Trang chủTriathlonBơi lội5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Không có gì tốt hơn một ngày tại hồ bơi (hoặc bãi biển) vào mùa hè nóng nực. Mặt trời, thời tiết nắng nóng và bể bơi là những điều tồn tại suốt mùa hè. Nhưng sẽ có những lúc bạn sẽ phải ở ngoài hồ bơi và biển? Điều đó là hiển nhiên.

Dưới đây là 5 điều bạn cần tránh khi đi bơi – ít nhất là tạm thời

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

1. Bệnh

Không ai muốn bỏ lỡ một chuyến đi chơi vui vẻ trong hồ bơi. Nhưng nguy cơ lây nhiễm cho người khác khi ai đó trong gia đình bạn bị bệnh là rất cao. Và nếu ai đó xảy ra sự cố trong khi bơi, thì hồ bơi đó phải ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian để làm sạch.

  • Một số bệnh tim mạch: Trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, thông liên nhĩ,… cần tránh đi bơi. Khi bơi phải gắng sức làm cho tim đập nhanh hơn, mạnh hơn dẫn đến mệt mỏi, thiếu oxy, rất nguy hiểm.
  • Những người bị động kinh: Mặc dù lên cơn nặng hay nhẹ, cơn động kinh cục bộ hay toàn thể cũng đều không được bơi vì dễ bị đuối nước, tử vong nhanh.
  • Những người bị cao huyết áp: Huyết áp cao không dễ gì kiểm soát được, đang bơi bị nhiễm lạnh, co mạch lại huyết áp tăng lên bất thường, gây nguy hiểm, cần tránh đi bơi.

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

  • Những người bị viêm tai giữa: Viêm tai giữa có mủ trong tai, khi bơi nước vào tai làm cho mủ hôi tanh chảy ra ngoài. Làm ô nhiễm bể bơi vừa gây viêm tai nặng lên vì nước bẩn ngấm vào.
  • Những người bị viêm kết mạc cấp tính: Bệnh này còn gọi là đau mắt đỏ do virus gây ra. Để tránh bệnh dịch lan truyền nhanh, bạn cần tránh đi bơi tỏng khi đang bị bệnh.
  • Những người mắc bệnh ngoài da: Những người bị nấm da, nấm tóc, ghẻ lở, hắc lào,… Đều cần tránh đi bơi đề phòng chống ô nhiễm lây lan cho người khác và làm mất vệ sinh nguồn nước trong bể.

Vì vậy, khi bị bệnh bạn cần tránh đi bơi. Thật tiếc vì bỏ qua một ngày tại hồ bơi hoặc bãi biển bên mọi người. Nhưng bạn sẽ có những ngày hè tuyệt đẹp hơn – và thời gian để ăn mừng!

Xem thêm Mẹo khắc phục đau mắt khi đi bơi tại đây.

2. Vết thương

Với một người yêu bơi lội, một vết xước nhỏ không khiến bạn cần tránh đi bơi. Nhưng có một số chấn thương khiến bạn chắc chắc phải đứng bên bể bơi mà nhìn thôi. Tùy thuộc vào loại phẫu thuật, bạn có thể cần tránh đi bơi một thời gian, ngay cả sau khi vết thương của bạn đã lành.

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

Dưới đây là một số ví dụ cho bạn. Nhưng bạn phải kiểm tra với bác sĩ của bạn để biết bạn có cần tránh đi bơi không, đảm bảo an toàn khi bơi nhé.

  • Ghép giác mạc. Tránh bơi ít nhất 1 tháng và cho đến khi bạn được thông báo rằng nó an toàn; đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt khỏi chấn thương.
  • Thay khớp háng. Bạn sẽ cảm thấy bình thường trở lại sau 8 đến 12 tuần, khi bạn có thể trở lại các hoạt động thông thường, chẳng hạn như bơi lội.
  • Phẫu thuật đục thủy tinh thể. Bạn nên tránh bơi trong 4 đến 6 tuần.
  • Cắt ruột thừa (sau khi bị viêm ruột thừa ). Bạn có thể bơi sau khi vết khâu đã được cắt bỏ, vết thương đã lành và bạn đã bình phục hoàn toàn (thường là ít nhất 2 tuần).

Bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng, vết thương bị hư hỏng hoặc chấn thương nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tạm thời bạn cần tránh đi bơi và tìm một hoạt động khác.

3. Thời tiết

Bạn thấy những đám mây đen, đáng sợ? Và cảm thấy gió đã lên? Một cơn bão có thể đang đến và đôi khi có thể kèm theo sấm sét. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải trú ẩn và tránh xa nước!

5 điều khiến bạn cần tránh đi bơi nhưng chỉ là tạm thời

Bão không phải là thời tiết duy nhất khiến bạn không thể ra khỏi nước. Đôi khi, nó không đủ ấm để bơi trừ khi hồ bơi được sưởi ấm (và tất nhiên bãi biển thì không có máy sưởi ấm).

Tuy nhiên, bạn luôn có thể bơi tại các bể bơi trong nhà, đảm bảo an toàn khi bơi lội.

4. Bơi một mình

Đôi khi, tất cả chúng ta đều khao khát có thời gian ở một mình, phải không? Tuy nhiên, bơi một mình – bất kể tuổi của bạn – là một ý tưởng cực kì tệ. Bạn có thể bị thương, bị chuột rút, trượt và ngã và cần phải có người ở đó để giúp bạn hoặc gọi trợ giúp.

Hãy tin vào điều này: Không bao giờ là một ý tưởng tốt để bơi một mình, bất kể bạn có kinh nghiệm hay kỹ năng bơi lội tốt như thế nào. Đây là điều quan trọng khiến bạn cần tránh đi bơi.

5. Điều kiện nước

Không ai muốn bơi trong nước ô uế, nguy hiểm. Và bạn có thể gặp điều kiện nước kém ở bãi biển hoặc hồ bơi – vì nhiều lý do. Đừng bao giờ nghĩ rằng một bãi biển sẽ “đóng cửa” để tránh nước bị ô nhiễm chỉ vì bạn muốn bơi ở đó.

5. Điều kiện nước

Và do đó, bạn cần tránh đi bơi trong hồ bơi bẩn hoặc không được bảo quản. Nếu nó dường như bị clo hóa quá mức, có màu xanh lá cây hoặc có vẻ gì đó không trong lành, hãy tìm một điều gì đó khác để làm trong ngày.

Lời kết

Thể Hình Channel biết rằng mặc dù không phải ngày nào cũng là ngày hoàn hảo để chìm đắm trong bể bơi. Nhưng bạn phải tạm thời rời xa bể bơi khi có 5 điều bạn phải tránh khi đi bơi. Điều đó cần thiết cho sự an toàn của bạn.

Xem thêm Cách cải thiện tốc độ và đường bơi tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập hỗ trợ kéo giãn cơ trong bơi lội để tăng sự linh hoạt của cơ thể

Người bơi cần mắt cá chân linh hoạt cho phép bàn chân uốn cong hơn. Độ linh hoạt ở mắt cá chân của người...

Hướng dẫn kỹ thuật bơi nhanh nhất: Đạp chân cá heo – Dolphin Kick

Bạn có thể đã thấy kỹ thuật đạp chân cá heo Dolphin kick được những vận động viên bơi Olympic sử dụng để đẩy họ...

7 bước thực hiện kĩ thuật santo quay vòng trong bơi ngửa

Trong lịch sử bơi lội, kĩ thuật santo quay vòng đã phát triển thành một chuỗi chuyển động rất nhanh và phức tạp. Thực...