Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Trong giảm cân có rất nhiều cái gọi là “huyền thoại” được truyền tai nhau là không nên làm thế này, phải làm thế kia….mà không có 1 nghiên cứu nào chứng minh. Và dưới đây là 10 lầm tưởng trong giảm cân và mọi người hiện nay vẫn tin nó là sự thật.

Ngày nay, rất nhiều người tự xưng là “chuyên gia dinh dưỡng” đưa ra rất nhiều lời khuyên cho khách hàng của mình phải làm theo, tuy nhiên, rất nhiều lời khuyên gần như là họ chỉ “nghe nói lại từ ai đó” rồi họ lại nói lại cho bạn biết mà không hề biết sự thật đằng sau có phải như vậy hay không.

Xem thêm: Làm sao để giảm cân cấp tốc mà không ảnh hưởng sức khỏe ?

Dưới đây là 10 lầm tưởng trong giảm cân bạn nên lưu ý

1. Ăn ít Carb sẽ giảm cân

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtChế độ ăn kiêng Low Carb thật sự có hiệu quả trong giảm cân, nhưng về mặt lâu dài thì lại không tốt. Nhiều người không biết được điều này và họ hoàn toàn cắt Carb ra khỏi chế độ ăn uống của mình, từ đó khiến cho cơ thể gặp nhiều rắc rối hơn do rối loạn dinh dưỡng.

Hãy nhớ rằng, chế độ ăn kiêng Low Carb chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn, chế độ ăn cân bằng Carb, Protein, Fat mới là chế độ ăn có hiệu quả trong thời gian dài.

2. Ăn sau 6 giờ sẽ bị mập

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtChúng ta từng nghe rất quen câu nói “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như người ăn xin“. Từ câu nói này, rất nhiều người tin rằng ăn nhiều sau 6 giờ tối sẽ khiến bạn bị béo lên một lầm tưởng trong giảm cân mà đến hiện tại vẫn nhiều người còn mù quáng tin vào.

Thực tế thì không hề như vậy, việc bạn có béo lên hay không là phụ thuộc vào tổng lượng calo bạn nạp vào cơ nhiều hơn calo bạn cần ăn hay không.

Nguyên tắc khi giảm cân là Calo nạp vào luôn phải nhỏ hơn calo tiêu thụ. Khi đó bạn ăn thời điểm nào cũng không còn quan trọng nữa.

3. Tập càng nhiều, giảm cân càng nhanh

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtTập càng lâu thì càng tốt nhiều calo nên giảm cân sẽ nhanh hơn ?. Nghe thì cũng có lý nhưng sự thật lại không phải vậy, bạn hoàn toàn có thể tập với thời gian ngắn hơn nhưng vẫn giảm cân nhanh hơn người tập nhiều. Một số bài tập giảm cân thường chỉ hiệu quả khi bạn tập cường độ cao trong thời gian ngắn mà thôi.

Xem thêm: Tập quá lâu khiến chất này tăng lên làm bạn ngày càng béo

4. Phải nạp Protein ngay sau khi tập

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtChúng ta thường được khuyên là nên nạp Protein ngay sau khi tập ít nhất 30 phút, điều này cũng được rất nhiều gymer lẫn các chuyên gia đồng ý, tuy nhiên, 1 báo cáo nghiên cứu cho biết. Bạn không nạp Protein sau thời gian đó vẫn không ảnh hưởng đến chuyện giảm cân của các bạn. Thời gian bạn có thể ăn sau khi tập có thể lên đến 4 hoặc 6 tiếng chứ không phải chỉ là 30 phút như chúng ta vẫn nghĩ.

Báo cáo cũng cho biết, trừ khi bạn không ăn trước khi tập hoặc cách bữa ăn chính cách đó khá lâu thì việc ăn liền sau khi tập là cần thiết, ngược lại thì bạn hoàn toàn không cần phải gấp rút nạp protein trong vòng 30 phút sau khi tập.

9.210 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.110 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.410 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.410 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thật Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

5. Ăn chất béo làm bạn bị béo

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtHầu hết mọi người hiện nay đều tin rằng ăn chất béo sẽ làm bạn bị béo đây là quan niệm sai lầm trong giảm cân nhiều nhất mà chúng ta mắc phải. Nhưng đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn chất béo không hề làm bạn béo mà còn giúp bạn….giảm cân hiệu quả hơn nữa.

