Trang chủTriathlonChạy bộChạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ

Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Tập thể dục là cách giảm cân rất hiệu quả và chạy bộ là một trong những cách tập phổ biến nhất mà bạn có thể gặp. Nhưng có một cách khác giảm cân thú vị hơn mà hầu như không ai là không thích đó chính là “sex”.

Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờLưu ý: Trẻ em dưới 18 tuổi không được áp dụng cách này đâu nhé 😀

Sex là một hình thức tập luyện cardio giúp bạn tăng sức chịu đựng cũng như là cải thiện hiệu quả thói quen chạy bộ của bạn, nó không chỉ làm bạn thấy hạnh phúc hơn mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tình dục là một cuộc “chạy bộ ban đêm” của các runner và vì lợi ích của bạn, bạn cần nắm rõ làm sao để cả 2 người cùng đạt được lợi ích.

Cơ thể bạn khi chạy và khi sex sẽ thế nào?

Nếu bạn lắng nghe cơ thể mình thì bạn có thể nhận ra rằng, chạy bộ và sex có những phần hoạt động tương tự nhau.

Cả 2 đều làm bạn phải thở hổn hển, động tác phải nhanh và nhịp độ đều đặn, đẩy khả năng của bạn lên đến giới hạn.

Bạn có thể nhận được cùng 1 kiểu chấn thương ở cả 2 hình thức này và cũng đều nhận được sự thỏa mãn sau khi hoàn thành.

Về mặt giải phẫu, sẽ có 1 số điểm tương đồng mà bạn sẽ thấy bên dưới đây.

Hướng dẫn chạy bộ và "hoạt động chăn gối" cho runnerKết luận rất rõ ràng là bạn có thể sự ảnh hưởng tích cực đến từ cả 2 hoạt động. Thật tốt là dù bạn thực hiện hoạt động nào (hoặc cả 2) thì bạn đều sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn, bền bỉ hơn cũng như là hạnh phúc hơn.

Xem thêm: 18 lợi ích từ việc chạy bộ mỗi ngày

Đều là cuộc chiến giảm cân?

Khoa học đã chứng minh rằng, tốc độ đốt cháy calo khi chạy sẽ phụ thuộc vào tốc độ, cường độ, địa hình và chiều cao cũng như cân nặng của bạn. Điều này cũng tương tự khi bạn đang làm tình.

Bất kỳ hình thức tập luyện nào cũng đốt cháy khoảng 5 calo cho mỗi lít oxy tiêu thụ. Nghiên cứu mở rộng của Harvard cho thấy con số là 298 calo cho mỗi 30 phút khi chạy ở tốc độ 8km/h với cân nặng 68kg. Bạn càng nặng hoặc chạy càng nhiều thì calo đốt cháy càng nhiều.

Còn về tình dục, nó thậm chí còn phức tạp hơn. Miễn là bạn tích cực hoạt động dù tư thế đứng hay nằm, trọng lực lúc này cũng sẽ được tính đến. Bạn càng có nhiều cơ bắp thì bạn càng cần nhiều năng lượng để chúng có thể di chuyển. Và nếu bạn chưa biết thì màn dạo đầu cũng góp phần làm tăng calo đốt cháy.

Phần kì diệu nhất chính là lúc “lên đỉnh”. Trung bình thì mỗi lần đạt cực khoái bạn có thể đốt được 60-100 calo

Một số nghiên cứu được thực hiện với các cặp vợ chồng từ 25 tuổi trở xuống đã dành trung bình 25 phút cho mỗi lần quan hệ. Kết quả thì nam giới mất khoảng 101 calo (4.1 calo/phút) và phụ nữ là khoảng 69 calo (3.1 calo/phút).

Việc quan hệ tình dục mang lại khả năng đốt cháy calo cho cả 2 người và nhiều nhóm cơ hoạt động tương tự như cách mà bạn đang chạy bộ. Nghe thật hấp dẫn nhỉ.

Những tư thế quan hệ tốn nhiều calo

Đếm chúng!

Nghe có vẻ khó khăn nhỉ, bạn có thể ước lượng được lượng Calo đốt cháy bằng cách nhập nó vào các công cụ tính toán. Hãy thử một thử thách là tính toán lượng calo đốt cháy trong một buổi chạy với lượng calo mà bạn có thể thực hiện trong 1 buổi quan hệ xem sao nhé

  • Bước 1: Tính số lượng Calo đốt cháy trong lần chạy gần đây nhất của bạn với công cụ này.
  • Bước 2: Tính số lượng calo đốt cháy khi quan hệ của bạn băng công cụ này.
  • Bước 3: So sánh xem lượng calo đốt cháy của bạn khi quan hệ với một cuộc đua xem cố gắng đưa nó lên bằng với mục tiêu của bạn.

Xem thêm: Cách chạy bộ đúng tư thế để không bị chấn thương

Hiểu về Hormone của bạn

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng, có nhiều thứ giúp bạn giảm cân hơn là việc chỉ đốt cháy chất béo.

Cơ thể của chúng ta như là một bản giao hưởng của chất nội tiết. Nên khi bạn phát hiện ra trong bản giao hưởng có nốt nào đó không chính xác, có lẽ là nội tiết tố của bạn đang có vấn đề.

Tương tự, bạn cũng có thể điều chỉnh các cơ thể mình để có thể thấy hành phúc hơn hoặc khỏe mạnh hơn khi đạt được các âm “nội tiết” phù hợp.

