Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhất

5 Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Với cách giảm cân an toàn dưới đây, bạn sẽ có trong tay 1 kiến thức giảm cân an toàn nhất mà không cần phải phụ thuộc vào các loại thuốc giảm cân không an toàn trên thị trường hiện nay nữa.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtHiện nay có rất nhiều cách giảm cân cấp tốc khác nhau được các bạn truyền miệng, nào là nhịn ăn để giảm cân, nào là uống nước detox để giảm cân, nào là dùng nịt bụng để giảm cân, hay là dùng kem tan mỡ bụng….bla bla bla. NHững cách trên được các chị em truyền miệng nhau rất nhiều nhưng độ hiệu quả thì ra sao thì chả mấy ai biết.

Những cách ở trên có thể giúp bạn giảm cân nhanh nhưng hầu hết cũng chỉ giảm nhờ khiến bạn bị mất nước chứ không hề làm bạn bị mất đi lượng mỡ trong cơ thể. Mà cách giảm cân an toàn là phải giảm mỡ chứ không phải là nước vì chỉ cần bạn uống nước vào thì đâu lại vào đấy.

Chưa kể có nhiều cô tưởng nhịn ăn sẽ giúp giảm cân tốt hơn nhưng chính vì nhịn ăn lại khiến bạn bị tăng cân nhanh hơn (xem hiệu ứng yoyo khi bạn nhịn ăn).

Vậy cách giảm cân an toàn và hiệu quả là như thế nào ?

Trước khi nói về vấn đề giảm cân là như thế nào thì mình nói sơ qua về nguyên lý giảm cân như sau:

Về nguyên tắc cơ bản: Giảm cân = Calo in < Calo Out

  • Calo in: Là tất cả những gì bạn đưa vào miệng (trừ nước lọc) thì nó đều có calo và chuyển thành năng lượng, tùy vào mỗi loại thức ăn khác nhau mà nó chứa đựng calo khác nhau. Bạn có thể xem qua bảng thành phần dinh dưỡng món ăn để biết chi tiết lượng calo trong từng món ăn hằng ngày.
  • Calo Out: Là tất cả các hoạt động bạn thực hiện hằng ngày kể cả việc tim đập, ngáp, liếc mắt, nói chuyện, hít thở, tập thể dục, ngồi đọc sách, đóng gạch…..đều giúp bạn tiêu tốn calo trong cơ thể.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtNhư vậy cách giảm cân an toàn có thể nói ngắn gọn là ăn ít và làm nhiều thì sẽ giảm cân được.

Nhưng đáng tiếc, nói thì đơn giản nhưng thực tế nó không đơn giản như vậy, vì nếu không bạn sẽ chẳng thấy có người ăn cực ít nhưng vẫn béo, người ăn cực nhiều nhưng vẫn gầy.

Nguyên nhân dẫn đến chuyện này là do bộ máy sinh học của cơ thể vì có người hệ trao đổi chất của họ tốt, khả năng phân giải thức ăn và hấp thụ tốt nên khi ăn rất ít nhưng họ hấp thu được hầu hết dinh dưỡng trong đó nên họ vẫn dễ dàng tăng cân. Ngược lại, có người hệ trao đổi chất kém, khả năng hấp thụ kém nên ăn rất nhiều nhưng toàn biến thành chất thải rồi đi ra ngoài hết.

Bỏ qua chuyện tăng cân không kiểm soát của bạn là do bệnh lý (rối loạn tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa….nếu bạn nghi ngờ mình có bệnh về tiêu hóa thì nên đi khám để biết chính xác nguyên nhân) thì dưới đây là những cách giúp bạn giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tuần là có kết quả.

Lên kế hoạch giảm cân

Làm gì thì cũng phải có kế hoạch và giảm cân cũng không nằm ngoài kế hoạch đó bởi vì giảm cân là 1 hành trình khá dài (nếu bạn quá mập) cho nên phải có kế hoạch để giúp bạn không bị nản giữa chừng.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtĐầu tiên bạn sẽ cần tính toán xem mình sẽ cần phải cắt giảm bao nhiêu calo để có thể giảm được cân.

