Trang chủThể HìnhGiáo án tập thể hình5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơn

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập squat là bài tập rất phổ biến, mặc dù phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể tập nó 1 cách tốt nhất. Và 5 mẹo cải thiện khả năng tập squat của bạn dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều cho việc tập luyện đấy.

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnViệc tập Squat cung cấp cho chúng ta khá nhiều lợi ích trong việc phát triển cơ bắp của thân dưới như là giúp hông khỏe hơn, đầu gối cứng cáp hơn, sức mạnh tổng thể tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Squat là gì, hướng dẫn cách tập squat đúng tư thế cho gymer

5 mẹo giúp cải thiện khả năng tập squat gồm có

1. Sử dụng giày tập nâng tạ Olympic Lifting

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnNhững đôi giày chuyên dụng cho nâng tạ sẽ giúp ích bạn rất nhiều, nó giúp cho bạn có 1 nền tảng vững chắc. Rất nhiều gymer có các vấn đề liên quan đến phần dorsiflexion (ngón chân hướng về phía thanh đòn) làm họ gặp nhiều vấn đề với việc tập squat. Các đôi giày tập tạ sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề này và bạn có thể nâng tạ 1 cách mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

2. Sử dụng dây kháng lực

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnSử dụng dây kháng lực là 1 cách tập cải thiện khả năng tập squat tăng kích thước vòng 3 cực kỳ hiệu quả, vì nó giúp kích hoạt các sợi cơ mông mạnh mẽ hơn. Khi sử dụng dây kháng lực để squat, đôi chân của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, do vậy nếu mới bắt đầu, hãy giảm mức tạ xuống (ít nhất 20% mức tạ). Việc sử dụng dây kháng lực cũng giúp giảm áp lực lên đầu gối và lưng dưới khá tốt.

Xem thêm: Chấn thương gối khi Squat, phải làm sao ?

3. Chuyển sang tập Front Squat

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnNếu tập bài Back Squat làm bạn cảm thấy khó khăn thì bạn có thể sử dụng cách tập Front Squat, nó giúp bạn dễ cân bằng hơn và có thể tải được mức tạ lớn hơn và ngồi xuống được sâu hơn đặc biệt tốt khi kết hợp với giày tập tạ chuyên dụng. Bạn chỉ cần nhớ là nâng cao khuỷu tay lên để không bị trượt tạ là được.

4. Sử dụng Pause rep

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnPause Rep là 1 kĩ thuật được khá nhiều Gymer yêu thích khi tập luyện. Với Pause Rep bạn sẽ có thể cảm nhận tư thế và kĩ thuật của mình tốt hơn, nó cũng giúp loại bỏ các lực quán tính khi tập luyện hiệu quả, nó giúp cho bạn có thể ngồi được sâu hơn. Pause rep là 1 kĩ thuật giúp bạn thay đổi cách tập squat tổng thể và khi bạn quay trở lại cách squat thông thường, bạn sẽ thấy mình squat như “1 con quái vật” vậy. Tuy nhiên hãy nhớ siết chặt cơ bụng khi dừng lại (Pause Rep) và không được thả lỏng và nhớ giảm mức tạ khi mới bắt đầu thực hiện nhé.

5. Không phải lo lắng quá nhiều về Butt Wink

5 mẹo nhỏ giúp cải thiện khả năng tập squat của bạn tốt hơnRất nhiều HLV thường bào học viên của mình tập squat mà bị Butt Wink thì sẽ không tốt cho cột sống của họ và từ đó họ thường xuyên cố gắng không thực hiện squat xuống sâu để tránh bị Butt Wink nhằm “bảo vệ cột sống của mình” và mất đi rất nhiều lợi ích từ bài tập squat này.

Nhưng thực tế là hiện tượng Butt Wink chỉ nguy hiểm khi mà lưng của bạn bị cong mà thôi, còn hầu hết thì nó không ảnh hưởng đến lưng của bạn. Trừ khi bạn có 1 cái hông cực kỳ linh hoạt, còn không thì bị Butt Wink là gần như khó tránh khỏi. Nếu phần lưng dưới của bạn vẫn thẳng khi xuống sâu thì bạn cứ tiếp tục, ngược lại thì bạn không nên.

Xem thêm: Squat và Hip Thrusts, đâu là bài tập tăng vòng 3 hiệu quả hơn ?

Trên đây là 5 mẹo nhỏ để giúp bạn cải thiện khả năng tập squat của mình trở nên tốt hơn và giúp bạn hưởng được những lợi ích tối đa của bài tập này mang lại, Hi vọng sau bài này bạn sẽ có thể ngày càng squat được nhiều hơn và nặng hơn nhé. Chúc bạn thành công.

 

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Rocking Standing Calf Raise – Bài tập gánh tạ đòn tập bắp chân

Rocking Standing Calf Raise là sự kết hợp giữa Reverse Calf Raises và Barbell Calf Raise. Đó là Gánh tạ nhón gót và nhón "nhón"...

Hiệu ứng Yoyo – Giảm cân nhanh và sau đó tăng cân lại chóng mặt

Hẳn là đối với tất cả những ai đang mong muốn đều muốn mình làm sao để có thể giảm cân được nhanh chóng...

Bài tập cho cổ tay nhỏ to hơn và khỏe ra để đẩy tạ khỏe hơn

Lâu nay chúng ta vẫn thường tập nhiều cho bắp tay trước hay bắp tay sau, tuy nhiên thường quên 1 vị trí cũng...