Trang chủThể Hình NamBài tâp ngực cho namKỉ nguyên mới để tập ngực hiệu quả hơn với Isometrics

Kỉ nguyên mới để tập ngực hiệu quả hơn với Isometrics

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thể Hình Channel từng giới thiệu tới các bạn rất nhiều phương pháp tập ngực khác nhau, có thể là Drop set, có thể là Superset, có thể là Eccentric…tuy nhiên có một cách tập ngực hiệu quả mà bạn chưa từng biết đến là Isometrics của Jason Wittrock.

Kỉ nguyên mới để tập ngực hiệu quả hơn với IsometricsĐôi khi, việc tập luyện trong thời gian lâu chưa chắc đã bằng tập với thời gian ngắn, và nó đã được chứng minh bằng phương pháp tập có thể được xem là làn gió mới cho một cách tập ngực hiệu quả nhất từ trước tới nay.

Isometrics là gì ?

Đây là một cách tập luyện để tăng kích thước vòng 1 khá mới lạ được HLV Jason Wittrock sáng tạo ra, phương pháp này chú trọng vào cường độ tập luyện và được gọi là “cuộc tấn công toàn diện” kết hợp giữa 2 yếu tố tập luyện hiện đại và cổ điển.

Cách tập Isometrics như thế nào ?

Phương pháp của Jason Wittrock cũng khá đơn giản như sau. Sau khi bạn thực hiện 1 set tập ngực từ 10-12 lần lặp. Bạn sẽ bóp 2 tay của mình lại thật chắc và gồng cơ ngực của mình lên để tăng sức ép vào ngực (Pump). Tùy vào bài tập với ghế nghiêng lên, xuống hay ngang mà tay của bạn sẽ ép theo hướng của bài tập.

Vậy bạn đã có thể hình dung được cách tập ngực hiệu quả nhất với Isometrics ra sao rồi đúng không ?

Wittrock thường thực hiện các bài Isometrics kèm với các phương pháp tập cổ điển khác như Drop Set, Negative Rep và static holds (giữ yên) nó sẽ giúp thúc đẩy mạnh mẽ cơ ngực của bạn phải phát triển để thích nghi với cường độ này.

Ví dụ, với bài tập ngực hiệu quả nhất cho namBench Press thì anh ấy kết hợp chung Isometrics với Dropset như sau:

Đầu tiên thực hiện set đầu với 10-12 lần lặp, set 2 tăng mức tạ lên và thất bại ở lần lặp thứ 6-8. Anh thực hiên thêm 1 bài Dropset “làm sốc” khác là giảm liền 1 nửa mức tạ và thực hiện đến hết sức.

Sự kết hợp giữa Isometrics và Dropset “gây sốc” như 1 mũi tên trúng 2 đích, giú toàn bộ vùng ngực bạn tập được kích thích nhiều hơn.

Đôi khi Wittrock cũng thực hiện các bài tập ngực với negative rep như sau: Đầu tiên là bạn sẽ hạ tạ từ trên xuống trong vòng 4 giây, sau đó với sự trợ giúp của người hỗ trợ sẽ giúp bạn đẩy ngực lên vị trí cũ.

Cuối cùng nếu bạn thấy chưa đủ phê thì có thể làm 1 hiệp superset vào cuối buổi để đảm bảo 1 ngày tập ngực “phê như con tê tê” nhé.

Ngoài ra thì mình cũng nhắc thêm với các bạn là cần phải có chế độ ăn trước và sau khi tập. Ăn trước khi tập sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để tập và sau khi tập thì sẽ bổ sung protein để phục hồi và phát triển cơ.

Rồi, bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện buổi tập ngực hiệu quả cùng Isometrics nhé.

Các bài tập này bạn có thể đưa nó vào lịch tập gym 6 buổi 1 tuần của mình để tập luyện cũng rất phù hợp đấy. Lịch này cũng khá nặng nên các bạn có thể sử dụng thêm Pre Workout để có sức mà tập nhé.