Để biết lượng calo cần thiết thì bạn đơn giản là truy cập vào trang tính chỉ só TDEE. Sau đó nhập các thông số yêu cầu vào là sẽ có kết quả.

Tiếp theo bạn sẽ cần lựa chọn các loại thức ăn giảm cân phù hợp bằng cách xem bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn ở trên ấy.

Cuối cùng là lên kế hoạch đi tập luyện, lý do đi tập là nó thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường đốt cháy calo nhanh hơn. Ngoài ra, tập luyện sẽ còn giúp cơ thể bạn săn chắc để sau khi giảm cân thành công sẽ không bị chảy xệ.

Ở trên mình đưa ra gợi ý dành cho bạn, còn kế hoạch bạn thế nào thì hãy tự sáng tạo thêm dựa vào các gợi ý khác dưới đây nha.

Tìm hiểu lý do thôi thúc bạn ăn nhiều

Về cơ bản, ăn là để có năng lượng hoạt động, nhưng cực hiếm ai ăn chỉ vì mục đích đó. Nhiều người buồn cũng đi ăn, vui cũng đi ăn, chán không biết làm gì cũng đi ăn, hở cái ra là muốn ăn.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtDo vậy hãy tìm hiểu xem bạn thường hay ăn vì lý do gì, nếu nó không phải vấn đề ăn để có năng lượng hoạt động thì hãy hạn chế tối đa nó nhé. Đừng để cái đầu của bạn luôn nghĩ về đồ ăn, hãy làm nó bận rộn bằng cách đọc sách, viết lách hoặc đơn giản là ra ngoài đi bộ.

YouTube video

Ăn 1 cách thông minh

Chuyện ăn gắn liền với cân nặng, cách bạn ăn được thể hiện rõ ràng trên cân nặng của mình.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtDo vậy., muốn giảm cân cần phải ăn thông minh hơn và người ta thường bảo là ăn uống khoa học ấy.

  • Hãy chọn thức ăn chứa ít calo để ăn
  • Dùng thức ăn giàu Protein nhiều hơn và giảm tinh bột xuống
  • Không dùng đường, muối và chỉ nên ăn lạt
  • Không dùng đồ ăn đóng hộp hoặc được chế biến sẵn, chỉ ăn những gì mình nấu.
  • Luôn đọc kĩ thành phần dinh dưỡng các đồ ăn mua về.
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh để bổ sung chất xơ
  • Thay các loại mỡ xấu như mỡ động vật, dầu ăn tinh luyện bằng chất béo tốt từ bơ, dầu oliu, dầu dừa.

Mỗi thói quen ăn uống hằng ngày của bạn thay đổi theo hướng gợi ý như trên là bạn đã tăng thêm phần trăm thành công trong việc giảm cân an toàn rồi đó.

Tập luyện ít nhất 3 lần mỗi tuần

Cho dù bạn bận rộn đến mức nào đi chăng nữa, tập luyện vẫn luôn là cách giảm cân an toàn nhất và được tất cả các nhà khoa học công nhận.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtChính vì vậy, hãy dành thời gian để đi tập ít nhất là 3 lần mỗi tuần và mỗi lần từ 60-120 phút. Đừng nói bạn không có thời gian, hãy bỏ bớt những thời gian online mạng xã hội, bỏ bớt thời gian la cà quán xá, bỏ bớt thời gian đi mua sắm, bỏ bớt thời gian đi nhậu nhẹt bạn có có thể dư ra rất nhiều thời gian để đi tập rồi.

Nếu đi tập mà không biết tập gì, hãy thuê 1 huấn luyện viên cá nhân để giúp bạn, nếu không có điều kiện thuê ? Các trang web thể hình online miễn phí có rất nhiều. Chịu khó ngồi đọc hướng dẫn để tập theo cũng đủ rồi.

Nếu bạn không thích tập tạ, ok không vấn đề, có thể tập yoga, aerobic, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, chơi thể thao…..rất rất nhiều môn khác bạn có thể chơi chứ không phải mỗi bộ môn thể hình bạn nha.

