Trang chủTriathlonBơi lộiĐi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Đi bơi cần chuẩn bị những gì là câu hỏi của nhiều người mới bắt đầu đi bơi. Và những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ cho buổi bơi lội của bạn diễn ra suôn sẻ nhất và mang lại nhiều niềm vui hơn.

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?Việc chuẩn bị đầy đủ khi đi bơi ngoài việc giúp bạn hưởng trọn vẹn được những niềm vui, lợi ích từ buổi bơi mang lại thì nó cũng giúp bạn tránh những phiền phức do mang thiếu đồ và có khi phải hủy bỏ nữa. Nó chỉ mất vài bước đơn giản thôi.

Xem thêm: Nên ăn gì sau khi đi bơi?

Danh sách đồ đi bơi cần chuẩn bị những gì ?

Phần 1: Trước khi đi bơi

1. Kiểm tra thời tiết

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Hãy kiểm tra thời tiết trước để đảm bảo cho việc chuẩn bị được tốt nhất

Kiểm tra thời tiết sẽ giúp bạn biết hôm đó trời có nắng gắt hay sắp mua hay không. Bởi vì nếu nắng gắt thì bạn sẽ cần mang 1 số thứ cho trời nắng như là nón, kem chống nắng hoặc nếu trời có khả năng mưa thì sẽ cần mang theo áo mưa để có cái mà về sau khi bơi xong….

Do vậy, nắm chắc được thời tiết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị những thứ thích hợp nhất.

2. Tránh ăn quá nhiều trước khi ăn 1 giờ

Để buổi đi bơi diễn ra an toàn, tốt nhất bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn trước khi bơi ít nhất 1 giờ, đặc biệt là thức ăn nhiều dầu mỡ vì chúng cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa. Nếu ăn chúng trong thời gian quá gần lúc đi bơi bạn sẽ có thể gặp 1 số vấn đề như bụng khó chịu, chuột rút…

Bạn chỉ nên ăn nhẹ với các món ăn dễ tiêu hóa như chuối chẳng hạn vì chuối chứa nhiều kali (chống chuột rút) và năng lượng.

3. Bôi kem chống nắng

Trước khi ra khỏi nhà khoảng 15-20 phút, hãy bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 ngay cả khi bạn thấy trời có nhiều mây và không có nắng bởi vì tia UV vẫn có thể xuyên qua các lớp mây dễ dàng và ảnh hưởng đến da của bạn.

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Luôn bôi kem chống nắng khi đi bơi để bảo vệ da nhé.

Hãy lưu ý chọn loại kem chống nắng cho thể thao vì nó sẽ bám lại trên da tốt hơn và không bị rửa trôi khi bạn xuống nước.

Lưu ý: Mỗi 30 phút sau bạn hãy bôi lại 1 lớp mỏng kem chống nắng để bảo vệ làn da bạn tốt nhất nhé.

4. Mang theo khăn tắm, đồ bơi, kính bơi

Nếu bạn tính thay đồ tại bể bơi luôn thì hãy mang theo đồ tắm khi đi bơi. Nên mang theo quần áo lót, một bộ đồ khô dự phòng (phòng trường hợp đồ bạn đang mặc bị ướt bất ngờ) và đừng quên kính bơi nếu bạn có nhé.

5. Mang theo nước uống

Mặc dù bạn đi bơi nhưng cơ thể bạn vẫn liên tục bị mất nước và bạn bơi càng nhiều thì lượng nước tiêu hao càng lớn. Do vậy có thể mang theo 1 chai nước lọc để uống khi bơi. Thiếu nước khi bơi có thể khiến bạn bị chuột rút, kiệt sức, dễ gắt gỏng….

Hãy uống 1 ít nước trước khi bạn xuống bơi khoảng 500ml trước khi đi bơi 1 giờ bạn nhé.

6. Mang theo túi nhựa đựng đồ điện tử

Nếu bạn muốn vừa bơi vừa mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại thì cần mang theo các túi nhựa chống nước bạn nhé. Ngoài ra, nó cũng có thể bảo vệ chúng nếu lỡ gặp trời mưa bất ngờ.

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Nếu không cần thiết thì bạn đừng mang đồ điện tử xuống hồ bơi nhé.

