Trang chủTriathlonBơi lội15 sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

15 sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bơi lội là một môn thể thao hấp dẫn. Và có rất nhiều sự thật thú vị (và kỳ lạ) về bơi lội mà bạn có thể hoặc không thể biết đấy.

Dưới đây là 15 sự thật thú vị về bơi lội sẽ khiến bạn nhìn môn thể thao này theo một cách mới.

1. Những người tự do có thể nín thở trong hơn 10 phút

Hầu hết mọi người chỉ có thể nín thở trong vài giây. Tuy nhiên, những người được đào tạo phù hợp có thể nín thở ít nhất hai phút. Và những người tập luyện môn bơi tự do có thể nín thở trong vòng 10 phút (hoặc hơn).

Các kỷ lục thế giới nín thở hiện nay đang là 24 phút 3 giây, được trao cho Aleix Segura Vendrell – một kiến trúc sư ở Barcelona, Tây Ban Nha.

15 sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết2. Nước trong hồ bơi Olympic đủ để lấp đầy 9400 bồn tắm

Sự thật thú vị về bơi lội mà bạn chưa biết. Bể bơi Olympic chứa 660.000 gallon ( đơn vị chất lỏng) nước, trong đó bồn tắm chỉ có thể chứa 70 gallon. 

3. Người bơi có thể uốn cong ngón chân xuống đất

Người bơi có thể uốn cong ngón chân xuống đất.

Để người bơi có thể đẩy cơ thể của họ trong khi bơi, họ phải có sự linh hoạt tốt ở bàn chân và mắt cá chân. Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy tuyển thủ bơi lội có ngón chân dài, thon nhọn hơn bình thường. Điều này cho phép tạo ra một bề mặt mịn để nước chảy qua, giảm lực cản.

Xem thêm 7 lợi ích khi tập thể dục dưới nước thú vị ít ai biết đến tại đây.

4. Tỷ lệ bơi trong Thế vận hội rất ít

Trung bình gần 2000 vận động viên bơi lội tham gia các cuộc thi vòng loại Olympic. Kết quả là, chỉ có 50 người trong số họ thực sự được giam gia đội bơi Olympic.

5. Bơi ếch tồn tại từ rất lâu

Bơi ếch bắt đầu từ 2500 TCN  và có thể được nhìn thấy trong các bản vẽ của Ai Cập cổ đại. Nhưng mãi đến năm 1904, nó mới trở thành kiểu bơi thông dụng tại Thế vận hội.

6. Bơi lội đổ mồ hôi trong hồ bơi

Dựa trên một nghiên cứu của Úc, người ta thấy rằng trung bình những người bơi lội mất khoảng 125ml mồ hôi cho mỗi km. Tuy nhiên, nhiều khả năng bạn sẽ không nhận sự thật thú vị về bơi lội bởi vì bạn đang ở trong nước.

Người bơi có thể uốn cong ngón chân xuống đất.7. Hầu hết dân số Hoa Kỳ không thể bơi

Một cuộc khảo sát năm 2014 do Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ hiện cho thấy hơn một nửa số người Mỹ không thể bơi. 56% người Mỹ có thể thực hiện năm kỹ năng bơi lội cơ bản; 33% người Mỹ gốc Phi biết năm kỹ năng bơi lội cốt lõi; và nhiều đàn ông biết năm kỹ năng bơi cơ bản hơn phụ nữ.

8. 10 tuổi: Độ tuổi trẻ nhất từng được ghi nhận cho một vận động viên bơi lội quốc tế

Vào năm 2015, khi đó, Bahrainian Alzain Tareq – 10 tuổi, đã trở thành vận động viên bơi lội trẻ nhất thế giới trong một giải vô địch thế giới. Thi đấu với những người khác gấp đôi tuổi của mình, cô kết thúc cuộc thi với kiểu bơi bướm dài 50 mét trong 41,13 giây.

9. Kính bơi đầu tiên được làm từ vỏ rùa.

Phiên bản đầu tiên được ghi lại của kính bơi là trong thế kỷ 14 ở Ba Tư. Mãi đến những năm 1930, kính cao su mới được tạo ra.

10. Phụ nữ không được phép tham gia Olympia cho đến năm 1912

Bơi lội đã trở thành một môn thể thao Olympic vào năm 1908, nhưng phụ nữ không được phép tham gia cho đến năm 1912. Vận động viên bơi lội người Úc, Fanny Durack, trở thành người phụ nữ đầu tiên giành huy chương vàng ở môn tự do 91 mét trong cùng năm.

11. Cạo râu không chỉ để tẩy lông

Cạo râu không chỉ để tẩy lông

Cạo râu là một chủ đề phổ biến trong số những người bơi lội, vì nó giúp tăng hiệu suất. Các nghiên cứu cho thấy cạo râu làm cho da nhạy cảm hơn trong nước. Điều này cho phép những người bơi lội cảm nhận được nước tốt hơn để họ có thể điều chỉnh kỹ thuật của họ.

12. Trẻ em có thể học bơi sớm nhất là hai tháng

Cha mẹ bắt đầu học bơi với trẻ sớm nhất là hai tháng. Năm 2009, nguy cơ đuối nước giảm 88% khi trẻ em trong độ tuổi từ một đến bốn tham gia các lớp học bơi chính thức. Đây quả là một sự thật thú vị về bơi lội đúng không nào !

13. 13 giờ bơi 

Bạn có biết rằng Florence Chadwick Swam vượt biển Manche từ Pháp đến Anh chỉ sau hơn 13 giờ? Và cô ấy được sinh ra ở San Diego, California!

14. Người bơi sử dụng mọi cơ bắp chính trong cơ thể

Một số người đặt câu hỏi liệu bơi lội có phải là một môn thể thao thực sự hay không; nhưng bạn có biết đó là một trong những môn thể thao khốc liệt nhất ngoài kia không? Lý do là vì bơi lội là một bài tập toàn thân. 

Người bơi sử dụng mọi cơ bắp chính trong cơ thể15. Bơi lội đốt cháy nhiều calo hơn so với chạy hoặc đạp xe.

Đi xe đạp đốt cháy khoảng 483 calo/giờ và chạy đốt cháy 557 calo/giờ. Bơi với tốc độ nhanh hơn có thể đốt cháy tới 784 calo trong một giờ. 

Xem thêm Bài tập đốt cháy 1000 calo mỗi ngày tại đây.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

100+cách làm sao để bơi nhanh hơn dạnh cho bạn (P1)

Dù bạn đang tập bơi hoặc đã trờ thành dân bơi lội chuyên nghiệp, bạn cũng muốn tìm cách làm sao để bơi nhanh...

4 tư thế yoga bổ trợ bơi lội, ngăn ngừa chấn thương khi bơi

Bơi lội khiến cho bạn cảm thấy cơ thể không có trọng lượng trong nước. Các giác quan của bạn chìm vào trong làn...

Ăn gì sau khi bơi: 11 Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Tất cả những người bơi sẽ biết những cơn đói và cơn thèm ăn đến sau khi bơi! Vấn đề ở đây là nên...