1 tuần có thể giảm tối đa bao nhiêu cân ?

Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người mong muốn giảm cân nhanh đúng không nào. Chắc chắn bạn đã từng thấy rất nhiều bài tít sốc kiểu như là “Cách giảm cân nhanh 10kg trong 1 tuần, hay là giảm cân cấp tốc 5kg chỉ trong 3 ngày, hay giảm cân hiệu quả không cần tập luyện…..”

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtLiệu bạn có thể giảm cân được theo những bài giật tít đó không ? CÓ, vậy nó có an toàn không ? Tất nhiên là KHÔNG rồi.

Vậy giảm cân an toàn là giảm bao nhiêu ký 1 tuần. Cái đó phụ thuộc vào cân nặng hiện tại và mức tiêu thụ calo hằng ngày của bạn. Lời khuyên của các nhà khoa học đó là chỉ nên cắt giảm 500 calo mỗi ngày (tương đương giảm 0.5kg/tuần) để đảm bảo sức khỏe (Lưu ý: Con số 0.5kg là chỉ dành cho người dư cân ở mức độ. Còn người béo phì nặng thì con số giảm cân nó thể lớn hơn như thế nhiều nên đừng thắc mắc tại sao có người giảm cả chục ký mỗi tuần mà không sao).

Nhưng gần đây các nghiên cứu đã chỉ ra cách giảm cân tối ưu hơn và an toàn cho sức khỏe hơn đó là chỉ nên giảm cân theo 5-10% lượng calo hằng ngày.

Ví dụ: nếu mức calo của là 3000 calo thì bạn chỉ nên giảm 150-300 calo mà thôi, không phải giảm hẳn 500 calo như cách cũ.

Việc này có thể làm bạn giảm cân chậm hơn người khác nhưng bù lại, sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo cao nhất.

Hãy kiên trì và kiên trì

Như từ đầu bài viết mình đã nói, giảm cân là 1 hành trình dài, nếu bạn đã từng đọc qua các câu chuyện thành công được đăng trên Thể Hình Channel thì sẽ thấy, hầu hết mọi người đều mất nhiều tháng đến nhiều năm mới có thể thay đổi bản thân được và trở nên gợi cảm hơn. Do vậy nếu bạn nhanh chóng bỏ cuộc thì bạn sẽ chẳng bao giờ đi đến được mục tiêu mà mình mong đợi.

Cách giảm cân an toàn KHÔNG MẤT SỨC hiệu quả nhấtMỗi khi chán nản hãy tự nhắc nhở bản thân mình đang làm được những gì, cái gì chưa làm được. Thử ghi ra 1 check list và kiểm tra xem mình làm được gì rồi cái này chưa làm được hãy tìm cách hoàn thành nó, nhờ đó mà bạn sẽ có động lực cố gắng hơn.

Chỉ có cố gắng mới giúp bạn thành công được, mọi mẹo hay, cách tốt, bí quyết bí truyền đều trở nên vô ích nếu sự cố gắng của bạn là không có. Hãy nhớ điều đó.

Do bài viết này cũng khá dài rồi, nên mình sẽ dừng lại, phần tiếp theo mình sẽ chỉ cho bạn 101 cách giảm cân an toàn cực hay mà khi bạn áp dụng sẽ 100% thành công. Nhớ đón xem nha. Đừng quên Like và Share nếu muốn hóng phần 2 nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 10 gymer nữ Việt Nam nổi tiếng và được yêu thích nhất

Việt Nam chúng ta hiện có hàng ngàn Gymer nữ sở hữu body rất chuẩn và rất đẹp, tuy nhiên hiện vẫn nhiều bạn...

Top các bài tập mông cho nữ để vòng 3 to hơn và săn chắc hơn

Mấy ngày nay trên báo chí rầm rộ chuyện cô gái có nickname Roxy Ted có vòng 3 khủng ở Việt Nam. Hôm nay Thehinh.com...

Các biến thể bài tập tay trước và tay sau thú vị để tập luyện

Bạn đã chán tập các bài tập tay với những bài tập tay trước và tay sau quá quen thuộc như Bicep Curl, Tricep...