Trang chủDinh dưỡng thể hìnhReview Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡ

Review Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sữa tăng cân tập gym Critical Mass là một loại sữa có mức calo trung bình, rất phù hợp với những người không cần tăng cân nhanh và tập trung nhiều hơn về việc tăng cơ.

Review Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡNếu bạn đang có nhu cầu tăng cân khoảng vài ký để xả cơ hoặc để đạt được mức cân nặng mong muốn nhưng không muốn tăng cân nhanh vì sợ tăng mỡ thì Critical Mass của Applied Nutrition là một lựa chọn rất xứng đáng đấy

Hãy cùng xem Critical Mass của Applied Nutrition có gì nhé

Về bao bì

Trước khi đi vào phần phân tích chi tiết, chúng ta đi sơ qua về phần bao bì 1 chút nha.

Review Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡSữa tăng cân Critical Mass có bao bì nhìn chung cũng đẹp mắt với các thông tin khá rõ ràng với mặt trước là trên sản phẩm, trọng lượng (có 2 trọng lượng là 2.4kg và 6kg), mùi vị, số muỗng và một chứng nhận là được phép sử dụng đối với các vận động viên thi đấu (Tested for Athletes).

Nhích sang bên phải 1 chút là có chứng nhận của Informed Sport – Trang chuyên đánh giá các sản phẩm dành cho thể thao rất uy tín trên thế giới, và các thông tin về hàm lượng carb, protein, creatine….

Review Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡMặt sau là bảng thành phần dinh dưỡng mà lát nữa chúng ta sẽ đi vào  phân tích chi tiết.

Lưu ý: Sữa tăng cân chính hãng Critical Mass sẽ có một miếng tem phụ tiếng Việt chứa các thông tin về sản phẩm. Nếu sản phẩm bạn mua không có tem này có thể là hàng giả hoặc không chính hãng bạn nha.

Xem thêm: Hàng xách tay và chính hãng, đâu là lựa chọn tốt hơn?

Về thành phần dinh dưỡng

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì các bạn cũng nên có thói quen đọc bảng thành phần dinh dưỡng trước nha, việc đọc bảng thành phần sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ về sản phẩm bạn đang tính mua và biết được nó có đáp ứng được các yêu cầu của mình hay không.

Review Critical Mass của Applied Nutrition, tăng cân không lo tăng mỡThành phần dinh dưỡng của Critical Mass (150g) gồm có

  • Calo: 566
  • Protein: 42g
  • Carb: 74.7g
    • Với 2.9g đường
  • Chất béo: 10g
  • Chất xơ: 4.6g
  • Creatine: 5g
  • Leucine: 5g
  • Glutamine: 5g
  • MB: 2b
  • HICA: 0.5g
  • ALA: 250mg
  • AstraGin: 45mg
  • DigeZyme: 40mg
  • Pterostilbene: 15mg
  • Chromium: 1mg
  • LactoSpore: 100.000.000

Protein

Trước tiên chúng ta sẽ nói về Protein, khác với các loại sữa tăng cân Mass Gainer khác là protein ở các sản phẩm đó đều là Whey Concentrate (việc này khiến những người sử dụng có vấn đề về lactose khi sử dụng sẽ bị đau bụng, tiêu chảy).

Nhưng ở Critical Mass thì nó lại là Whey Blend và sử dụng Whey Isolate là thành phần chính (theo quy tắc sắp xếp thành phần chiếm nhiều hơn thì đứng trước trong bảng thành phần) cùng với Whey Concentrate.

Như vậy có thể thấy sản phẩm này là 1 bước tiến lớn trong việc sản xuất sữa tăng cân tập gym hiện nay.

Việc dùng Whey Isolate làm thành phần protein chính sẽ giúp người dùng giảm thiểu việc bị đau bụng khi sử dụng sữa tăng cân Critical Mass. Mặc dù vẫn còn một phần nhỏ là Whey Concentrate và bạn vẫn có nguy cơ bị đau bụng nhưng bạn không cần quá lo lắng vì trong Critical Mass có chứa một số thành phần hỗ trợ bạn mà lát nữa mình sẽ đề cập bên dưới.

Xem thêm: So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn

Carb

Về carb thì không có gì đặc biệt, thành phần chính là Yến mạch cho nên nếu những bạn có vấn đề về Gluten thì cần cẩn trọng khi sử dụng, ngoài Carb từ Yến mạch ra thì nó cũng kết hợp một loại carb khác có tên là Maltodextrin, bạn có thể xem bài viết này để biết thêm về loại tinh bột này nha.

Ở hũ sữa tăng cân Critical Mass này mình thấy có thêm 1 ưu điểm đó là hàm lượng chất xơ cao hơn so với các loại sản phẩm khác.

