Trang chủBài tập YogaKiến thức Yoga: Giải thích các loại Yoga phổ biến nhất

Kiến thức Yoga: Giải thích các loại Yoga phổ biến nhất

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có rất nhiều loại Yoga phổ biến được sử dụng rộng rãi. Một trong những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu tập Yoga là tìm ra phong cách Yoga bạn muốn thử. Nó thường gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu vì tên và tuỳ chọn rất rộng.

Trong khi hầu hết tất cả các phong cách sử dụng các tư thế vật lý giống nhau, mỗi kiểu có một điểm nhấn riêng. Thông tin dưới đây ban sẽ biết sự khác biệt giữa các loại yoga để bạn có thể xác định loại nào hấp dẫn nhất đối với bạn.

Kiến thức Yoga: Giải thích các loại Yoga phổ biến nhất

Tất nhiên, cách tốt nhất để bắt đầu tập yoga là tham gia một lớp học yoga cho người mới bắt đầu. Hãy hỏi trước lớp học nào sẽ cung cấp hướng dẫn cơ bản phù hợp cho người mới tại các phòng tập địa phương.

Nếu bạn tìm kiếm video trực tuyến, hãy tìm cụ thể các cấp độ mới bắt đầu. Hầu hết tất cả các nền tảng video yoga trực tuyến cho phép bạn tìm kiếm theo cấp độ khả năng.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn không thích lớp học yoga đầu tiên của mình, điều đó không có nghĩa là bạn từ bỏ ý định với yoga. Bởi vì có rất nhiều phong cách yoga khác nhau và rất nhiều người hướng dẫn khác nhau với cách tiếp cận riêng của họ để giảng dạy, có thể phải mất một vài thay đổi lớp học trước khi bạn tìm thấy sự phù hợp.

Những lợi ích của việc luyện tập yoga thông thường mang lại rất nhiều, hãy cam kết thử vài lớp yoga khác nhau trước khi bạn từ bỏ hoàn toàn.

Tuỳ chọn thân thiện với người mới bắt đầu

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng thuật ngữ “Hatha” thực sự là một chỉ định chung cho bất kỳ hình thức yoga nào tập trung vào chuyển động. Ở Mỹ, hầu hết các lớp yoga đều về mặt kỹ thuật Hatha. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hỏi người hướng dẫn những gì bạn có thể mong đợi trước lớp học đầu tiên của mình.

Các lớp học Vinyasa rất phổ biến, nhưng chúng có xu hướng chuyển động nhanh hơn, có thể gây nhầm lẫn cho những người mới bắt đầu không quen với các tư thế cơ bản. Nếu bạn muốn thử một lớp Vinyasa, hãy kiếm một phiên bản cấp độ mới bắt đầu.

Cuối cùng, Iyengar yoga là một hình thức yoga tập trung rất nhiều vào sự liên kết thích hợp. Điều này rất tốt cho những người bị chấn thương hoặc muốn dành thêm thời gian để có được mỗi tư thế chính xác. Bạn có thể trông chờ vào rất nhiều hướng dẫn, rất tốt cho người mới bắt đầu.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ phong cách yoga nào cũng có thể hoàn toàn phù hợp cho người mới bắt đầu. Miễn là nó được chỉ định là lớp “cho người mới bắt đầu”. Chỉ cần chắc chắn để cho người hướng dẫn của bạn biết rằng bạn mới tập luyện. Bằng cách này, họ sẽ để mắt đến bạn và đưa ra những hướng dẫn chi tiết hơn khi cần thiết.

Giải thích các các loại Yoga phổ biến khác nhau:

Bạn có thể thử xác định loại yoga của bạn hoặc tìm ra tính cách yoga của bạn để xem phong cách nào sau đây là phù hợp nhất với bạn. Có nhiều lựa chọn, nhưng đừng để điều đó làm bạn sợ. Hãy thử một lớp học thân thiện với người mới bắt đầu trước khi rẽ nhánh (nếu bạn muốn).