Một lần nữa bạn cần nhớ giảm cân là phải tiêu thụ calo nhiều hơn calo nạp vào nhé.

Xem thêm: Cách chia tỉ lệ Protein, Carb, Fat sao cho hợp lý để giảm cân

6. Bạn càng già thì càng béo

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtKhông có bằng chứng nào nói bạn sẽ càng béo khi bạn già đi đây thật sự là 1 lầm tưởng trong giảm cân mà ai cũng tin là đúng vì chúng ta thấy những người lớn đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi có xu hướng béo lên.

Bạn béo khi già đi là do chế độ ăn uống của bạn không còn lành mạnh nữa. Nếu bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh đúng cách và tập luyện đều đặn thì bạn sẽ gần như luôn giữ được phong độ đỉnh cao của mình.

7. Tập tạ thì phải đau mới có hiệu quả

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtNhiều người vẫn tin rằng, tập tạ mà không đau nhức thì thì không có hiệu quả, thực tế là bạn bị đau nhức cơ do bạn lâu ngày không tập luyện khiến các sợi cơ bị quá tải gây nên đau nhức mà thôi.

Xem thêm: Tại sao bạn bị đau nhức cơ khi tập luyện ?

8. Phải giãn cơ trước khi tập

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtCó nhiều người hiện nay vẫn nghĩ là việc giãn cơ trước khi tập sẽ mang lại hiệu quả hơn cho giảm cân. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng những người bỏ qua việc giãn cơ trước khi tập có thể nâng tạ nặng hơn 8.36% so với những người giãn cơ trước đó.

Giãn cơ sau khi tập xong sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho cơ bắp là trước khi tập, hãy nhớ điều đó.

Xem thêm: Ebook 100 bài tập giãn cơ sau khi tập toàn cơ thể

9. Bạn có thể ăn uống bất kỳ những gì bạn thích khi nhịn ăn

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtMột lầm tưởng trong giảm cân đối với nhiều người đó là khi bạn đang ăn theo chế độ  “nhịn ăn gián đoạn” bạn nghĩ rằng khoảng thời gian được phép ăn bạn có thể ăn mọi thứ bạn thích. Nhưng có 2 quy tắc cần phải nhớ khi nhịn ăn gián đoạn đó là không được để cơ thể đói và không ăn quá nhiều đồ ăn vặt.

Bạn nên ăn đủ lượng calo và thức ăn sạch như 1 chế độ ăn bình thường chứ không phải là ăn mọi thứ bạn thích trong khoảng thời gian được phép ăn.

10. Ăn ít và nhiều bữa sẽ giảm cân tốt hơn

10 lầm tưởng trong giảm cân mà đến nay vẫn nhiều người tin là thậtChúng ta thường được nghe là nên chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều lần sẽ giúp hệ trao đổi chất hoạt động tốt hơn và sẽ giảm cân tôt hơn. Những nghiên cứu đã cho thấy những người ăn 3 lần 1 ngày có cân nặng thấp hơn so với những nhiều ăn nhiều hơn 3 bữa. Những người có xu hướng ăn 5-6 bữa thường có xu hướng ăn nhiều hơn khiến cân nặng khó giảm hơn.

Trên đây là những lầm tưởng trong giảm cân mà rất nhiều người đang mắc phải. Do vậy hãy chú ý để tránh mắc phải những sai lầm trong giảm cân không đáng có này nhé.

4/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

CrossFit là gì ? Môn thể thao tăng sức mạnh bá đạo nhất

Nếu bạn là một người tập Gym thì chắc chắc sẽ từng nghe tới CrossFit, vậy CrossFit là gì và tập CrossFit như thế...

Theo chân Brie Larson tập luyện thế nào để trở thành Captain Marvel nào

Brie Larson là nữ diễn viên chuẩn bị ra mắt công chúng trong một vai diễn cực kỳ quan trọng đó chính là Captain Marvel...

Rocking Plank – Bài tập Plank đẩy tới trước bằng khuỷu tay

Bạn đang mong muốn có vòng eo thon gọn mà chưa biết cách nào để nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra? Bạn...