Lưu ý: Mang theo thiết bị điện tử (không có tính năng chống nước) xuống nước (dù có bao nhựa) là 1 ý tưởng không hay cho lắm vì nước vẫn có thể xâm nhập vào bên trong túi nếu bạn đóng không kĩ dẫn đến hư hại thiết bị. Vì thế hãy luôn kiểm tra miệng túi thật kĩ trước khi mang xuống nước nhé.

7. Sử dụng dầu xả cho tóc trước khi bơi

Tóc của chúng ta sẽ hấp thụ nước khi bạn bơi, nên bạn sẽ cảm thấy nó rít hơn khi bơi (đặc biệt là đi biển) để tránh hiện tượng này, trước khi xuống bơi bạn hãy thoa đều dầu xả lên tóc. Bạn sẽ thấy tóc mình sạch sẽ và ít bị rít hơn đấy.

Phần 2: Chuẩn bị cho các cuộc thi bơi

Phần đi bơi cần chuẩn bị những gì thì đã xong, bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang phần chuẩn bị cho các cuộc thi bơi và dưới đây là những điều bạn nên lưu ý

1. Tập trung hoàn toàn vào bản thân, thực hiện những kĩ thuật tốt nhất của bạn

Tập trung vào bản thân của bạn khi bơi, rất nhiều thường thường ngó sang người khác các các làn bên cạnh để xem họ đang làm gì, việc này có thể làm bạn chậm đi vài giây. Hãy dừng việc đó lại, tập trung vào vào những gì bạn đã tập luyện. Một tuần trước khi thi đấu thì bạn cần phải thực hiện các kĩ thuật của mình 1 cách hoàn hảo nhất.

2. Thư giãn trước ngày thi đấu, nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Luôn dành 1 ngày để thư giãn trước các cuộc thi bạn nhé

Ngày trước khi thi đấu không phải là ngày mà bạn làm 1 ngày tập luyện cực khổ như bình thường bạn vẫn làm. Đó là ngày mà bạn cần nghỉ ngơi, nạp dinh dưỡng và để có thể thư giãn. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có 1 giấc ngủ đầy đủ vào đêm trước ngày thi đấu.

Bạn có thể thực hiện các bài tập kéo giãn nhẹ trước ngày thi đấu.

Nếu bạn muốn tập trong ngày này thì chỉ nên thực hiện tập luyện trong thời gian ngắn và nên thực hiện giãn cơ trước và sau khi tập nhé.

3. Gói gém những vật dụng cần thiết vào đêm hôm trước ngày thi đấu

Bạn sẽ khó có thể tưởng tượng được cảnh sát giờ thi đấu rồi mà bộ đồ bơi của bạn lại không có trong túi bơi của mình. Chính vì vậy phải chuẩn bị thật kĩ trước ngày thi đấu. Hãy đảm bảo là có đồ bơi, kính bơi, nước trong túi bơi của bạn.

4. Ăn đơn giản những đủ chất trong 2-3 tiếng trước khi thi bơi

Bạn nên thực hiện thói quen này đều đặn trước khi bơi trong quá trình tập luyện, việc này sẽ giúp cơ thể bạn làm quen và có đủ năng lượng cho thi đấu.

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Trước khi đi bơi, chỉ nên ăn nhẹ, không nên ăn chất béo

Không ăn đồ chứa nhiều chất béo vì chúng rất khó tiêu và có thể ảnh hưởng đến quá trình thi đấu.

Các loại thức ăn khuyên sử dụng gồm có

  • Protein: Cá ngừ, trứng, gà nướng, bơ đậu phộng, thịt gà tây….
  • Carb: Bánh mì (đen), mì ống, bột yến mạch, quinoa. Tránh ăn các loại carb giàu chất xơ vì nó cũng khó tiêu hóa.
  • Trái cây: Chuối, bơ, cà chua, táo, cam,…

5. Kiểm tra kĩ thời gian cần đến cũng như kế hoặch để đi đến đó

Một số cuộc thi bơi yêu cầu phải đến sớm để “check in” nếu bạn không nắm rõ thời gian đến có thể khiến bạn bị tước quyền thi đấu. Ngoài ra, hãy dự tính đi đến đó bằng phương tiện gì và tình trạng đường xá để lên kế hoạch đi thật rõ ràng nhé.

