Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTại sao tập ngực mà nó không phát triển lên chút nào ?

Tại sao tập ngực mà nó không phát triển lên chút nào ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tại sao tập ngực mà nó không phát triển, tại sao tập ngực lâu lên hoặc không hiệu quả là những câu hỏi rất thường gặp của các bạn Gymer. Vậy tại sao mà tập ngực không phát triển thì có thể do các nguyên nhân dưới đây.

Bạn đã biết lý do tại sao tập ngực mãi không lên chưa ?
Bạn đã biết lý do tại sao tập ngực mãi không lên chưa ?
Thường thì chúng ta tập cơ nào thì sau đó phải thấy cơ đó có cảm giác hơi ê ê. Và nhiều bạn tập ngực xong thì không đau ngực mà lại…đau tay và làm cho bạn tập nhiều mà chả ăn thua gì cả.
Và ở đây thì mình xin chia sẻ các bạn 5 lý do tập ngực lâu lên hoặc không phát triển.

Hãy đọc kĩ và phân tích thật kĩ xem mình có mắc phải các sai lầm khiến tập ngực không lên cơ dưới đây không, nếu có hãy tìm phương hướng khắc phục ngay tránh để chai cơ nhé các bạn.

Tập ngực không lên cơ có thể do tập sai kĩ thuật

Như các bạn cũng đã biết thì tập Gym thì yêu cầu quan trọng là phải tập đúng kĩ thuật, việc tập nhiều hơn người ta mà kĩ thuật sai lè thì cũng không được lợi ích gì mà còn khiến bạn gặp một số rắc rối khác như chấn thương, cong vẹo cột sống….
Chú ý tập đúng kĩ thuật của các bài tập ngực
Chú ý tập đúng kĩ thuật của các bài tập ngực
Vì vậy để các bài tập ngực được hiệu quả thì các bạn nên đọc kĩ hướng dẫn hoặc theo chỉ dẫn của các PT tại phòng tập. Cơ bản các điều bạn phải khi nhớ là. Dáng đứng (nằm), di chuyển, hít thở đúng lúc và thời gian nâng + hạ tạ hoặc đơn giản nữa là phải cầm tạ sao cho đúng vị trí.
Để theo dõi được kĩ thuật tập luyện bạn nên nhìn động tác mình tập qua gương để dễ dàng nhận ra mình đang sai ở đâu (dáng đi, biên độ..) so với hướng dẫn để khắc phục ngay.
Cách cầm tạ cũng có nhiều bạn không chú ý đó là hãy để co tay thẳng, không bẻ co tay ra sau nhiều sẽ làm giảm lực đẩy của cánh tay và dễ gây ra chấn thương co tay khi tập nặng.

Tiếp theo và các bài nằm đẩy ngực như là Bench Press hãy cố gắng xuống thanh tạ càng tốt càng tốt, cách ngực 2-3cm là tốt nhất. Bạn sẽ thấy phần cơ ngực của mình được kéo căng lên rất nhiều.

Xem thêm: Các bài tập thường tập mà cũng thường hay bị sai kĩ thuật nhất


Quên luôn các bài tập giãn cơ

Giãn cơ (Stretching) là các bài tập làm tăng sự kích thích phát triển cơ bắp, nếu bạn bỏ qua các bài tập loại này thì nó là một thiệt thòi to lớn cho bạn rồi vậy đừng quên các bài kéo giãn cơ nhé. Bạn có thể tìm thấy các bài tập kéo giãn cơ tại phần các bài tập có thông tin ghi là Kéo căng cơ tại Thể Hình Channel để tập nhé.
Tập giãn cơ đều đặn sẽ kích thích phát triển cơ bắp
Tập giãn cơ đều đặn sẽ kích thích phát triển cơ bắp

Thực hiện thường xuyên 3 không là không ngủ đủ, không ăn đủ chất và không nghỉ ngơi đủ

