Trang chủTriathlonBơi lội100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)

100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Dù bạn đang tập bơi hoặc đã trờ thành dân bơi lội chuyên nghiệp, bạn cũng muốn tìm cách làm sao để bơi nhanh hơn không nào ?

100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ giới thiệu một bài viết tổng hợp các tips bơi lội hữu ích giúp bạn bơi nhanh và dễ dàng hơn

Mẹo bơi nhanh và dễ dàng

#40: Ép các đầu ngón chân vào nhau khi bạn đá chân (flutter kick), nó có thể giúp bạn thực hiện cú đá ổn định.

#39: Để cải thiện cú đá ếch của bạn, hãy thử đá vào lưng trong khi giữ đầu gối của bạn dưới nước và hông trên bề mặt nước.

YouTube video

#38: Hãy thử nhìn về phía trước trong khi bạn bơi tự do. Kiểm tra vị trí cánh tay / bàn tay khi di chuyển (không vượt qua, không có ngón tay cái chạm nước trước tiên).

#37: Cú đá 2 nhịp là điều bắt buộc để tham gia bơi lội nước mở. Giữ 2 chân của bạn dưới nước trong chu kỳ cánh tay.

#36: Đá liên tục trong bơi tự do sẽ khiến bạn mệt mỏi sớm hơn. Thực hiện cú đá 2 nhịp, một cú đá mỗi nhịp thở.

#35: Khi tay xuống nước trong bơi ngửa, luôn dừng lại một chút ở vị trí trên đầu. Trong khi tay còn lại vung lên trên mặt nước.

#34: Nếu bạn cảm thấy khó khăn với một số bài luyện tập đá chân, hãy sử dụng chân vịt. Lúc đó bạn sẽ dễ dàng tập trung vào rèn luyện và không phải quá mệt mỏi nữa.

#33: Đừng chiến đấu với nước và đừng cố vượt qua nó. Hãy để cơ thể bạn chìm xuống nước, giữ lại xương bả vai và suy nghĩ về những điều khiến bạn tiến về phía trước.

#32: Vẫn còn đá cắt kéo trong khi bơi tự do? Kiểm tra xem bàn tay phía trước của bạn đang làm gì khi nó xuống nước. Nếu nó vượt qua đường thẳng trung tâm của bạn, đây có thể là lý do.

#31: Đừng sợ chìm đầu dưới nước trong khi bơi tự do. Giữ mắt của bạn dưới đáy hồ bơi và để nước chảy qua phía sau đầu của bạn.

#30: Trong tư thế bơi ngửa, hãy chắc giữ thẳng cánh tay và khép khuỷu tay của bạn khi nó di chuyển trong không khí trên mặt nước.

#29: Khi hít một hơi trong quá trình bơi tự do, hãy đảm bảo rằng cánh tay trước đầu của bạn không bị rơi xuống.

#28: Bơi tự do bằng bụng của bạn không phải là một lựa chọn tốt. Cơ thể của bạn nên trượt sang 2 bên một chút và bụng của bạn chỉ nên là một trạm chuyển tiếp.

#27: Quay trở lại những điều cơ bản và thực hành giữ thăng bằng ở một bên. Đi ra ngoài và thực hiện luyện tập các cú đá vào cuối tuần này.

#26: Trong tư thế bơi ngửa, hãy chắc giữ thẳng cánh tay và khép khuỷu tay của bạn khi nó di chuyển trong không khí trên mặt nước.

#25: Bạn có đá cắt kéo trong bơi tự do để giữ cho mình thăng bằng? Hãy thử sử dụng một dải cao su ngắn quấn quanh mắt cá chân của bạn vào lần bơi tới. Và cố gắng giữ cho cơ thể cân bằng mà không cần dùng dải cao su quanh chân để hỗ trợ. Bạn sẽ thấy bạn sẽ dễ dàng lướt qua nước như thế nào.

#24: Khi hít một hơi trong khi bơi tự do, bạn có biết cánh tay phía trước đầu bạn có dáng vẻ như thế nào không? Rất có thể là cánh tay đang vẫy xung quanh để giữ cho bạn cân bằng và nó cần được hỗ trợ. Lần tới khi bạn hít một hơi, hãy chú ý đến cánh tay phía trước và giữ cho nó thẳng.

#23: Bạn có thở ra khỏi mũi hoặc miệng khi sử dụng ống thở không? Hãy thử  chỉ sử dụng miệng của bạn, để bạn có được tập luyện tốt hơn. Sẽ khó thở hơn khi lượng CO2 dư thừa bị kẹt trong ống thở.

#22: Thở song phương không có nghĩa là bạn phải thở sang cả hai bên chỉ sau 3 nhịp. Cách thở song phương 3 nhịp tiêu thụ quá nhiều oxy. Thở song phương có nghĩa là bạn biết cách thở sang cả hai bên trong tùy hoàn cảnh. Học cách thở sang hai bên bằng cách bơi một vòng thở sang trái và thở khác sang phải.

Mẹo bơi nhanh số 21: Khi thở trong bơi tự do. Giữ một bên mắt kính bơi dưới nước và bên còn lại khỏi nước. Và đẩy đỉnh đầu của bạn xuống nước, để có cảm giác như bạn đang bơi xuống đồi.