Trước hết bạn có thể xem qua Video hướng dẫn tập ngực này.
YouTube video

Incline Dumbbell Press – Đẩy tạ trên ghế nghiêng lên

Incline Dumbbell Press - Đẩy tạ trên ghế nghiêng lên

  • Đầu tiên, các bạn cần phải làm 1 hiệp khởi động trước với mức tạ nhẹ và lặp 15-20 lần.
  • Sau đó nâng mức tạ lên để thực hiện tối đa 10-12 lần là hết sức sau đó thực hiện ngay 1 set Isometrics bằng cách đưa 2 tay tới trước hướng lên trên, bóp chặt 2 tay và gồng cơ ngực lên thật, siết nó lại thật mạnh. Thực hiện 9 lần với 75% sức mạnh và 1 lần cuối với 100% sức mạnh trong 10 giây.
  • Tăng mức tạ lên thực hiện thêm 6-8 lần lặp đến khi thất bại. Rồi lập tức giảm 50% khối lượng tạ và thực hiện đến khi đuối thì nghỉ.

Machine Bench Press – Ngồi đẩy ngực với máy

Machine Bench Press - Ngồi đẩy ngực với máy

  • Cũng giống ở trên, bạn cũng cần thực hiện 1 hiệp làm nóng với mức tạ nhẹ và lặp 15-20 lần.
  • Sử dụng mức tạ thực hiện 10-12 lần đến khi thất bại.
  • Ngay lập tức áp dụng 1 set Isometrics cho nhóm cơ ngực giữa, 2 tay ép chặt vào nhau ở trước ngực và gồng cơ ngực lên tương tự như trên. (9 lần 75% và 1 lần hết sức trong 10 giây).
  • Tăng mức tạ và thực hiện 6-8 lần đến hết sức và giảm 50% mức tạ rồi lại tập hết sức.
  • Nếu không có loại máy này, bạn hãy nằm lên ghế để tập với tạ đòn cũng được.

Decline Barbell Press – Đẩy tạ với ghế nghiêng xuống

Decline Barbell Press - Đẩy tạ với ghế nghiêng xuống

  • Cách tập hoàn toàn tương tự như bài ở trên, chỉ khác 1 chỗ là khi bạn thực hiện thêm hiệp tăng mức tạ thì thay vì tập Drop Set như trên bạn sẽ thực hiện 3 Negative reps với sự hỗ trợ của người bạn. Hạ tạ từ trên xuống chậm trong 4 giây.
  • Nếu không có người hỗ trợ thì tập Dropset như 2 bài trên.

Incline Bench Cable Fly – Kéo cáp trên ghế nghiêng lên

Incline Bench Cable Fly - Kéo cáp trên ghế nghiêng lên

  • Bạn cũng thực hiện tương tự như bài trên, sau khi thực hiện thất bại lần đầu tiên thì bạn thực hiện Isometric bằng cách ra hít đất.
  • Tư thế hít đất là ở giữa chặng đường của bài này, tức là không thẳng tay cũng không xuống hoàn toàn (Xem clip là thấy đó).
  • Sau đó lại tăng mức tạ lên tập 6-8 rep rồi lại giảm 50% mức tạ và tập hết sức.

Chest Dip và Hít đất

Chest Dip và Hít đất

  • Chỉ thực hiện 1 set với số lần lặp nhiều nhất có thể (Xem thêm AMRAP là gì) với bài Chest Dip (tập ngực trên xà đơn – Chú ý là phải nghiêng người tới trước thì nó mới ăn vào ngực nhé).
  • Sau đó thực hiện bài hít đất đến khi hết sức là xong.

Sau khi hoàn tất buổi tập đừng quên nạp ngay 1 muỗng Whey Protein để bổ sung Protein cho cơ ngực phục hồi và tăng trưởng nha!

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn tập ngực hiệu quả cùng Isometrics từ huấn luyện viên thể hình Jason Wittrock. Bạn có thấy cách tập này hay không, cùng đưa nó vào áp dụng thử trong 1 tháng xem hiệu quả có khác biệt không nhé.

4/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập chân Side Kicks cho đôi chân thon gọn mượt mà

Bài tập chân Side Kicks là 1 động tác rất đơn giản mà ít ai biết vì thường mọi người khá xem thường. Chủ...

Cách tăng số đo vòng 3 hiệu quả với Bent Leg Cross Raises

Cách tăng số đo vòng 3 hiệu quả luôn được nhiều chị em tìm kiếm vậy thì tập cái gì để giúp tăng số...

6 bài tập ngực để cải thiện vòng 1 hiệu quả

Ngày nay, với sự trợ giúp của áo ngực mà chị em có thể giúp cải thiện vòng 1 của mình khá nhiều, ngay...