Hatha Yoga

Hatha là một thuật ngữ rất chung, bao gồm bất kỳ phong cách vật lý nào của yoga. Trong biệt ngữ Yoga đương đại, Hatha có nghĩa là một cách tập luyện chậm rãi và nhẹ nhàng. Các lớp học Hatha thường là một nơi tốt để bắt đầu một bài tập yoga vì chúng cung cấp một giới thiệu về các tư thế yoga cơ bản trong một cường độ thấp.

Vinyasa Flow

Như Hatha, vinyasa là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả nhiều phân lớp khác nhau. Vinyasa có xu hướng là một phong cách yoga cần nhiều sức hơn là kết hợp một loạt các tư thế được gọi là chào mặt trời, trong đó mỗi động tác được khớp với hơi thở.

Một lớp vinyasa thường bắt đầu bằng một số lời chào mặt trời để làm nóng cơ thể để kéo dài hơn đến lúc kết thúc lớp học. Vinyasa còn được gọi là dòng chảy, liên quan đến sự chuyển động liên tục từ tư thế này sang tư thế tiếp theo.

Anusara Yoga

Được hình thành vào năm 1997 bởi John Friend, Anusara kết hợp sự nhấn mạnh vào vào sự liên kết vật lý với triết lý tích cực dựa trên niềm tin vào lòng tốt nội tại của tất cả chúng sinh. Các lớp học thường nhẹ nhàng và dễ tiếp cận, thường tập trung vào việc mở cửa trái tim.

Thật không may, Friend không còn liên quan đến Anusara do sự bừa bãi cá nhân của anh ta. Anusara hiện là một trường yoga và Friend đã bắt đầu một phong cách yoga mới gọi là Sridaiva.

Ashtanga Yoga

Ashtanga là một phong cách yoga với nhịp độ nhanh, mãnh liệt và trôi chảy được thành lập bởi Pattabhi Jois vào những năm 1960. Một loạt các tư thế được thực hiện, luôn theo cùng một thứ tự. Thực hành này đòi hỏi về thể chất vì sự di chuyển liên tục từ tư thế này sang tư thế khác và sự nhấn mạnh vào thực hành hằng ngày.

Đó là một trong những phong cách yoga đầu tiên được một số lượng lớn sinh viên phương Tây chấp nhận và có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của yoga trong 30 năm qua.

Baptiste Power Vinyasa Yoga

Nam tước Baptiste là một nhà sáng tạo yoga quyền lực, người đã nghiên cứu nhiều phong cách yoga, võ thuật và thiền định khác nhau trước khi đưa ra phương pháp yoga độc đáo của riêng mình, Baptiste Power Vinyasa.

Phong cách của anh ấy dựa trên 5 trụ cột: Vinyasa, Ujjayi pranayama, heat, uddiyana bandha và drishti. Các lớp học được tiến hành trong một căn phòng nóng, thường có nhiều năng lượng và nhiều mồ hôi.

Bikram/ Yoga nóng

Yoga nóng được tiên phong bởi Bikram Choudhury, cái tên đồng nghĩa với các lớp yoga được dạy trong một căn phòng nóng từ 35 đến 37 độ. Hơi nóng tạo điều kiện cho việc nới lỏng các cơ bắp chặt chẽ và đổ nhiều mồ hôi, được cho là cách thanh lọc cơ thể.

Phương pháp Bikram là một chuỗi gồm 26 tư thế, nhưng không phải tất cả các lớp yoga nóng đều sử dụng chuỗi 26 tư thế này.

CorePower Yoga

CorePower Yoga là một chuỗi các phòng tập yoga nóng được thành lập tại Denver vào năm 2002. Thương hiệu này đang nhanh chóng mở rộng thêm khắp Hoa Kỳ. Mong đợi hướng dẫn nhất quán trong một thiết lập giống như phòng tập thể dục cao cấp. 

