Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 lầm tưởng "nguy hiểm" trong quá trình giảm cân tăng cơ của chị em

5 lầm tưởng “nguy hiểm” trong quá trình giảm cân tăng cơ của chị em

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những sai lầm này không ít chị em mắc phải và nó khiến cho các bạn gái không đạt được thân hình eo thon và ngực mông nở nang và có khi còn bị phản tác dụng nữa.

5 lầm tưởng "nguy hiểm" trong quá trình giảm cân tăng cơ của chị em
Tại sao bạn không giảm cân được ?
Để mau chóng đạt tới thân hình đáng mơ ước thì các chị em cũng rất siêng năng tập luyện nhưng mà số đông phái đẹp lại ít để ý những điều này khiến cho việc tập luyện giảm cân tăng cơ không đạt được thành quả mong muốn. Và thường thắc mắc là tại sao tập mãi mà không lên. Có nhiều thông tin có thể đã lỗi thời rồi mà chị em cần nên phải cập nhật sớm hơn.

Dưới đây là các lý do thường gặp nhất của chị em khiến quá trình tập luyện giảm cân tăng cơ của mình không đạt được kết quả như mong đợi.

1. Tập Cardio quá nhiều

Thường thì ra phòng tập Gym chúng ta thấy các anh rất ít khi sử dụng tới các loại máy chạy bộ, đa số là các chị em “chiếm dụng” hết đúng không nào. Các chị thường quá ảo tưởng về khả năng giảm cân mà chúng mang lại, tập thể dục mà ỷ lại vào may móc quá nhiều thì không tốt tí nào và điều đó cần phải thay đổi.

Lạm dụng Cardio quá nhiều sẽ phản tác dụng
Lạm dụng Cardio quá nhiều sẽ phản tác dụng

Khi tập luyện, chúng ta không chỉ tập mỗi sức bền, mà chúng ta còn phải tập cả sức mạnh nữa, việc tập sức mạnh mang lại lợi ích rất nhiều mà không liệt kê hết tại đây được, nhưng có thể tóm gọn lại là bạn sẽ có body đẹp hơn và giảm cân tốt hơn nếu tập sức mạnh.

Nhiều cô gái sợ tập tạ sẽ bị thô, xấu nên thường tập sức mạnh qua loa và toàn tập Cardio. Nhưng bạn nên nhớ, tập Cardio giảm cân quá nhiều sẽ khiến bạn bị mất luôn cả cơ lẫn mỡ đấy. Lời khuyên được đưa ra là Cardio chỉ nên chiếm từ 30-40% thời gian tập của bạn. Hãy tập sức mạnh nhiều hơn nhé.

Ngoài ra, tập Cardio trên máy không tác dụng tốt bằng bạn tự tập thật ngoài đời. Bạn hãy ra ngoài và chạy bộ “có chủ đích”, không thì bạn hãy tập nhảy dây, Burpees sẽ thật sự tốt hơn đấy. Ngoài ra, bạn có thể đạp xe, chéo thuyền cũng là giải pháp tuyệt vời. Hãy bớt bị phụ thuộc vào máy móc đi nhé.

Ngoài ra, tập luyện Cardio cũng nên thay đổi bài tập, vừa giúp bạn đỡ chán, và giúp cho tất cả cơ đều được tập luyện, ví dụ như nay chạy bộ, mai nhảy dây, mốt đạp xe…mốt nữa đi chèo thuyền….

2. Nâng tạ hời hợt, không đủ nặng

Hãy bắt đầu từ tạ 2 ký và cố gắng hoàn thành số lần lặp của bài tập đó dù bạn có đang rất rất mệt, Và hãy tăng lượng tạ lên đều đặn, đừng có một lượng tập ngày này qua tháng nọ. Sẽ không giúp bạn tăng cơ được đâu. Tập đến khi mà mặt bạn “nhăn như khỉ” thì lúc đó hiệu quả của bài tập mới bắt đầu. Còn nếu tập mà mặt mày vẫn “tươi như hoa” thì bạn tập chỉ phí thời gian mà thôi

Tập luyện nghiêm túc và đủ nặng hơn
Tập luyện nghiêm túc và đủ nặng hơn

Đặc biệt là với phái đẹp, để hình thành được cơ bắp là điều khá khó khăn, đòi hỏi sự luyện tập vô cùng chăm chỉ và đúng cách. Do vậy, ngay cả khi bạn đã tập luyện y như vận động viên thể hình nhưng không có chế độ ăn giống họ thì bạn cũng không thể lên cơ được.

