Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm

5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Nhiều người thường quan niệm rằng các tập thân trên cho nữ sẽ thường khiến họ trở nên vạm vỡ hơn và mất đi sự nữ tính. Tuy nhiên, đó lại là một quan niệm sai lầm.

5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm Vi Phan

Những động tác tuyệt đẹp và những lợi ích có được từ sức mạnh không phải là giải thưởng duy nhất bạn có thể giành được từ một chương trình tập luyện tuyệt vời đâu nhé!

Phụ nữ từ mọi góc của phòng gym đều thu hút nhiều ảnh nhìn, gây ấn tượng cho nhiều người bởi phần cơ thể phía trên, cho dù đối thủ cạnh tranh là hoa hậu Bikini tại Olympic, hay là một vận động viên powerlifting như Meg Squats hay vận động viên weightlifting như Mattie Rogers. Bắp tay săn chắc, một bờ vai rắn khỏe sẽ làm tròn vóc dáng một cách tuyệt vời và dĩ nhiên là dành được những huy chương như các nữ vận động viên trên.

Không đùa đâu! Để xây dựng một cơ thể tuyệt vời hơn, khỏe mạnh hơn, bạn cần tập TẤT CẢ các nhóm cơ. Nó bao gồm cả các bài tập thân trên, cho dù bạn là nam hay nữ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vì sao phụ nữ cần luyện tập thân trên.

Vẻ đẹp và những con số

Đừng nâng tạ hay không nên tập thân trên nếu không mày sẽ trông như đàn ông đấy” có lẽ là lời nhận xét khó chịu và không chính xác nhất mà bạn thường gặp trong phòng tập. Đừng tin vào những lời nhận xét đó! Nội tiết tố và sinh lý của phụ nữ là yếu tố quyết định sức mạnh. Sự phát triển cơ bắp của phụ nữ không sở hữu các sợi cơ có kích thước tương đương và lượng mô cơ như nam giới.

Thực tế, phụ nữ chỉ có lượng testosterone trung bình bằng 1/10 lượng testosterone mà nam giới sở hữu. Phụ nữ có lượng testosterone nhiều hơn so với những phụ nữ khác sẽ có xu hướng phát triển cơ bắp nhanh và nhiều hơn.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, tất cả phụ nữ đều có thể luyện tập thân trên mà sẽ không trở thành một “Người xanh Hulk” khác. Hơn nữa, bạn không phải là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, do đó, bạn không phải lo lắng về việc sẽ trở nên vạm vỡ hay quá thô cứng như một trong số họ đặc biệt khi tập các bài tập thân trên cho nữ.

5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm Vi Phan

Để sở hữu một vóc dáng hoàn hảo hơn, một vóc dáng mang hơi thở thể thao mà nhiều người phụ nữ mong muốn, bạn cần tập luyện chú trọng vào cơ bắp tay, cơ lưng, cơ tam đầu (cơ bắp tay sau) và cơ vai.

Xem thêm: Sở hữu vòng 3 căng đầy với bài tập Bridge hiệu quả dành cho nữ giới

1. Định hình khung xương

Định hình khung xương và chỉnh sửa lại là quá trình xương thích ứng với việc luyện tập thông qua sự thay đổi kích thước, hình dạng, loại bỏ các mô xương hư hại và yếu. Khi cơ săn chắc bám sát xương, nó sẽ tạo ra áp lực với xương làm cho xương trở nên chắc khỏe và có thể chống lại các cơn co thắt.

Cơ bắp của bạn càng khỏe thì xương của bạn càng trở nên chắc khỏe hơn để xử lý các cơn co thắt cơ bắp. Định hình lại xương sẽ giúp bạn ngăn ngừa gãy xương và giảm nguy cơ loãng xương.