Iyengar

Dựa trên những lời dạy của bậc thầy yoga B.K.S. Iyengar, phong cách luyện tập này hướng đến việc đưa cơ thể vào trạng thái phù hợp nhất có thể, thường sử dụng các đạo cụ như chăn yoga, gạch yoga, và dây đai để hỗ trợ học sinh làm chủ được theo hình thức phù hợp.

Thực hành Iyengar thường nhấn mạnh việc giữ tư thế trong khoảng thời gian dài hơn thay vì di chuyển nhanh chóng từ tư thế này sang tư thế tiếp theo (như trong một lớp yoga nhiều động tác trôi chảy). Iyengar đã góp phần rất quan trọng trong việc phát triển yoga asana hiện đại.

Jivamukti

Phong cách yoga này xuất hiện vào những năm 1980 từ một trong những phòng tập yoga nổi tiếng nhất thành phố New York. Người sáng lập Jivamukti David Life và Sharon Gannon bị ảnh hưởng bởi sự nghiêm ngặt của Ashtanga Yoga kết hợp với tụng kinh, thiền định và giáo lý tâm linh. Họ đã đào tạo nhiều giáo viên, mang phong cách yoga này đến các phòng tập yoga và phòng tập thể dục, chủ yếu ở Hoa Kỳ và Châu Âu. 

Các lớp học Jivamukti có cường độ thể chất cao và thường bao gồm một chủ đề truyền cảm hứng được lựa chọn bởi giảng viên.

Forrest Yoga

Có trụ sở tại Santa Monica, California, Forrest Yoga là phương pháp được giảng dạy bởi Ana Forrest. Việc thực hiện các chuỗi asana mạnh mẽ nhằm tăng cường và thanh lọc cơ thể để giải phóng cảm xúc bị dồn nén và đau đớn để khuyến khích chữa lành vết thương thể chất và cảm xúc. Mong đợi một buổi tập luyện cường độ cao với sự chú ý vào việc tăng cường cơ bụng, đảo ngược và thở sâu.

Kripalu

Kripalu vừa là phong cách yoga vừa là trung tâm tĩnh tâm ở Stockbridge, Massachusetts. Kripalu là một môn tập yoga với cách tiếp cận từ bi và nhấn mạnh vào thiền định, chữa bệnh thể chất và biến đổi tâm linh tràn vào cuộc sống hằng ngày. Nó cũng tập trung vào việc hướng nội và di chuyển theo tốc độ của riêng bạn, làm cho nó trở thành một bài thực hành tốt cho những người có khả năng di chuyển hạn chế do tuổi tác, cân nặng, bệnh tật hoặc chấn thương.

Kundalini

Điểm nhấn Kundalini là hơi thở kết hợp với chuyển động vật lý, với mục đích giải phóng năng lượng ở phần dưới cơ thể và cho phép nó di chuyển lên trên qua tất cả các luân xa.

Tất cả các thực hành asana sử dụng việc kiểm soát hơi thở, nhưng trong Kundalini, là khám phá tác động của hơi thở (còn gọi là prana, nghĩa là năng lượng) trên các tư thế là điều cần thiết. Các bài tập Kundalini cũng được gọi là kriyas.

Integral

Integral là phong cách nhẹ nhàng dựa trên ý tưởng yoga hatha, và hiệu trưởng Sri Swami, người đã tìm cách hướng dẫn để cho người theo học làm thế nào để cải thiện cuộc sống của họ. Trong một nỗ lực tích hợp tâm trí, cơ thể và tinh thần, các lớp cũng bao gồm pranayama, tụng kinh, thiền định. 

Moksha/ Modo

Moksha hot yoga được thành lập tại Canada vào năm 2004. Năm 2013, họ đã đổi tên của U.S. Studio thành Modo Yoga. Cả hai phong cách đều dựa trên một loạt 45 tư thế được thực hiện trong một căn phòng nóng. Các phòng tập sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng và làm sạch, có ý thức môi trường và thúc đẩy ý thức cộng đồng cho học viên của họ.

