Trang chủTriathlonBơi lộiĂn gì sau khi bơi: 11 Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Ăn gì sau khi bơi: 11 Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tất cả những người bơi sẽ biết những cơn đói và cơn thèm ăn đến sau khi bơi! Vấn đề ở đây là nên ăn gì sau khi bơi.

Điều quan trọng là bổ sung chất dinh dưỡng trong vòng một giờ sau khi rời khỏi bể bơi. Điều này giúp cơ thể chúng ta phục hồi năng lượng sau bài tập mà chúng ta vừa thực hiện.

Để dự đoán và chuẩn bị tốt cho cơn đói sau khi bơi, dưới đây là 11 món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Ăn gì sau khi bơi: Carbohydrate

Carbonhydrate được lưu trữ dưới dạng glycogen trong cơ bắp và gan, và là nhiên liệu được cơ thể bạn sử dụng trong quá trình tập luyện. Đương nhiên, sau khi tập bơi, bài học hoặc luyện tập glycogen sẽ bị cạn kiệt và cần phải được thay thế để có năng lượng trở lại.

Nếu lịch trình tập thể dục của bạn không ở cường độ cao, thì một bữa ăn nhẹ nhỏ là đủ để khôi phục một số năng lượng vì tiêu thụ chế độ ăn uống thường xuyên của bạn có thể sẽ bổ sung mức glycogen.

1. Smoothies trái cây

bữa ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi lội

Sử dụng trái cây đông lạnh không thêm đường, trộn với sữa chua và một ít sữa ít béo. Nếu bạn muốn ăn ngọt hơn một chút, hãy sử dụng mật ong thay vì đường để có một thức uống lành mạnh hơn.

2. Sữa chua trái cây

Ăn gì sau khi bơi: Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Quá lười để làm một món phức tạp ? Đổ một ly sữa chua (tốt cho sức khỏe, với nhiều men vi sinh hơn) với quả việt quất tươi, quả mâm xôi hoặc các loại trái cây khác để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng và tốt cho sức khỏe sau khi bơi.

Một lần nữa, sử dụng mật ong thay thế cho đường nếu bạn thích ăn ngọt hoặc đường nâu. Ngoài ra, bạn có thể rắc thêm một ít bột quế hoặc đậu phộng giòn lên trên ly sữa chua trái cây nhé !

3. Ngũ cốc trái cây

Ăn gì sau khi bơi: Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Đối với những người yêu thích ngũ cốc thì đây quả là một món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi yêu thích. Chọn lựa các loại trái cây mà bạn thích như táo, nho, việt quất, kiwi… (nếu đóng hộp, đảm bảo rằng nó không được ngâm trong xi-rô). Sau đó thái hạt lựu và trộn vào ngũ cốc ăn sáng, ngũ cốc nguyên hạt và ăn với sữa ít béo.

4. Trái cây tươi

Ăn gì sau khi bơi: Món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi

Hãy thử kết hợp trái cây gồm chuối, dâu tây, cam hoặc nho với bánh quy giòn (ngũ cốc nguyên hạt) và một lát phô mai.

5. Bánh mì nướng bơ

Ăn gì sau khi bơi

Bạn cảm thấy rất đói sau khi bơi? Bơ đậu phộng, mứt dâu hoặc chuối trên bánh mì nguyên hạt là một bữa ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi. Bánh mì nướng bơ cung cấp nhiều protein và carbs dành cho bạn. Bơ đậu phộng có chất béo cao hơn, có nghĩa là nó có nhiều calo hơn. Rất phù hợp với những bạn muốn tăng cân nhẹ.

Xem thêm Đi bơi vào lúc nào là tốt nhất trong ngày: Sáng, trưa hay chiều tối ?

Ăn gì sau khi bơi: Protein

Protein có đầy đủ các axit amin, cung cấp năng lượng đã mất sau khi tập luyện. Làm cho nó trở thành một trong những món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi nên có của bạn. Ăn đủ lượng protein có thể giúp xây dựng cơ bắp, và giảm đau nhức trong cơ bắp của bạn vào ngày hôm sau.

Protein cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và quan trọng hơn là giảm cơn đói. Điều quan trọng là những người bơi sau khi luyện tập, đang ăn nhiều đồ ăn protein hơn carbohydrate.

Xem thêm: 30 loại thức ăn giàu protein bạn nhất định phải biết

1. Bánh mì pita và hummus

ăn gì khi đi bơi

Đây là một món ăn rất dễ làm và tốn ít thời gian. Bạn chỉ cần vài phút để lấy thịt nguội, rau, đậu gà (Chickpeas) và một vài lát trái cây có sẵn trong tủ lạnh ra. Sau đó kẹp chúng lại với bánh mì pita. Đậu gà (Chickpeas) chứa đầy đủ protein và chất xơ, rất tuyệt vời cho cơ thể.

2. Sữa chocolate ít béo

chocolate ít béo cho người chơi thể thao

2 cốc sữa chocolate cung cấp whey protein và canxi để tăng cường xương. Nó cũng chứa đường lactose tự nhiên kích thích insulin, giúp cung cấp axit amin vào cơ bắp của bạn. Làm cho nó trở thành món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi của bạn.

3. Sandwich gà

ăn gì khi đi bơi

Nấu gà tây hoặc gà chưa chế biến với rau bina và phô mai cho bữa ăn giàu protein.

4. Sandwich cá ngừ

ăn gì sau khi bơi

Bạn là người cuồng ăn cá? Hãy kẹp giữa những lát sandwich lúa mạch hoặc bánh mì pita là salad cá ngừ với cần tây. Đây là một món ăn ngon, dễ làm và ít tốn thời gian phù hợp với thực đơn ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi.

5. Hỗn hợp đậu hạt và Edamame

đi bơi nên ăn gì

Nếu bạn bận rộn hoặc vội vàng, muốn ăn nhẹ đơn giản. Hãy làm sẵn một số hỗn hợp đường tự chế với các loại hạt khác nhau, quả việt quất khô, và bánh quy. Hoặc nấu chín gói đậu nành xanh Edamame trong nước muối để ăn nhanh. Cả hai lựa chọn trên đều giàu protein và chất xơ, mang lại cho bạn bữa ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi.

6. Trứng và rau

ăn gì khi đi bơi

Nếu bạn theo chế độ ăn chay, món ăn từ trứng và rau nên có mặt trong thực đơn ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi của bạn. Hãy chiên hoặc xào 2 quả trứng với hành tây và ớt chuông.

Loại đồ ăn và món ăn nhẹ lành mạnh sau khi bơi tốt nhất cho sức khỏe mà bạn lựa chọn là gì ? Hãy cho Thể Hình Channel biết trong phần bình luận của mình nhé !

Xem thêm 100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn (Phần 2)

Chúng ta lại tiếp tục đến với 100+ mẹo bơi nhanh và dễ dàng dành cho bạn tiếp theo, nếu bạn chưa xem phần...

Hướng dẫn chi tiết cách nổi ngửa trên mặt nước trong bơi lội

Nổi trên ngửa là một cách tuyệt vời để thoải mái hơn trong nước và vui chơi thư giãn trên lưng mà không cần...

12 Lợi ích từ bơi lội tốt nhất dành cho sức khoẻ của bạn

Có khi nào bạn tự hỏi bơi lội có lợi ích gì hay không, và làm sao để có thể bắt đầu bơi lội...