Việc này cũng có thể hiểu được là do thành phần Carb chính đến từ Yến mạch mà. Việc có chất xơ cao rất có ích và nó có ích ra sao hãy đọc ngay bài viết 15 lợi ích của chất xơ để biết thêm bạn nha.

Mặc dù Critical Mass được gọi là dòng trung năng lượng nhưng nếu tính toán kỹ so với các loại Mass cao năng lượng khác thì hàm lượng Calo nó chỉ chênh lệch nhau khoảng 200-300 calo mà thôi các bạn ạ.

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

YouTube video

Creatine

Sản phẩm này sử dụng 2 dạng Creatine là Creatine Monohydrate – loại rất quen thuộc với các bạn gymer – và loại Kre-Alkalyn – Loại này được quảng cáo là tốt hơn so với Creatine Monohydrate về mặt tiêu hóa.

Mặc dù Kre-Alkalyn được quảng cáo là mang lại nhiều thứ tốt hơn nhưng có 1 nghiên cứu cho thấy rằng nó không mang đến hiệu quả cao hơn đáng kể so với Creatine Monohydrate truyền thống, chúng ta cần có nhiều nghiên cứu hơn nên có dịp mình sẽ tìm hiểu về loại này và cho các bạn thông tin đầy đủ hơn.

L-Leucine

Như các bạn đã biết thì Leucine là một trong bộ ba BCAA và là một axit amin thiết yếu trong cơ thể.

Trong các axit amin thì Leucine được xem là quan trọng nhất trong việc xây dựng cơ và việc thống kê hàm lượng Leucine có vẻ hãng muốn nhấn mạnh sữa tăng cân của hãng là giúp tăng cơ rất tối ưu chăng (!?).

Glutamine Peptides

Glutamine là một Axit amin khá quan trọng, nó giúp cho bạn tạo ra năng lượng để luyện tập và thường khi được kết hợp với Leucine sẽ giúp việc xây dựng cơ diễn ra hiệu quả hơn. Bạn có thể xem chi tiết Glutamine ở đây.

HMB

HMB (β-Hydroxy β-methylbutyric) là một chất giúp phục hồi cơ bắp sau tập, chống mất cơ, mất sức mạnh cơ bắp do tuổi tác bằng cách kích thích tổng hợp protein và ức chế phân hủy protein trong mô cơ.

Theo như mình tìm hiểu thì đây là 1 chất tự nhiên trong cơ thể và xuất phát từ sự chuyển hóa Leucine, mặc dù được quảng cáo là giúp tăng khối lượng cơ nhưng nghiên cứu có thấy nó chỉ có hiệu quả (nhỏ) đối với những người chưa từng tập luyện bao giờ mà thôi.

Như vậy có thể tạm xem HMB không có nhiều ý nghĩa lắm trong sản phẩm này. Mình sẽ tìm hiểu về thông tin này và sẽ có bài viết đầy đủ về nó trong bài viết sau.

HICA (Leucic Acid – axit α-hydroxyisocaproic)

HICA được tuyên bố là một chất chống dị hóa và đồng hóa tương tự như HMB. Theo nghiên cứu nó giúp giảm hiện tượng đau nhức cơ bắp sau khi tập (DOMS), giúp tăng cân nhưng không làm tăng khối lượng mỡ (khá tuyệt nhỉ).

ALA (Alpha Lipoic Acid)

Đây là một chất mà cơ thể có thể tự sản xuất được (nhưng số lượng rất nhỏ) trong ty thể và hỗ trợ các enzym biến thức ăn thành năng lượng. Nó có tính chống oxy hóa rất mạnh, tan được cả trong dầu lẫn nước (các chất chống oxy hóa khác chỉ tan được 1 trong 2 loại trên mà thôi) giúp nó hoạt động được trong mọi tế bào.

Các đặc tính chống oxy hóa của axit alpha-lipoic có liên quan đến các lợi ích như giảm lượng đường trong máu, giảm viêm, làm chậm lão hóa da và cải thiện chức năng thần kinh.

Như vậy đổi với dân tập tạ thì nó giúp ích cho việc giảm viêm giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

AstraGin

Thành phần này có khá nhiều tính năng, nhưng theo mình tìm hiểu thì đối với sản phẩm này là nó sẽ giúp bạn tăng khả năng hấp thu, đặc biệt là protein và các loại Vitamin, cực kỳ hữu ích cho việc tăng cân.

DigeZyme

Digezyme là một sự kết hợp của 5 loại enzyme cụ thể là:

  • α-amylase: Giúp thủy phân tinh bột
  • Protease: Giúp thủy phân protein
  • Lipase: Giúp thủy phân chất béo
  • Cellulase: Giúp thủy phân cellulose
  • Lactase:Giúp thủy phân lactose

Những người gầy thường do tiêu hóa có vấn đề và thiếu các Enzym nên việc sữa tăng cân Critical Mass bổ sung DigeZyme sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, đặc biệt là những bạn không dung nạp Lactose.

