Trang chủGiảm cânNhững cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua

Những cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang gặp khó khăn về mặt tâm lý khi giảm cân? Nếu bạn đã thử mọi chế độ ăn kiêng và điên cuồng tập thể dục mà cân nặng vẫn không hề thay đổi, có thể bạn đang gặp phải những rào cản về tinh thần khi giảm cân. Những rào cản tinh thần này có thể kiệt sức, mất tinh thần và khó thể vượt qua được.

Cùng tìm hiểu về những cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua nhé!

Tâm lý giảm cân

Những cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua

Cảm xúc tâm lý khi giảm cân chỉ đơn giản là một rào cản về mặt tâm lý. Nó giống như là một bức tường ngăn cách bạn khỏi mục tiêu giảm cân. Vậy làm thế nào để vượt qua được bức tường đó? Bước đầu tiên là hiểu rằng cảm xúc tâm lý là một tình trạng bình thường.

Một lối sống tốt đến từ những suy nghĩ tốt và mục đích tốt. Khi nói đến việc ăn uống đúng và tập thể dục thường xuyên, đó là một lối sống tốt. Hầu hết chúng ta đều hiểu về nó, hiểu cơ bản về những thực phẩm nên ăn và nên tránh. Dù nó xuất phát từ suy nghĩ tốt, nhưng chúng ta thường kết thúc lối sống lành mạnh đó khi quá mệt mỏi hoặc căng thẳng, hoặc buồn chán, hoặc thất vọng. Hãy mạnh mẽ đối mặt với nó… những cảm xúc này thường bất thình lình xuất hiện.

Chúng ta đều là những con người của thói quen, thoải mái trong thói quen. Vì vậy, những thói quen ăn uống của bạn bao gồm các thực phẩm và hoạt động dẫn đến tăng cân (hoặc duy trì cân nặng nặng hơn), điều bình thường là bạn tìm ra những thói quen thoải mái khi gặp khó khăn. Những thói quen này làm giảm sự căng thẳng khi giảm cân, ít nhất là trong ngắn hạn.

Điều tồi tệ hơn, chúng ta có các lớp kỹ năng để hỗ trợ thay đổi các thói quen không lành mạnh. Nhưng sau tất cả, bạn lại đình trệ nó để quay về với các thói quen cũ để tìm sự thoải mái? Trong trường hợp thói quen ăn uống, nó đặc biệt khó thay đổi. Cơ thể chúng ta được thiết kế để ăn. Và chúng ta cảm thấy tốt hơn khi chúng ta ăn những gì chúng ta thích.

Nhưng tất cả thói quen không bị mất nếu bạn muốn thay đổi thói quen giảm cân. Cảm xúc tâm lý khi giảm cân chống lại bạn theo một số cách, nhưng nó có thể hiệu quả trong một số trường hợp khác. Để vượt qua cảm xúc tâm lý khi giảm cân, cần tìm ra cụ thể, rào cản đó là gì?

Xem thêm: Tại sao càng ăn kiêng lại càng tăng cân

3 cảm xúc tâm lý khi giảm cân phổ biến nhất 

  • Căng thẳng 

Có một số lý do chính đáng mà thực phẩm tiện ích thoải mái có cái tên của nó. Đối với hầu hết mọi người, ăn uống đem lại cảm giác tốt. Và trong thời gian căng thẳng, một số người sử dụng thức ăn như một cách tốt nhất để làm dịu đi cảm xúc của họ. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn quá nhiều có thể trở thành một cách đối phó mãn tính để kiểm soát và quản lý những căng thẳng trong cuộc sống.

Vậy làm thế nào để vượt qua bức tường căng thẳng để tiếp tục hành trình giảm cân? Căng thẳng là một phần trong cuộc sống, không phải lúc nào ta cũng có thể tránh được. Xác định những yếu tố gây stress và cố gắng hết sức để tránh những tình huống hoặc những người làm bạn stress. Giữ một tạp chí thực phẩm ăn uống lành mạnh.

Bạn ăn quá nhiều hoặc ăn thức ăn không lành mạnh trong một môi trường nhất định hoặc xung quanh một số người cũng làm thế? Nếu có, hãy hạn chế trong những trường hợp đó.

Nếu bạn không thể tránh những người hoặc những nơi gây căng thẳng, phương pháp thư giãn có thể là một lựa chọn lành mạnh để quản lý cảm xúc trong thời gian căng thẳng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loạt phương pháp thư giãn cụ thể, được

Xem thêm: 18 cách để hết cảm giác thèm ăn khoa học cho người giảm cân 

Những cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua

  • Trầm cảm

Các nhà nghiên cứu không chắc rằng trầm cảm sẽ gây tăng cân hay ngăn ngừa giảm cân. Nhưng họ tin rằng có sự liên kết ở đây. Các triệu chứng của trầm cảm như mất ngủ hoặc không muốn hoạt động là việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Và một số thành phần thuốc trầm cảm có thể khiến bạn tăng cân.

Trầm cảm có nhiều khả năng là hậu quả của việc thay đổi chế độ ăn uống khi người ta cố gắng giảm cân. Những người trầm cảm thường cảm thấy mình quá béo hơn mức bình thường. Điều này dẫn đến trầm cảm nghiêm trọng hơn dẫn đến các vấn đề rối loạn ăn uống khác.

  • Thương tích thời thơ ấu

Những cảm xúc tâm lý khi giảm cân và cách để vượt qua

Một số nhà nghiên cứu phát hiện ra những người bị bạo hành thể chất, lạm dụng tình dục hoặc bị bắt nạt có nguy cơ béo phì cao hơn.

Một số nhà khoa học tin rằng, tăng cân như một giải pháp để bảo vệ cảm xúc của họ.

Nếu bạn trải qua những chấn thương tình cảm, nó có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và cân nặng của bạn. Những ký ức quá khứ có thể ngăn bạn giảm cân. Để đạt được mục tiêu của mình, hãy đến gặp các chuyên gia để tư vấn có trình độ, người có tay nghề cao trong việc điều trị những nguyên nhân của tinh thần qua việc ăn quá nhiều và tăng cân.

Tóm lại, nếu bạn vượt qua những cảm xúc tâm lý khi giảm cân, bạn không thể thành công. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao nó lại là rào cản, là bức tường sau đó thực hiện các bước để nhận trợ giúp cần thiết để tiếp cận và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tập Cardio hiệu quả cho cơ bụng khỏe hơn với Scissor Kick

Scissor Kick là một bài tập cardio cho cơ bụng. Bạn đang cần giảm mỡ bụng được nhanh hơn, cho cơ bụng khỏe hơn...

Câu chuyện giảm cân có thật từ béo ú gần 200kg thành fitness model

 Câu chuyện giảm cân có thật của Otis là một minh chứng cho sự kiên trì và không gì là không thể, bạn cứ...

Top 5 bài tập cho cơ bụng cực an toàn cho cột sống của bạn

Các bài tập cho cơ bụng như Crunch, Situp thường gây ra những vấn đề cho cột sống khá nhiều khi gập bụng không đúng cách,...