2. Mô liên kết

Dây chằng, gân và sụn liên kết khung xương lại với nhau. Chấn thương khớp xảy ra khi vị trí của chúng không ổn định. Luyện tập thân trên giúp bạn tăng cường sức đề kháng của các mô liên kết, các khớp nối ở khuỷu tay, vai, cổ, cột sống, cổ tay và bàn tay. Điều này giúp cải thiện tính toàn vẹn của khớp, ổn định vị trí và ngăn ngừa các chấn thương

3. Phát triển cơ bắp và giảm mỡ

5 lý do tập thân trên cho nữ là điều mà mọi chị em nên làm Vi Phan

Các bài tập rèn luyện sức mạnh làm tăng khối lượng các mô cơ đồng thời giảm lượng mỡ dư trong cơ thể. Tỷ lệ khối lượng mô cơ so với khối lượng mỡ thừa trên cơ thể càng lớn thì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể càng cao.

Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo và tiêu thụ nhiều năng lượng dưới dạng calo nhiều hơn. Do đó, bạn chỉ có thể đốt cháy mỡ thừa và lượng calo dư bằng cách tăng cường khối lượng cơ bắp.

4. Nổi bật hơn

Sở hữu một thân trên săn chắc và mạnh mẽ sẽ giúp bạn tự tôn hơn và có phong cách đặc trưng riêng.

Nói theo cách khác bạn sẽ trở nên “ngầu” hơn với một thân hình nóng bỏng như vậy. Kết quả một nghiên cứu được đăng trên tờ American Journal of Health Promotion đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ tập luyện tăng cường sức mạnh ba ngày mỗi tuần đã cải thiện được ngoại hình của họ nhiều hơn những người phụ nữ đi bộ.

Đừng hiểu lầm! Đi bộ thực sự rất tuyệt vời cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, để trở nên mạnh mẽ hơn chỉ có một cách duy nhất chính là tăng cường sức mạnh cho trí não và cả cơ thể của bạn.

5. Trở nên mạnh mẽ và độc lập hơn mỗi ngày.

Chúng ta thường quan niệm rằng việc nâng tạ trong các phòng tập gym sẽ đem lại sức mạnh cho toàn cơ thể, tuy nhiên, phần thân trên mạnh mẽ sẽ khiến cho những công việc hằng ngày trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Bạn có thể sắp xếp lại đồ nội thất trong phòng khách mà không ai giúp đỡ, mang theo tất cả các túi đồ trong một chuyến đi, di chuyển những chiếc hộp trông nặng nề mà không bị đau lưng và nhiều hơn nữa!

Mạnh mẽ thật sự rất tuyệt vời đấy, nó sẽ giúp bạn tự lập hơn vì bạn có thể dễ dàng thực hiện những thử thách lớn về sức mạnh hàng ngày mà.

Luyện tập các bài tập thân trên cho nữ không chỉ giúp các bạn nữ trở nên săn chắc và quyến rũ hơn mà còn cải thiện được vóc dáng và sức khỏe.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách tập thể hình hiệu quả cho những bạn nữ mới nhâp môn hay 7 lợi ích to bự khi con gái tập tạ thay vì chạy bộ và tập yoga tại Thể Hình Channel nhé!

 

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

7 loại bột protein phổ biến nhất mà gymer cần ghi nhớ

Protein là rất cần thiết cho cơ bắp, nếu...

Giải chạy bộ Ha Noi Ultra Trail 2018

Hanoi Ultra Trail được tổ chức với mong muốn...

Nghiên cứu mới về Vitamin D đối với sức khỏe

Một nghiên cứu rất mới về Vitamin D trên...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Top 20 nhạc tập gym để nghe mùa mưa hay hết xẩy

Những bài nhạc tập gym sôi động nhưng không quá dồn dập cũng không quá nhẹ nhàng thích hợp cho những buổi tập luyện...

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimet

9x từng chỉ nặng vỏn vẹn có 40kg. Với nỡ lực không ngừng nghỉ để tăng cân thì cân nặng đã tăng lên kha...

Bài tập gập bụng chéo chân tập cơ liên sườn Oblique Crunch

Tập cơ liên sườn sẽ giúp cho cơ bụng 6 múi của bạn trong hoàn hảo hơn và đẹp hơn, vì vậy tập cơ...