mù quáng mà không tìm hiểu trước. Hãy nên tìm hiểu trước người cần hỏi, liệu rằng họ có chỉ giáo thật lòng không. Và quan trọng nhất là bạn, cơ thể của bạn thì bạn biết rõ nhất. Nên hãy tìm hiểu kĩ thông tin, và tìm đúng người để hỏi nhé

Thực hiện lộ trình đẳng cấp cao hơn

Tập luyện quá sức của cơ thể gây tác hại khó lường
Tập luyện quá sức của cơ thể gây tác hại khó lường

Các chuyên gia có rất nhiều ký thuật hay ho để bạn học hỏi và tập luyện theo. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng vì các bài tập đó họ tập luyện với cường độ rất cao và chế độ ăn uống hoàn hảo cùng với sự hỗ trợ của các thực phẩm bổ trợ cao cấp thời gian dài. Họ có huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng theo dõi liên tục để hỗ trợ họ. Nhờ vậy họ có thể thực hiện những bài tập “khủng” hơn người thường chúng ta.

Nên nếu muốn “tầm sư học đạo” ở đẳng cấp cao thì trước hết xem xem chế độ dinh dưỡng và tập luyện của họ như thế nào trước đã nhé. Không thì lại đi hỏi sao em tập hoài không như người ta nhỉ?. Khổ lắm, nếu thấy cao cấp quá thì hãy học tập các mẹo hay và lời khuyên của họ là được rồi.

Xem thêm: Top 9 lý do khiến bạn tập gym mãi không lên cơ

Đặt mục tiêu quá cao so với khả năng

Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel

Nhiều bạn “ảo tưởng sức mạnh” đặt mục tiêu cho mình quá cao xong rồi đuối sức để đuổi theo. Như là cuối năm 2015 sẽ thành siêu sao; trong khi mới đi tập được có 4 tháng.
Nhiều lúc chắc bạn cũng tự hỏi là đến khi nào mình mới được như anh ấy. Bạn sẽ đạt được nhưng cần phải có thời gian và phải có ý chí kiên định mục tiêu nữa.

Hãy thiết lập mục tiêu 1 cách cụ thể và thực tế với khả năng và nâng Level từng cấp. Thấy được quá trình phát triển của cơ thể sẽ giúp bạn nhiều động lực hơn là cắm co cắm mặt tập đấy.

Hãy tiếp tục lộ trình của mình, khi đạt được mới thiết lập cao hơn để thử thách bản thân nhé.

Xem thêm: Các bài tập dễ tập để giúp vòng 3 phát triển tốt nhất

Thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là protein

Trong thể hình, dinh dưỡng chiếm 70% thành công. Do đó, lý do lớn nhất tại sao bạn tập mãi mà không lên cơ đó chính là do thiếu dinh dưỡng mà cụ thể ở đây là thiếu Protein.

Protein có ở đâu ? Nó có nhiều trong thịt, trứng, cá, sữa và nhiều thực phẩm khác, bạn có thể đọc lại bài viết 30 loại thức ăn giàu Protein để xem thêm nếu muốn.

Nếu bạn chưa biết 1 ngày mình cần bao nhiêu gram protein thì hãy đọc lại bài viết lượng protein cần sử dụng mỗi ngày để tăng cơ nhé.

Cuối cùng, nếu bạn không có đủ thời gian để ăn uống bổ sung protein thì lam sao. Hãy nhờ đến sự trợ giúp của thực phẩm bổ sung nhé. Bạn có thể dùng Whey Protein Prostar, Nitro Tech, Whey Better.….để giúp cho việc bổ sung protein của mình không bị thiếu nữa nha.

9.2Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Tại sao tôi tập mãi mà không lên cơ ? Làm sao để khắc phục Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Trên đây là 7 vấn đề khiến bạn tập luyện cơ bắp không lên. Bạn thấy có những điều gì cần bổ sung, hãy comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé.

4/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nhịn đói giảm cân bạn sẽ gặp 9 điều kinh khủng này

Nhịn đói giảm cân là cách mà nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên việc nhịn ăn giảm cân theo phương pháp này đem...

Cách chăm sóc tóc cho bạn gái khi đi tập gym để tóc luôn khỏe mạnh

Đã bao giờ bạn suy nghĩ đến việc mái tóc óng mượt của mình sẽ khô, rụng và thiếu khỏe mạnh hay bị hủy...

Làm thế nào để giảm cân nhanh không dùng thuốc trong vòng 3 tuần

Rất nhiều người đặt ra chế độ giảm cân nhanh cho mình và tưởng tượng hình ảnh eo thon dáng đẹp nhưng lại thiếu...