3. Siết cơ quá nhiều

Tập luyện nên có một chế độ xoay vòng và ăn uống cũng rất quan trọng. Thường thì chị em chỉ chăm chăm làm sao để giảm cân và ăn kiêng liên tục, kéo dài tập Cardio. Với cách tập như thế dễ gây phản tác dụng. Nếu chế độ giảm cân của bạn kéo dài 3-4 tháng mà không hiệu quả. Hãy tạm dừng lại, kiểm tra lại xem việc áp dụng của mình đã “chuẩn” chưa?. Hãy thử thay Cardio bằng tập sức mạnh, đừng ép buộc cơ thể mình quá đáng, chúng sẽ chống lại bạn đấy, hãy hiểu cơ thể của mình, để đưa ra phương pháp phù hợp nhất nhé.

Nếu bạn chưa biết siết cơ là gì có thể đọc qa bài viết này để hiểu rõ hơn.

4. Chế độ ăn “lành mạnh” chưa thật sự “lành mạnh”

Xem lại bữa ăn của mình có thật sự lành mạnh
Xem lại bữa ăn của mình có thật sự lành mạnh

Thông thường các huấn luyện viên thể hình khi yêu cầu học viên viết ra những gì trong chế độ ăn hiện tại, họ sẽ nhận được câu trả lời tương tự như thế này:

  • Bữa sáng: một miếng bánh yến mạch;
  • Bữa trưa: một hộp sữa chua và một quả táo;
  • Bữa nhẹ giờ chiều: humus (đậu gà) và bánh quy;
  • Bữa tối: Salad.

Nghe cũng khá là tốt với một số bạn đang giảm cân đúng không ?. Nhưng với chế độ này thì người khỏe mạnh áp dụng sẽ mau chóng suy giảm sức khỏe ngay.

Chế độ ăn uống như trên là quá thiếu chất với người bình thường, nó gây ra suy dinh dưỡng và chậm trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa ăn uống không có Protein cũng là một vấn đề to lớn trong giảm cân mà chúng ta sẽ tham khảo dưới đây

5. Không cung cấp đủ protein

Bổ sung thêm Protein khi tập luyện
Bổ sung thêm Protein khi tập luyện

Khoa học chứng mình được rằng, với một người muốn giảm cân tăng cơ thì tốt nhất nên bổ sung 1,5-2 gram Protein trên 1 ký thể trọng. Nên nếu bạn chú ý tốt vấn đề bổ sung Protein thì việc giảm cân tăng cơ của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Một lời nói cuối cùng trong bài viết này. Hãy quên đi khái niệm giảm cân thay vào đó là giảm mỡ, vì giảm cân mà không giảm mỡ thì bạn cũng vẫn không bao giờ có được cơ thể đẹp đâu.

4.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập Squat và Top 10 lý do “cực sướng” để bạn nên tập thường xuyên

Cách đây không lâu Thể Hình Channel có bài viết về việc lợi ích khí con gái tập tạ để giúp cho các chị...

Cách chăm sóc tóc cho bạn gái khi đi tập gym để tóc luôn khỏe mạnh

Đã bao giờ bạn suy nghĩ đến việc mái tóc óng mượt của mình sẽ khô, rụng và thiếu khỏe mạnh hay bị hủy...

Whey protein hết hạn có dùng được không? 9 Cách bảo quản whey protein chuẩn nhất

Whey protein hết hạn liệu có sử dụng được không? Đây chắc là câu hỏi của nhiều người khi mà lỡ để hũ whey...