100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)
Cùng tìm cách làm sao để bơi nhanh hơn

#20: Đừng để ngón tay cái của bạn xuống nước đầu tiên nếu bơi tự do. Đầu ngón tay của bạn chạm nước trước tiên với lòng bàn tay hướng xuống. Bằng cách này, bạn không mất đi tư thế ban đầu và bạn sẽ giữ cho vai của bạn khỏe mạnh.

#19: Tránh quạt nước bằng cả cánh tay trong khi bơi tự do. Giữ khuỷu tay cao với đầu ngón tay quạt nước.

#18: Bạn có giống như một con gà đang mổ thóc khi bơi ếch ? Giữ cho cổ của bạn cao.

#17: Bạn có biết cánh tay phía trước của bạn trông thế nào khi bạn hít thở tự do không? Đừng để nó đi chệch khỏi đường thẳng bơi của bạn.

#16: Đảm bảo thở ra dưới nước trước khi hít thở, để hơi thở được nhanh chóng và bạn thoát khỏi CO2.

#15: Bạn cần phải thấy mình bơi để biết những gì cần cải thiện. Lấy máy quay ra khỏi tủ và quay lại một số lần bơi của bản thân. Sau đó hãy đưa đoạn video cho huấn luyện viên hoặc người hướng dẫn của bạn để cải thiện kĩ thuật.

#14: Bạn có bao nhiêu lần quạt tay trên một phút? Lần tới khi bạn ở trong bể bơi, hãy đếm những lần quạt tay của bạn và cố gắng giảm số lượng.

#13: Giữ bài tập bơi vây cá của bạn chậm và trong tầm kiểm soát. Hãy thư giãn từ khuỷu tay trở xuống. Giữ các ngón tay về phía bạn, đừng dính chúng vào nách của bạn.

YouTube video

#12: Đừng là một người nghiện quãng đường bơi. Bơi không phải là về việc bạn có thể bơi bao xa trong tập luyện, mà là chất lượng tập luyện.

#11: Làm chậm cú đá của bạn. Thay vì đá 6 nhịp, hãy thực hiện cú đá 2 nhịp.

#10: Luyện tập, luyện tập, luyện tập. Hãy chậm lại và sử dụng 50% thời gian bơi của bạn cho những bài tập.

#9: Nếu bạn đang ở trong cuộc thi phối hợp, hãy tránh bắt đầu ở giữa hàng. Các vị trí bên ngoài rìa sẽ giúp bạn tránh đụng chạm đường bơi và có cơ hội chiến thắng.

#8 : Học bơi ở nhiều tốc độ. Giống như trong chạy bộ, bơi lội cũng có đi bộ, chạy bộ, đường dài và tốc độ chạy nước rút.

#7: Các vận động viên và những người bơi lội nước mở, sẽ có một số cuộc tập trận quan sát vào các phiên bể bơi của bạn.

#6: Trong khi bơi tự do, giữ đỉnh đầu trong nước trong khi thở. Sẽ có cảm giác như bơi nhanh hơn.

#5: Thực hiện các bài tập đá bên cánh tay ở vùng nước nông (50 cm).

#4: Khi học cách thực hiện cú đá nước, hãy tưởng tượng bàn chân của bạn nằm trong một cái xô có kích thước bình thường. Cú đá sẽ trở nên nhỏ gọn.

#3: Giữ cơ thể thư giãn trong các bài tập bơi. Học cách thư giãn bằng cách nổi và chìm.

#2: Đừng cảm thấy chán nản khi dành nhiều thời gian để học những điều cơ bản về bơi lội. Nó sẽ có ích trong thời gian dài.

#1: Hãy kiên nhẫn khi học bơi. Hoàn thiện kỹ thuật cốt lõi nên là ưu tiên hàng đầu của bạn, vì vậy đừng vội vàng.

Chúng ta kết thúc phần 1 tại đây, hãy xem phần 2 tại đây nhé.

Xem thêm Hướng dẫn tự học bơi sải cho người mới bắt đầu.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Nguyên nhân chuột rút bắp chân, cách phòng ngừa khi chạy bộ

Chuột rút bắp chân là hiện tượng phổ biến...

Kỷ lục chạy bộ liên tục 24 tiếng sau 24 năm đã bị phá vỡ

Kỳ lục chạy bộ liên tục đã được thiết...

Giải chạy bộ Pocari Sweat Run 17/11/2019

Pocari Sweat Run (PSR) là giải chạy quốc tế...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

4 bài tập vai cho người bơi: Thực hiện bài tập mỗi tuần một lần

"Theo tôi, sức bền của vai là chìa khóa" - George Vafiades, người đứng đầu về sức mạnh và sự ổn định tại Tailwind...

Hướng dẫn chi tiết cách nổi ngửa trên mặt nước trong bơi lội

Nổi trên ngửa là một cách tuyệt vời để thoải mái hơn trong nước và vui chơi thư giãn trên lưng mà không cần...

7 bước thực hiện kĩ thuật santo quay vòng trong bơi ngửa

Trong lịch sử bơi lội, kĩ thuật santo quay vòng đã phát triển thành một chuỗi chuyển động rất nhanh và phức tạp. Thực...