Pterostilbene

Đây lại là 1 chất giúp chống oxy hóa khác, nó có khá nhiều công dụng nhưng trong tập luyện thì tính chất chống viêm có lẽ là lợi ích nhất.

Tuy nhiên, theo mình thấy thì Pterostilbene được khuyên dùng là nạp từ thức ăn tự nhiên (mà cụ thể là từ Việt Quất) sẽ tốt hơn là nạp từ chất tổng hợp. Cho nên chúng ta cũng không cần chú ý nhiều lắm về chất này trong sản phẩm sữa tăng cân này.

Hoàn toàn vắng bóng Vitamin và khoáng chất

Critical Mass là loại sữa tăng cân đầu tiên mình làm review mà hoàn toàn vắng bóng các loại Vitamin. Việc này theo mình là một thiếu sót hơi…khó hiểu vì đa phần người gầy thường là lười ăn, đặc biệt là trái cây và rau củ.

Mà Vitamin với khoáng chất lại rất cần thiết cho việc tăng cân nên nếu mua hũ Critical Mass này thì mình khuyên nên mua thêm 1 hũ Multivitamin nữa để dùng cho đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc team hay ăn trái cây và rau xanh rồi thì không cần phải dùng các loại Multivitamin nữa.

Về mùi vị

Sữa tăng cân Critical Mass có 3 mùi là Socola Vani, Socola Bạc hà và Socola Việt quất.

Hũ mass gainer mình đánh giá cho các bạn là mùi Socola Bạc hà và theo cảm nhận riêng của mình mùi này uống khá lạ miệng do trước đây chỉ toàn dùng Socola thôi, vị ngọt cũng không quá gắt như các loại Mass khác.

Nhìn chung thì vùi vị cũng ổn để sử dụng các bạn ạ.

Về giá cả

Critical Mass có 2 loại trọng lượng

Về khả năng hấp thụ của sữa tăng cân Critical Mass

Thông thường những bạn bị không dung nạp lactose rất khó có thể dùng được các loại sữa tăng cân trong tập gym vì đa phần chúng toàn là Whey Concentrate và nếu không có Enzym hỗ trợ thì hoàn toàn không thể dùng được.

Nhưng với sữa tăng cân Critical Mass của Applied Nutrition thì mọi chuyện giờ đây đã khác. Không chỉ chứa Enzym tiêu hóa lactose mà nó còn chứa chủ yếu là Whey Isolate nữa cho nên khả năng bị đau bụng, đầy hơi khi dùng Mass sẽ giảm xuống tối đa.

Cùng với những loại emzym khác giúp hỗ trợ thủy phân các chất dinh dưỡng thì việc hấp thụ dinh dưỡng khó khăn trước đây của bạn sẽ được giải quyết.

Kết luận

Thành phần dinh dưỡng
9.1
Mùi vị
8.6
Khả năng hấp thụ
9.4
Phản ứng phụ
9.5
Giá cả
8.8
Người dùng bình chọn10 Votes
7.3
Ưu điểm
Chủ yếu là Whey Isolate
Có enzym hỗ trợ tiêu hóa
Chứa nhiều thành phần chống oxy hóa và phục hồi cơ bắp
Giá cả hợp lý
Nhược điểm
Không có vitamin
9.1
Điểm
Đặt mua tại iFitness

Sữa tăng cân Critical Mass là một cải tiến đáng kể so với các loại mass tăng cân tập gym khác hiện nay trên thị trường, với những đặc điểm của mình, nó rất phù hợp với những bạn bị khó hấp thụ, muốn tăng cân với tốc độ vừa phải và không cần tăng cân quá nhanh, đặc biệt là với những bạn đang trong giai đoạn xả cơ.

Theo mình đây là một sản phẩm rất đáng mua ở hiện tại, mặc dù không có Vitamin đi kèm nhưng chúng ta có thể dễ dàng khắc phục điểm yếu này bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây hơn hoặc đơn giản là mua thêm 1 hũ Multivitamin để sử dụng.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ultimate Nutrition Iso Cool – Ơn giời, hũ whey cho người siết cơ, giảm cân đây rồi!

Ultimate Nutrition Iso Cool là một dòng sữa tăng cơ đặc biệt, thích hợp cho những bạn chỉ muốn siết cơ, kiểm soát lượng...

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation – Vị ngon khó cưỡng

Khi trên tay hũ Xtend BCAA của Scivation thì mình đã cảm thấy rất hào hứng vì đã từng muốn mua sử dụng loại BCAA...

Review TPW Diet Whey Isolate 90 – Ngon – bổ – rẻ, đối thủ đáng gờm của MyProtein

Diet Whey Isolate 90 là sản phẩm của hãng The Protein Works đến từ Anh, đồng hương của hãng MyProtein nổi tiếng tại Việt Nam....