Chạy bộ và sex có một sự tham gia của rất nhiều hormone và hãy xem cơ thể của bạn sẽ làm gì với bản nhạc này nhé.

Sự liên quan giữa chạy bộ và Sex

Sẽ và chạy bộ thì bạn nghĩ cái nào tốt hơn ? Tôi cá là bạn sẽ nghĩ “Vậy chạy bộ có làm tăng ham muốn hay không?

Theo nghiên cứu của Wakefield cho thấy các cặp vợ chồng thường xuyên chạy bộ sẽ có cuộc sống tình dục tốt hơn. Cuộc khảo sát đã cho thấy cùng một loại hóa chất trong não được kích hoạt bởi tình yêu và sự kích thích và các hoạt động trên có liên quan với nhau.

Thậm chí, một nghiên cứu cho thấy chạy bộ giúp tăng sự tự tin của bạn về khả năng tình dục. Do đó chất lượng đời sống tình dục của cả 2 sẽ tăng lên.

Nếu bạn chưa có “đối tác” nào thì hãy kiếm ngay một người bạn chạy bộ cùng mình. Bạn cũng có thể có được cùng một loại hormone kích thích khi chạy bên một người bạn thích.

Những lưu ý quan trọng bạn nhớ trước khi bạn tìm một đối tác chạy

  • Bạn kỳ vọng điều gì: Bạn có muốn cả 2 cùng chạy bộ một vài lần hay cùng nhau chuẩn bị cho một cuộc thi Ultra Marathon. Bạn sẽ không bị thất vọng nếu bạn đặt mục tiêu sớm.
  • Đánh giá khả năng của bạn: Cả 2 sẽ không muốn bị người còn lại kéo lại hoặc chạy được vài trăm mét là lại nghỉ mệt đúng không nào.
  • Phù hợp với lịch trình của bạn: Bạn tìm được một người bạn rất thích nhưng lịch trình của bạn hoàn toàn khác với họ thì cũng cần cân nhắc.

Rồi, sau khi điểm qua 3 lưu ý trên thì bạn đã sẵn sàng để tìm đối tác rồi đó.

Xem thêm: 8 bí quyết để giúp bạn duy trì thói quen chạy bộ buổi sáng

Thiết lập lịch trình chạy bộ của bạn phù hợp với thời gian để sex

Tại sao bạn phải làm như vậy? Bởi vì sex là kẻ thù của những vận động viên chạy đường dài. Một đêm rung chuyển trời đất trên giường trước ngày chạy marathon thật sự là một thảm họa bởi vì nó làm giảm testosterone của bạn.

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể cải thiện hiệu suất chạy bộ khi hoàn toàn không quan hệ. Bạn nên kiêng vài tuần trước khi chạy để đảm bảo hiệu suất khi thi đấu.

Tuy nhiên bạn có thể cũng không cần lo lắng quá việc này khi mà bạn đã có một thời gian chuẩn bị dài cho cuộc thi Marathon của mình.

Những người chạy Marathon và Triathlon có đời sống tình dục tốt hơn những boxer hoặc các vận động viên thể thao khác. Hormone chính là câu trả lời cho vấn đề này vì họ đã quen với việc testosterone chống lại cortisol và estrogen được giải phóng khi chạy dài.

Lịch biểu chạy bộ và Sex

Kết luận

Chúng ta đã hiểu rõ là sex cũng đốt cháy calo không thua kém chạy bộ nhưng để đạt được điều đó thì bạn cần phải có sức bền.

Đối với những kẻ lười biếng thì điều này là không thể. Nhưng đối với chúng ta, luyện tập chăm chỉ, mệt mỏi thường sẽ mang lại thành tích cao.

Kết hợp hoạt động tình dục của bạn với đời sống xã hội và sống một cách khoa học sẽ hứa hẹn cho bạn thấy việc trải nghiệm tình dục của bạn sẽ được cải thiện.

Nhân đôi niềm vui cho bạn là kết hợp những buổi chạy bình thường với những buổi sex-marathon sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Nhưng hãy lưu ý “nghỉ ngơi” vài buổi trước ngày diễn thi cuộc thi chạy bộ nào đó nhé.

9.0Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ Thể Hình Channel
Ngăn ngừa chuột rút CrampFix Shots
88,000vnđ
Mua ngay
9.0Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ Thể Hình Channel
Hammer Gel
44,000vnđ
Mua ngay
9.2Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ Thể Hình Channel
GU Energy Gel
35,000vnđ
Mua ngay
8.0Chạy bộ và sex có nhiều sự liên quan không ngờ Thể Hình Channel
Viên Sủi Điện Giải
169,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách ăn trong quá trình chạy bộ địa hình, chạy bền sao cho chuẩn nhất

Ăn trong quá trình chạy bộ địa hình, chạy bền chính là chìa khóa vàng để đưa bạn đến con đường thắng trong các...

Chạy bộ cho người bận rộn với 6 lời khuyên đơn giản

Chạy bộ cho người bận rộn đặc biệt khó khăn. Có rất nhiều thứ khiến chúng ta phải chiến đấu trong thời đại ngày...

Làm thế nào để giảm nguy cơ chấn thương cho người mới chạy bộ

Người mới chạy bộ có tỷ lệ chấn thương cao hơn người chạy bộ có kinh nghiệm. Vậy làm sao để giảm nguy cơ...