Power Yoga

Vào giữa những năm 1990, một số giáo viên nổi tiếng, những người được đào tạo bài bản về yoga truyền thống đã tìm cách để làm cho yoga có thể tiếp cận được với nhiều người hơn. Kết quả các lớp đã được biết đến với thuật ngữ Power yoga.

Power yoga ban đầu bị ảnh hưởng bởi cường độ của Ashtanga nhưng cho phép thay đổi trình tự các tư thế theo ý của giáo viên. Các lớp học yoga quyền lực đương đại về cơ bản là nối tiếp các động tác vinyasa.

Restorative

Yoga restorative (phục hồi) sử dụng các đạo cụ để hỗ trợ cơ thể khi thư giãn thành tư thế trong vài phút. Ý tưởng là hãy ở trong mỗi tư thế đủ lâu để khuyến khích kéo dài thụ động. Seated Forward Bends, Gentle Supine Backbends, là những ví dụ về loại tư thế có thể được điều chỉnh để phục hồi với việc bổ sung các đạo cụ như chăn và đệm.

Sivananda

Trung tâm Sivananda Yoga đầu tiên được thành lập vào năm 1959 bởi Swami Vishnu-devananda, một đệ tử của Swami Sivananda. Hiện tại có gần 80 địa điểm trên toàn thế giới, bao gồm một số ashram. Sivananda yoga dựa trên 5 nguyên tắc, bao gồm các thực hành asana, pranayama và thiền định. Sự thành thạo của 12 tư thế được lựa chọn cẩn thận là cốt lõi của thực hành này.

Sridaiva/Bowspring

Sau khi rời Anusara Yoga (xem ở trên) vào năm 2012, John Friend bắt đầu với Sridaiva với việc sở hữu phòng tập Colorado Desi Springer. Phong cách này giới thiệu một hệ thống căn chỉnh mới, mà họ gọi là cung tên. Nó khá khác biệt so với các loại Yoga khác ở chỗ đầu gối luôn cong ở nhiều tư thế và xương chậu luôn nghiêng về phía trước để duy trì các đường cong cột sống. Những người đề xuất nói rằng họ tìm thấy một nguồn sức mạnh mới từ sự liên kết này.

Viniyoga

Viniyoga là một thuật ngữ được sử dụng bởi T.K.V. Desikachar để mô tả phương pháp mà cha ông, giáo viên tôn kính T.Krishnamacharya, đã phát triển vào cuối đời. Nó dựa trên một cách tiếp cận cá nhân cho mỗi học viên, tạo ra một thực hành phù hợp với các giai đoạn sống và tình trạng sức khoẻ độc đáo của từng người. Ngay cả trong các lớp học nhóm, Viniyoga vẫn sẽ được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng người.

Yin Yoga

Yin Yoga là một môn được phát triển bởi giáo viên Paul Grilley để kéo dài mô hình liên kết của cơ thể, đặc biệt là quanh các khớp. Để làm được điều này, các tư thế cụ thể được xây dựng trong vài phút. Grilley dự định thực hành này để chuẩn bị cho cơ thể có thể ngồi trong các buổi thiền dài và hoạt động như một đối trọng với các phong cách yoga mạnh mẽ định hướng chuyển động của yoga.

Đấng mày râu cũng đừng ngần ngại thử tập luyện với bộ môn yoga nhé! Đã có những tư thế yoga cơ bản này dành riêng cho các bạn!

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Bí quyết kéo dài thời gian quan hệ cho nữ với 15 bài tập cực hay này

Đời sống tình dục là thứ không thể thiếu với tất cả mọi người, do vậy áp dụng bí quyết kéo dài thời gian...

Ảnh động vật tập Yoga khiến bạn phải phì cười vì độ cute của chúng

Bộ ảnh động vật tập Yoga dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy muốn sái quai hàm vì độ dễ thương và hài hước...

Hướng dẫn cách tập luyện tư thế tam giác vặn – Revolved Triangle Pose (Parivrtta Trikonasana)

Tư thế tam giác vặn (Revolved Triangle Pose) này trái ngược với tư thế tam giác và đây sẽ là bước chuẩn bị tốt...