Nắm rõ thời gian cần đi/đến sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc ăn uống trước khi tập, khởi động và làm các thủ tục khác cần thiết. Nó cũng giúp tâm trạng của ban được ổn định không bị căng thẳng do các vấn đề phát sinh do không nắm rõ thời gian khác.

6. Thiết lập mục tiêu khi thi đấu

Đừng chỉ tới thi đấu cho xong chuyện rồi về, hãy đặt ra 1 mục tiêu cụ thể của cuộc thi của mình. Kinh nghiệm của các nhà vô địch bơi lội cho biết rằng “biết được mục tiêu của mình sẽ giúp bạn thực hiện cuộc thi hiệu quả hơn”.

Hãy dành chút thời gian để xác định mình sẽ đặt mục tiêu gì cho cuộc thi này, mục tiêu có thể là không bị tụt lại quá sâu, hoặc mục tiêu có thể là kĩ thuật đã thực hiện được tốt…..các mục tiêu này có thể sẽ là bàn đạp cho các cuộc thi tiếp theo sau này.

7. Làm nóng cơ thể như thể bạn đã vào cuộc thi

Điều này không có nghĩa là bạn phi thẳng xuống nước và bơi hết tốc lực để….khởi động. Mà hãy khỏi động trên bờ sao cho tay và chân của bạn như đang nóng lên khi đang bơi vậy.

Đi bơi cần chuẩn bị những gì, có cần ăn trước khi bơi không ?
Hãy khởi động thậy kĩ trước khi bơi

Khởi động kĩ cũng giúp tinh thần cũng như  là thể chất của bạn được sẵn sàng.

Hãy xem xét cách khởi động của bạn trước đó và cần thiết thì hãy ghi chú nó lại. Bạn sẽ muốn mình trở thành 1 cái máy bơi tự động khi bạn lên đường đua.

8. Nhớ tập trung vào hiệu suất và thói quen của bạn chứ không phải là người khác

Một trong những điều khó khăn nhất đó là sự tập trung trước cuộc đua. Bạn càng chuẩn bị kĩ về mặt tinh thần thì bạn càng chuẩn bị tốt về mặt thể chất.

Hãy nhớ lại toàn bộ những gì bạn đã tập, hãy hình dung sự chiến thắng và đặt ra một số vấn đề có thể xảy ra và cách bạn sẽ xử lý.

Một cách tập trung tốt đó là ủy thác tất cả vào cuộc đua của bạn và nó sẽ giúp bạn sử lý mọi tình huống.

Hi vọng qua bài viết về đi bơi cần chuẩn bị những gì trên đây sẽ giúp bạn có 1 buổi đi bơi trọn vẹn nhất. Chúc các bạn thành công.

Video: Hướng dẫn bơi ếch cơ bản

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

7 lợi ích khi tập thể dục dưới nước thú vị ít ai biết đến

Tập thể dục dưới nước mang lại rất nhiều...

Hướng dẫn kỹ thuật bơi nhanh nhất: Đạp chân cá heo – Dolphin Kick

Bạn có thể đã thấy kỹ thuật đạp chân cá...

9 phụ kiện khi đi bơi bạn không nên bỏ qua

Một trong những điều tuyệt vời khi bơi là...

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Có một kỹ thuật bơi tự do tốt là...

Áp dụng ngay 30 phút bơi lội này cho ngày đi bơi thêm vui hơn

Luyện tập bơi cho mọi cấp độ của người...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ăn gì sau khi bơi: 11 Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Tất cả những người bơi sẽ biết những cơn đói và cơn thèm ăn đến sau khi bơi! Vấn đề ở đây là nên...

Tập bơi có giảm cân không? 10 bí quyết giảm cân khi đi bơi cần nhớ

Tập bơi có giảm cân không? Đi bơi có giảm mỡ bụng không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm...

Áp dụng ngay 30 phút bơi lội này cho ngày đi bơi thêm vui hơn

Luyện tập bơi cho mọi cấp độ của người bơi. Cải thiện kỹ thuật bơi lội của bạn, đốt cháy calo, xây dựng sức...