Trang chủTriathlonChạy bộChạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chạy bộ buổi sáng vào ngày nghỉ của bạn – Cùng xem cách các vận động viên hàng đầu đã làm thế nào để rèn luyện bản thân làm điều đó.

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Nhiều người rất thích chạy vào buổi sáng sớm, khi mà bạn và nhiều người vẫn còn đang trong giấc ngủ. Chạy bộ buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích lớn, nó giúp bạn bắt đầu ngày mới thoải mái và tươi mới hơn (cũng như hạnh phúc). Việc dậy sớm để chạy bộ vào buổi sáng khiến cho bạn đạt được nhiều thành tựu hơn, thành công hơn. Bạn sẽ có thời gian để tập luyện nâng cao sức khỏe cũng như mang đến cho bạn những giây phúc suy ngẫm trước ánh bình mình, suy nghĩ và lập kế hoạch cho một ngày mới, sau đó ăn sáng và ngồi đọc báo thảnh thơi thay vì bật dậy và lao vào công việc ngay lập tức. Việc dậy sớm sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều trong việc hoàn thành các mục tiêu.

Tuy nhiên, việc thay đổi một thói quen thật không dễ dàng. Chẳng hạn như bạn không thể mở nổi mắt vào buổi sáng vì đêm qua thức quá khuya. Bất kể là đêm hôm trước bạn đã tràn trề động lực thế nào nhưng giấc ngủ quá hấp dẫn để tắt tiếng chuông báo thứcvà ngủ tiếp khi buổi sáng sớm gõ cửa.

Chạy bộ buổi sáng? Bạn đã hoàn toàn toàn sẵn sàng để thay đổi thói quen chưa, tận dụng lợi ích của một cuộc chạy đua.

Dưới đây là ba lời khuyên cơ bản để bắt đầu chạy bộ buổi sáng và năm gợi ý từ những vận động viên hàng đầu:

1. Ngủ đủ giấc

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Ngủ bao nhiêu là đủ, đối với nhiều người dành cả ngày nghỉ để ngủ cũng không bao giờ là đủ. Hãy chắc chắn rằng cung cấp cho cơ thể 7 – 8 tiếng cho giấc ngủ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cho bạn hoàn toàn tỉnh táo.

2. Chuẩn bị quần áo chạy bộ buổi sáng từ đêm hôm trước

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Dù làm bất cứ việc gì, việc chuẩn bị khiến cho mọt thứ diễn ra tốt đẹp nhất. Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thật bại. Để không cảm thấy tội lỗi nếu không hoàn thành mục tiêu, hãy thay đổi! Chuẩn bị bộ đồ chạy, dụng cụ và các phụ kiện như tai nghe, những bản nhạc để có thêm động lực đi chạy và đặt nó lên vị trí dễ nhìn dễ thấy nhất nhé.

3. Khởi động trước khi chạy

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen Tracy Vũ

Chạy bộ buổi sáng khiến cơ bắp có khả năng bị co cứng, vì vậy bạn sẽ không di chuyển được, do đó để giảm nguy cơ chấn thương, hãy đảm bảo bắt đầu đường chạy bằng bài tập khởi động.

Xem thêm: 8 bài tập khở động trước khi tập gym giúp làm nóng toàn thân

4. Tìm một người bạn đồng hành, đối xử tốt với cơ thể của bạn

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

Chạy một mình thì cô đơn, chạy hai mình thì có động lực hơn. Hãy tìm một hoặc vài người bạn có trách nhiệm và kỷ luật, nhắc nhở chúng ta mỗi khi cảm thấy khó khăn. Có người đồng hành sẽ khiến bạn có thêm hứng khởi và động lực để dạy sớm xỏ giày và chạy theo tiếng gọi của trách nhiệm.

Sheri Piers – vận động viên chạy hàng đầu người Mỹ tại cuộc thi Boston Marathon 2012: “Một khi bạn quen với việc chạy bộ buổi sáng và nó sẽ trở thành thói quen đương nhiên cho hoạt động bắt đầu ngày mới của bạn”. Cô ấy cũng là bà mẹ của 2 đứa con. Khi Piers tập luyện cho Olympic Trials, để chăm sóc những đứa con của mình, cô đã thức dậy lúc 4 giờ sáng, 6 ngày trên tuần, đôi khi chỉ ngủ ít nhất 4 giờ để gặp người bạn tập luyện cùng chạy.

“Một khi bạn đã quen dần với việc thức dậy mỗi buổi sáng, nó sẽ trở thành thói quen và bạn sẽ không bao giờ phải tự điều chỉnh lại nữa”, cô nói.