Nếu bạn hay áp dụng 3 không này thì xin chúc mừng bạn ở lại với đội “bức tường” nhé. Việc tập luyện mà bạn quất 3 không này thường xuyên này thì chả khác gì bạn đang đổ tiền ra đường.
Giấc ngủ rất quan trọng với người tập gym
Giấc ngủ rất quan trọng với người tập gym
– Đầu tiên là việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ bắp phục hồi chậm, gây tăng cân và hàng loạt các tác hại khác cho cơ thể.
– Thứ 2 là ăn không đủ chất thì làm sao đủ dinh dưỡng cho cơ bắp phát triển được. Hãy ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng mà đặc biệt là Protein để tăng khả năng tạo cơ bắp nhé.
– Cuối cùng là nghỉ ngơi không đủ sẽ khiến cơ bắp bị quá tải và dễ dẫn tới chai cơ.

Sớm sớm loại bỏ 3 cái không này càng sớm cáng tốt nhé các bạn.

Xem thêm: Những điều nên làm trước và sau khi tập Gym

Tập luyện thì ít mà ngồi nghỉ 8 chuyện thì nhiều

Việc tập luyện cơ ngực có hiệu quả ngoài việc đúng kĩ thuật thì còn phải đủ số lượng nữa, nhiều bạn tập được vài cái đã nghỉ, mà còn nghỉ lâu hoặc quá nhiều lần hoặc ngồi buôn dưa lê, hay ngắm gái với tán gái không khiến cơ cơ ngực của bạn chưa đủ nóng và không đủ đô để lên cơ được.
Bớt tán gái đi nhé các thanh niên
Bớt tán gái đi nhé các thanh niên
Vì vậy muốn tập cơ ngực để to hơn thì bạn hãy tập trung, tập luyện cho hết bài của mình đã. Còn tán mấy em đẹp đẹp thì để xong rồi tính nha. Không thì tập cho đẹp đi, là mấy em tự tới tán cho khỏe nhé.
Ak quên, việc tập luyện bạn hãy tập đủ thôi nha, đừng quá sức sẽ khiến bạn cảm thấy mau đuối sức mà có khi mất hưng phấn cho buổi tập sau vì còn quá mệt. Mỗi buổi tập 1 tiếng với khoảng 5 bài là ổn rồi.

Tập luyện nhưng chưa hiểu rõ cơ bắp mình nói gì

Việc bạn tập luyện có hiệu quả hay không là cũng có đóng góp của việc bạn có hiểu được cơ bắp mình đang nói gì không, hãy tập thật chú tâm vào động tác, “lắng nghe” xem cơ bắp bạn phản ứng như thế nào và nó cần gì, chỉ có bạn mới biết được chứ không ai giúp bạn được chuyện này.
Hiểu rõ cơ thể mình cần gì
Hiểu rõ cơ thể mình cần gì
Trên đây là các lý do tại sao tập ngực mà nó không phát triển hoặc tại sao tập ngực không lên mà nhiều bạn gặp phải nhất, liệu bạn có dính phải cái nào trên đây không, nếu có hãy thay đổi cách tập cho đúng nhé.

Tập luyện Gym bạn cần phải chú tâm nhiều vào quá trình luyện tập, với quyết tâm cao và đam mê cháy bỏng bạn sẽ có thể đạt được mục đích của mình nhanh chóng. Cố lên nhé!

4.7/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn tập gym cho nữ mới bắt đầu – Phần 2: Lưng

Trong phần 2 của chuỗi bài viết hướng dẫn tập gym cho nữ mới bắt đầu hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu xem cách...

Áp dụng 20 cách này để việc tập gym tại nhà hiệu quả hơn gấp bội

Trận đại dịch Covid 19 mà thế giới đang trải qua khiến nhiều người mắc kẹt ở nhà với các thiết bị tập thể...

3 Lý do vì sao bạn nên bổ sung Amino Acid khi tập luyện

Việc bổ sung Amino Acid (hay axit amin) là điều rất thường thấy ở phòng tập gym. Bạn có thể dễ dàng nhận ra...