Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhSau khi tập gym có nên uống bia hay không ?

Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có rất nhiều anh sau khi tập Gym xong là phi ra quán nhậu cùng với bạn bè của mình ngay. Vậy sau khi tập gym có nên uống bia hay không, nó có lợi hay hại gì không ?

Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ?
Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ?

Thời đại ngày nay, con người đã và đang ngày càng quan tâm hơn đến những khía cạnh đa dạng khác của sức khỏe, đặc biệt là tập thể dục thể thao, vừa để rèn luyện thân thể, vừa để giảm cân. Thế nhưng đi kèm với nó cũng là nhiều vấn đề liên quan đến mặt xã hội hóa nói chung, chẳng hạn như một cốc bia lạnh giải khát tại một quán nước nào đó sau một phiên tập luyện mệt nhoài.

Nhưng liệu có ai đã từng thắc mắc rằng sau khi tập gym có nên uống bia hay không và quyết định trên của mình có gây hại cho cơ thể hay không?

Những số liệu thống kê cho thấy, việc tạp thể hình, thể thao gây tiêu hao năng lượng chính là đường của cơ thể cũng như là mỡ dự trữ. Một người khỏe mạnh khoảng 70kg có thể dùng hết 120 calo mỗi km chạy bộ. Nhưng 0.5 lít bia có tới 200 calo. Như vậy bạn đã toi công khi bỏ sức ra tập luyện trước đó rồi. Vừa tốn tiền, tốn thời gian mà ngày càng mập.

Tuy nhiên chúng ta hãy nói về mặt tích cực khi uống bia nào

Mặc dù là nó khiến chúng ta khó giảm cân giảm mỡ cho cơ thể nhưng uống bia cũng có vài lời ích như là:

Quá trình tập luyện lâu dài gây hao hụt năng lượng dự trữ như là Glycogen, đây là thành phần quan trọng trong việc phục hồi cơ bắp, duy trì hiệu quả hoạt động, giúp bạn không bị “cố quá thành quá cố”. Nên việc ăn uống chế độ nhiều Carbohydrate là phù hợp và lý tưởng với nhứng người tập luyện lâu.

Uống bia khiến thành quả tập luyện trở nên công cốc
Uống bia khiến thành quả tập luyện trở nên công cốc

Ngoài ra, khi tập luyện chúng ta thường cần phải bổ sung nước và điện giải bị thất thoát qua mồ hôi, nên cần phải nạp nước liên tục, các loại nước uống dành riêng cho tập thể thao được yêu thích nhất vì chứa nhiều kaki, chất điện giải và các chất khác.

Về phần bia, mặc dù chứa ít hàm lượng muối khoáng hơn nhưng những chức năng khác hoàn toàn sánh ngang với các loại đồ uống thể thao trên. Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao họ không nên uống bia sau khi tập luyện vì nó cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi tương tự. Sau đây là một vài phân tích sẽ làm sáng tỏ câu hỏi tại sao trên.

Sự thật phũ phàng khi uống bia sau khi tập gym

Trong bia có 1 lượng cồn (4-5%) khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, và điều này làm bạn…bị mất nước nhiều hơn. Đi ngược lại mục tiêu bổ sung nước của chúng ta ở trên.

Các cơ quan, trong đó có cơ bó cơ gắn liền với khung xương cần nhiều năng lượng để hoạt động, mỗi khi ta tập luyện, đơn giản hơn là khi ta bước đi, chân ta khi tiếp xúc với mặt đất gây ra các xung động truyền lên trên gây ra các tổn thương li ti trong sợi cơ. Đây chính là lý do gây ra hiện tượng đau nhức khi di chuyển. Đọc thêm bài viết: Tại sao ta bị đau cơ khi tập Gym để hiểu rõ hơn.

Đã tập gym thì không uống bia
Đã tập gym thì không uống bia

Khi càng tập thêm thì hậu quả càng nghiêm trọng vì cơ thể đang mất đi khả năng chịu các lực vật lý tác động. Việc bạn uống bia sau khi tập làm gia tăng lượng cồn và làm giảm tốc độ phục hồi của cơ thể.

Ngoài ra, cồn còn ảnh hưởng lên cả gan, trong gan lưu trữ Glycogen và việc bạn uống bia đã làm ảnh hưởng tới “kho lưu trữ” này, làm giảm khả năng và hiệu quả tập luyện.

Tiếp theo là bị mất khả năng kiểm soát đường trong máu, tăng nguy cơ tiểu đường, làm mất cân bằng hormone, dị hóa hormone, tăng căng thẳng, giảm testosterone, mà testosterone lại cần thiết cho việc tập luyện phát triển cơ bắp. Xem thêm về Testosterone là gì, tại sao nó quan trọng khi tập gym

Vậy câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi: sau khi tập gym có nên uống bia hay không thì câu trả lời là không nên một tí nào cả.

Hi vọng với bài phân tích ở trên, các bạn Gymer sẽ không phải đi hỏi sau khi tập gym có nên uống bia hay không nữa và cũng đừng rủ rê ai khác uống nhé. Tránh xa các loại bia rượu ra càng xa càng tốt nếu không muốn tập hoài không lên cơ nha.

9.5Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ? Thể Hình Channel
Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin
572,000vnđ
Mua ngay
8.6Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ? Thể Hình Channel
Vitamin Hammer Nutrition Premium Insurance Caps
690,000vnđ
Mua ngay
8.8Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ? Thể Hình Channel
Dr. Frei Multi Vitamins + Biotin
139,000vnđ
Mua ngay
8.5Sau khi tập gym có nên uống bia hay không ? Thể Hình Channel
Pharmekal One Daily Multivitamin and Mineral
280,000vnđ
Mua ngay
3.7/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn cách đọc thành phần dinh dưỡng sản phẩm khi mua hàng

Chúng ta vừa có những cập nhật mới về nhãn dán trên các sản phẩm và các bạn cần cập nhật cách đọc nhãn...

Các bài tập thể dục tốt với người khác nhưng có thể hại với bạn

Các bạn hẳn cũng hoan mang khi nghe chuyện này nhỉ, nhưng thật sự là có những bài tập thể dục có thể người khác...

Cải thiện khả năng nắm tạ khi Deadlift như thế nào?

Chắc hẳn bạn cũng không ít lần bị tuột tay khi Deadlift đúng không, nếu vậy thì làm sao để cải thiện khả năng...