5. Thay đổi từ từ

Bạn không thể ép bản thân thay đổi thói quen ngay được, không thể set đồng hồ báo thức ngay từ 4 giờ sáng để chạy bộ buổi sáng vì đột ngột phải thức dậy sớm sẽ khiến cơ thể khó chịu và không thích nghi kịp. Thay vào đó hãy set up đồng hồ sớm từng chút một. Hôm nay có thể dậy sớm 6 giờ sáng, rất tốt, ngày mai sẽ là 5h30 giờ sáng và ngày kia sẽ là 5 giờ.

6. Nghiêm khắc hơn với chính mình

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

“Những ngày chạy bộ buổi sáng đầu tiên hoặc tiếng chuông báo thức sẽ trở nên vô cùng khó khăn”. Tiến sĩ Jordan Metzl, tác giả của bài tập New IronStrength (được sản xuất bởi Runner’s World). “Nhưng một khi bạn bắt đầu di chuyển, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ dễ dàng và dễ dàng hơn”.

Với hơn 20.000 bệnh nhân, thời gian của Metzl rất eo hẹp, do đó, buổi sáng sớm là thời gian bắt buộc — nhất là với chế độ luyện tập nghiêm ngặt của mình: Ông đã hoàn thành 12 cuộc đua Ironman và có hơn 32 cuộc đua marathon. Tuy nhiên, Metzl biết làm thế nào để có động lực. Đôi khi bạn phải làm điều đó, và hãy nhớ rằng động lực sẽ đến sau. “Một khi bạn đã nhảy ra khỏi giường và bước ra khỏi cửa, chạy được khoảng 20 phút và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn và vui vẻ hơn vì đã làm được”, ông nói.

Xem thêm: Giáo án chạy bộ Half Marathon và Marathon Trail trong 12 – 16 tuần

7. Giữ ấm cho cơ thể

Tina Muir, một thành viên của đội Saucony Hurricanes Elite, nói: “Nếu tôi biết tôi phải dậy sớm để chạy bộ buổi sáng, phần tồi tệ nhất là bạn đang nằm ấm cúng trên giường mà lại phải lao ra ngoài, đặc biệt là mùa đông”.

“Nếu tôi đi ngủ trong áo và quần đùi thể thao của mình, tất cả những gì tôi cần làm là ném các lớp chăn bên ngoài và đi ra cửa. Ít nhất cũng lấy đi một số sự bất tiện. ”

Để chạy bộ buổi sáng, Muir cũng đặt chuông báo thức ở phía bên kia căn phòng với một lưu ý động lực như “Hôm nay bạn có muốn tự hào không?” Để giúp đẩy mình ra khỏi cửa.

8. Tỏ ta bình thản với sự đau đớn

Chạy bộ buổi sáng: 8 bí quyết để bắt đầu và duy trì thói quen

 

“Tôi xem việc dậy sớm như là xé băng dán vết thương”, Michele GOnzalez. một huấn luyện viên, nhà văn, ultrarunner (quãng đua và đua theo giờ), và làm việc toàn thời gian, mẹ của 2 người con nói. “Nó sẽ bị tổn thương một chút”

Tuy nhiên, lời khuyên của cô ấy tương đối đơn giản. “Bạn chỉ cần thiết lập báo thức đó”, cô nói. “Sau một vài ngày, bạn sẽ mệt mỏi sớm hơn vào ban đêm và sẽ bắt đầu đi ngủ sớm hơn. Làm cho báo thức sớm cảm thấy dễ quản lý hơn một chút”

Sau khi ở lại nhà mẹ, Gonzalez, một người tốt nghiệp West Point và cựu đội trưởng quân đội, và cựu chiến binh Iraq, trở lại làm việc ở Manhattan, một chuyến đi hàng ngày dài từ nhà cô trên Đảo Staten. Vì cô muốn dành nhiều thời gian chất lượng nhất có thể với các con sau giờ làm việc, cô thức dậy gần như mỗi buổi sáng lúc 4 giờ sáng để chạy bộ buổi sáng.

Tóm lại, việc chạy bộ buổi sáng đem đến cho bạn những lợi ích và một cuộc sống chất lượng, lành mạnh hơn. Hãy thử thách bản thân, thay đổi thói quen để sống khỏe, sống đẹp hơn nhé!

Xem thêm: Làm sao để dân tập tạ tăng khả năng chịu đau khi đẩy tạ tốt hơn

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tại sao “Càng lớn tuổi bạn càng khó giảm cân thành công”?

Sự thật dưới đây sẽ khiến bạn giật mình và sợ hãi trước tác động của thời gian, lão hóa trên cơ thể khiến...

Thuật ngữ chạy bộ cơ bản giúp bạn hiểu hơn về chạy bộ

Trong chạy bộ có khá nhiều từ mà nếu bạn mới tiếp xúc lần đầu có thể sẽ không biết nó là gì. Với...

Chạy bộ địa hình nên ăn gì để có thể đạt hiệu suất cao nhất ?

Chạy bộ địa hình tiêu tốn lượng calo khá lớn so với chạy bộ thông thường, nếu bạn chưa biết chạy bộ địa hình...